Tesla là hãng ôtô "được triệu hồi" nhiều nhất trong năm 2024
Ford vừa bị đẩy xuống vị trí thứ ba trong danh sách các hãng xe có số lượng triệu hồi cao nhất tại Mỹ và Tesla là hãng ôtô chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu.
Thảo Nguyễn
Video: Xe bán tải điện Tesla Cybertruck tại Việt Nam.
Trong ba năm liên tiếp từ 2021, Ford (bao gồm cả Lincoln) dẫn đầu ngành công nghiệp ôtô về số lượng triệu hồi xe. Năm ngoái, hãng phát động nhiều chiến dịch triệu hồi hơn bất kỳ đối thủ nào khác và tổng số xe bị ảnh hưởng cũng vượt xa các thương hiệu khác. Khi số liệu được công bố giữa năm nay, Ford tiếp tục được dự đoán sẽ đứng đầu bảng.
Tuy nhiên, sáu tháng cuối năm đã chứng kiến sự "vượt mặt" từ Tesla và Stellantis. Tesla với 15 chiến dịch triệu hồi đã thu hồi tổng cộng 5.135.697 xe, vượt xa con số 4.722.452 xe của Stellantis và 4.370.701 xe của Ford. Trong khi đó, Stellantis sở hữu các thương hiệu như Chrysler, Dodge, Jeep, Ram và Fiat phát động tới 67 chiến dịch triệu hồi so với 62 của Ford.
Tesla là hãng ôtô "được triệu hồi" nhiều nhất trong năm 2024.
Để hình dung rõ hơn, trong năm 2023, Ford đã thực hiện 54 chiến dịch triệu hồi ảnh hưởng đến 5.692.135 xe. Tuy nhiên, Stellantis - dù ở vị trí thứ hai năm ngoái đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể, từ 45 đợt triệu hồi với 2.689.297 xe trong năm 2023, lên 67 chiến dịch và hơn 4,7 triệu xe trong năm nay.
Honda (bao gồm cả Acura) bất ngờ chiếm vị trí thứ tư trong danh sách năm nay, một bước nhảy vọt so với năm ngoái khi hãng này không nằm trong top 10. Với 18 chiến dịch triệu hồi ôtô ảnh hưởng đến 3,8 triệu xe, Honda vượt xa General Motors (GM) ở vị trí thứ năm, hãng chỉ có 33 chiến dịch triệu hồi với 1,9 triệu xe bị ảnh hưởng.
Tesla và Stellantis chiếm vị trí đầu tiên cho việc xe bị lỗi nhiều nhất cho thấy mức độ cạnh tranh gay gắt trong ngành công nghiệp ôtô
Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng lần lượt thuộc về BMW và các thương hiệu liên kết với 1,8 triệu xe, Toyota (bao gồm Lexus) với 1,22 triệu xe, Kia với 1,21 triệu xe, Hyundai (và Genesis) với 1,11 triệu xe và cuối cùng là Volkswagen (bao gồm Audi) với 1,09 triệu xe.
Cần lưu ý rằng những số liệu trên chỉ chính xác đến ngày 20/12/2024. Với 10 ngày cuối năm còn lại, một đợt triệu hồi quy mô lớn từ bất kỳ nhà sản xuất nào ở vị trí thứ hai đến thứ tư có thể thay đổi hoàn toàn cục diện bảng xếp hạng. Danh sách cuối cùng sẽ được cập nhật khi năm chính thức khép lại.
Bảng xếp hạng các thương hiệu có lượng xe triệu hồi nhiều nhất 2024.
Dù Ford đã giảm bớt gánh nặng triệu hồi, việc Tesla và Stellantis chiếm vị trí đầu tiên cho thấy mức độ cạnh tranh gay gắt trong ngành công nghiệp ôtô và những thách thức trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm. Trong tương lai, các hãng xe cần cải thiện đáng kể để giảm thiểu các chiến dịch triệu hồi và nâng cao niềm tin của khách hàng.
Tesla triệu hồi loạt ôtô điện tại Mỹ vì hệ thống lái tự động Autopilot
Tesla phải triệu hồi hơn 2 triệu ôtô điện sau khi chính phủ Mỹ đưa ra kết luận về hàng loạt vụ tai nạn liên quan đến hệ thống lái tự động Autopilot.
Video: Hàng loạt tai nạn liên quan đến hệ thống lái Autopilot của Tesla.
Tesla mới đây đã đưa ra thông báo triệu hồi gần như toàn bộ số xe mà hãng này đã bán ra tại thị trường Mỹ. Động thái này được đưa ra sau khi Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) hoàn tất kết luận rằng công nghệ tự lái của xe điện Tesla có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Hàng triệu ôtô điện Tesla dính án triệu hồi, có cả bán tải Cybertruck
Vì lí do hiển thị trên bảng đồng hồ mà hơn 2 triệu ôtô điện Tesla dính án triệu hồi, trong đó có cả mẫu xe điện bán tải Cybertruck vừa được bàn giao.
Video: Hơn 2 triệu ôtô điện Tesla dính án triệu hồi.
Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết kích cỡ các ký tự hiển thị trên bảng đồng hồ cho các đèn cảnh báo phanh, đỗ xe, phanh ABS không đúng chuẩn. Thuộc diện triệu hồi gồm một số đời ôtô điện Tesla dính án triệu hồi như; Model S, Model X, Model 3, Model Y và Cybertruck.
Bên cạnh dàn siêu xe đắt tiền, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la) còn sở hữu bộ sưu tập xe 2 bánh hàng độc, cả xe đạp đến môtô phân khối lớn tiền tỷ.
Chiếc Lamborghini Aventador này về nước từ năm 2012 nhưng đến nay chỉ mới trải qua có 2 đời chủ, hiện tại, xe thuộc sở hữu của 1 đại gia U70 ngành y tế.
2024 là một năm đầy biến động, may mắn doanh số ôtô bán ra trong năm đã trở lại trạng thái bình thường, đặc biệt một số mẫu xe mới nằm trong TOP xe bán chạy nhất tại Mỹ.
Thương hiệu ôtô Honda đã tiết lộ rằng CR-V 2026 sẽ có một phiên bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời), bổ sung thêm biến thể TrailSport nhắm đến những khách hàng yêu thích xe địa hình.
Ôtô đô thị gầm cao ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Không chỉ cạnh tranh về giá, các mẫu xe đô thị này còn chạy đua về mặt thiết kế, công nghệ để dễ dàng thu hút khách hàng.
Euro NCAP đã công bố những mẫu xe ôtô an toàn nhất được thử nghiệm trong năm 2024 tại châu Âu. Đáng chú ý, mẫu xe với Zeekr X của Geely đã xuất sắc giành đến hai giải thưởng.
Yamaha Exciter không chỉ đơn thuần là một chiếc xe máy mà còn là biểu tượng của phong cách thể thao đậm chất cá tính và sự tiện dụng linh hoạt phù hợp với đời sống hàng ngày tại Việt Nam.
Như vậy là "vua cà phê" Việt hiện đang sở hữu đến 2 chiếc xe thể thao Chevrolet Corvette C3 Stingray. Một chiếc xe mang màu vàng, xe mới mua có màu bạc.
Trong các mẫu xe máy tay ga dưới 30 triệu đồng dành cho giới trẻ hiện nay, Yamaha Janus và Honda Vision mới được đánh giá cao về thiết kế và động cơ tiết kiệm nhiên liệu.
Maextro S800 2025 mới là sản phẩm mới nhất của hãng điện thoại Huawei, nó được mệnh danh là Mercedes-Benz S-Class của Trung Quốc, nhưng sử dụng hệ truyền động hoàn toàn bằng điện.
Mới đây, BYD cho biết doanh số của mẫu xe Denza Z9 GT 2025 vừa vượt qua cột mốc 10.000 chiếc, trở thành mẫu xe GT hạng sang năng lượng mới nhanh nhất đạt được cột mốc này.
Trải nghiệm chiếc siêu SUV Lamborghini Urus chưa bao lâu thì doanh nhân buôn bán kim cương đã bán lại, ngoại thất mang màu đen, nội thất nâu da bò và xe thuộc bản 5 chỗ ngồi.
Mới đây, các nhóm xã hội mạng xã hội lan truyền tin đồn mẫu xe sedan Toyota Vios 2025 sắp ra mắt tại Việt Nam vào tháng 4 năm nay, tuy nhiên đó là nguồn tin chưa chính xác.
Hình thức thuê ôtô tự lái trong những kỳ nghĩ dài ngày có thể mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng đi kèm với những rủi ro mà người thuê cần phải cân nhắc.
Chỉ sau chưa đầy 2 ngày rao bán, chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 đã được 1 showroom ở Hà Nội mua về, và hiện chưa rõ đã tìm thấy chủ nhân hay chưa, ngoại thất của xe cũng đã về màu nguyên bản là cam.