Từ A- Z mẫu SPORTS RIDE CONCEPT của Yamaha motor

Từ A- Z mẫu SPORTS RIDE CONCEPT của Yamaha motor

(Kiến Thức) - Từng hé lộ trước thềm triển lãm Tokyo về việc sẽ trưng bày một chiếc xe ôtô, nhưng Yamaha vẫn gây "sốc" với chiếc SPORTS RIDE CONCEPT cực độc đáo.

 SPORT RIDE CONCEPT (SRC) được coi là bước phát triển kế tiếp của những công nghệ mà Yamaha đã ứng dụng trên chiếc ôtô mini MOTIV.e concept tại triển lãm Tokyo 2013.
SPORT RIDE CONCEPT (SRC) được coi là bước phát triển kế tiếp của những công nghệ mà Yamaha đã ứng dụng trên chiếc ôtô mini MOTIV.e concept tại triển lãm Tokyo 2013.
Là mẫu xe thể thao thứ 2 do Yamaha phát triển sau siêu xe OX99-11 năm 1992, SRC sở hữu thiết kế độc đáo, vừa góc cạnh vừa mềm mại theo chủ nghĩa thành phần (elementarism).
Là mẫu xe thể thao thứ 2 do Yamaha phát triển sau siêu xe OX99-11 năm 1992, SRC sở hữu thiết kế độc đáo, vừa góc cạnh vừa mềm mại theo chủ nghĩa thành phần (elementarism).
Đồng thời, Yamaha cũng cho biết rằng nhiều chi tiết trên SRC cũng đã được hãng lấy cảm hứng từ những chiếc môtô.
Đồng thời, Yamaha cũng cho biết rằng nhiều chi tiết trên SRC cũng đã được hãng lấy cảm hứng từ những chiếc môtô.
Với chiều dài chỉ 3,9 m, rộng 1,12 m và cao 1,17 m, SRC là một mẫu xe có kích thước rất nhỏ. Tuy nhiên, nó vẫn có động cơ được bố trí giữa thân cùng với "phom" tương tự như những siêu xe truyền thống.
Với chiều dài chỉ 3,9 m, rộng 1,12 m và cao 1,17 m, SRC là một mẫu xe có kích thước rất nhỏ. Tuy nhiên, nó vẫn có động cơ được bố trí giữa thân cùng với "phom" tương tự như những siêu xe truyền thống.
Những chi tiết thân vỏ vừa thẩm mỹ, vừa hữu dụng như các khe hút gió và tản nhiệt khác nhau trên thân xe cũng đã thể hiện kinh nghiệm của Yamaha trong thiết kế xe hơi.
Những chi tiết thân vỏ vừa thẩm mỹ, vừa hữu dụng như các khe hút gió và tản nhiệt khác nhau trên thân xe cũng đã thể hiện kinh nghiệm của Yamaha trong thiết kế xe hơi.
Phần đuôi của SRC có thiết kế độc đáo, với những đường nét uyển chuyển và hiện đại, nổi lên trên nền sơn xám bạc ánh kim của xe.
Phần đuôi của SRC có thiết kế độc đáo, với những đường nét uyển chuyển và hiện đại, nổi lên trên nền sơn xám bạc ánh kim của xe.
Nằm giữa hai đèn hậu là cặp ống xả kép theo phong cách "pô đút gầm" giống những chiếc sportbike; phía trên là cánh đuôi nhỏ được tích hợp khéo léo vào thiết kế của xe.
Nằm giữa hai đèn hậu là cặp ống xả kép theo phong cách "pô đút gầm" giống những chiếc sportbike; phía trên là cánh đuôi nhỏ được tích hợp khéo léo vào thiết kế của xe.
Bộ mâm với kích thước trước/sau 18/19 inch thiết kế 5 cánh kép của xe được mạ màu chrome đen độc đáo, ẩn phía sau là hệ thống phanh với các đĩa hoa đục lỗ tương tự như môtô.
Bộ mâm với kích thước trước/sau 18/19 inch thiết kế 5 cánh kép của xe được mạ màu chrome đen độc đáo, ẩn phía sau là hệ thống phanh với các đĩa hoa đục lỗ tương tự như môtô.
Mở những cánh cửa hai bên xe, nội thất đơn giản nhưng hiệu quả, trực quan của SRC sẽ hiện ra.
Mở những cánh cửa hai bên xe, nội thất đơn giản nhưng hiệu quả, trực quan của SRC sẽ hiện ra.
Giống một số mẫu xe thể thao siêu nhẹ như Lotus Elise, nội thất của SRC cũng được thiết kế hướng tới người lái. Các vật liệu như da, sợi carbon và nhôm đem lại vẻ đẹp độc đáo, thể thao và hiện đại trong cabin chiếc xe.
Giống một số mẫu xe thể thao siêu nhẹ như Lotus Elise, nội thất của SRC cũng được thiết kế hướng tới người lái. Các vật liệu như da, sợi carbon và nhôm đem lại vẻ đẹp độc đáo, thể thao và hiện đại trong cabin chiếc xe.
Nằm phía sau khoang lái nhiều khả năng là khối động cơ giống như chiếc MOTIV.e cách đây 2 năm với dung tích rất nhỏ, chỉ 1.0l và 3 xi-lanh. Công suất dự đoán của động cơ chỉ vào khoảng 70 hoặc 80 mã lực.
Nằm phía sau khoang lái nhiều khả năng là khối động cơ giống như chiếc MOTIV.e cách đây 2 năm với dung tích rất nhỏ, chỉ 1.0l và 3 xi-lanh. Công suất dự đoán của động cơ chỉ vào khoảng 70 hoặc 80 mã lực.
Tuy nhiên, nhờ có trọng lượng siêu nhẹ chỉ 750 kg, chiếc xe hứa hẹn sẽ vẫn đạt được hiệu năng vận hành cao. Chassis của xe được làm bằng sợi carbon và theo Yamaha, nó sẽ đem tới "sự kết nối" giữa người lái và chiếc xe giống như môtô.
Tuy nhiên, nhờ có trọng lượng siêu nhẹ chỉ 750 kg, chiếc xe hứa hẹn sẽ vẫn đạt được hiệu năng vận hành cao. Chassis của xe được làm bằng sợi carbon và theo Yamaha, nó sẽ đem tới "sự kết nối" giữa người lái và chiếc xe giống như môtô.
Đặc biệt, chassis này đã được tạo ra bằng công nghệ iStream đặc biệt, được phát triển bởi nhà thiết kế Gordon Murray. Đây chính là người đã thiết kế ra chiếc siêu xe McLaren F1 huyền thoại.
Đặc biệt, chassis này đã được tạo ra bằng công nghệ iStream đặc biệt, được phát triển bởi nhà thiết kế Gordon Murray. Đây chính là người đã thiết kế ra chiếc siêu xe McLaren F1 huyền thoại.
Dù đã gây được ấn tượng lớn đối với du khách thăm quan Tokyo Motor Show, nhưng gần như chắc chắn rằng Yamaha sẽ không sản xuất hàng loại SPORTS RIDE CONCEPT. Ảnh Hieu Lam
Dù đã gây được ấn tượng lớn đối với du khách thăm quan Tokyo Motor Show, nhưng gần như chắc chắn rằng Yamaha sẽ không sản xuất hàng loại SPORTS RIDE CONCEPT. Ảnh Hieu Lam

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.