Thợ Việt độ Honda NSR150 thành môtô Kawasaki tiền tỷ

Thợ Việt độ Honda NSR150 thành môtô Kawasaki tiền tỷ

(Kiến Thức) - Sau khi "qua tay" thợ độ Sài Gòn, chiếc Honda NSR150SP đã có ngoại hình cực "chiến" khi lấy cảm hứng từ siêu môtô Kawasaki H2R.

Ra mắt lần đầu vào năm 1997 và vốn tập trung hướng tới thị trường Thái Lan, tuy nhiên ngày nay mẫu  xe môtô Honda NSR150SP đã trở nên rất nổi tiếng trong giới chơi xe tại Đông Nam Á và còn được biết tới ở nhiều quốc gia khác trên Thế giới. Các biker ưa chuộng NSR150SP không chỉ bởi động cơ phong cách xe đua mà còn bởi bộ gắp đơn "hàng hiếm" trong phân khúc dưới 150 cc.
Ra mắt lần đầu vào năm 1997 và vốn tập trung hướng tới thị trường Thái Lan, tuy nhiên ngày nay mẫu xe môtô Honda NSR150SP đã trở nên rất nổi tiếng trong giới chơi xe tại Đông Nam Á và còn được biết tới ở nhiều quốc gia khác trên Thế giới. Các biker ưa chuộng NSR150SP không chỉ bởi động cơ phong cách xe đua mà còn bởi bộ gắp đơn "hàng hiếm" trong phân khúc dưới 150 cc.
Tuy nhiên sau 20 năm, thiết kế nguyên bản của NSR150SP đã khá lạc hậu, khiến nhiều biker tại Việt Nam tìm cách cải tiến kiểu dáng của chiếc xe. Với mong muốn này, một người chơi xe đã nhờ tới xưởng độ LeeAT tại Sài Gòn để "chế mủ" dàn vỏ chiếc NSR150SP trở nên "không đụng hàng" và hiện đại hơn.
Tuy nhiên sau 20 năm, thiết kế nguyên bản của NSR150SP đã khá lạc hậu, khiến nhiều biker tại Việt Nam tìm cách cải tiến kiểu dáng của chiếc xe. Với mong muốn này, một người chơi xe đã nhờ tới xưởng độ LeeAT tại Sài Gòn để "chế mủ" dàn vỏ chiếc NSR150SP trở nên "không đụng hàng" và hiện đại hơn.
Lấy cảm hứng chính từ mẫu superbike sử dụng động cơ siêu nạp Kawasaki H2R, LeeAT đã chế mủ lại hoàn toàn phần đầu xe. Giống như H2R, chiếc NSR150SP chỉ có duy nhất một đèn pha LED nằm chính giữa bộ quây gió trước góc cạnh. Phía trên quây gió là kính chắn gió 7 màu được xưởng độ lấy từ một mẫu xe khác.
Lấy cảm hứng chính từ mẫu superbike sử dụng động cơ siêu nạp Kawasaki H2R, LeeAT đã chế mủ lại hoàn toàn phần đầu xe. Giống như H2R, chiếc NSR150SP chỉ có duy nhất một đèn pha LED nằm chính giữa bộ quây gió trước góc cạnh. Phía trên quây gió là kính chắn gió 7 màu được xưởng độ lấy từ một mẫu xe khác.
Phần bình xăng của chiếc xe cũng đã được gò lại với kiểu dáng góc cạnh và bề thế hơn. Nằm ở phía trên cặp tay lái clip-on, LeeAT đã trang bị cho xe một số "đồ chơi" như cùm phanh Brembo đồ chơi, cặp tay côn/phanh TWM, bao tay Rizoma Lux và gù xéo Rizoma.
Phần bình xăng của chiếc xe cũng đã được gò lại với kiểu dáng góc cạnh và bề thế hơn. Nằm ở phía trên cặp tay lái clip-on, LeeAT đã trang bị cho xe một số "đồ chơi" như cùm phanh Brembo đồ chơi, cặp tay côn/phanh TWM, bao tay Rizoma Lux và gù xéo Rizoma.
Chiếc NSR150SP nguyên bản vốn có bộ khung nhôm dạng Deltabox, tuy nhiên bản độ này đã được chế thêm khung thép ống bên ngoài để "giả" khung như siêu môtô Kawasaki H2R. Nằm hai bên thân xe cũng là các tấm quây được chế mủ theo nguyên mẫu H2R.
Chiếc NSR150SP nguyên bản vốn có bộ khung nhôm dạng Deltabox, tuy nhiên bản độ này đã được chế thêm khung thép ống bên ngoài để "giả" khung như siêu môtô Kawasaki H2R. Nằm hai bên thân xe cũng là các tấm quây được chế mủ theo nguyên mẫu H2R.
Khối động cơ 2 kỳ 150 cc của NSR150SP đã được Honda áp dụng một số công nghệ từ mẫu xe đua MotoGP NSR500 như lòng tráng hợp kim đặc biệt và van pô RC, khiến nó có thể đạt công suất "khủng" 39,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 26 Nm - ngang với những chiếc xe 250 cc hiện tại như Kawasaki Ninja 250 hay chính CBR250RR của Honda.
Khối động cơ 2 kỳ 150 cc của NSR150SP đã được Honda áp dụng một số công nghệ từ mẫu xe đua MotoGP NSR500 như lòng tráng hợp kim đặc biệt và van pô RC, khiến nó có thể đạt công suất "khủng" 39,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 26 Nm - ngang với những chiếc xe 250 cc hiện tại như Kawasaki Ninja 250 hay chính CBR250RR của Honda.
Trên bản độ này, động cơ của xe không có sự thay đổi ngoại trừ lon pô Arrow 2 kỳ mới. Ở phía sau, phần đuôi của NSR150SP đã được vuốt cao đầy thể thao nhờ mẫu đuôi giống dòng sportbike Honda CBR600RR, trong khi bộ gắp đơn đặc trưng của xe được giữ nguyên.
Trên bản độ này, động cơ của xe không có sự thay đổi ngoại trừ lon pô Arrow 2 kỳ mới. Ở phía sau, phần đuôi của NSR150SP đã được vuốt cao đầy thể thao nhờ mẫu đuôi giống dòng sportbike Honda CBR600RR, trong khi bộ gắp đơn đặc trưng của xe được giữ nguyên.
Sau khi "qua tay" xưởng độ LeeAT tại Sài Gòn, chiếc sportbike Honda NSR150SP 2 kỳ "lừng lẫy" một thời đã có ngoại hình cực "chiến" khi lấy cảm hứng từ siêu môtô Kawasaki H2R tiền tỷ.
Sau khi "qua tay" xưởng độ LeeAT tại Sài Gòn, chiếc sportbike Honda NSR150SP 2 kỳ "lừng lẫy" một thời đã có ngoại hình cực "chiến" khi lấy cảm hứng từ siêu môtô Kawasaki H2R tiền tỷ.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.