Theo chân ” Đội phản ứng nhanh”

(Kiến Thức) - Có dịp được theo chân các công nhân của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội đi sửa chữa điện vào mùa nắng nóng mới thấy được tinh trần trách nhiệm và “sức nóng” của công việc này.

Theo chân ” Đội phản ứng nhanh”
Những người ở giữa hai cái nóng
14h chiều ngày 09/06, khi nhiệt độ ngoài trời đang ở mức 380C, đường phố như bốc lửa trước cái nắng hè như thiêu như đốt, Đội Quản lý điện 3 (Công ty Điện lực Thanh Xuân) nhận được tin nóng: “Đường dây nằm trong khu vực ngõ 72/1 đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) xảy ra sự cố do cây đổ gây mất điện một số hộ dân.” Ngay lập tức, 8 công nhân trong đội đã phóng đến hiện trường, cô lập đường dây và lên phương án khắc phục sự cố.
Giữa cái nắng chang chang gay gắt, mặt đường như chiếc chảo bỏng rát, chứng kiến cảnh các anh công nhân trèo cột, trèo cây, kéo dây tôi mới thấm thía nỗi vất vả của các anh. Những chiếc áo màu cam nhanh chóng thấm đẫm mồ hôi. Anh Trần Thế Vũ, Tổ phó Tổ Vận hành tiết lộ, dù trời nắng nóng đến mấy thì cũng phải làm cho xong vì càng nắng nóng bà con càng mong có điện sớm.
Công nhân sửa chữa điện trong mùa nắng nóng. Ảnh: Tạp chí Điện lực.
Công nhân sửa chữa điện trong mùa nắng nóng. Ảnh: Tạp chí Điện lực. 
Anh Vũ chia sẻ thêm: “Đối với anh em quản lý vận hành điện, vào mùa nắng nóng hay xảy ra sự cố do quá tải vì thế anh em ngoài làm việc khung giờ theo quy định thì sẵn sàng đến nơi có sự cố bất cứ lúc nào. Bản thân tôi, có lần vợ ốm, con ốm khi đang ở nhà chăm sóc thì 12 giờ đêm nhận được tin phải đến xử lý sự cố do chập điện. Tâm trạng lúc đó rất rối bời nhưng nghĩ đến công việc của mình, nếu không đến xử lý ngay thì sự cố sẽ lan truyền sang diện rộng rồi nhiều nhà cũng sẽ mất điện, rồi sẽ có thêm những đứa trẻ bị ốm thêm. Vậy là lập tức lên đường!”.
Anh Phan Văn Hồng, Đội trưởng Đội Quản lý điện số 1 (PC Thanh Xuân) có kỷ niệm đáng nhớ nhất chính là năm 2010 khi nắng nóng đỉnh điểm, sự cố hệ thống điện trên địa bàn anh quản lý thường xuyên xảy ra, thời tiết mùa nắng nóng năm đó thường xuyên ở mức 380C nên anh em phải làm cật lực. Trong đội có người 3- 4 ngày không về nhà, bản thân anh Hồng 6 ngày liền xa gia đình. Cứ sáng nhận nhiệm vụ xong làm một mạch đến 13, 14 giờ chiều, sau đó về trụ sở Đội ăn cơm, xong chiều lại ra hiện trường khắc phục đến đêm hôm mới lại mò về trụ sở. Để có thể nghỉ ngơi, anh em mua giường gấp nằm ngủ ngay tại Đội để sẵn sàng trực khi có sự cố xảy ra anh em có thể “phản ứng” nhanh nhất.
Cũng chuyện đi trực mấy ngày không về, ông Lê Kim Hùng (PC Ba Đình) người gắn bó với ngành Điện trên 30 năm kể: Cách đây khá lâu, lúc đó lưới điện quận Ba Đình chưa được hoàn thiện như bây giờ, vào mùa nắng nóng phải đi kéo dây điện mấy ngày liền không về. Bà xã tưởng ông đi đâu nhưng khi ra đến nơi thấy chồng rải chiếu nằm nghỉ cùng với mấy anh em khác ở ngay gần cột điện mới thấu hiểu và cảm thông cho chồng. Sau đó bà xã mang nước, mang hoa quả bồi dưỡng cho chồng và anh em công nhân ở đó, nỗi bực dọc “mấy ngày không về” bỗng dưng tan biến...
Vui vì được… bênh
“Đối với anh em công nhân làm trong ngành Điện thì gác lại việc nhà để lo đảm bảo điện cho bà con là chuyện chẳng có gì lạ. Chỉ mong rằng vợ con, gia đình hiểu được nỗi vất vả mà thông cảm cho thôi. Đặc biệt, vào mùa nắng nóng, cứ trên 350C là anh em phải “trực chiến” 100% quân số, đến 1 giờ đêm (khung giờ cao điểm sử dụng điện mùa hè từ 23 - 1 giờ), bất kể thứ bảy, chủ nhật nhằm xử lý các sự cố liên quan đến điện.”, ông Hùng thổ lộ.
Trong câu chuyện sửa chữa, khắc phục sự cố điện mùa nắng nóng, anh Trần Thế Vũ vẫn không quên được sự việc cũng vào năm 2010, lúc đó khoảng 9 giờ tối, anh em công nhân đang kéo dây thì có những thanh niên do nóng bức quá (vì cắt điện) nên bức xúc, có những lời lẽ thô thiển, chửi bới rồi dọa nạt anh em công nhân đang thi công. Anh em cũng đến giải thích nhưng họ không nghe, tiếp tục buông lời thóa mạ với thái độ gay gắt. Lúc đó nhiều cụ cao tuổi trong khu dân cư đã có mặt can thiệp. Các cụ “bênh” anh em thợ điện, vì “giờ này các anh được về nhà đi uống bia, các chú thợ điện thì vẫn chưa được về nhà, vẫn đang phải làm việc thì các anh còn trách cứ gì nữa! “Những lúc đó tôi thấy rất cảm động và nghĩ rằng xã hội có rất nhiều người cảm thông cho ngành Điện” anh Vũ chia sẻ.

EVN HANOI cầu thị lắng nghe ý kiến của khách hàng

(Kiến Thức) - Từ ngày 17/12/2014 đến ngày 26/01/2015, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) tổ chức hội nghị khách hàng tại Công ty Điện lực Hoàn Kiếm, Hà Nội.

EVN HANOI cầu thị lắng nghe ý kiến của khách hàng
Từ ngày 17/12/2014 đến ngày 26/01/2015, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) tiếp tục chỉ đạo 29 Công ty Điện lưc trực thuộc EVN HANOI tổ chức “Hội nghị khách hàng” nhằm tổng kết những kết quả đạt được trong năm và lắng nghe những ý kiến đóng góp quý báu từ người dân sử dụng điện.
Hội nghị khách hàng tại Công ty Điện lực Hoàn Kiếm.
 Hội nghị khách hàng tại Công ty Điện lực Hoàn Kiếm.

EVN HANOI vượt chỉ tiêu kinh doanh, dịch vụ khách hàng 2014

(Kiến Thức) - Năm 2014, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã đạt và vượt các chỉ tiêu về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

EVN HANOI vượt chỉ tiêu kinh doanh, dịch vụ khách hàng 2014
Những nội dung này đã được báo cáo tại Hội nghị ngày 23/12/2014 tại khách sạn Công đoàn Quảng Bá, Hà Nội.
Tổng giám đốc EVN HANOI Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Tổng giám đốc EVN HANOI Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Ông Nguyễn Xuân Thắng - Trưởng Ban Kinh doanh EVN HANOI cho biết: Trong năm 2014, tình hình cung ứng điện trên địa bàn Thủ đô nhìn chung tương đối ổn định. Điện thương phẩm ước đạt trên 12,5 tỷ kWh (tăng gần 11% so với cùng kỳ năm 2013, bình quân đạt trên 1,5 triệu kWh/người), tổn thất điện năng ước đạt 6,22% (giảm 0,43% so với cùng kỳ năm 2013), tiết kiệm điện ước đạt trên 274 triệu kWh (tương ứng 2,2% tổng điện thương phẩm)…
Tổng công ty hiện có 2.122.136 khách hàng (tăng hơn 3% so với năm 2013). Nhóm chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện đạt 100% (9/9 chỉ tiêu EVN giao) nhờ sự thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp ngay từ đầu năm; Nhóm chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng hầu hết đều đạt với tỷ lệ gần 100%. Tổng công ty tiếp tục hoàn thiện, mở rộng 216 phòng giao dịch khách hàng tại các Công ty Điện lực để tiếp nhận và giải quyết tất cả các yêu cầu của khách hàng liên quan đến dịch vụ điện năng. Chính thức vận hành tổng đài mới (19001288) từ ngày 16/04/2014 hoạt động 24/24h để chăm sóc và cung cấp thông tin cho khách hàng…

2015: EVN HANOI đẩy mạnh đầu tư xây dựng, sản xuất khác

(Kiến Thức) - Sang năm 2015, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) sẽ quyết tâm nâng cao “Quản lý chất lượng” nhằm đạt thành quả cao trong xây dựng, ngành khác.

2015: EVN HANOI đẩy mạnh đầu tư xây dựng, sản xuất khác
Giữ vững những thành quả đã đạt được trong công tác đầu tư xây dựng và sản xuất khác năm 2014, bước sang năm 2015, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) sẽ quyết tâm nâng cao “Quản lý chất lượng” cho công tác này. Đây là tiêu chí hàng đầu được Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đưa ra tại Hội nghị tổng kết ngày hôm qua (24/12/2014) tại khách sạn Công đoàn, Quảng Bá, Hà Nội.
Tổng giám đốc EVN HANOI Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 Tổng giám đốc EVN HANOI Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Theo đó, năm 2015, EVN HANOI sẽ tập trung mọi nguồn lực phấn đấu hoàn thành các công trình đúng tiến độ nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu cầu về điện phục vụ phát triển Kinh tế - Xã hội của Thủ đô, đặc biệt là các công trình lưới điện 110kV cấp bách; Đảm bảo thu xếp đủ nguồn vốn cho đầu tư xây dựng các dự án lưới điện và tiếp tục đẩy mạnh chương trình tối ưu hóa chi phí trong công tác đầu tư xây dựng giai đoạn 2014 - 2015. Đối với công tác sản xuất khác, hoàn thành tốt các chỉ tiêu về giảm tồn kho, thanh xử lý; Tăng cường công tác tự thực hiện tại các đơn vị về tư vấn thiết kế, giám sát, thí nghiệm, sửa chữa thiết bị điện, xây lắp các công trình; Phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ban, ngành của Thành phố lập kế hoạch chỉnh trang thanh thải rác trời năm 2015 thực hiện hiệu quả hơn...

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới