Tìm thuyền viên mất tích, Vũng Tàu MRCC cứu thêm 12 người gặp nạn

(Kiến Thức) - Trong quá trình tìm kiếm các nạn nhân vụ chìm tàu mất tích, lực lượng TKCN kịp thời cứu sống 12 thuyền viên khác gặp sự cố trên biển Vũng Tàu.

Tìm thuyền viên mất tích, Vũng Tàu MRCC cứu thêm 12 người gặp nạn
Lúc 10h30 sáng nay (30/11), tàu SAR 413 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Vũng Tàu MRCC, thuộc Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ GTVT) đã đưa 12 thuyền viên tàu BV 94184-TS về bờ bàn giao cùng với một thuyền viên được cứu và một thi thể thuyền viên của tàu BĐ 30366-TS chìm trước đó.
Lúc 10h30 sáng nay (30/11), tàu SAR 413 đã đưa 12 thuyền viên tàu BV 94184-TS về bờ bàn giao.
Lúc 10h30 sáng nay (30/11), tàu SAR 413 đã đưa 12 thuyền viên tàu BV 94184-TS về bờ bàn giao.
Các thuyền viên vô cùng vui mừng vì được cứu sống.
Các thuyền viên vô cùng vui mừng vì được cứu sống. 
Trước đó, lúc 18h ngày 29/11, (Vũng Tàu MRCC) đang làm nhiệm vụ tiếp tục tìm kiếm các thuyền viên còn lại của tàu BĐ 30366-TS vẫn còn mất tích trên biển (cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 50 hải lý) thì nhận được tin báo tàu BV 94184-TS do ông Huỳnh Văn Thành (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) làm chủ tàu, bị hỏng máy thả trôi không thể khắc phục. Vào thời điểm trên, thời tiết biển tại khu vực rất xấu, sóng cấp 6-7. Trên tàu có 12 thuyền viên, tình trạng thuyền viên hết sức nguy hiểm, thuyền trưởng đề nghị cứu nạn khẩn cấp.
Ngay lập tức, Trung tâm đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ khẩn cấp, hướng dẫn cho thuyền viên trên tàu các kỹ năng cơ bản để giữ ổn định cho tàu. Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn; Bộ GTVT; Cục Hàng hải Việt Nam, Vũng Tàu MRCC đã điều động tàu SAR 413 đang làm nhiệm vụ tại khu vực khẩn trương chuyển hướng, tăng hết tốc độ tới hỗ trợ 12 thuyền viên tàu BV 94184 -TS.
Anh Nguyễn Văn Dùng, (quê tỉnh Quảng Ngãi), thuyền viên tàu cá BĐ 30366-TS bị chìm 2 ngày trước trở về "từ cõi chết".
Anh Nguyễn Văn Dùng, (quê tỉnh Quảng Ngãi), thuyền viên tàu cá BĐ 30366-TS bị chìm 2 ngày trước trở về "từ cõi chết".
Lanh đạo Vũng Tàu MRCC bàn giao các thuyền viên gặp nạn.
Lanh đạo Vũng Tàu MRCC bàn giao các thuyền viên gặp nạn.
Vượt qua sóng gió lớn, đến 20h45 cùng ngày, lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải đã tiếp cận tàu bị nạn, cử tổ công tác sang chăm sóc y tế, sức khỏe cho thuyền viên.
Trước đó, lúc 16h ngày 28/11, tàu BV 70566-TS đã phát hiện và cứu sống 1 thuyền viên tàu BĐ 30366-TS gặp nạn và bàn giao cho tàu cứu nạn SAR 413. Thuyền viên may mắn đó là anh Nguyễn Văn Dùng (43 tuổi, quê  tỉnh Quảng Ngãi) được phát hiện thoi thóp tại vị trí cách tàu bị nạn 25 hải lý về phía Nam.
Đến 00h30 rạng sáng nay 30/11, lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải tiếp tục phát hiện thêm 1 thi thể thuyền viên tại khu vực lân cận, qua xác minh sơ bộ, nạn nhân là Nguyễn Tấn Phương (39 tuổi, quê quán Phù Cát, Bình Định), thuyền viên tàu cá BĐ 30366-TS bị chìm 2 ngày trước. Hiện tại, còn 2 thuyền viên trên tàu chìm nói trên vẫn đang mất tích.
Thi thể thuyền viên Nguyễn Tấn Phương được đưa lên bờ.
Thi thể thuyền viên Nguyễn Tấn Phương được đưa lên bờ.
Tại buổi bàn giao, lãnh đạo Vũng Tàu MRCC đã gửi tặng quà cùng lời thăm hỏi, động viên của Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam tới các thuyền viên được cứu và thân nhân những người bị nạn. Lãnh đạo Trung tâm khẳng định, bằng mọi giá sẽ bố trí toàn bộ lực lượng tìm kiếm 2 thuyền viên còn mất tích.

Chìm tàu sông Hàn: Khi lòng tham nuốt cả mạng người!

Vì lòng tham mà chủ nhân vụ chìm tàu sông Hàn chở quá số người cho phép. Và cũng vì lòng tham, nhiều kẻ đã “nhắm mắt” cho con tàu này hoạt động “chui”.

Chìm tàu sông Hàn: Khi lòng tham nuốt cả mạng người!
Vụ chìm tàu sông Hàn mang số hiệu DNa - 0016 trên sông Hàn (Đà Nẵng) vào tối 4/6 đã thực sự ám ảnh biết bao nhiêu người, đặc biệt là những người có ý định đến thăm Đà Nẵng, ước mong được du thuyền sông Hàn, ngắm cầu Rồng phun lửa về đêm.

Ba con người đã phải lìa xa gia đình mãi mãi trong một chuyến đi chơi mà lẽ thường phải đong đầy hạnh phúc, niềm vui và kỷ niệm. Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh đưa thi thể hai em bé vào bờ. Ai có thể ngờ, kỳ nghỉ hè định mệnh đã cướp đi tuổi thơ hạnh phúc của các cháu!
Chim tau song Han: Khi long tham nuot ca mang nguoi
 Tìm kiếm nạn nhân vụ chìm tàu trên sông Hàn
Trong cơn hoạn nạn mới thấy cảm động về tình người Đà Nẵng. Ngay khi tàu chìm, những ngư dân, những người lao động trên sông Hàn là những người đầu tiên tham gia cứu hộ. Nhờ tinh thần tương thân tương ái mà đã có biết bao nhiêu mạng người được cứu sống. Tàu Thảo Vân đã từng bị chìm cách đây gần 2 năm. Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa (Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng) cho biết, tàu bị sự cố là tàu du lịch nhưng hoạt động "chui". Giữa chằng chịt qui định quản lý và lực lượng chức năng quản lý hoạt động trên sông nước Hàn giang, con tàu du lịch đón hàng chục khách du lịch, đi lại “nghênh ngang” trên dòng sông Hàn ngày này qua ngày khác mà không một đơn vị quản lý nào phát hiện ra. Điều này có quá lạ? Có thể Thảo Vân 2 xa lạ với tôi, với bạn với hàng triệu du khách đến Đà Nẵng chứ không thể xa lạ với những người làm nghề, gắn bó với sông Hàn và đặc biệt là với lực lượng quản lý, kiểm soát dòng sông này. Có phải vì là hoạt động “chui” nên Thảo Vân 2 có “đặc quyền” làm nhiều thứ sai phép, trong đó có việc chở quá số người qui định? Hoạt động chui có nghĩa là con tàu này không phải đóng bất kỳ loại thuế, phí nào cho Nhà nước. Vậy sao chủ tàu còn tham lam tới mức chở quá đông du khách trên một chuyến để xảy ra hậu quả đau lòng như hôm nay. Có phải con tàu cũng đang phải oằn mình “cõng” những thứ “phí” cho hoạt động không phép của mình? Còn du khách, qua sự việc lần này cũng cần đúc rút thêm kinh nghiệm cho việc đi du lịch của bản thân và gia đình. Nhiều người, nhiều khi bất chấp cả các qui định an toàn chỉ để thỏa mãn những sở thích cá nhân ích kỷ. Đơn giản như việc mặc áo phao khi đi trên sông nước nhưng rất ít người chấp hành nội qui này. Hoặc với những tàu nhỏ, khi lên tàu, chủ tàu thường hướng dẫn khách ngồi đều sang hai bên để tàu không bị mất cân bằng, nhưng thấy một cảnh đẹp “ngẫu hứng” có thể cả chục người cùng lao về một hướng để có bức ảnh đẹp. Theo lời mẹ của chủ tàu Thảo Vân 2, tàu chìm khi vừa rời bến và du khách đang nhốn nháo chụp hình. Chen nhau chụp hình có thể là nguyên nhân khiến tàu bị lật? Một kinh nghiệm khi đi trên sông nước mà ít người chú ý tới, nhưng thường được nhiều chủ tàu, đơn vị bán vé chú ý đến đó là trên một chuyến không bao giờ để tập trung quá nhiều phụ nữ và trẻ em. Bởi khi xảy ra sự cố, các đối tượng này không thể xoay sở tự cứu mình được. Qui định này, nếu chủ tàu có lỡ “quên” thì vì sự an toàn tính mạng của bản thân và gia đình, nếu thấy tàu quá nhiều những người yếu thế thì bạn nên hoãn chuyến du lịch hoặc chuyển qua tàu khác. Trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2, con tàu chở quá tải, nhưng trên đó lại có quá nhiều phụ nữ và trẻ em, hầu hết trong số họ đều không mặc áo phao cứu sinh. Qua vụ việc đáng tiếc lần này, TP Đà Nẵng cần siết lại quản lý đội tàu du lịch đêm trên sông Hàn. Người Việt ta có câu ‘Mất bò mới lo làm chuồng”, chỉ sự chậm trễ của hành động cần thiết, nhưng dù muộn còn hơn không. Ở đây đã “mất bò” rồi nên hãy lo làm chuồng ngay đi. Thời điểm này đang là mùa du lịch, rất nhiều du khách yêu mến cảnh sắc, mảnh đất, con người Đà Nẵng. Còn nhớ, chỉ một tháng trước thôi, có vài con cá chết dạt vào bờ biển, lãnh đạo Đà Nẵng đã phải ra sức “làm hình ảnh” để du khách yên tâm đến với mảnh đất này. Còn hôm nay, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã nói trong nước mắt: “Thành phố gửi lời xin lỗi và bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc đến các nạn nhân, gia đình nạn nhân và lấy làm tiếc về vụ việc đã xảy ra”. Để không còn những giọt nước mắt xót thương khi đi trên sông Hàn, người dân và du khách cần lắm sự quản lý chặt chẽ, chứ không thể để con tàu chở 56 người “chui” lọt lỗ kim như đã từng xảy ra./.

Khẩn trương tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích vụ chìm tàu Hải Thành 26

(Kiến Thức) - Thủ tướng chỉ đạo các Bộ, Ban, ngành liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp tìm kiếm số thuyền viên mất tích trong vụ chìm tàu Hải Thành 26 trên biển Vũng Tàu.

Khẩn trương tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích vụ chìm tàu Hải Thành 26
Thông tin mới nhất liên quan vụ chìm tàu Hải Thành 26 có trọng tải hơn 3.000 tấn ngoài khơi biển Vũng Tàu, 9 thuyền viên mất tích, Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 438/CĐ-TTg ngày 28/3/2017 về việc tìm kiếm cứu nạn tàu vận tải Hải Thành 26 bị chìm tại khu vực biển Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đang tìm kiếm 2 mẹ con mất tích vụ chìm tàu trên sông Sài Gòn

(Kiến Thức) - Cảnh sát cứu hộ - cứu nạn TPHCM đang phối hợp cùng nhà chức trách tỉnh Bình Dương tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích sau vụ chìm tàu trên sông Sài Gòn.

Đang tìm kiếm 2 mẹ con mất tích vụ chìm tàu trên sông Sài Gòn
Dang tim kiem 2 me con mat tich vu chim tau tren song Sai Gon
Đến đầu giờ chiều nay (30/7), nhiều lực lượng tỉnh Bình Dương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích sau vụ chìm tàu trên sông Sài Gòn, đoạn  trước khu vực cảng An Sơn (xã An Sơn, TX Thuận An, tỉnh Bình Dương) giáp giữa xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn (TP HCM).

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt còn 5 bậc thay vì 6 bậc. Bậc giá điện cao nhất có thể lên tới hơn 3.700 đồng/kWh, cao hơn so với mức cao nhất trong biểu giá hiện hành.