"Tàu sân bay" Nhật hoạt động chưa được 1 năm đã lỗi?

"Tàu sân bay" Nhật hoạt động chưa được 1 năm đã lỗi?

(Kiến Thức) - Việc tàu đổ bộ trực thăng JS Kaga của Nhật Bản xuất hiện trên dock sửa chữa tại cảng Kure đang khiến dư luận hoài nghi về tình trạng của con tàu này.

Theo truyền thông Nhật Bản, vào trong cuối tháng 12 vừa rồi  tàu đổ bộ trực thăng (khu trục mang trực thăng) mới nhất của nước này là JS Kaga (DDH-184) thuộc lớp Izumo đã chính thức đi hoạt động trở lại sau nhiều tuần nằm ở dock sửa chữa tại căn cứ hải quân Kure. Nguồn ảnh: Sina.
Theo truyền thông Nhật Bản, vào trong cuối tháng 12 vừa rồi tàu đổ bộ trực thăng (khu trục mang trực thăng) mới nhất của nước này là JS Kaga (DDH-184) thuộc lớp Izumo đã chính thức đi hoạt động trở lại sau nhiều tuần nằm ở dock sửa chữa tại căn cứ hải quân Kure. Nguồn ảnh: Sina.
Tàu đổ bộ trực thăng JS Kaga mới gia nhập Lực lượng Phòng vệ Trên biển Nhật Bản (JMSDF) vào tháng 3 năm nay, và việc một còn tàu mới như JS Kaga phải quay trở lại dock sửa chữa sau 9 tháng hoạt động là điều hoàn toàn không bình thường. Nguồn ảnh: Sina.
Tàu đổ bộ trực thăng JS Kaga mới gia nhập Lực lượng Phòng vệ Trên biển Nhật Bản (JMSDF) vào tháng 3 năm nay, và việc một còn tàu mới như JS Kaga phải quay trở lại dock sửa chữa sau 9 tháng hoạt động là điều hoàn toàn không bình thường. Nguồn ảnh: Sina.
Mặc dù, JMSDF tuyên bố JS Kaga quay lại cảng để bảo dưỡng định kỳ nhưng việc ở lại Kure quá lâu của con tàu này khiến giới phân tích hoài nghi về tình trạng của nó. Thậm chí họ còn có hai giải thuyết khiến Kaga phải quay lại cảng sửa chữa lâu như vậy. Nguồn ảnh: Sina.
Mặc dù, JMSDF tuyên bố JS Kaga quay lại cảng để bảo dưỡng định kỳ nhưng việc ở lại Kure quá lâu của con tàu này khiến giới phân tích hoài nghi về tình trạng của nó. Thậm chí họ còn có hai giải thuyết khiến Kaga phải quay lại cảng sửa chữa lâu như vậy. Nguồn ảnh: Sina.
Một là tàu đổ bộ trực thăng Nhật Bản gặp vấn đề trong giai đoạn hoàn thiện, không đảm bảo được yêu cầu kỹ thuật ban đầu khiến nó buộc phải quay trở lại Kure để sửa chữa. Và hai là quá trình sửa chữa trên thực chất là cách JMSDF che mắt bên ngoài việc nâng cấp JS Kaga. Nguồn ảnh: Sina.
Một là tàu đổ bộ trực thăng Nhật Bản gặp vấn đề trong giai đoạn hoàn thiện, không đảm bảo được yêu cầu kỹ thuật ban đầu khiến nó buộc phải quay trở lại Kure để sửa chữa. Và hai là quá trình sửa chữa trên thực chất là cách JMSDF che mắt bên ngoài việc nâng cấp JS Kaga. Nguồn ảnh: Sina.
Nguyên nhân thứ nhất có nhiều khả năng hơn vì trong thời gian quay lại cảng sửa chữa, tàu đổ bộ trực thăng JS Kaga đã phải nhờ tới sự lai dắt của các tàu cứu kéo, khiến nhiều người hoài nghi về khả năng tự di chuyển của con tàu có độ giãn nước 27.000 tấn này. Nguồn ảnh: Sina.
Nguyên nhân thứ nhất có nhiều khả năng hơn vì trong thời gian quay lại cảng sửa chữa, tàu đổ bộ trực thăng JS Kaga đã phải nhờ tới sự lai dắt của các tàu cứu kéo, khiến nhiều người hoài nghi về khả năng tự di chuyển của con tàu có độ giãn nước 27.000 tấn này. Nguồn ảnh: Sina.
Bất chấp với những đồn đoán hiện tại JMSDF vẫn quyết định đưa JS Kaga vào hoạt động trở lại sau thời gian bảo dưỡng. Và dựa trên những hình ảnh mới nhất của JS Kaga có thể thấy con tàu này có vẻ ổn, khi ít nhất nó có thể tự di chuyển ra khỏi dock sửa chữa. Nguồn ảnh: Sina.
Bất chấp với những đồn đoán hiện tại JMSDF vẫn quyết định đưa JS Kaga vào hoạt động trở lại sau thời gian bảo dưỡng. Và dựa trên những hình ảnh mới nhất của JS Kaga có thể thấy con tàu này có vẻ ổn, khi ít nhất nó có thể tự di chuyển ra khỏi dock sửa chữa. Nguồn ảnh: Sina.
Được đóng theo lớp Izumo, tàu khu trục mang trực thăng JS Kaga "DDH-184" có độ giãn nước tối đa 27.000 tấn, dài 248 mét và rộng 38 mét. Tàu có khả năng di chuyển với tốc độ tối đa 30 hải lý trên giờ tương đương với 56 km/h với 4 động cơ tua-bin khí GE/IHI. Nguồn ảnh: Sina.
Được đóng theo lớp Izumo, tàu khu trục mang trực thăng JS Kaga "DDH-184" có độ giãn nước tối đa 27.000 tấn, dài 248 mét và rộng 38 mét. Tàu có khả năng di chuyển với tốc độ tối đa 30 hải lý trên giờ tương đương với 56 km/h với 4 động cơ tua-bin khí GE/IHI. Nguồn ảnh: Sina.
Tàu có khả năng mang theo tối đa 28 trực thăng các loại trong đó bao gồm các loại trực thăng vũ trang, trực thăng cảnh báo sớm,... JS Kaga cũng được trang bị hệ thống mồi nhử chống ngư lôi và các loại máy gây nhiễu dùng cho tác chiến điện tử. Nguồn ảnh: Sina.
Tàu có khả năng mang theo tối đa 28 trực thăng các loại trong đó bao gồm các loại trực thăng vũ trang, trực thăng cảnh báo sớm,... JS Kaga cũng được trang bị hệ thống mồi nhử chống ngư lôi và các loại máy gây nhiễu dùng cho tác chiến điện tử. Nguồn ảnh: Sina.
Hiện tại, Nhật Bản hiện có tổng cộng 4 tàu đổ bộ chở trực thăng bao gồm hai chiếc lớp Izumo là JS Izumo và JS Kaga (chiếc mới nhất) cùng với hai chiếc thuộc lớp Hyuga là JDS Hyuga và JDS Ise. Nguồn ảnh: Sina.
Hiện tại, Nhật Bản hiện có tổng cộng 4 tàu đổ bộ chở trực thăng bao gồm hai chiếc lớp Izumo là JS Izumo và JS Kaga (chiếc mới nhất) cùng với hai chiếc thuộc lớp Hyuga là JDS Hyuga và JDS Ise. Nguồn ảnh: Sina.
Mời độc giả xem Video: Bên trong tàu sân bay Izumo, chiếc tàu được coi là anh cả của tàu sân bay Kaga.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.