Tường An lên kế hoạch phát hành hơn 18 triệu cổ phiếu, tháng 1 lãi 66 tỷ đồng

(Vietnamdaily) - Ngày 26/2, CTCP Dầu thực vật Tường An (HoSE: TAC) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021 bàn về phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và cổ phiếu cho cán bộ nhân viên (ESOP) năm 2021 và một số nội dung khác.

Năm 2020 Tường An hoàn thành vượt bậc chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận

Theo Tường An, trong năm 2020, nền kinh tế thị trường chịu tác động bởi dịch Covid-19, gây gián đoạn chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại; ảnh hưởng đến thu nhập và thói quen tiêu dùng của người dân. Đặc biệt, tăng trưởng GDP năm 2020 ghi nhận mức tăng thấp nhất trong 10 năm qua chỉ đạt 2.91%.

Tuy nhiên Việt Nam vẫn nằm trong nhóm cao nhất thế giới, một phần nhờ vào CPI được kiểm soát cùng với sự phục hồi nhanh chóng của doanh thu bán lẻ hàng tiêu dùng. Ngoài ra, giá nguyên liệu dầu thực vật thế giới biến động tăng, giảm bất thường cũng đã ảnh hưởng hoạt động của doanh nghiệp dầu ăn.

Trước tình hình đó, Ban lãnh đạo Tường An cho biết đã kịp thời nắm bắt tình hình, tập trung phân tích và dự báo, đưa ra các biện pháp nhằm khắc phục những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra bằng cách chủ động khai thác và chuyển đổi mô hình kinh doanh.

Bên cạnh đó, Tường An cũng đã chủ động dự báo và dự trữ về nguồn nguyên liệu, đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, gia tăng tồn kho tại các kho trung tâm, kho NPP,… đảm bảo hàng hóa phục vụ thị trường trong nước, đặc biệt là các giai đoạn cao điểm của dịch, đảm bảo ổn định nguồn cung và an toàn lương thực cho người dân.

Nhờ đó, năm 2020, Tường An đã có sự tăng trưởng ấn tượng khi đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay.

Cụ thể, doanh thu thuần năm 2020 của Tường An đạt 5.247 tỷ, tăng 26,67% so với năm 2019; lợi nhuận gộp tương ứng đạt 762 tỷ đồng, tăng 15,22% so với năm 2019. Trong đó, doanh thu đến từ phân khúc trung và cao cấp tăng 23% so với năm 2019.

Đồng thời, lợi nhuận trước thuế năm 2020 đạt 221 tỷ đồng, tăng 29,61% so với cùng kỳ 2019.

Với sự mục tiêu gia tăng doanh số, mở rộng ngành hàng, khai thác hiệu quả thị trường và quản lý chi phí hiệu quả, biên lợi nhuận gộp năm 2020 tuy thấp hơn so với năm 2019 (14,53% so với 15,97%) nhưng biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh năm 2020 đạt 4,18% tăng 5,98% so với năm 2019 và biên lợi nhuận sau thuế TNDN năm 2020 đạt 3,36% tăng 2,32% so với năm 2019.

Tuong An len ke hoach phat hanh hon 18 trieu co phieu, thang 1 lai 66 ty dong-Hinh-2
 ĐHĐCĐ bất thường của Tường An

Dự kiến phát hành 18,7 triệu cổ phiếu, tháng 1 lãi 66 tỷ đồng

Năm 2021, Tường An sẽ tiếp tục tập trung phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và hoạt động hiệu quả...

Tường An sẽ đầu tư, mở rộng nhà máy dầu Phú Mỹ: Nâng công suất nhà máy tinh luyện; Đầu tư một số hạng mục máy móc thiết bị, mở rộng kho, bồn chứa. Mở rộng diện tích xây dựng nhà máy Vinh từ: 8.800 m2 lên 17.000 m2 , nâng công suất nhà máy dầu tại Vinh từ 40.000 tấn/năm lên 150.000 tấn/năm nhằm tiết giảm chi phí sản xuất và Logistics, đồng thời gia tăng năng lực cung ứng hàng hóa cho thị trường miền Bắc và miền Trung.

Với những định hướng và chiến lược cụ thể, tháng 1/2021 Tường An đã ghi nhận kết quả tích cực khi doanh thu thuần đạt 864 tỷ đồng, tăng 161,78% so với cùng kỳ năm 2020 và lợi nhuận trước thuế đạt 66 tỷ đồng, tăng 153,77% so với cùng kỳ năm 2020.

Bên cạnh đó, để thực thi hiệu quả các chiến lược nêu trên, Đại hội đồng cổ đông đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu.

Cụ thể, Tường An dự kiến phát hành gần 17 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 40.000 đồng/cp. Tổng số tiền dự kiến thu được từ đợt phát hành khoảng 703 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền nêu trên sẽ được sử dụng cân đối cho việc đầu tư mở rộng công suất và máy móc thiết bị cho các nhà máy và bổ sung vốn lưu động.

Đồng thời, Tường An cũng phát hành 1,69 triệu cổ phiếu, tương ứng 5% số lượng cổ phiếu đang lưu hành cho cán bộ nhân viên (ESOP) với giá 15.000 đồng/ nhằm thu hút và tạo điều kiện cho các cán bộ nhân viên có năng lực tiếp tục cống hiến và gắn bó lâu dài với công ty. Toàn bộ vốn thu được từ đợt chào bán sẽ được bổ sung vốn kinh doanh của công ty.

Ngoài ra, nhằm tăng cường sự hiệp lực dựa trên nền tảng vận hành của toàn Tập đoàn, bao gồm Tường An, công ty mẹ, các công ty liên kết và các công ty thành viên trong Tập đoàn KIDO, cổ đông đã phê duyệt tất cả các giao dịch liên quan, bao gồm nhưng không giới hạn các giao dịch: Mua bán thành phẩm, nguyên liệu, hàng hóa, vật tư, bao bì, dịch vụ…; chia sẻ chi phí; cho vay, vay, hợp tác kinh doanh trên cơ sở tối ưu hóa dòng tiền và các hoạt động tài chính của các bên... như KDC, VOC, Thực phẩm Đông lạnh Kido, Kido Nhà Bè... 

ĐHĐCĐ Tường An: Cổ tức đặc biệt 95%, quý 3 sẽ bàn chi tiết phương án sáp nhập vào Kido

(Vietnamdaily) - Đại hội đồng cổ đông thường niên sáng 12/6 của CTCP Dầu thực vật Tường An (HoSE: TAC) đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu thuần 4.558 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 193 tỷ đồng và cổ tức tỷ lệ 20%.

Tường An cũng thông qua việc chi cổ tức đặc biệt tới 75% bằng tiền mặt và sẽ thực hiện trước việc sáp nhập TAC vào KDC. Như vậy, tổng cộng cả hai đợt cổ tức mà Tường An sẽ chi là 95% bằng tiền mặt.

Theo Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Hạnh, năm 2020 tình hình kinh tế thế giới và khu vực được dự báo sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. 

Tường An lãi trước thuế 221 tỷ, vượt hơn 14% kế hoạch năm

(Vietnamdaily) - Theo tin từ CTCP Dầu thực vật Tường An (HoSE: TAC), kết thúc năm 2020, lợi nhuận trước thuế đạt 221 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt 14,5% kế hoạch năm.

Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường chịu tác động bởi dịch Covid-19, Tường An cho biết đã chủ động khai thác và chuyển đổi mô hình kinh doanh.

Theo đó, công ty tiến hành dịch chuyển bán hàng phù hợp với nhu cầu mua hàng tại nhà hoặc gần nhà để tiếp cận gần hơn đến khách hàng, chuyển dịch danh mục sản phẩm nhằm thúc đẩy doanh thu phù hợp với từng giai đoạn và từng vùng miền, tập trung phát triển các sản phẩm trung và cao cấp, cốt lõi, có lợi nhuận cao, thực hiện bán hàng trực tuyến cùng các hoạt động đẩy mạnh tương tác người tiêu dùng trên nền tảng Digital Marketing.

Tin mới