Tai nạn tàu ngầm UB-65- bí ẩn lớn nhất của hàng hải thế giới

Gần 100 năm sau vụ tai nạn tàu ngầm kinh hoàng của Đức, UB-65 trở thành cái tên đứng đầu trong loạt bí ẩn lớn nhất của ngành hàng hải thế giới.

Tàu ngầm U-Boat: "Sát thần đại dương" của Hải quân Đức

Từng được Thủ tướng Anh Winston Churchill (1874 – 1965) đánh giá là một trong những hiểm họa kinh hoàng nhất trong 2 cuộc đại chiến của thế giới, thế hệ các loại tàu ngầm U-Boat của Đức chính là nỗi kinh sợ của rất nhiều thương thuyền, tàu chiến và tàu ngầm của đối phương trên khắp các đại dương.

Từ khả năng chế tạo và hiệu quả mà U-Boat mang lại, có thể nói, U-Boat là niềm kiêu hãnh, là những "sát thần đại dương" của Hải quân Đức trong cả hai cuộc Chiến tranh Thế giới thứ nhất (1914 - 1918) và thứ hai (1939 - 1945).

Chỉ tính riêng Thế chiến I, Hải quân Đức nắm trong tay 360 tàu ngầm U-Boat. 360 "sát thần đại dương" này đã đánh chìm hoàn toàn gần 400 tàu ngầm, tàu sân bay, thiết giáp hạm, tàu tuần dương và tàu khu trục của đối phương.

Đánh chìm và chôn vùi 5.000 tàu vận tải và 20 triệu tấn hàng của Anh và Mỹ tiếp vận đến các hòn đảo thuộc quần đảo Anh.

Tai nan tau ngam UB-65- bi an lon nhat cua hang hai the gioi

Hình minh họa. Nguồn: Pinterest.

Phát huy đầy đủ những tác dụng có thể nói là "đazinăng" (trong chiến tranh kinh tế như săn bắt tàu hàng hay tàu vận tải tiếp vận của Anh, Mỹ; đánh chặn tàu chiến và tàu ngầm đối phương), tàu ngầm U-Boat của Đức chính xác là "thợ săn" đáng sợ của nhiều nước thời chiến mỗi khi di chuyển trên biển.

Trong bảng thành tích "vô tiền khoáng hậu" đó, tàu ngầm đáng tự hào của Đức U-Boat không phải lúc nào cũng ở ngôi vương. Thảm họa tàu ngầm mang tên UB-65 là một minh chứng như thế.

UB-65: Tàu ngầm ám "lời nguyền chết chóc"

Tàu ngầm UB-65 là loại UB III U-Boat do Hải quân Đức xây dựng năm 1916 nhằm phục vụ cho Chiến tranh Thế giới thứ nhất. Chiếc tàu hạ thủy vào ngày 18/8/1917 dưới sự chỉ huy của thuyền trưởng Martin Schelle.

Một tuần sau khi ra hạ thủy, tàu ngầm UB-65 liên tiếp gặp phải những sự kiện "ma quái" không thể giải thích được.

Hàng loạt những tai nạn gây thương vong xảy ra trên chiếc tàu ngầm này khiến người ta nghĩ rằng nó bị "ma ám".

Tai nan tau ngam UB-65- bi an lon nhat cua hang hai the gioi-Hinh-2

UB-65 liên tiếp gặp phải những sự kiện "ma quái" không thể giải thích được. (Nguồn: Mysteriousuniverse.org).

Đầu tiên, trong quá trình xây dựng tàu, một dầm thép không hiểu vì sao đã rơi xuống khiến một công nhân chết ngay tại chỗ và vài người bị thương nặng rồi cũng tử vong sau đó vài giờ.

Chỉ vài ngày trước khi tàu ngầm UB-65 chuẩn bị chuyến hành trình đầu tiên của mình, 3 kỹ sư tàu đã bị chết bí ẩn tại phòng kỹ thuật.

Rồi đến khi thực hiện chuyến đi đầu tiên ra đại dương năm 1917, UB-65 gặp phải cơn bão lớn khiến 1 thủy thủ đoàn mất tích giữa dòng biển dữ.

Trong một lần thực hiện cuộc lặn thử nghiệm, những tai nạn trên tàu lại khiến 2 thủy thủ đoàn thiệt mạng.

Bẵng đi một thời gian như "bị ám lời nguyền" gây nên những cái chết bất ngờ và kỳ lạ cho những người liên quan, vào tháng 1/1918, tàu ngầm UB-65 thực hiện chuyến hải trình đến eo biển Manche để tìm và diệt các tàu của đối phương.

Khi thuyền trưởng cho tàu nổi lên mặt nước, toàn thủy thủ đoàn hôm đó như thất kinh khi nhìn thấy hình ảnh của người thủy thủ đoàn từng tử nạn trên tàu năm 1917 ở mũi tàu. Trong phút chốc, hình ảnh người thủy thủ quá cố dần dần mờ trong làn sương mù.

Tai nan tau ngam UB-65- bi an lon nhat cua hang hai the gioi-Hinh-3

Hình ảnh người thủy thủ từng tử nạn trên tàu ngầm UB-65. (Nguồn: Mysteriousuniverse.org).

Những câu chuyện đáng sợ và đầy bí ẩn bắt đầu được lan truyền nhanh sau đó. Người ta bắt đầu cho rằng, tàu ngầm UB-65 của Đức bị "ma ám". Rất nhiều thủy thủ từng tham gia phục vụ trên tàu vì quá sợ hãi đã từ chối lên tàu bất chấp những kỷ luật khắt khe của Hải quân Đức.

Cuối cùng, Hải quân Đức quyết định bổ nhiệm một thuyền trưởng mới và ban lệnh cấm tất cả những người từng phục vụ tại tàu kể lại những chuyện "ma ám" nhảm nhí.

Sau khi áp dụng luật mới, tàu ngầm UB-65 tiếp tục thực hiện 2 sứ mệnh mới mà không gặp bất cứ một sự cố nào cho đến tháng 5/1918, người ta lại tiếp tục nhìn thấy những hình ảnh của người đã chết trên tàu. Vụ việc còn khiến một thủy thủ mất tích mãi mãi dưới dòng nước lạnh.

Tai nạn tàu ngầm UB-65- bí ẩn lớn nhất của hàng hải thế giới ảnh 4

Liệu có phải UB-65 bị "ma ám"? (Nguồn: Mysteriousuniverse.org).

Mặc dù gây ra những tai nạn và những điều bí ẩn kỳ lạ, tàu ngầm UB-65 vẫn kịp ghi tên mình vào những bảng thành tích tiêu diệt tàu đối phương trong Thế chiến I: Đánh chìm 6 tàu chở hàng và làm hư hại 6 tàu chiến của đối phương.

Cho đến một ngày...

Dường như tất cả những bí ẩn, hình ảnh "ma quái" là điềm báo cho sự hủy diệt khủng khiếp.

Vụ tai nạn khó hiểu bậc nhất trong lịch sử hàng hải thế giới

Ngày 10/7/1918, khi đang thực hiện sứ mệnh tại bờ biển Ai-len, tàu ngầm UB-65 bất ngờ đụng độ tàu ngầm Mỹ khi nó vừa nổi lên mặt nước. Vị trí "thiên thời, địa lợi" cùng với những báo cáo cho thấy tàu ngầm Đức đang gặp sự cố, thuyền trưởng của tàu ngầm Mỹ gấp rút chuẩn bị cuộc tấn công.

Khi ngư lôi chuẩn bị phóng thì tàu ngầm UB-65 của Đức bỗng nổ tung trước sự ngỡ ngàng không thể giải thích của thủy thủ Mỹ.

Tai nan tau ngam UB-65- bi an lon nhat cua hang hai the gioi-Hinh-4

UB-65 của Đức bỗng nổ tung trước sự ngỡ ngàng không thể giải thích của thủy thủ Mỹ. (Nguồn: Mysteriousuniverse.org).

Phía Mỹ nhận định, khi cuộc đụng độ giữa tàu ngầm Đức và Mỹ tại vùng biển Ai-len, không có bất cứ tàu ngầm nào ở gần đó.

Điều này dẫn đến một giả thuyết, rất có thể, UB-65 của Đức đã gặp sự cố về hệ thống vũ khí trong quá trình chuẩn bị phóng ngư lôi về phía tàu Mỹ.

Tất cả 37 thủy thủ trên tàu UB-65 đã nổ cùng con tàu trong sự bí ẩn gần 100 năm của ngành hàng hải thế giới.

Tai nan tau ngam UB-65- bi an lon nhat cua hang hai the gioi-Hinh-5

Vụ tai nạn tàu UB-65 trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng hải thế giới. (Nguồn: Mysteriousuniverse.org).

Mãi đến năm 2004, xác tàu ngầm UB-65 mới được được các nhà khảo cổ học phát hiện thấy. Sau khi kiểm tra xác tàu, các nhà khoa học khẳng định, nguyên nhân khiến tàu tự nổ năm 1918 không phải do sự cố về hệ thống vũ khí.

Mặc dù vậy, họ vẫn chưa tìm được nguyên nhân tàu ngầm UB-65 tự nổ. Điều này khiến vụ việc trở thành một trong những bí ẩn hàng hải lớn nhất trong lịch sử nhân loại.  

Cá mập xì gà- nỗi khiếp sợ của đại dương, tấn công cả tàu ngầm hạt nhân

Loài cá mập xì gà, cá mập Cookie Cutter, tên khoa học Isistius Brasiliensis là nỗi khiếp sợ của đại dương, có thể tấn công cả tàu ngầm hạt nhân.

Ca map xi ga- noi khiep so cua dai duong, tan cong ca tau ngam hat nhan

Cá mập xì gà là loài cá mập nhỏ có kích thước chỉ bằng một con mèo

Ca map xi ga- noi khiep so cua dai duong, tan cong ca tau ngam hat nhan-Hinh-2

Chúng có khả năng tấn công những kẻ săn mồi có kích thước lớn hơn mình nhiều lần

Ghé thăm khu rừng ma ám đáng sợ nhất thế giới ở Romania

Với hàng loạt tin đồn liên quan đến người ngoài hành tinh, hồn ma, rừng Hoia Baciu ở Romania được xếp hạng là một trong những khu rừng ma ám đáng sợ nhất thế giới.

Ghe tham khu rung ma am dang so nhat the gioi o Romania

Rừng Hoia Baciu nằm ngay ở ngoại ô Cluj-Napoca, thành phố lớn thứ tư của Romania. Khu rừng cách Cluj-Napoca 30 phút lái xe. Một số người đã gọi nó là "Tam giác Quỷ của Romania".

Ghe tham khu rung ma am dang so nhat the gioi o Romania-Hinh-2
Theo truyền thuyết địa phương, khu rừng ma ám này có những nguồn năng lượng kỳ lạ ẩn nấp giữa những thân cây cong queo, hình dáng kỳ quái. Cụ thể, những chiếc cây trong rừng có phần gốc uốn cong một góc 90 độ và vươn thẳng lên trời.
Ghe tham khu rung ma am dang so nhat the gioi o Romania-Hinh-3
Có những người kể về một cô gái trẻ đã biến mất trong rừng và khi cô xuất hiện trở lại nhiều năm sau đó, trông cô giống hệt như khi lúc biến mất nhưng không thể nhớ mình đã ở đâu.
Ghe tham khu rung ma am dang so nhat the gioi o Romania-Hinh-4
Rừng Hoia Baciu còn thu hút sự chú ý của quốc tế vào năm 1968 khi Emil Barnea, một kỹ thuật viên quân sự phát hiện một vật thể lạ có hình dáng giống đĩa bay ở gần khu rừng này.
Ghe tham khu rung ma am dang so nhat the gioi o Romania-Hinh-5
Khi đó, Emil Barnea đi chơi trong rừng cùng bạn gái và một vài người bạn. Emil Barnea kể lại, anh nhìn thấy một chiếc đĩa bạc sáng lấp lánh trên bầu trời. May mắn thay, anh ấy có máy ảnh bên mình và trước khi vật thể biến mất, anh đã kịp chụp được bốn bức ảnh.
Ghe tham khu rung ma am dang so nhat the gioi o Romania-Hinh-6
Truyền thuyết bí ẩn về khu rừng càng được đẩy lên cao khi Hoia Baciu sở hữu một bãi đất trống nằm ở giữa khu rừng. Nhiều người đồn thổi rằng, có lẽ khu đất đó ẩn chứa một điều thần bí nào nên cây cối mới không thể mọc được cây như vậy.
Ghe tham khu rung ma am dang so nhat the gioi o Romania-Hinh-7
Một số người tin rằng khu rừng bị ám bởi linh hồn những người nông dân đã bị sát hại ở đó từ cách đây rất lâu.
Ghe tham khu rung ma am dang so nhat the gioi o Romania-Hinh-8
Khu rừng lưu giữ rất nhiều dấu tích lịch sử vì có những bằng chứng cho thấy từng có một nhóm người định cư ở đó từ thời kỳ đồ đá mới.
Ghe tham khu rung ma am dang so nhat the gioi o Romania-Hinh-9
Là nơi xảy ra một số hiện tượng kỳ bí, khó giải mã, rừng Hoia Baciu trở thành địa điểm thu hút sự tò mò của du khách cũng như các nhà khoa học, nhà thám hiểm đến trải nghiệm và khám phá.
Ghe tham khu rung ma am dang so nhat the gioi o Romania-Hinh-10
Rất nhiều du khách tham gia các chuyến tham quan có hướng dẫn viên để khám phá khu rừng này và nghe những câu chuyện thú vị từ người dân địa phương. Ảnh: IT. 

Sau 18 năm, tàu ngầm S-80 của Tây Ban Nha mới được bàn giao

Phải mất tới 18 năm với những sửa đổi cơ bản về thiết kế tốn thêm hàng trăm triệu USD, thì chiếc tàu ngầm S-80 đầu tiên của Tây Ban Nha mới được bàn giao cho lực lượng hải quân nước này.

Sau 18 nam, tau ngam S-80 cua Tay Ban Nha moi duoc ban giao

Theo thông tin từ hãng đóng tàu nhà nước của Tây Ban Nha Navantia Group, ngày 30/11, Tập đoàn Navantia đã chính thức bàn giao tàu ngầm thông thường lớp S-80 đầu tiên, mang tên "Isaac Pell" cho Hải quân Tây Ban Nha, tại Căn cứ Hải quân Cartagena ở Tây Ban Nha.

Đọc nhiều nhất

Tin mới