Tiki bị tố “bắt tay” với nhà cung cấp bán sản phẩm không rõ nguồn gốc

Từng nhiều lần tai tiếng về quảng cáo không đúng, sản phẩm liên tục bị lỗi, mới đây Tiki lại bị khách hàng tố vế việc “tiếp tay” cho việc bán sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Bán sản phẩm không rõ nguồn gốc
Báo Gia đình Việt Nam nhận được phản ánh về việc sản phẩm mỹ phẩm trên website kinh doanh trực tuyến, sàn thương mại điện tử Tiki bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như chưa được kiểm chứng chất lượng.
Chị N.T (quận Thanh Xuân – TP. Hà Nội) phản ánh, vào ngày 30/3/2019, chị có đặt mua 1 đơn hàng trên Tiki với mã 805671287 cho sản phẩm “Nước hoa Hồng Trị Mụn Some By Mi” có giá 255.000 đồng. Theo địa chỉ khách hàng cung cấp, đơn vị giao hàng của Tiki đã chuyển tận tay chị N.T sản phẩm vào ngày 5/4/2019.
Tiki bi to
Thông tin thể hiện trên nhãn phụ được ghi rất sơ sài: “Nước hoa hồng trị mụn Some By Mi và một dòng mã vạch”. 
Thông tin thể hiện trên nhãn phụ được ghi rất sơ sài: “Nước hoa hồng trị mụn Some By Mi và một dòng mã vạch”.
Cũng theo chị N.T, trên bề mặt sản phẩm đó không có tên công ty phân phối độc quyền hay nhà nhập khẩu và nhà phân phối ở Việt Nam. Thêm nữa, chữ trên bao bì sản phẩm hoàn toàn bằng nhiều ngôn ngữ nước ngoài, mã vạch đều được in sơ sài, hoàn toàn không có thêm thông tin nào bằng tiếng Việt về nhà sản xuất, nhà phân phối…
Chị N.T chia sẻ: “Tôi quá thất vọng về sản phẩm và thái độ làm việc của Tiki. Ngay sau khi phát hiện ra sự việc tôi có gọi điện theo tổng đài 19006035 để phản ánh. Hai ngày sau có một người xưng là quản lý chăm sóc của Tiki gọi điện, giải thích rằng: Em có kiểm tra với phía đơn vị hỗ trợ pháp lý của TiKi cùng với nhà cung cấp sản phẩm là Unicorn Store. Hiện tại nhà cung cấp đã gửi cho Tiki giấy chứng thực sản phẩm này nhập khẩu về Việt Nam bán.
Khi sản phẩm nhập về Việt Nam phụ đề tiếng việt là do công ty nhập phải dán chứ không phải là bên nhà cung cấp (Unicorn Store) hay nhà sản xuất họ dán. Trong trường hợp này đơn vị nhập khẩu không có dán trên kiện hàng vì chưa có thông tin.
Cho nên bên em chứng thực sản phẩm này là hàng thật và chị có thể đem sản phẩm này đến tất cả các showroom hoặc các cửa hàng phân phối chính thức của sản phẩm này để kiểm tra lại”.
Trong một diễn biến khác, vào ngày 10/4, một nhân viên của Tiki có số 02871082234 gọi điện cho chị N.T và giải thích rằng: "Bên phía Tiki không thể cung cấp giấy tờ pháp lý liên quan đến sản phẩm cho khách hàng. Nhưng nếu khách hàng đến văn phòng tại TP. Hồ Chính Minh thì có thể xem trực tiếp những giấy tờ pháp lý này và khẳng định một lần nữa không thể gửi qua mail cho khách hàng".
Nữ nhân viên còn nói rằng, phía Tiki đã báo cho bên nhà bán hàng kiểm tra bên đó vì cả lô hàng ấy mang qua kho Tiki, toàn bộ số sản phẩm trên đều không có nhãn phụ. Tiki cũng nhận lỗi về mình khi không kiểm tra hàng đã để lưu kho mà bán cho khách hàng".
Câu hỏi đặt ra, lý do gì mà Tiki không thể gửi cho khách hàng xem giấy tờ của sản phẩm để khách hàng nhận biết hàng thật hay giả?. Việc vào tận TP.HCM để xem giấy tờ là việc đánh đố khách hàng không thể chấp nhận được.
Phía Tiki nói gì?
Để có thông tin khách quan, đa chiều phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đã liên hệ với Công Ty Cổ Phần TiKi về sự việc trên.
Đại diện công ty này cho biết hơn 10 ngày sau khi nhận được thông tin khách hàng phản ánh, ngày 19/04/2019 Tiki chính thức gửi email đến khách hàng, chú thích rõ những thông tin về sản phẩm này, đồng thời cung cấp những chứng từ liên quan.
"Sản phẩm Nước Hoa Hồng Trị Mụn Some By Mi được phân phối chính thức bởi CÔNG TY CỔ PHẦN MỸ PHẨM QUỐC TẾ THÙY DUNG tại Việt Nam. Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Quốc tế Thùy Dung đã ủy quyền phân phối sản phẩm này cho Công ty TNHH Thương Mại Điện Tử GIZA (Nhà Bán Hàng UNICORN STORE) với tư cách là Đơn Vị Bán Hàng Chính Thức theo Giấy Công Bố.
Sản phẩm Nước Hoa Hồng Trị Mụn Some By MiView in ERP đã đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn nhập khẩu và lưu hành hàng hóa tại Việt Nam. Đồng thời để khách hàng có thể yên tâm về xuất xứ, nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm, Tiki cũng gửi các chứng từ, bao gồm: Giấy công bố sản phẩm; giấy chứng nhận Đơn vị bán hàng chính thức; hóa đơn mua hàng và bảng kê chi tiết" - Đại diện Công ty Cổ Phần TiKi cho biết.
Trước câu trả lời trên khi trao đổi với phóng viên chị N. T cho rằng, có nhiều chỗ mâu thuẫn. Bởi Tiki có gọi cho tôi nói rằng phía nhãn hàng cung cấp cũng định dán tem phụ, tuy nhiên sau đó phía nhãn hàng phát hiện ra lỗi ở một số thành phần, chính vì thế mà họ mới quyết định in lại. Nhưng do lỗi sơ suất nên những sản phẩm ấy mới bán ra cho khách hàng...
Thực tế mà nói, việc bán hàng thương mại điện tử phía đại lý, nhà phân phối sẽ liên hệ với trang website bán hàng trực tuyến để kí kết hợp tác. Những sản phẩm như mỹ phẩm phải có giấy tờ, tem mác cụ thể để khi cần xuất trình cho đơn vị quản lý và khách hàng nắm rõ.
Tuy nhiên qua sự việc này nhiều người tỏ ra băn khoăn có phải Tiki đang cố tình ủng hộ việc đối tác đưa sản phẩm không rõ nguồn gốc vào bán đánh lừa khách hàng hay không? Với lô hàng như trên, có bao nhiêu sản phẩm đã đến tay khách hàng, ai là người chịu trách nhiệm khi gặp rủi ro? 
Sở Công Thương Hà Nội vừa ban hành Công văn số 4233/SCT-QLTM đề nghị sở, ngành liên quan cảnh báo tình trạng kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trong thương mại điện tử.
Công văn nêu rõ, qua nắm bắt tình hình thực tế và phản ánh của một số phương tiện truyền thông đại chúng gần đây về tình trạng kinh doanh thương mại điện tử trên không gian mạng tồn tại nhiều website, app thương mại điện tử, tài khoản mạng xã hội kinh doanh hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ...
Trường hợp phát hiện các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm quy định của pháp luật về thương mại điện tử thì kịp thời thông báo đến đường dây nóng để kịp thời xử lý giải quyết.

Chi tiết đặc biệt khiến những đôi giày thể thao này có giá cắt cổ

(VietnamDaily) - Những đôi giày thể thao trong danh sách này đều có giá "cắt cổ" bởi thiết kế đặc biệt của chúng hoặc do chúng gắn liền với sự kiện thể thao quan trọng nào đó.

Chi tiet dac biet khien nhung doi giay the thao nay co gia cat co

Converse Fastbreak (190.373 USD, tương đương 4,4 tỷ đồng): Đôi giày thể thao này từng được huyền thoại bóng rổ Michael Jordan mang khi anh và đồng đội giành huy chương vàng Olympic 1984. Đôi giày có chữ ký của Michael Jordan được trả lên đến 190.373 USD, mức giá cao nhất cho một đôi giày thi đấu của cầu thủ.

Chi tiet dac biet khien nhung doi giay the thao nay co gia cat co-Hinh-2

Buscemi 100MM Diamond (132.000 USD): Khác với những đôi giày đắt tiền do được làm bằng công nghệ đặc biệt hay được thiết kế bởi một ngôi sao hàng đầu, đôi giày này có giá cao vì chính giá trị của nó. Cụ thể hơn, chi tiết ổ khóa được làm từ 11,5 carat kim cương và 18 carat vàng chính là lý do khiến đôi sneakers này được bán với giá hơn 3 tỷ đồng.

Chi tiet dac biet khien nhung doi giay the thao nay co gia cat co-Hinh-3
Nike Air Mag Back To The Future (26.000 USD, tương đương 600 triệu đồng): Hãng Nike trình làng mẫu giày tự thắt dây này vào năm 2016 và chỉ bán 89 đôi trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ thế giới tương lai, Nike hợp tác với Quỹ Michael J. Fox nỗ lực nghiên cứu để tìm ra giải pháp cho người bệnh Parkinson, giày tự thắt dây có thể là bước tiến đầu tiên.
Chi tiet dac biet khien nhung doi giay the thao nay co gia cat co-Hinh-4
DJ Khaled x Air Jordan 3 Greatful (25.000 USD): Đôi giày DJ Khaled x Air Jordan 3 Greatful đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa thương hiệu này và rapper nổi tiếng. Đôi giày màu đỏ được làm bằng da và có in họa tiết da voi trên phần thân giày kèm với slogan "We The Best" đặc trưng của DJ Khaled.
Chi tiet dac biet khien nhung doi giay the thao nay co gia cat co-Hinh-5
Air Jordan 11 'Jeter' (40.000 USD): Derek Jeter là một trong những huyền thoại bóng chày của đội New York Yankees. Khi cầu thủ này giải nghệ vào năm 2017, Jordan đã tri ân anh bằng cách bán đấu giá 5 đôi giày Air Jordan 11 tại một cửa hàng đặc biệt gần sân vận động của đội. Đôi giày được làm từ da lộn màu xanh navy và in số 2, số áo của Jeter ở gót giày. Khoảng 3 đôi trong số này được mua với giá 30.000 - 50.000 USD. Ảnh: Sneaker Freaker.
Chi tiet dac biet khien nhung doi giay the thao nay co gia cat co-Hinh-6
Macklemore x Air Jordan 6 (25.000 USD): Đây là sản phẩm hợp tác giữa hai cái tên đình đám. Điều đặc biệt ở đây là Macklemore cho ra đôi giày đặc biệt da lộn màu xanh rêu với giá đắt đỏ, trong khi ca khúc làm nên tên tuổi của anh - Thrift Shop - lại phê phán những món đồ xa xỉ của giới nhà giàu.
Chi tiet dac biet khien nhung doi giay the thao nay co gia cat co-Hinh-7
Adidas NMD_R1 Friends and Family (10.000 USD): Kể từ sự ra đời của Boost và sức mạnh của Yeezy, adidas đã liên tiếp ra hơn 4-5 phiên bản khác nhau áp dụng công nghệ này. Sự thành công của NMD là không thể chối cãi. Phiên bản NMD_R1 Friends and Family có giá lên đến 10.000 USD tính tới thời điểm hiện tại.
Chi tiet dac biet khien nhung doi giay the thao nay co gia cat co-Hinh-8
Pharrell Williams x adidas HU NMD Friends and Family (10.000 USD): Pharrell Williams là một chuyên gia trong lĩnh vực tạo hype. Chàng rapper này đã sáng tạo ra vô số phiên bản collab và một số thương hiệu riêng khiến cộng đồng giày phát cuồng. Tuy nhiên, một phiên bản được ra mắt cách đây không lâu khiến anh có mặt trong danh sách này. Đôi Hu NMD là sự kết hợp hoàn hảo giữa bộ đệm êm ái của Boost và tính thẩm mỹ cao. 

Video "10 đôi giày cao gót đắt nhất thế giới". Nguồn: Xem gì hôm nay.

Sàn thương mại điện tử “dắt mũi" người tiêu dùng để thu lợi khủng thế nào?

Với sự xuất hiện của các sàn thương mại điện tử như Shopee, Sendo, Tiki... người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận những mặt hàng mình cần, tuy nhiên, cùng với nó là không ít những rủi ro dành cho "thượng đế".

Giảm giá 80% vẫn thu lời

Đọc nhiều nhất

Shophouse kết nối trực tiếp ga Metro

Shophouse kết nối trực tiếp ga Metro

(Vietnamdaily) - Metro Star đang là dự án có Shophouse “hiếm có” nằm ở công viên đẹp nhất trên mặt tiền Xa Lộ Hà Nội , kết nối trực tiếp khu những khu dân cư rộng lớn vào Ga Metro số 10 , đi vào trung tâm thành phố hay các vùng khác đều rất nhanh chóng qua các Đại lộ : Mai Chí Thọ, Phạm Văn Đồng, vành đai 2... 

Tin mới

Cực lưu ý 5 loại quả là chứa rất nhiều vi khuẩn

Cực lưu ý 5 loại quả là chứa rất nhiều vi khuẩn

(VietnamDaily) - Là loại thực phẩm quen thuộc, vậy nhưng 5 loại quả này được ví là “ổ” vi khuẩn, có thể gây hại sức khỏe người dùng. Ngay cả khi dùng nước sôi để rửa cũng khó lòng loại bỏ hết mầm bệnh.
Kienlongbank thay đổi ra sao khi về tay chủ mới?

Kienlongbank thay đổi ra sao khi về tay chủ mới?

(Vietnamdaily) - Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank, UPCoM: KLB) vừa công bố báo tài chính hợp nhất quý 3/2021 với  thu nhập lãi thuần tăng 21% khi đạt 291 tỷ đồng. Lãi từ dịch vụ cũng gấp 2.5 lần lên 48 tỷ đồng.