Trót “nhận cọc” nhưng không làm nổi, Ukraine sắp bị phạt nặng!

Trót “nhận cọc” nhưng không làm nổi, Ukraine sắp bị phạt nặng!

Ukraine đã nhận đơn đặt hàng máy bay vận tải An-178 từ phía Peru, tuy nhiên tập đoàn Antonov tới nay vẫn chưa "xoay" được kinh phí để bắt tay vào chế tạo đơn hàng này, dù ngày giao hàng không còn xa.

Thông tin về việc hợp đồng  máy bay vận tải An-178 có nguy cơ không hoàn thành đã được Tạp chí "Chuyển phát nhanh Công nghiệp Quốc phòng", ấn bản Ukraine đưa ra, sau khi tham khảo một nguồn tin tại doanh nghiệp nhà nước Antonov.
Thông tin về việc hợp đồng máy bay vận tải An-178 có nguy cơ không hoàn thành đã được Tạp chí "Chuyển phát nhanh Công nghiệp Quốc phòng", ấn bản Ukraine đưa ra, sau khi tham khảo một nguồn tin tại doanh nghiệp nhà nước Antonov.
Cần nhắc lại rằng hợp đồng được quảng bá không chỉ ở Ukraine mà còn tại các nước khác - chính thức ký kết vào tháng 11/2019 để cung cấp 1 máy bay vận tải quân sự An-178 cho Bộ Nội vụ Peru, nhưng thương vụ có thể không được thực hiện.
Cần nhắc lại rằng hợp đồng được quảng bá không chỉ ở Ukraine mà còn tại các nước khác - chính thức ký kết vào tháng 11/2019 để cung cấp 1 máy bay vận tải quân sự An-178 cho Bộ Nội vụ Peru, nhưng thương vụ có thể không được thực hiện.
Hóa ra Antonov vẫn chưa nhận được tiền để chế tạo chiếc máy bay, và theo các điều khoản của hợp đồng, cảnh sát Peru sẽ nhận được phương tiện này sau hai năm kể từ khi khoản thanh toán đầu tiên hoàn tất.
Hóa ra Antonov vẫn chưa nhận được tiền để chế tạo chiếc máy bay, và theo các điều khoản của hợp đồng, cảnh sát Peru sẽ nhận được phương tiện này sau hai năm kể từ khi khoản thanh toán đầu tiên hoàn tất.
Vậy trục trặc ở đây là gì khi tiền vẫn được chuyển đều nhưng vì lý do nào đó mà không đến được địa chỉ. Một vấn đề khác là việc thay thế các bộ phận, vì máy bay ban đầu được thiết kế với nhiều linh kiện của Nga.
Vậy trục trặc ở đây là gì khi tiền vẫn được chuyển đều nhưng vì lý do nào đó mà không đến được địa chỉ. Một vấn đề khác là việc thay thế các bộ phận, vì máy bay ban đầu được thiết kế với nhiều linh kiện của Nga.
Lý do cho việc thiếu tiền được gọi là những vấn đề trong "phần thủ tục", bởi vì hợp đồng được ký kết không phải do tập đoàn Antonov ,mà công ty xuất nhập khẩu vũ khí Spetstechnoexport thay mặt cho họ.
Lý do cho việc thiếu tiền được gọi là những vấn đề trong "phần thủ tục", bởi vì hợp đồng được ký kết không phải do tập đoàn Antonov ,mà công ty xuất nhập khẩu vũ khí Spetstechnoexport thay mặt cho họ.
Cần nói thêm rằng vấn đề này không mới đối với Antonov, doanh nghiệp đã gặp khó khăn ngay từ đầu khi thực hiện hợp đồng với Peru. Năm ngoái, nhà chế tạo máy bay không thể nhận được khoản tiền tạm ứng để khởi công chế tạo.
Cần nói thêm rằng vấn đề này không mới đối với Antonov, doanh nghiệp đã gặp khó khăn ngay từ đầu khi thực hiện hợp đồng với Peru. Năm ngoái, nhà chế tạo máy bay không thể nhận được khoản tiền tạm ứng để khởi công chế tạo.
Vào tháng 8/2019, Kiev tuyên bố chiến thắng trong cuộc đấu thầu cung cấp máy bay cho Bộ Nội vụ Peru. Vận tải cơ quân sự An-178 của Ukraine đã đánh bại C-27 Spartan của Lockheed Martin và chiếc C-295 do Airbus Military sản xuất.
Vào tháng 8/2019, Kiev tuyên bố chiến thắng trong cuộc đấu thầu cung cấp máy bay cho Bộ Nội vụ Peru. Vận tải cơ quân sự An-178 của Ukraine đã đánh bại C-27 Spartan của Lockheed Martin và chiếc C-295 do Airbus Military sản xuất.
An-178 là máy bay vận tải quân sự hạng trung không vận tầm ngắn, do công ty Antonov của Ukraine thiết kế và dựa trên máy bay phản lực dân dụng Antonov An-158 (AN-148-200).
An-178 là máy bay vận tải quân sự hạng trung không vận tầm ngắn, do công ty Antonov của Ukraine thiết kế và dựa trên máy bay phản lực dân dụng Antonov An-158 (AN-148-200).
Theo công ty Antonov, tính năng quan trọng nhất của An-178 là khả năng chuyên chở tất cả các loại hàng hóa đóng gói hiện có (container và pallet), bao gồm cả container 1C dung tích cao (container đường biển).
Theo công ty Antonov, tính năng quan trọng nhất của An-178 là khả năng chuyên chở tất cả các loại hàng hóa đóng gói hiện có (container và pallet), bao gồm cả container 1C dung tích cao (container đường biển).
Điều này khiến An-178 trở thành một phương tiện vận tải không thể thiếu để hỗ trợ hậu cần trong cả lĩnh vực thương mại và quân sự, cũng như hoạt động trong tình huống khẩn cấp.
Điều này khiến An-178 trở thành một phương tiện vận tải không thể thiếu để hỗ trợ hậu cần trong cả lĩnh vực thương mại và quân sự, cũng như hoạt động trong tình huống khẩn cấp.
Máy bay vận tải quân sự An-178 có thể chở 99 binh sĩ, 80 lính dù hoặc sơ tán 70 người bệnh và bị thương. Nó có thể được sử dụng trong một loạt các nhiệm vụ bao gồm hỗ trợ hậu cần cho quân đội, thả dù, vận chuyển và cung cấp thiết bị cũng như động cơ.
Máy bay vận tải quân sự An-178 có thể chở 99 binh sĩ, 80 lính dù hoặc sơ tán 70 người bệnh và bị thương. Nó có thể được sử dụng trong một loạt các nhiệm vụ bao gồm hỗ trợ hậu cần cho quân đội, thả dù, vận chuyển và cung cấp thiết bị cũng như động cơ.
Chiếc phi cơ được trang bị hệ thống điện tử hàng không kỹ thuật số và buồng lái kính, có thể bay trên tuyến đường hàng không dày đặc, trong mọi điều kiện thời tiết cả ban ngày và ban đêm. Cất cánh và hạ cánh được trên đường băng không trải nhựa và bề mặt phủ sỏi.
Chiếc phi cơ được trang bị hệ thống điện tử hàng không kỹ thuật số và buồng lái kính, có thể bay trên tuyến đường hàng không dày đặc, trong mọi điều kiện thời tiết cả ban ngày và ban đêm. Cất cánh và hạ cánh được trên đường băng không trải nhựa và bề mặt phủ sỏi.
Trong lúc này, báo chí Ukraine chưa biết liệu chiếc máy bay có được hoàn thành đúng thời hạn hay không, nhưng phương án khả dĩ nhất là nó sẽ trễ hẹn.
Trong lúc này, báo chí Ukraine chưa biết liệu chiếc máy bay có được hoàn thành đúng thời hạn hay không, nhưng phương án khả dĩ nhất là nó sẽ trễ hẹn.
Việc không đáp ứng được ngày giao hàng đối với chiếc máy bay duy nhất đang được chế tạo cho một khách hàng nước ngoài sẽ ảnh hưởng nặng nề đến uy tín của ngành công nghiệp hàng không Ukraine và rõ ràng là gáo nước lạnh dội vào những nỗ lực của họ.
Việc không đáp ứng được ngày giao hàng đối với chiếc máy bay duy nhất đang được chế tạo cho một khách hàng nước ngoài sẽ ảnh hưởng nặng nề đến uy tín của ngành công nghiệp hàng không Ukraine và rõ ràng là gáo nước lạnh dội vào những nỗ lực của họ.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.