Thần tốc cẩu 3 toa tàu đường sắt trên cao lên ray trong đêm

Thần tốc cẩu 3 toa tàu đường sắt trên cao lên ray trong đêm

Khác với toa tàu đường sắt trên cao Cát Linh đầu tiên, việc cẩu các toa tàu lên đường ray được rút ngắn thời gian, hoàn tất trong đêm qua và rạng sáng nay.

Việc cẩu 3 toa  tàu Cát Linh - Hà Đông tại khu vực ga La Khê, quận Hà Đông (Hà Nội) được tiến hành từ khoảng 10 giờ đêm 22-2.
Việc cẩu 3 toa tàu Cát Linh - Hà Đông tại khu vực ga La Khê, quận Hà Đông (Hà Nội) được tiến hành từ khoảng 10 giờ đêm 22-2.
Lần lượt từng xe đầu kéo chở các toa tàu vào vị trí để cẩu.
Lần lượt từng xe đầu kéo chở các toa tàu vào vị trí để cẩu.
Các công nhân nhanh chóng tiến hành luồn dây vào toa tàu, phục vụ cho việc cẩu tàu...
Các công nhân nhanh chóng tiến hành luồn dây vào toa tàu, phục vụ cho việc cẩu tàu...
Những bước kỹ thuật cẩn thận, dưới sự giám sát chặt chẽ.
Những bước kỹ thuật cẩn thận, dưới sự giám sát chặt chẽ.
Trước đó, hôm 19-2 vào khoảng 2 giờ sáng qua Lô tàu gồm 4 đầu máy, toa xe phủ bạt, được 4 chiếc xe đầu kéo vận chuyển về tới Hà Nội.
Trước đó, hôm 19-2 vào khoảng 2 giờ sáng qua Lô tàu gồm 4 đầu máy, toa xe phủ bạt, được 4 chiếc xe đầu kéo vận chuyển về tới Hà Nội.
Vào lúc gần 3 giờ sáng 21-2, toa tàu đầu tiên đã được cẩu thành công lên ray đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội.
Vào lúc gần 3 giờ sáng 21-2, toa tàu đầu tiên đã được cẩu thành công lên ray đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội.
Với toa tàu đầu tiên, các công nhân phải chuẩn bị mọi công đoạn kỹ thuật cần thiết từ khoảng 22 giờ 30 đêm hôm trước...
Với toa tàu đầu tiên, các công nhân phải chuẩn bị mọi công đoạn kỹ thuật cần thiết từ khoảng 22 giờ 30 đêm hôm trước...
Nhưng cho tới 3 giờ sáng hôm sau toa tàu này mới được nằm trên ray đường sắt trên cao.
Nhưng cho tới 3 giờ sáng hôm sau toa tàu này mới được nằm trên ray đường sắt trên cao.
Đây là đoàn tàu đầu tiên trong số 13 đoàn tàu đã vận chuyển về Việt Nam. Mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8m. Riêng toa chở khách nặng 32 tấn.
Đây là đoàn tàu đầu tiên trong số 13 đoàn tàu đã vận chuyển về Việt Nam. Mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8m. Riêng toa chở khách nặng 32 tấn.
Vẫn sử dụng loại cẩu 250 tấn...
Vẫn sử dụng loại cẩu 250 tấn...
Đêm qua và rạng sáng nay các toa tàu lần lượt, nhanh chóng được đưa lên đường ray phía bên trên.
Đêm qua và rạng sáng nay các toa tàu lần lượt, nhanh chóng được đưa lên đường ray phía bên trên.
Vào khoảng 1 giờ 5 phút sáng nay (23-2), toa tàu cuối cùng được đưa lên đường ray.
Vào khoảng 1 giờ 5 phút sáng nay (23-2), toa tàu cuối cùng được đưa lên đường ray.
Dự kiến ngày 1-9 đóng điện toàn tuyến và chạy thử từ ngày 1-10.
Dự kiến ngày 1-9 đóng điện toàn tuyến và chạy thử từ ngày 1-10.
Hình ảnh những toa tàu nối đuôi nhau trên ray đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông tại ga La Khê.
Hình ảnh những toa tàu nối đuôi nhau trên ray đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông tại ga La Khê.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.