Trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài không được tăng giá vé

(Kiến Thức) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản phản hồi về đề xuất tăng thu phí lên 3, 4 lần của Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Tin mới nhất liên quan đến việc Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, chấp nhận điều chỉnh mức thu tăng từ 3 đến 4 lần so với mức thu hiện tại ở trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài, thì Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản chính thức gửi Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8 .
Trong văn bản vừa gửi, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) yêu cầu Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 làm việc với Tổng cục Đường bộ và các đơn vị liên quan thực hiện quyết toán dự án; Xử lý các tồn tại về mức phí và điều chỉnh hợp đồng dự án BOT quốc lộ 2, đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; Thực hiện công khai, minh bạch thông tin dự án theo tinh thần chỉ đạo của Bộ.
Tram Bac Thang Long - Noi Bai khong duoc tang gia ve
 Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa phản hồi về đề xuất tăng phí của Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8 tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Ngoài ra, Bộ Giao thông vận tải khẳng định, việc tăng mức giá sử dụng dịch vụ đường bộ tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài chỉ được xem xét sau khi Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8 hoàn thành các nội dung nêu trên.
Như Kiến Thức đã đưa tin trước đó, Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 đã đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, chấp nhận điều chỉnh mức thu tăng từ 3 đến 4 lần so với mức thu hiện tại ở trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Tram Bac Thang Long - Noi Bai khong duoc tang gia ve-Hinh-2
 Trước đó, Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8 đề xuất tăng phí tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài lên 3, 4 lần so với hiện tại.
Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 cho biết, mức phí qua trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài hiện là 15 nghìn đồng/xe/lượt. Nhưng chủ đầu tư này đưa ra 2 đề xuất thu tăng gấp 3, 4 lần, cụ thể là: Phương án một là thu phí 19 năm: Chủ đầu tư đề xuất thu tăng 2,5 lần so với mức thu hiện hữu đối với dưới 12 chỗ ngồi. Thời gian thực hiện từ ngày 1/1/2018 đến hết 31/12/2020; Sau đó tăng lên 3 lần từ năm 2021 đến năm 2024 và tăng lên 3,5 lần đến khi kết thúc thời gian thu giá hoàn vốn là ngày 20/6/2030.
Đối với phương án hai thu phí 17 năm: Chủ đầu tư đề xuất thu tăng gấp 3 lần sao với hiện nay là từ 10 nghìn đồng tăng lên 30 nghìn đồng/lượt/xe 12 chỗ. Thời gian thực hiện từ ngày 1/1/2018 đến 31/12/2020. Trạm sẽ tăng lên 4 lần đến hết năm 2018.

Thanh tra Chính phủ: Bộ GTVT có nhiều vi phạm về BOT

Theo Thanh tra Chính phủ (TTCP), Bộ GTVT có nhiều khuyết điểm, vi phạm liên quan đến các dự án BOT.

Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có kết luận về việc đầu tư, quản lý các dự án theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT), hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) thuộc lĩnh vực giao thông, môi trường tại Bộ GTVT.

Đường lún và ổ gà trên hai tuyến BOT 1.800 tỷ đồng

Hai dự án BOT ở Sóc Trăng, Bạc Liêu được đầu tư khoảng 1.800 tỷ đã đưa vào sử dụng nhưng đường còn chờ lún, xuất hiện nhiều ổ gà.

Duong lun va o ga tren hai tuyen BOT 1.800 ty dong

Hơn hai tháng rưỡi trước, trạm thu phí tại Km 2123 + 250 trên quốc lộ 1 đã chính thức hoạt động lúc 0h ngày 1/6. Trạm đặt tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) thuộc Dự án đầu tư công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km 2118 + 600 đến Km 2127 + 320,75 và xây dựng tuyến đường tránh TP Sóc Trăng theo hình thức BOT. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.