Tham quan nơi sản xuất trực thăng Mi-8/17 Việt Nam

Tham quan nơi sản xuất trực thăng Mi-8/17 Việt Nam

(Kiến Thức) - Nhà máy trực thăng Kazan (Nga) là nơi đang sản xuất những chiếc trực thăng vận tải đa dụng Mi-8/17 mà Việt Nam có sử dụng.

Nhà máy trực thăng Kazan (nước Cộng hòa Tatarstan, Liên bang Nga) là một trong những nhà sản xuất trực thăng lớn nhất thế giới. Kazan được thành lập tháng 9/1940, và mẫu máy bay mà Kazan sản xuất không phải là trực thăng mà máy bay 2 tầng cánh Polikarpov PO-2 – máy bay được sản xuất nhiều thứ 2 trong lịch sử hàng không thế giới. Trong Chiến tranh thế giới thứ 2, cứ khoảng 100 máy bay thì 10 chiếc được sản xuất tại đây.
Nhà máy trực thăng Kazan (nước Cộng hòa Tatarstan, Liên bang Nga) là một trong những nhà sản xuất trực thăng lớn nhất thế giới. Kazan được thành lập tháng 9/1940, và mẫu máy bay mà Kazan sản xuất không phải là trực thăng mà máy bay 2 tầng cánh Polikarpov PO-2 – máy bay được sản xuất nhiều thứ 2 trong lịch sử hàng không thế giới. Trong Chiến tranh thế giới thứ 2, cứ khoảng 100 máy bay thì 10 chiếc được sản xuất tại đây.
Mẫu trực thăng đầu tiên mà Kazan sản xuất là chiếc Mil Mi-1 vào năm 1951. Tính cho thời điểm hiện tại, Kazan đã sản xuất và bàn giao khoảng 12.000 trực thăng loại Mi-4, Mi-8, Mi-14, Mi-17 tới 100 quốc gia trên thế giới. Hiện nay, nơi đây chủ yếu sản xuất dòng trực thăng Mil Mi-8/17, Mi-38 và mẫu mới như Ansat, Kazan.
Mẫu trực thăng đầu tiên mà Kazan sản xuất là chiếc Mil Mi-1 vào năm 1951. Tính cho thời điểm hiện tại, Kazan đã sản xuất và bàn giao khoảng 12.000 trực thăng loại Mi-4, Mi-8, Mi-14, Mi-17 tới 100 quốc gia trên thế giới. Hiện nay, nơi đây chủ yếu sản xuất dòng trực thăng Mil Mi-8/17, Mi-38 và mẫu mới như Ansat, Kazan.
Khoảng 7.000 nhân công đang làm việc tại nhà máy này ngày nay.
Khoảng 7.000 nhân công đang làm việc tại nhà máy này ngày nay.
Mỗi năm, công suất của nhà máy vào khoảng 110 máy bay trực thăng. Năm 1987, công suất của nhà máy này đạt mức gấp đôi so với hiện nay.
Mỗi năm, công suất của nhà máy vào khoảng 110 máy bay trực thăng. Năm 1987, công suất của nhà máy này đạt mức gấp đôi so với hiện nay.
Ngày nay, Kazan sử dụng hệ thống chất lượng cao Mazak của Nhật.
Ngày nay, Kazan sử dụng hệ thống chất lượng cao Mazak của Nhật.
Hệ thống máy cán của nhà máy có công suất cao gấp 4 lần so với trước kia.
Hệ thống máy cán của nhà máy có công suất cao gấp 4 lần so với trước kia.
Các chi tiết không được làm theo cách dập như trước kia mà làm từ các mẫu kim loại nguyên khối.
Các chi tiết không được làm theo cách dập như trước kia mà làm từ các mẫu kim loại nguyên khối.
Từ mẫu kim loại 4kg, các công nhân sẽ lấy được chi tiết nặng 200g. Các bào kim loại sẽ được tái chế.
Từ mẫu kim loại 4kg, các công nhân sẽ lấy được chi tiết nặng 200g. Các bào kim loại sẽ được tái chế.
Các chi tiết đã thành phẩm.
Các chi tiết đã thành phẩm.
Bộ phận giảm rung.
Bộ phận giảm rung.
Các chi tiết của máy bay trực thăng vận tải thế hệ mới Mi-38 đang được kiểm tra. Mi-38 được kỳ vọng là sẽ thay thế vai trò của Mi-8/17 làm nhiệm vụ dân, quân sự trong tương lai gần.
Các chi tiết của máy bay trực thăng vận tải thế hệ mới Mi-38 đang được kiểm tra. Mi-38 được kỳ vọng là sẽ thay thế vai trò của Mi-8/17 làm nhiệm vụ dân, quân sự trong tương lai gần.
Mỗi máy MAZAK được trang bị 120 dụng cụ.
Mỗi máy MAZAK được trang bị 120 dụng cụ.
Kiểm soát chất lượng.
Kiểm soát chất lượng.
Máy trung tâm được trang bị thêm 240 dụng cụ.
Máy trung tâm được trang bị thêm 240 dụng cụ.
Mỗi dụng cụ đều có bộ vi xử lý gắn kèm để nhà sản xuất có thể lấy bất cứ thông tin sản xuất nào cần thiết.
Mỗi dụng cụ đều có bộ vi xử lý gắn kèm để nhà sản xuất có thể lấy bất cứ thông tin sản xuất nào cần thiết.
Lính gác vào ban đêm.
Lính gác vào ban đêm.
Những tấm bản kim loại này được sản xuất từ máy chế biến gỗ.
Những tấm bản kim loại này được sản xuất từ máy chế biến gỗ.
Các mảnh phôi bào sẽ được tái chế.
Các mảnh phôi bào sẽ được tái chế.
Bộ nối các bộ giảm rung – sau khi được lắp ghép hoàn chỉnh.
Bộ nối các bộ giảm rung – sau khi được lắp ghép hoàn chỉnh.
Các khung thân máy bay đã sẵn sàng để lắp ghép.
Các khung thân máy bay đã sẵn sàng để lắp ghép.
Bộ phận lắp ráp cuối cùng. Nhà máy Kazan sản xuất cả trực thăng dân sự và quân sự. Ngoài ra, các khách hàng có thể có những đơn hàng đặc biệt với những lựa chọn tùy chỉnh.
Bộ phận lắp ráp cuối cùng. Nhà máy Kazan sản xuất cả trực thăng dân sự và quân sự. Ngoài ra, các khách hàng có thể có những đơn hàng đặc biệt với những lựa chọn tùy chỉnh.
Cabin điều khiển trực thăng với tiêu chuẩn hiện đại – các màn hình màu hiển thị thông tin kỹ thuật, vũ khí.
Cabin điều khiển trực thăng với tiêu chuẩn hiện đại – các màn hình màu hiển thị thông tin kỹ thuật, vũ khí.
Mẫu trực thăng đa năng hạng nhẹ Ansat.
Mẫu trực thăng đa năng hạng nhẹ Ansat.
Nhân viên nhà máy lắp các thiết bị điện.
Nhân viên nhà máy lắp các thiết bị điện.
Cánh quạt trực thăng có thể làm từ kim loại hoặc vật liệu composite. Những cánh quạt trong ảnh sẽ được trang bị cho trực thăng Mi-17 và Mi-38.
Cánh quạt trực thăng có thể làm từ kim loại hoặc vật liệu composite. Những cánh quạt trong ảnh sẽ được trang bị cho trực thăng Mi-17 và Mi-38.
Máy bay trực thăng hiện đại được sản xuất với các hệ thống từ nhiều quốc gia như ghế từ Đức, hệ thống thoát hiểm từ Pháp, hệ thống radar từ Mỹ…
Máy bay trực thăng hiện đại được sản xuất với các hệ thống từ nhiều quốc gia như ghế từ Đức, hệ thống thoát hiểm từ Pháp, hệ thống radar từ Mỹ…
Mỗi máy bay trực thăng sản xuất cho những khách hàng nhất định với thời gian từ 9-12 tháng.
Mỗi máy bay trực thăng sản xuất cho những khách hàng nhất định với thời gian từ 9-12 tháng.
Việc sản xuất máy bay trực thăng gây rất nhiều hứng thú và cuốn hút.
Việc sản xuất máy bay trực thăng gây rất nhiều hứng thú và cuốn hút.
Nhà máy sản xuất máy bay trực thăng Kazan là nơi mà hiện tại kết nối với quá khứ và từ từ tiến vào tương lai.
Nhà máy sản xuất máy bay trực thăng Kazan là nơi mà hiện tại kết nối với quá khứ và từ từ tiến vào tương lai.

GALLERY MỚI NHẤT