Thợ Việt lột xác Yamaha R15 thành R6 giống "như đúc"

Thợ Việt lột xác Yamaha R15 thành R6 giống "như đúc"

(Kiến Thức) - Những người thợ tại xưởng chế thân vỏ xe ở Sài Gòn đã chế chiếc sportbike Yamaha R15 với ngoại hình giống đến 90% "đàn anh" R6.

 Yamaha R15 là mẫu sportbike phân khối nhỏ của, được bán chủ yếu ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ hay Đông Nam Á.
Yamaha R15 là mẫu sportbike phân khối nhỏ của, được bán chủ yếu ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ hay Đông Nam Á.
Về cơ bản, chiếc xe chia sẻ chung bộ khung Deltabox nhôm cùng khối động cơ 150 cc SOHC 1 xi-lanh 16 mã lực tương tự như chiếc FZ150i tại Việt Nam.
Về cơ bản, chiếc xe chia sẻ chung bộ khung Deltabox nhôm cùng khối động cơ 150 cc SOHC 1 xi-lanh 16 mã lực tương tự như chiếc FZ150i tại Việt Nam.
Kiểu dáng "zin" của R15 vốn đã rất thể thao với thiết kế sắc sảo và đèn pha kép tương tự R1 đời cũ, tuy nhiên chủ của chiếc R15 trong bài viết này đã quyết định "nâng lên một tầm cao mới" khi tiến hành chế dàn áo của xe như đàn anh Yamaha R6.
Kiểu dáng "zin" của R15 vốn đã rất thể thao với thiết kế sắc sảo và đèn pha kép tương tự R1 đời cũ, tuy nhiên chủ của chiếc R15 trong bài viết này đã quyết định "nâng lên một tầm cao mới" khi tiến hành chế dàn áo của xe như đàn anh Yamaha R6.
Để làm được điều này, chi tiết quan trọng nhất của chiếc xe là dàn đầu với khe hút gió ở chính giữa đã được lấy hoàn toàn từ chiếc R6 thật.
Để làm được điều này, chi tiết quan trọng nhất của chiếc xe là dàn đầu với khe hút gió ở chính giữa đã được lấy hoàn toàn từ chiếc R6 thật.
Đồng thời, phần quây gió đặc trưng và các chi tiết thân vỏ khác của chiếc xe cũng đã được lấy từ R6, nhưng được chế lại tay bắt và một số vùng để phù hợp với R15.
Đồng thời, phần quây gió đặc trưng và các chi tiết thân vỏ khác của chiếc xe cũng đã được lấy từ R6, nhưng được chế lại tay bắt và một số vùng để phù hợp với R15.
Bên cạnh dàn vỏ R6, chiếc R15 độ còn được trang bị pô Scorpion hàng hiệu cùng cổ pô đặc chế riêng.
Bên cạnh dàn vỏ R6, chiếc R15 độ còn được trang bị pô Scorpion hàng hiệu cùng cổ pô đặc chế riêng.
Do R15 có thân xe bé hơn nhiều so với R6 nên những lỗ hút gió trên quây gió "zin" của R6 đã được bịt lại bằng lưới thép để đỡ trống. Mâm xe cùng các chi tiết khác liên quan tới truyền động được giữ nguyên so với R15.
Do R15 có thân xe bé hơn nhiều so với R6 nên những lỗ hút gió trên quây gió "zin" của R6 đã được bịt lại bằng lưới thép để đỡ trống. Mâm xe cùng các chi tiết khác liên quan tới truyền động được giữ nguyên so với R15.
Sau khi độ lại, chiếc R15 đã có ngoại hình giống tới 98-99% so với R6, khiến ngay cả những người chơi xe cũng khó có thể nhận ra nếu chỉ nhìn lướt qua.
Sau khi độ lại, chiếc R15 đã có ngoại hình giống tới 98-99% so với R6, khiến ngay cả những người chơi xe cũng khó có thể nhận ra nếu chỉ nhìn lướt qua.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.