Thông xe cầu vượt biển dài nhất Việt Nam dịp 2/9

Sẽ chính thức thông xe cầu vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ - Lạch Huyện vào dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Theo lãnh đạo TP Hải Phòng, phía Hải Phòng đang gấp rút phối hợp với Bộ GTVT để làm công tác thông xe cầu vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ - Lạch Huyện vào đúng dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Trước đó, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng do Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Phó Chủ tịch Thường trực hội đồng Lê Quang Hùng làm trưởng đoàn đã tổ chức khảo sát, đánh giá dự án đầu tư xây dựng cầu, đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện.
Theo đánh giá chung, đoạn từ Km 2+700 (nút giao số 1) đến Km 15+630 (cuối tuyến) của dự án cầu, đường Tân Vũ - Lạch Huyện đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu đưa vào vận hành, khai thác.
Một lãnh đạo Sở GTVT TP Hải Phòng cho biết cầu Tân Vũ - Lạch Huyện là cầu bê tông vĩnh cửu, sẽ không cấm bất cứ loại phương tiện nào qua cầu.
Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng và UBND TP Hải Phòng đã thống nhất phương án tổ chức giao thông, đảm bảo an toàn, thuận tiện cho người dân và đưa vào khai thác dự án cầu, đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện đoạn từ Km 2+700 đến Km 15+630 dịp 2-9 năm nay.
Thong xe cau vuot bien dai nhat Viet Nam dip 2/9
Đồ họa: HỒ TRANG
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện thiết kế theo tiêu chuẩn bốn làn đường, nối huyện đảo Cát Hải với TP Hải Phòng.
Với người dân Hải Phòng, huyện đảo Cát Hải là vùng xa cách trở. Để tới được huyện đảo này phải đi tàu, phà vượt biển. Khi cầu được đưa vào vận hành sẽ giảm thời gian lưu thông từ Hải Phòng ra Cát Hải - Cát Bà (cạnh đảo Cát Hải) 2-4 giờ đồng hồ xuống còn khoảng 10 phút với xe máy và năm phút với ô tô.
Theo đánh giá của các chuyên gia, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện không chỉ phục vụ phát triển cảng Lạch Huyện và khu công nghiệp tại Cát Hải mà còn là tuyến đường tiệm cận đến đảo Cát Bà, mở ra cơ hội lớn cho phát triển du lịch tại Cát Bà.
Khắc phục, sửa chữa xong sai sót kỹ thuật
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với những kỹ thuật xây dựng lần đầu tiên được thực hiện, thuộc dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện.
Điểm đầu nối từ đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (tại nút Tân Vũ) thuộc phường Tràng Cát, quận Hải An. Điểm cuối là cổng cảng Lạch Huyện (cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng) thuộc huyện Cát Hải.
Trong đó, phần cầu vượt biển có chiều dài 5,44 km, phần đường dẫn dài 10,19 km. Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, mặt cầu rộng 16 m gồm bốn làn xe. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 11.850 tỉ đồng.
Vào tháng 5-2017, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã chỉ ra 11 sai sót kỹ thuật tại cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện. Các sai sót kỹ thuật liên quan đến cấp phối đá dăm mặt đường, chất lượng thi công bê tông mặt đường, dầm chữ T chênh lệch so với các dầm khác…
Sau đó lãnh đạo Bộ GTVT đã trực tiếp đi kiểm tra, nhắc nhở ba đơn vị là đại diện chủ đầu tư, đơn vị giám sát, nhà thầu thi công. Bộ chỉ đạo đến tháng 8-2017 tất cả sai sót kỹ thuật phải được khắc phục, sửa chữa xong.

Ngắm cầu vượt biển hoành tráng nhất Việt Nam ở Hải Phòng

(Kiến Thức) - Cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện dài 5,44km tại Hải Phòng là cây cầu vượt biển dài và hoành tráng nhất Việt Nam, chuẩn bị được đưa vào sử dụng.

Ngam cau vuot bien hoanh trang nhat Viet Nam o Hai Phong
 Cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện dài 5,44km thuộc dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện (Hải Phòng) đã cơ bản hoàn thành. Đây là một trong những cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại, với những kỹ thuật xây dựng lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam.
Ngam cau vuot bien hoanh trang nhat Viet Nam o Hai Phong-Hinh-2
 Dự án có tổng mức đầu tư là 11.849,195 tỷ đồng, trong đó, vốn vay ODA Nhật Bản 50,171 tỷ yên, vốn đối ứng 1.800 tỷ đồng. Điểm đầu dự án tại nút giao Tân Vũ (lý trình Km100+891, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (phường Tràng Cát, quận Hải An); điểm cuối tại vị trí tiếp giáp cổng cảng Lạch Huyện (huyện Cát Hải). Khi đưa vào sử dụng, sẽ kết nối các khu vực đang phát triển tại phía đông thành phố Hải Phòng với cảng Lạch Huyện, khu công nghiệp Đình Vũ, cũng như kết nối với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đáp ứng nhu cầu phát triển của vùng và tiến độ triển khai cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện.

Sai sót kỹ thuật cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nguy hiểm không?

(Kiến Thức) - Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 cho rằng, các tồn tại, sai sót kỹ thuật của dự án cầu vượt biển dài nhất Việt Nam "vẫn nằm trong tầm kiểm soát".

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng vừa chỉ ra hàng loạt khiếm khuyết của dự án đường ôtô Tân Vũ-Lạch Huyện (Hải Phòng) về chất lượng thi công cầu. Theo cơ quan này, dự án còn một số vấn đề về chất lượng thi công lớp bê tông nhựa C12,5 trên mặt cầu không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật về độ bằng phẳng; thi công mối nối dọc chưa tốt. Về cầu sông Cấm, thi công 1 dầm chữ T không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5 cm so với các dầm còn lại.
Với kết luận của Hội đồng nghiệm thu, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu các bên liên quan tiếp thu và thực hiện những yêu cầu trên; làm rõ trách nhiệm của tư vấn giám sát và nhà thầu đồng thời có giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.