Tận mục vết lún như ruộng bậc thang trên cao tốc huyết mạch VN

Tận mục vết lún như ruộng bậc thang trên cao tốc huyết mạch VN

Trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (quốc lộ 1B) nhiều năm nay tồn tại các đoạn hằn lún kéo dài hàng cây số. Có điểm lún tới 9 cm.

Trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (quốc lộ 1B), đoạn nối cầu Thanh Trì với QL5, tình trạng lòng đường xuất hiện những rãnh sâu như ruộng bậc thang ngày càng nghiêm trọng. Có đoạn kéo dài nhiều km, ảnh hưởng tới các phương tiện lưu thông.
Trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (quốc lộ 1B), đoạn nối cầu Thanh Trì với QL5, tình trạng lòng đường xuất hiện những rãnh sâu như ruộng bậc thang ngày càng nghiêm trọng. Có đoạn kéo dài nhiều km, ảnh hưởng tới các phương tiện lưu thông.
Anh Cấn Trung (34 tuổi), một tài xế xe tải thường xuyên qua đây cho hay, cả hai hàng lốp trên làn đường này đều bị lún, giữa gầm xe nhô cao. Tuy nhiên, ở chiều tay phải xe thường lún sâu hơn. Khi lái qua các vị trí có gờ lún sâu bánh xe thường bị vênh nên nhiều xe bị hỏng lốp, thậm chí là nổ.
Anh Cấn Trung (34 tuổi), một tài xế xe tải thường xuyên qua đây cho hay, cả hai hàng lốp trên làn đường này đều bị lún, giữa gầm xe nhô cao. Tuy nhiên, ở chiều tay phải xe thường lún sâu hơn. Khi lái qua các vị trí có gờ lún sâu bánh xe thường bị vênh nên nhiều xe bị hỏng lốp, thậm chí là nổ.
"Nếu xe đang lưu thông với tốc độ nhanh thì dễ bị nổ lốp, rất dễ xảy ra lật xe hoặc gây nguy hiểm tới các phương tiện đi bên cạnh, nhất là người điều khiển xe máy", tài xế này nói.
"Nếu xe đang lưu thông với tốc độ nhanh thì dễ bị nổ lốp, rất dễ xảy ra lật xe hoặc gây nguy hiểm tới các phương tiện đi bên cạnh, nhất là người điều khiển xe máy", tài xế này nói.
Chị Ngọc Huyền (24 tuổi), người thường xuyên về quê qua tuyến đường này cho hay, chiếc xe tay gas mà chị điều khiển thường xuyên bị chạm gầm xuống lòng đường khi tránh các phương tiện khác. Mỗi khi xe trọng tải đi qua, chị lại bị ám ảnh bởi có lần đã chứng kiến một người điều khiển xe máy suýt chết trước đầu xe kéo khi đi vào "ruộng bậc thang" này.
Chị Ngọc Huyền (24 tuổi), người thường xuyên về quê qua tuyến đường này cho hay, chiếc xe tay gas mà chị điều khiển thường xuyên bị chạm gầm xuống lòng đường khi tránh các phương tiện khác. Mỗi khi xe trọng tải đi qua, chị lại bị ám ảnh bởi có lần đã chứng kiến một người điều khiển xe máy suýt chết trước đầu xe kéo khi đi vào "ruộng bậc thang" này.
Ghi nhận tại con đường này, "ruộng bậc thang" kéo dài hàng cây số có chiều cao trung bình 3-5 cm. Nhiều vị trí lún sâu tới 9 cm, tạo thành dải phân cách với hai làn đường bên cạnh.
Ghi nhận tại con đường này, "ruộng bậc thang" kéo dài hàng cây số có chiều cao trung bình 3-5 cm. Nhiều vị trí lún sâu tới 9 cm, tạo thành dải phân cách với hai làn đường bên cạnh.
Trong ảnh: các vết hằn lún có thể nhìn thấy rõ bằng mắt thường qua hàng lốp xe trọng tải bị vênh khi đi vào "ruộng bậc thang".
Trong ảnh: các vết hằn lún có thể nhìn thấy rõ bằng mắt thường qua hàng lốp xe trọng tải bị vênh khi đi vào "ruộng bậc thang".
Xe máy đi ở làn đường phía trong đối mặt với nguy hiểm ở các đoạn cua, khi bánh ôtô trèo lên các "gờ ruộng".
Xe máy đi ở làn đường phía trong đối mặt với nguy hiểm ở các đoạn cua, khi bánh ôtô trèo lên các "gờ ruộng".
Biển báo làn đường bị thu hẹp bên trái và một biển thông báo làn đường mấp mô ở phía trước được cắm trên cầu Thanh Trì.
Biển báo làn đường bị thu hẹp bên trái và một biển thông báo làn đường mấp mô ở phía trước được cắm trên cầu Thanh Trì.
Một điểm đệm bị lún trên cầu Thanh Trì được nhóm công nhân sửa chữa vào cuối tháng 10. Ông Phạm Anh Tú, Trưởng phòng dự án 1 – Ban quản lý dự án Thăng Long, cho hay, các vết hằn lún trên chắc chắn ảnh hưởng tới tiến độ lưu thông, vận tải của phương tiện. Năm 2009, đơn vị thi công đã tu sửa bảo hành một lần từ nguồn quỹ của nhà thầu. Song, từ khi hết bảo hành tới nay, tuyến đường chưa được tu sửa thêm lần nào nữa.
Một điểm đệm bị lún trên cầu Thanh Trì được nhóm công nhân sửa chữa vào cuối tháng 10. Ông Phạm Anh Tú, Trưởng phòng dự án 1 – Ban quản lý dự án Thăng Long, cho hay, các vết hằn lún trên chắc chắn ảnh hưởng tới tiến độ lưu thông, vận tải của phương tiện. Năm 2009, đơn vị thi công đã tu sửa bảo hành một lần từ nguồn quỹ của nhà thầu. Song, từ khi hết bảo hành tới nay, tuyến đường chưa được tu sửa thêm lần nào nữa.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.