Tesla là hãng ôtô "được triệu hồi" nhiều nhất trong năm 2024

Ford vừa bị đẩy xuống vị trí thứ ba trong danh sách các hãng xe có số lượng triệu hồi cao nhất tại Mỹ và Tesla là hãng ôtô chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu.

Video: Xe bán tải điện Tesla Cybertruck tại Việt Nam.

Trong ba năm liên tiếp từ 2021, Ford (bao gồm cả Lincoln) dẫn đầu ngành công nghiệp ôtô về số lượng triệu hồi xe. Năm ngoái, hãng phát động nhiều chiến dịch triệu hồi hơn bất kỳ đối thủ nào khác và tổng số xe bị ảnh hưởng cũng vượt xa các thương hiệu khác. Khi số liệu được công bố giữa năm nay, Ford tiếp tục được dự đoán sẽ đứng đầu bảng.

Tuy nhiên, sáu tháng cuối năm đã chứng kiến sự "vượt mặt" từ Tesla và Stellantis. Tesla với 15 chiến dịch triệu hồi đã thu hồi tổng cộng 5.135.697 xe, vượt xa con số 4.722.452 xe của Stellantis và 4.370.701 xe của Ford. Trong khi đó, Stellantis sở hữu các thương hiệu như Chrysler, Dodge, Jeep, Ram và Fiat phát động tới 67 chiến dịch triệu hồi so với 62 của Ford.

Tesla la hang oto
Tesla là hãng ôtô "được triệu hồi" nhiều nhất trong năm 2024. 
Để hình dung rõ hơn, trong năm 2023, Ford đã thực hiện 54 chiến dịch triệu hồi ảnh hưởng đến 5.692.135 xe. Tuy nhiên, Stellantis - dù ở vị trí thứ hai năm ngoái đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể, từ 45 đợt triệu hồi với 2.689.297 xe trong năm 2023, lên 67 chiến dịch và hơn 4,7 triệu xe trong năm nay.
Honda (bao gồm cả Acura) bất ngờ chiếm vị trí thứ tư trong danh sách năm nay, một bước nhảy vọt so với năm ngoái khi hãng này không nằm trong top 10. Với 18 chiến dịch triệu hồi ôtô ảnh hưởng đến 3,8 triệu xe, Honda vượt xa General Motors (GM) ở vị trí thứ năm, hãng chỉ có 33 chiến dịch triệu hồi với 1,9 triệu xe bị ảnh hưởng.
Tesla la hang oto
Tesla và Stellantis chiếm vị trí đầu tiên cho việc xe bị lỗi nhiều nhất cho thấy mức độ cạnh tranh gay gắt trong ngành công nghiệp ôtô 
Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng lần lượt thuộc về BMW và các thương hiệu liên kết với 1,8 triệu xe, Toyota (bao gồm Lexus) với 1,22 triệu xe, Kia với 1,21 triệu xe, Hyundai (và Genesis) với 1,11 triệu xe và cuối cùng là Volkswagen (bao gồm Audi) với 1,09 triệu xe.
Cần lưu ý rằng những số liệu trên chỉ chính xác đến ngày 20/12/2024. Với 10 ngày cuối năm còn lại, một đợt triệu hồi quy mô lớn từ bất kỳ nhà sản xuất nào ở vị trí thứ hai đến thứ tư có thể thay đổi hoàn toàn cục diện bảng xếp hạng. Danh sách cuối cùng sẽ được cập nhật khi năm chính thức khép lại.
Tesla la hang oto

Bảng xếp hạng các thương hiệu có lượng xe triệu hồi nhiều nhất 2024.

Dù Ford đã giảm bớt gánh nặng triệu hồi, việc Tesla và Stellantis chiếm vị trí đầu tiên cho thấy mức độ cạnh tranh gay gắt trong ngành công nghiệp ôtô và những thách thức trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm. Trong tương lai, các hãng xe cần cải thiện đáng kể để giảm thiểu các chiến dịch triệu hồi và nâng cao niềm tin của khách hàng.

Tesla triệu hồi loạt ôtô điện tại Mỹ vì hệ thống lái tự động Autopilot

Tesla phải triệu hồi hơn 2 triệu ôtô điện sau khi chính phủ Mỹ đưa ra kết luận về hàng loạt vụ tai nạn liên quan đến hệ thống lái tự động Autopilot.

Video: Hàng loạt tai nạn liên quan đến hệ thống lái Autopilot của Tesla.

Tesla mới đây đã đưa ra thông báo triệu hồi gần như toàn bộ số xe mà hãng này đã bán ra tại thị trường Mỹ. Động thái này được đưa ra sau khi Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) hoàn tất kết luận rằng công nghệ tự lái của xe điện Tesla có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Hàng triệu ôtô điện Tesla dính án triệu hồi, có cả bán tải Cybertruck

Vì lí do hiển thị trên bảng đồng hồ mà hơn 2 triệu ôtô điện Tesla dính án triệu hồi, trong đó có cả mẫu xe điện bán tải Cybertruck vừa được bàn giao.

Video: Hơn 2 triệu ôtô điện Tesla dính án triệu hồi.

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết kích cỡ các ký tự hiển thị trên bảng đồng hồ cho các đèn cảnh báo phanh, đỗ xe, phanh ABS không đúng chuẩn. Thuộc diện triệu hồi gồm một số đời ôtô điện Tesla dính án triệu hồi như; Model S, Model X, Model 3, Model Y và Cybertruck.

Đọc nhiều nhất

Tin mới