Tiết lộ thủ thuật của nhà hàng nhằm “móc ví” thực khách

Tiết lộ thủ thuật của nhà hàng nhằm “móc ví” thực khách

(Kiến Thức) - Để tăng doanh thu, các nhà hàng thường có những tuyệt chiêu riêng để thu hút thực khách. Ngay cả thực đơn cũng trở thành công cụ mạnh mẽ gây ảnh hưởng đến lựa chọn của khách hàng.

Một nghiên cứu nói rằng, ấn tượng của khách hàng về món ăn bắt đầu từ khi cầm thực đơn trên tay. Thực đơn nặng khiến chúng ta tin rằng dịch vụ trong  nhà hàng sẽ tốt hơn.
Một nghiên cứu nói rằng, ấn tượng của khách hàng về món ăn bắt đầu từ khi cầm thực đơn trên tay. Thực đơn nặng khiến chúng ta tin rằng dịch vụ trong nhà hàng sẽ tốt hơn.
Vì vậy, khi cầm nột cuốn menu da với chất liệu giấy tốt cũng đừng để nó bị lừa. Thực tế, menu chẳng liên quan gì đến chất lượng món ăn hay dịch vụ nhà hàng.
Vì vậy, khi cầm nột cuốn menu da với chất liệu giấy tốt cũng đừng để nó bị lừa. Thực tế, menu chẳng liên quan gì đến chất lượng món ăn hay dịch vụ nhà hàng.
Cái tên cũng có thể khiến một số món ăn trở nên phổ biến hơn tới 23%. Nghiên cứu chỉ ra rằng những cái tên hấp dẫn làm tăng số lượng người chọn món ăn.
Cái tên cũng có thể khiến một số món ăn trở nên phổ biến hơn tới 23%. Nghiên cứu chỉ ra rằng những cái tên hấp dẫn làm tăng số lượng người chọn món ăn.
Màu sắc trên thực đơn của nhà hàng cũng có ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý khách. Những nơi muốn làm nổi bật sự tươi ngon của đồ ăn thì họ sẽ cho du khách một thực đơn màu xanh.
Màu sắc trên thực đơn của nhà hàng cũng có ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý khách. Những nơi muốn làm nổi bật sự tươi ngon của đồ ăn thì họ sẽ cho du khách một thực đơn màu xanh.
Đặc biệt, các chuyên gia cho rằng người gọi món từ thực đơn nhiều màu đen có khả năng nghi ngờ về cơ sở và ít tin tưởng vào đồ họ đang gọi.
Đặc biệt, các chuyên gia cho rằng người gọi món từ thực đơn nhiều màu đen có khả năng nghi ngờ về cơ sở và ít tin tưởng vào đồ họ đang gọi.
Phông chữ trên thực đơn cũng ảnh hưởng đến cách cảm nhận thức ăn. Những vị khách đọc thực đơn in nghiêng có tâm lý cho rằng nhà hàng cao cấp với dịch vụ hàng đầu.
Phông chữ trên thực đơn cũng ảnh hưởng đến cách cảm nhận thức ăn. Những vị khách đọc thực đơn in nghiêng có tâm lý cho rằng nhà hàng cao cấp với dịch vụ hàng đầu.
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc mô tả chi tiết và hấp dẫn về món ăn có thể giúp nhà hàng tăng đến 27% doanh thu.
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc mô tả chi tiết và hấp dẫn về món ăn có thể giúp nhà hàng tăng đến 27% doanh thu.
Nhiều nhà hàng chỉ liệt kê giá món ăn trong menu bằng những con số nhưng không chú thích đơn vị tiền tệ của chúng. Thủ thuật này được sử dụng để đánh lạc hướng thực khách khỏi mối bận tâm rằng họ phải chi trả bao nhiêu tiền cho bữa ăn của mình.
Nhiều nhà hàng chỉ liệt kê giá món ăn trong menu bằng những con số nhưng không chú thích đơn vị tiền tệ của chúng. Thủ thuật này được sử dụng để đánh lạc hướng thực khách khỏi mối bận tâm rằng họ phải chi trả bao nhiêu tiền cho bữa ăn của mình.
Các nhà hàng sẽ in hình ảnh của những món ăn đắt tiền và được trang trí bắt mắt lên thực đơn để kích thích sự tò mò và cảm giác thèm ăn của thực khách. Nguồn ảnh: Getty Image, Brightside
Các nhà hàng sẽ in hình ảnh của những món ăn đắt tiền và được trang trí bắt mắt lên thực đơn để kích thích sự tò mò và cảm giác thèm ăn của thực khách. Nguồn ảnh: Getty Image, Brightside
Video: Các nhà hàng ở Châu Âu chọn gạo theo những tiêu chí gì? Nguồn: VTV24

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.