Tài xế xe buýt nhanh bị “quái xế” chạy lấn làn dọa đánh

Tài xế Bảo chia sẻ, trong lúc điều khiển xe buýt nhanh trên đường, anh đã bị một nam thanh niên đi ngược chiều trong làn buýt nhanh buông lời văng tục và dọa đánh.

Tài xế xe buýt nhanh bị “quái xế” chạy lấn làn dọa đánh
Trên chiếc xe buýt nhanh biển số 29B – 153.29, trao đổi với PV VTC News về những khó khăn của buýt nhanh hoạt động trong ngày 3/1, tài xế Hoàng Quốc Bảo (SN 1974) cho biết, so với những ngày trước đây, hôm nay tuyến buýt nhanh vận hành đã ổn định và hiệu quả hơn.
Tài xế Hoàng Quốc Bảo cho rằng cần xử lý nghiêm các trường hợp lấn làn, tạt đầu gây ảnh hưởng đến hoạt động của buýt nhanh cũng như hành khách trên xe.
Tài xế Hoàng Quốc Bảo cho rằng cần xử lý nghiêm các trường hợp lấn làn, tạt đầu gây ảnh hưởng đến hoạt động của buýt nhanh cũng như hành khách trên xe. 
Theo anh Bảo, trong ngày hôm nay, nhìn chung ý thức tham gia giao thông của người dân đã được nâng lên, các phương tiện đã có ý thức nhường đường cho buýt nhanh hoạt động. Tình trạng lấn làn, tạt đầu xe buýt nhanh của các phương tiện khác đã hạn chế rất nhiều.
“Dù chúng tôi đã được huấn luyện kỹ càng về các thao tác lái buýt nhanh, nhưng nhiều trường hợp các phương tiện lấn làn, tạt đầu bất ngờ rất khó xử lý. Với lại xe buýt không thể phanh gấp như một số phương tiện khác vì nếu phanh gấp sẽ gây nguy hiểm cho hành khách trên xe”, anh Bảo nói.
Anh Bảo cho biết, trong một lần nhấn còi xin đường khi một nam thanh niên điều khiển xe máy đi ngược chiều vào làn buýt nhanh, anh đã bị đối tượng này buông lời văng tục và dọa đánh.
“Vào sáng hôm qua (2/1), tôi đang điều khiển buýt nhanh trên đường Lê Văn Lương thì thấy một nam thanh niên đi ngược chiều và lấn làn xe buýt nhanh, tôi nhấn còi xin đường thì bị dọa đánh. Theo tôi, không riêng gì trường hợp này mà cả những trường hợp khác, lấn làn, tạt đầu buýt nhanh cần phải được xử lý nghiêm”, anh bảo chia sẻ.
Ghi nhận của VTC News, ngày hôm nay, vẫn còn nhiều tài xế điều khiển phương tiện nghênh ngang, lấn làn buýt nhanh. Những ngày đầu nên các hành vi này chưa bị CSGT xử lý, tuy nhiên trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.
Hôm nay, lượng hành khách đi xe buýt nhanh đã tăng, đa phần đều hài lòng với tuyến buýt nhanh đầu tiên tại Thủ đô.
Ngày 31/12, tuyến xe buýt nhanh BRT 01 Kim Mã - Yên Nghĩa, tuyến buýt nhanh đầu tiên tại Thủ đô đã chính thức khai trương.
Theo quy định, tại làn đường dành cho xe buýt nhanh đều có biển cảnh báo, phía dưới có vạch sơn kẻ đường. Trong trường hợp xảy ra ùn tắc, người điều khiển giao thông có quyền cho các phương tiện đi vào làn xe buýt nhanh để giải tỏa ùn tắc, giảm áp lực giao thông.
Tuy nhiên, khi hai làn bên cạnh làn xe buýt nhanh thông thoáng mà các phương tiện vẫn cố tình đi vào làn xe buýt nhanh thì sẽ bị cảnh sát giao thông xử phạt. Tại các nút giao, nhà chờ đều có lắp hệ thống camera giám sát, lực lượng chức năng sẽ căn cứ hình ảnh ghi lại để phạt nguội.
Theo Nghị định 46, nếu người điều khiển ôtô chạy vào đường cấm, đường ngược chiều, chạy sai làn, trên vỉa hè sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1.200.000 đồng.

Ảnh cận cảnh các hạng mục nhà chờ xe buýt nhanh Hà Nội

(Kiến Thức) - Tại các nhà chờ xe buýt nhanh Hà Nội, công nhân đang gấp rút hoàn thiện nhiều hạng mục để kịp thời gian vận hành thử tuyến xe buýt này.

Ảnh cận cảnh các hạng mục nhà chờ xe buýt nhanh Hà Nội
Tại buổi họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 29/11, đại diện Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang, cho biết, sau khi hoàn thiện các thủ tục cũng như cơ sở hạ tầng, tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội (BRT Hà Nội) sẽ chính thức được vận hành thử vào ngày 15/12 tới đây.
Tại buổi họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 29/11, đại diện Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang, cho biết, sau khi hoàn thiện các thủ tục cũng như cơ sở hạ tầng, tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội (BRT Hà Nội) sẽ chính thức được vận hành thử vào ngày 15/12 tới đây. 

Ngắm dàn xe buýt nhanh hiện đại nhất Hà Nội chờ ngày lăn bánh

Hàng chục chiếc xe buýt nhanh BRT được sơn màu xanh trắng đặc trưng cùng logo xe buýt nhanh BRT đang tập kết chờ ngày lăn bánh ở Hà Nội.

Ngắm dàn xe buýt nhanh hiện đại nhất Hà Nội chờ ngày lăn bánh
Những chiếc xe buýt nhanh BRT được sơn màu xanh trắng đặc trưng. Nội thất bên trong xe khá hiện đại, buồng lái được ngăn cách riêng bằng vách kính, ghế đệm mềm, tay vịn treo bằng nhựa trong tạo cảm giác khá sạch sẽ, thân thiện. Đến lúc này, Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị thực hiện dự án đang gấp rút hoàn thiện các hợp phần kỹ thuật cuối cùng, dự kiến ngày 15/12 tới sẽ đưa xe buýt nhanh BRT vào hoạt động. Hơn 30 xe buýt nhanh BRT hiện đang được tập kết tại phía sau Bến xe Yên Nghĩa.
Những chiếc xe buýt nhanh BRT được sơn màu xanh trắng đặc trưng. Nội thất bên trong xe khá hiện đại, buồng lái được ngăn cách riêng bằng vách kính, ghế đệm mềm, tay vịn treo bằng nhựa trong tạo cảm giác khá sạch sẽ, thân thiện. Đến lúc này, Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị thực hiện dự án đang gấp rút hoàn thiện các hợp phần kỹ thuật cuối cùng, dự kiến ngày 15/12 tới sẽ đưa xe buýt nhanh BRT vào hoạt động. Hơn 30 xe buýt nhanh BRT hiện đang được tập kết tại phía sau Bến xe Yên Nghĩa. 

Ảnh: Kim tiêm vương vãi cầu bộ hành tuyến buýt nhanh Hà Nội

Một số cầu đi bộ phục vụ tuyến xe buýt nhanh (BRT) ở Hà Nội trở thành điểm tiêm chích khi xi lanh vứt vương vãi xung quanh. Nhiều biển báo hư hỏng dù chưa đưa vào sử dụng.

Ảnh: Kim tiêm vương vãi cầu bộ hành tuyến buýt nhanh Hà Nội
Đầu năm 2014, hàng loạt nhà chờ tuyến xe buýt nhanh (BRT) được xây dựng. Sau đó không lâu, gần 20 công trình dọc tuyến bến xe Kim Mã - bến xe Yên Nghĩa hoàn thành. Gần một năm nay, các nhà chờ này đóng cửa, không hoạt động. Tuy nhiên, theo thông báo từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, ngày 15/12 dự án sẽ chính thức thông xe.
 Đầu năm 2014, hàng loạt nhà chờ tuyến xe buýt nhanh (BRT) được xây dựng. Sau đó không lâu, gần 20 công trình dọc tuyến bến xe Kim Mã - bến xe Yên Nghĩa hoàn thành. Gần một năm nay, các nhà chờ này đóng cửa, không hoạt động. Tuy nhiên, theo thông báo từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, ngày 15/12 dự án sẽ chính thức thông xe.
Ngoài việc xây dựng nhà chờ, Hà Nội cũng lắp hàng loạt cầu đi bộ dọc đường Tố Hữu, Lê Trọng Tấn để hành khách dễ dàng qua lại.
 Ngoài việc xây dựng nhà chờ, Hà Nội cũng lắp hàng loạt cầu đi bộ dọc đường Tố Hữu, Lê Trọng Tấn để hành khách dễ dàng qua lại.
Tuy nhiên, khi chưa hoạt động khu vực này trở thành nơi tụ tập của nhiều con nghiện. Nhiều xi lanh, kim tiêm vứt đầy lối đi, có cái còn dính máu bên trong. (Ảnh chụp chiều 13/12).
 Tuy nhiên, khi chưa hoạt động khu vực này trở thành nơi tụ tập của nhiều con nghiện. Nhiều xi lanh, kim tiêm vứt đầy lối đi, có cái còn dính máu bên trong. (Ảnh chụp chiều 13/12).
Dọc đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) kim tiêm ném rải rác ở mặt cầu và mắc kẹt tại những khe hở cầu đi bộ.
 Dọc đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) kim tiêm ném rải rác ở mặt cầu và mắc kẹt tại những khe hở cầu đi bộ.
Cả ba cầu vượt đi bộ qua đường Tố Hữu đều có kim tiêm nằm ở các bậc thềm lên xuống.
 Cả ba cầu vượt đi bộ qua đường Tố Hữu đều có kim tiêm nằm ở các bậc thềm lên xuống.
Chiều 13/12, một số công nhân đang lau chùi bên ngoài của nhà chờ xe buýt trên đường Tố Hữu để thông xe vào ngày 15/12.
 Chiều 13/12, một số công nhân đang lau chùi bên ngoài của nhà chờ xe buýt trên đường Tố Hữu để thông xe vào ngày 15/12.
Hàng loạt nhà chờ khác nằm dọc tuyến do lâu ngày không sử dụng, bụi bám đầy sàn nhà và vách ngăn.
 Hàng loạt nhà chờ khác nằm dọc tuyến do lâu ngày không sử dụng, bụi bám đầy sàn nhà và vách ngăn.
Một nhà chờ khác trên đường Tố Hữu trở thành nơi ngủ nghỉ của công nhân xây dựng quanh trục đường này.
 Một nhà chờ khác trên đường Tố Hữu trở thành nơi ngủ nghỉ của công nhân xây dựng quanh trục đường này.
Phòng điều hành của nhà chờ xe buýt chưa được lắp đặt thiết bị. Mới chỉ có một chiếc quạt được treo từ một năm trước.
 Phòng điều hành của nhà chờ xe buýt chưa được lắp đặt thiết bị. Mới chỉ có một chiếc quạt được treo từ một năm trước.
Để tránh người dân ra vào các nhà chờ, chủ đầu tư dùng các dây thép nhỏ buộc bốn góc lại với nhau rất tạm bợ.
 Để tránh người dân ra vào các nhà chờ, chủ đầu tư dùng các dây thép nhỏ buộc bốn góc lại với nhau rất tạm bợ.
Một biển báo bị hư hỏng do xe tải va quyệt vào trên đường Lê Trọng Tấn.
 Một biển báo bị hư hỏng do xe tải va quyệt vào trên đường Lê Trọng Tấn.
Đất cát ngổn ngang theo hướng từ cầu đi bộ xuống nhà chờ đường Lê Văn Lương.
 Đất cát ngổn ngang theo hướng từ cầu đi bộ xuống nhà chờ đường Lê Văn Lương.
Công nhân lau chùi bên ngoài nhà chờ trên đường Tố Hữu. Một số nhà chờ khác tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa, Sở GTVT Hà Nội tổ chức phân làn bằng vạch sơn liền, kết hợp đinh phản quang và đóng một số điểm quay đầu.
 Công nhân lau chùi bên ngoài nhà chờ trên đường Tố Hữu. Một số nhà chờ khác tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa, Sở GTVT Hà Nội tổ chức phân làn bằng vạch sơn liền, kết hợp đinh phản quang và đóng một số điểm quay đầu.
Làn dành cho xe buýt nhanh cũng chưa hoàn thiện trên toàn tuyến ngoại trừ đường Lê Văn Lương đã sơn vạch kẻ. Theo Sở GTVT Hà Nội, đoạn từ Ba La đi Yên Nghĩa và từ Giang Văn Minh đi Kim Mã - Giảng Võ thực hiện phương án tổ chức giao thông hỗn hợp cho xe buýt nhanh đi chung với các phương tiện khác.
 Làn dành cho xe buýt nhanh cũng chưa hoàn thiện trên toàn tuyến ngoại trừ đường Lê Văn Lương đã sơn vạch kẻ. Theo Sở GTVT Hà Nội, đoạn từ Ba La đi Yên Nghĩa và từ Giang Văn Minh đi Kim Mã - Giảng Võ thực hiện phương án tổ chức giao thông hỗn hợp cho xe buýt nhanh đi chung với các phương tiện khác.

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt còn 5 bậc thay vì 6 bậc. Bậc giá điện cao nhất có thể lên tới hơn 3.700 đồng/kWh, cao hơn so với mức cao nhất trong biểu giá hiện hành.