Vì sao Habeco báo lỗ nặng nhất từ trước tới nay?

(Vietnamdaily) - Habeco ghi nhận một quý bi thảm nhất từ trước tới nay khi lỗ gần 72 tỷ đồng trong quý 1/2020 dưới áp lực của 2 "gọng kìm" Nghị định 100 và Covid-19.

Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco, HoSE: BHN) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2020 với doanh thu đạt gần 774 tỷ đồng, giảm 50,5% so với cùng kỳ.

Lợi nhuận gộp giảm 55,6%, xuống 148,3 tỷ đồng. Tương ứng tỷ suất lãi gộp biên cũng giảm từ 21,3% của cùng kỳ xuống còn 19,2% do giá vốn hàng bán giảm ít hơn so với doanh thu. 

Vi sao Habeco bao lo nang nhat tu truoc toi nay?
 

Trong kỳ, doanh thu tài chính chỉ mang về cho Habeco hơn 29 tỷ đồng, giảm 19% so với cùng kỳ do lãi tiền gửi và tiền cho vay giảm. 

Trong khi đó, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 4,2% lên 81 tỷ đồng. Ngược lại, chi phí tài chính khi giảm 26,7% do áp lực lãi vay giảm; chi phí bốc xếp vận chuyển hàng hoá giảm gần 63% đã giúp chi phí bán hàng ở mức 184,5 tỷ đồng, giảm 2,7% so với cùng kỳ.  

Sau khi trừ hết các loại chi phí, Habeco lỗ ròng gần 72 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ có lãi 98 tỷ đồng. Đây là kết quả bi thảm nhất của Habeco từ trước tới nay (quý 4/2016 chỉ lỗ gần 19 tỷ).

Habeco cho biết, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc thua lỗ trong quý 1/2020 do công ty chịu ảnh hưởng lớn từ tác động kép của quy định về sử dụng rượu bia và đại dịch cúm Covid-19 khiến sản lượng tiêu thụ sụt giảm so cùng kỳ.

Tại ngày 31/3, Habeco có tổng tài sản là 6.828 tỷ đồng, giảm 12% so với số đầu kỳ. Trong đó, tiền và các khoản tương đương tiền giảm mạnh 870 tỷ đồng xuống còn 427 tỷ đồng.

Đồng thời, đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn cũng giảm 181 tỷ đồng xuống 1.390 tỷ đồng.

Ngược lại, hàng tồn kho tăng gần 18% lên mức 751,5 tỷ đồng, do tăng ở công cụ, dụng cụ và thành phẩm, trong khi nguyên vật liệu giảm.  

Về nợ vay tài chính, Habeco có 261 tỷ đồng vay nợ ngắn hạn, giảm 22% so với đầu kỳ; vay dài hạn không thay đổi, vẫn duy trì ở mức 133,4 tỷ đồng.

Bia Habeco mải mê quảng bá khiến lợi nhuận đi lùi trong 9 tháng

(Vietnamdaily) - 9 tháng, doanh thu thuần của Habeco đạt 6.669 tỷ đồng, giảm nhẹ so mức 6.778 tỷ đồng của cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế cũng giảm hơn 5%, xuống 484 tỷ đồng.

Quý 3/2019, Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco, HoSE: BHN) thực hiện được 2.675 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng hơn 9,5% so với cùng kỳ 2018. Giá vốn cũng tăng khi chiếm 1886 tỷ đồng.

Do đó lợi nhuận gộp đạt mức gần 789 tỷ đồng, tăng 28%. Tương ứng tỷ suất lãi gộp biên tăng từ 25,14% của cùng kỳ lên 29,48%.

Chi hàng chục tỷ mỗi ngày để quảng cáo, doanh nhiệp hàng tiêu dùng thu lại được gì?

(Vietnamdaily) - Xét về đặc thù lĩnh vực, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) là lĩnh vực mà quảng cáo, tiếp thị có vai trò tối quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu, lợi nhuận của công ty.
 

Số tiền các doanh nghiệp chi cho quảng cáo phần nào thể hiện vị thế của doanh nghiệp đó trong ngành.

Sữa Việt Nam (Vinamilk, HoSE: VNM) hiện vẫn đang là doanh nghiệp có mức chi lớn nhất cho quảng cáo.

Tin mới

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

(Vietnamdaily) - Ngày 15/01/2025, giải thưởng Make In Vietnam 2024 đã chính thức gọi tên LynkiD – Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm cho giải Vàng “Sản phẩm công nghệ tiềm năng” và Top 10 sản phẩm công nghệ số.