Nhóm đối tượng bảo kê xe quá tải qua trạm CSGT Suối Tre như thế nào?

(Vietnamdaily) - Viện KSND tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất cáo trạng truy tố nhóm 'cò' môi giới hối lộ để bảo kê cho xe quá tải qua trạm CSGT Suối Tre.

Theo cáo trạng, trạm CSGT Suối Tre (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai) chịu trách nhiệm tuần tra, kiểm soát giao thông trên 2 tuyến quốc lộ gồm quốc lộ 1A (đoạn từ xã Bình Minh, H.Trảng Bom, Đồng Nai đến giáp ranh với tỉnh Bình Thuận) và quốc lộ 56, đoạn từ xã Xuân Tân (ngã ba Tân Phong, thuộc P.Xuân Tân, TP.Long Khánh, Đồng Nai) đến giáp ranh với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (thuộc xã Xuân Mỹ, H.Cẩm Mỹ, Đồng Nai).

Từ tháng 1/2021 đến tháng 9/2022, các bị can Trương Công Quang, Đặng Văn Út, Nguyễn Văn Hậu, Ngô Văn Đạm, Trần Thị Diệu Hoa và Lê Bảo Ngọc thu tiền từ các chủ xe, lái xe vi phạm giao thông (tổng số tiền hơn 2,7 tỉ đồng) rồi đưa cho Trần Quang Tân hối lộ CSGT để bỏ qua vi phạm.

Từ tháng 3/2021 đến tháng 9/2022, một đường dây khác do Nguyễn Đăng Khoa cầm đầu nhận tiền của nhiều chủ xe và lái xe (với tổng số tiền hơn 1,2 tỉ đồng) rồi đưa cho Trần Quang Tân hối lộ CSGT để bỏ qua vi phạm.

Ngày 30/9/2022, Trần Quang Tân, Nguyễn Đăng Khoa, Trương Công Quang, Đặng Văn Út, Nguyễn Văn Hậu bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ khẩn cấp để điều tra. Các bị can liên quan khác lần lượt bị bắt giữ để phục vụ điều tra.

Cũng theo cáo trạng, Cơ quan CSĐT còn xác định, từ tháng 11/2021 - tháng 11/2022, nhiều chủ xe, lái xe đã đưa cho Lê Bảo Ngọc (GĐ Cty TNHH TM Bảo Ngọc Transport), Hoàng Hiệp (GĐ Cty TNHH TM&DV VT Bảo Trâm) và Hoàng Thị Việt Hà, Tạ Thị Thu Trà, Hoàng Thanh Sỹ tổng số tiền hơn 1,8 tỉ đồng để mua và gắn logo Cty Bảo Ngọc, Cty Bảo Trâm. Đổi lại, chủ xe được các bị can trên hứa hẹn "bảo kê", cam kết CSGT không xử phạt vi phạm hành chính với yêu cầu chủ xe, lái xe phải nộp tiền theo tháng để mua và gắn logo Cty Bảo Ngọc Transport và Cty Bảo Trâm.

Trong vụ 'cò' môi giới hối lộ cho xe quá tải qua trạm CSGT Suối Tre, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai đã cáo buộc Trần Quang Tân (lái xe riêng của trung tá Lê Ánh Dương, cựu Trạm trưởng Trạm CSGT Suối Tre) móc nối, nhận tiền của nhiều người là chủ xe, lái xe nhằm hối lộ CSGT để bỏ qua, không kiểm tra, xử phạt vi phạm.

Theo cáo trạng, Tân khai đã đưa lại tiền "làm luật" cho trung tá Lê Ánh Dương tại phòng làm việc bằng tiền mặt.

Tuy nhiên, đến nay ông Lê Ánh Dương không thừa nhận lời khai của Trần Quang Tân và các bị can khác.

Cơ quan điều tra đã tách hành vi và đang tiếp tục điều tra làm rõ vai trò của trung tá Lê Ánh Dương, nếu có căn cứ sẽ xử lý sau.

Siêu dự án Vành đai 3 chạy xuyên tâm, cư dân Vinhomes Grand Park hưởng lợi lớn

(Vietnamdaily) - Với lợi thế vị trí vàng của đại đô thị, nằm ngay đầu mối kết nối khu Đông, cư dân Vinhomes Grand Park sẽ hưởng lợi lớn khi dự án hạ tầng trọng điểm này hoàn thành.

Bứt phá hoàn thành vượt tiến độ tuyến Vành đai 3 TP HCM

Là dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia, tuyến đường Vành đai 3 TP HCM đang được dồn toàn lực để hoàn thành vượt tiến độ vào năm 2026. Trong chuyến thị sát mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã lưu ý dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với kết nối vùng, kết nối với các tuyến cao tốc huyết mạch hướng tâm TP HCM. Thủ tướng đề nghị các cơ quan xác định năm 2024, 2025 là năm tăng tốc, bứt phá để hoàn thành dự án đúng tiến độ, phấn đấu vượt tiến độ, bảo đảm chất lượng, an toàn.

Cổ phiếu thủy sản hút tiền mạnh nhờ triển vọng sáng 2024

(Vietnamdaily) - Chi phí vận chuyển tăng có thể làm suy yếu lợi nhuận của các doanh nghiệp xuất khẩu trong quý 1.

Ngay phiên sáng đầu tuần 26/2, nhóm cổ phiếu thuỷ sản bất ngờ tăng mạnh bất chấp thị trường chung đỏ điểm diện rộng. Tăng hết biên độ có mã VHC của Thuỷ sản Vĩnh Hoàn, ANV của Thuỷ sản Nam Việt và ASM của Tập đoàn Sao Mai.

Động thái tăng mạnh của nhóm thuỷ sản diễn ra trong bối cảnh tình hình xuất khẩu những tháng đầu năm của doanh nghiệp đã, đang và dự tiếp tục tăng tốt.

Co phieu thuy san hut tien manh nho trien vong sang 2024

 Các cổ phiếu thủy sản nổi sóng phiên sáng 26/2

Trong báo cáo chiến lược, SSI Research dự báo ngành thủy sản sẽ phục hồi chậm trong năm 2024, chủ yếu là vào nửa cuối năm, do xuất khẩu thủy sản Việt Nam tiếp tục có xu hướng giảm từ năm 2023.

Tốc độ giảm của xuất khẩu thủy sản đã giảm dần kể từ quý 2/2023, tuy nhiên không ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể và giá bán trung bình so với năm trước vẫn đang suy giảm.

Đối với ngành cá tra, nhìn lại chu kỳ trước, SSI quan sát thấy giá bán trung bình phải mất từ 1,5-2 năm để chạm đáy và mất khoảng 4 năm để đi hết chu kỳ.

Do đó, nhóm phân tích kỳ vọng giá bán trung bình của cá tra có thể tăng trở lại trong nửa cuối năm 2024 (hai năm từ đỉnh xuống đáy).

Sản lượng xuất sang châu Âu và Trung Quốc dự báo sẽ bù đắp một phần sự sụt giảm sản lượng xuất sang Mỹ trong nửa đầu năm 2024 và nhu cầu từ Mỹ sẽ phục hồi từ nửa cuối năm 2024 (mùa cao điểm).

Trong tháng 12/2023, giá bán trung bình sang Mỹ và Trung Quốc lần lượt đạt 2,5 USD/kg (giảm 16% so với cùng kỳ) và 2,1 USD/kg (giảm 8% so với cùng kỳ), tiếp tục xu hướng giảm kể từ tháng 8/2022.

Đối với ngành tôm, các chuyên gia tại đây cho rằng các doanh nghiệp xuất khẩu tôm trong nước sẽ tập trung vào các sản phẩm có giá trị gia tăng và giá trị xuất khẩu theo tháng được dự báo sẽ tăng với tốc độ chậm.

Trong số các nước xuất khẩu tôm hàng đầu, Việt Nam đứng thứ 4 tại thị trường Mỹ (sau Ấn Độ, Indonesia, Ecuador) và đứng số 1 tại Nhật Bản. Do Việt Nam có lợi thế sản xuất các sản phẩm có giá trị gia tăng với nguồn công nhân lành nghề sử dụng công nghệ xử lý tiên tiến.

Co phieu thuy san hut tien manh nho trien vong sang 2024-Hinh-2

Ecuador, Ấn Độ, Indonesia chủ yếu xuất khẩu tôm chưa qua chế biến với giá bán thấp. Trong tháng 12/2023, giá xuất khẩu tôm sang Mỹ đạt khoảng 6,8-7,6 USD/kg (giảm 13% so với cùng kỳ), so với giá xuất khẩu tôm của Việt Nam sang Mỹ ở mức 10,6 USD/kg (giảm 5% so với cùng kỳ).

Giá bán tôm bình quân có thể duy trì ổn định hoặc tăng nhẹ so với cùng kỳ trong năm 2024 do nhu cầu tiêu dùng phục hồi yếu và phải cạnh tranh với Ecuador, Ấn Độ, Indonesia (do các nước này có giá chiết khấu cao hơn).

Theo SSI, giá đầu vào giảm giúp hỗ trợ một phần biên lợi nhuận gộp của các công ty chế biến. Do giá bán trung bình giảm, trong tháng 12/2023, giá cá nguyên liệu và cá giống lần lượt giảm 9% và 22% so với cùng kỳ. Giá tôm nguyên liệu giảm 19% so với cùng kỳ trong tháng 12/2023.

Nhóm phân tích nhận định chi phí vận chuyển tăng có thể làm suy yếu lợi nhuận của các doanh nghiệp xuất khẩu trong quý 1.

Do căng thẳng tại Biển Đỏ leo thang, chi phí vận chuyển từ Việt Nam đến thị trường Mỹ/Châu Âu tăng hơn gấp đôi trong tháng 1/2024 so với tháng 12/2023.

SSI ước tính chi phí vận chuyển tăng sẽ khiến chi phí vận chuyển/doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra tăng khoảng 3-5% trong tháng 12/2023 lên 7-10% trong tháng 1/2024.

"Hầu hết các doanh nghiệp xuất khẩu đều sử dụng hợp đồng FOB khi xuất khẩu, nghĩa là người mua sẽ chịu chi phí vận chuyển. Tuy nhiên, do nhu cầu vẫn suy yếu nên người mua có thể đàm phán với nhà cung cấp để chia sẻ gánh nặng. Vì vậy, chúng tôi cho rằng các doanh nghiệp xuất khẩu trong quý 1 có thể phải đối mặt với chi phí bán hàng cao hơn hoặc giá bán thấp hơn cho đến khi căng thẳng Biển Đỏ hạ nhiệt", SSI cho biết.

Chi tiết xe sang Audi Q9

Audi Q9 2025 mới được đánh giá là dự án quan trọng bậc nhất của thương hiệu bốn vòng tròn, do đó, mọi thông tin về sản phẩm này đều được bảo mật kỹ càng.

Chi tiet xe sang Audi Q9

Đọc nhiều nhất

Sự thật không thể ngờ về chiếc xe 'đen' nhất MXH

Sự thật không thể ngờ về chiếc xe 'đen' nhất MXH

(Vietnamdaily) - Một chiếc xe van 2 chỗ đang gây xôn xao cộng đồng mạng sau khi xuất hiện nhiều bài đăng nghi ngờ buôn người. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác thực và đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tin mới

Sự thật không thể ngờ về chiếc xe 'đen' nhất MXH

Sự thật không thể ngờ về chiếc xe 'đen' nhất MXH

(Vietnamdaily) - Một chiếc xe van 2 chỗ đang gây xôn xao cộng đồng mạng sau khi xuất hiện nhiều bài đăng nghi ngờ buôn người. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác thực và đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Nam sinh năm 4 cầm dao cướp FPT Shop do nợ nần

Nam sinh năm 4 cầm dao cướp FPT Shop do nợ nần

Trương Hùng Đức, người xông vào cửa hàng FPT Shop cầm dao khống chế nhân viên, cướp tài sản được xác định là sinh viên trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM và đang nợ số tiền 180 triệu đồng.