Toyota triệu hồi xe điện bZ4X dù chỉ mới vừa mắt được 2 tháng

Chiếc xe điện thế hệ đầu tiên của Toyota là đã gặp phải vấn đề nghiêm trọng vì nguy cơ bánh xe có thể bị lỏng, đã phải thu hồi hàng loạt.

 
Ngày 23/6, Tập đoàn ôtô Nhật Bản cho biết sẽ thu hồi 2.700 chiếc xe SUV chạy điện Toyota bZ4X 2022 mới vì nguy cơ bánh xe có thể bị lỏng. Trong số xe bị triệu hồi, có tới 2.200 chiếc ở châu Âu, 260 chiếc tại Mỹ, 20 chiếc ở Canada và 110 chiếc ở Nhật Bản.
Nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới về doanh số cũng đã đệ trình vụ thu hồi xe điện Toyota bZ4X 2022 dính lỗi lên Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản.
Toyota trieu hoi xe dien bZ4X du chi moi vua mat duoc 2 thang
Xe bZ4X là mẫu xe điện đầu tiên của Toyota. Ảnh: Reuters 
Cơ quan quản lý an toàn của Nhật Bản cho biết, những khúc cua gấp hay việc phanh gấp có thể khiến bu lông trung tâm bị lỏng ra. Từ đó làm tăng nguy cơ bánh xe văng ra khỏi xe.
Hiện tại, vẫn chưa có ghi nhận bất kỳ tai nạn nào do lỗi này gây ra. Tuy nhiên, cơ quan quản lý an toàn cho biết đang khuyến cáo các tài xế ngừng sử dụng phương tiện này cho đến khi có biện pháp sửa chữa “lâu dài” hơn.
Việc triệu hồi Toyota bZ4X 2022 diễn ra chưa đầy hai tháng sau khi ra mắt, mẫu xe chạy điện đầu tiên của hãng. Giá bán của mẫu xe này là 48.000 USD. Xe có chiều dài 4.690 mm, rộng 1.860 mm, cao 1.650 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm.
Xe có 2 phiên bản là dẫn động cầu trước FWD và dẫn động 4 bánh AWD. Trong đó, phiên bản FWD có phạm vi di chuyển gần 500 km và phiên bản AWD là 460 km. Người dùng có thể sạc pin bằng hệ thống sạc chậm 6,6 kW hoặc sạc nhanh 150 kW.

Hàng chục nghìn xe ôtô tại Việt Nam chưa khắc phục lỗi triệu hồi

Từ năm 2019 đến tháng 8/2021, Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp nhận và giám sát 100 chương trình triệu hồi ôtô, xe máy của 20 cơ sở sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu. Tuy nhiên, nhiều chủ xe vẫn không khắc phục lỗi triệu hồi.

Cục Đăng kiểm Việt Nam thông tin, hầu hết nhà sản xuất ôtô trên thế giới đều từng phải tiến hành triệu hồi sản phẩm do phát hiện có lỗi kỹ thuật trong quá trình thiết kế, chế tạo.

Hoạt động này thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất đối với sản phẩm, người sử dụng xe nhằm ngăn ngừa các nguy có thể gây cơ mất an toàn kỹ thuật phương tiện trong quá trình sử dụng và ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Để bảo vệ quyền lợi của chủ phương tiện, sử dụng xe cơ giới, Bộ GTVT cũng ban hành nhiều Thông tư quy định, hướng dẫn việc triệu hồi ôtô và xe máy có khuyết tật kỹ thuật.

Hang chuc nghin xe oto tai Viet Nam chua khac phuc loi trieu hoi
Gần 2.000 xe Toyota Hilux bị lỗi kỹ thuật hồi tháng 3/2021.

Những đợt triệu hồi ôtô lớn nhất tại Việt Nam năm 2021

Trong năm 2021, các thương hiệu ôtô như Mercedes-Benz, Mazda, Hyundai, Honda và Toyota là những hãng xe có đợt triệu hồi với số lượng lớn tại Việt Nam.

Video: Triệu hồi xe và những lầm tưởng kinh điển của người tiêu dùng (Nguồn VTV).
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vừa trải qua một năm đầy biến động với sự bùng phát trở lại của dịch bệnh Covid-19 đã tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các hãng xe đang góp mặt tại thị trường ôtô Việt Nam. Bên cạnh sư xuất hiện của các mẫu mã mới với nhiều công nghệ hiện đại, trong năm 2021 vẫn có không ít mẫu xe ôtô dính lỗi khiến nhà sản xuất, phân phối phải triệu hồi để kiểm tra sửa chữa.

Đọc nhiều nhất

Tin mới