Tàu ngầm Kilo Ấn Độ phát nổ do sự cố sạc pin?

Nguyên nhân vụ nổ tàu ngầm INS Sindhurakshak được cho là do sự gia tăng khí hydro trong quá trình sạc bộ pin nhiên liệu.

Đây là thông tin mà tờ India Today đăng tải dẫn nguồn tin từ Hải quân Ấn Độ.
Chiếc tàu này từng gặp phải sự cố cháy nổ khi đang neo đậu tại thành phố cảng Visakhapatnam, đông nam Ấn Độ, hồi tháng 2/2010, làm thiệt mạng một thủy thủ.
Tàu ngầm INS Sindhurakshak sau đó đã được gửi đến Nga để tân trang lại với mức phí khoảng 80 triệu USD và được kỳ vọng sẽ phục vụ cho hải quân Ấn Độ thêm ít nhất 10 năm nữa. Tàu đã quay về cảng Ấn Độ hôm 29/4.
INS Sindhurakshak.
  INS Sindhurakshak.
INS Sindhurakshak là tàu ngầm điện-diesel lớp Kilo Project 877EKM với 500 bộ pin nhiên liệu và tàu ngầm này phải được sạc đầy pin vài tháng một lần, và mỗi bộ pin phải được kiểm tra bằng tay.
Số thủy thủ hiện diện trong tàu ngầm nói trên vào ngày 14/8 là nhằm tiến hành kiểm tra việc sạc pin.
INS Sindhurakshak là chiếc thứ 9 trong số 10 chiếc tàu ngầm Kilo Project 877EKM mà Ấn Độ ký mua của Liên Xô (Nga) từ những năm 1980. Ấn Độ và Trung Quốc hiện là hai quốc gia có số lượng tàu ngầm lớp Kilo do Liên Xô thiết kế lớn nhất thế giới.

Tàu ngầm Kilo của Trung Quốc có gì đặc biệt?

Đầu những năm 1990, hạm đội tàu ngầm của Hải quân Trung Quốc lâm vào tình cảnh khốn đốn. Các loại tàu ngầm do họ chế tạo như Type 033, Type 035 tỏ ra quá kém cỏi so với các loại tàu ngầm hiện đại khác trên thế giới.

“Hung thần tàu ngầm” của Ấn Độ làm TQ “phát sốt“

“Thời báo Hoàn Cầu” cho biết, hầu hết giới công nghiệp đều cho rằng, Ấn Độ triển khai P-8I sẽ nâng cao cực độ khả năng tuần tiễu và trinh sát tầm xa trên đại dương. Mục đích mua sắm và triển khai P-8I của họ là nhằm khống chế toàn bộ Ấn Độ Dương và đối phó với sự uy hiếp đang ngày càng gia tăng từ các tàu ngầm Trung Quốc.

Đọc nhiều nhất

Tin mới