Subaru BRZ độ gầm "lết đất", góc bánh xe âm độ như muốn... ngã

Subaru BRZ độ gầm "lết đất", góc bánh xe âm độ như muốn... ngã

Vì những thay đổi được thấy trong bài viết này, chiếc xe thể thao Subaru BRZ độ này chỉ có thể di chuyển ở tốc độ tối đa khoảng 105 km/h.

Bạn sẽ sẵn sàng đi xa tới đâu vì tình yêu của mình đối với một văn hóa độ xe nào đó? Đối với Aquilla, anh ấy sẽ đi đến cùng, và thậm chí còn hơn thế nữa. Là một cư dân Honolulu, Hawaii, có niềm đam mê với văn hóa xe Nhật Bản, Aquilla đã biến chiếc  Subaru BRZ thể thao của anh ấy thành một chiếc xe độ kỳ lạ, hội tụ cùng lúc tới 3 phong cách độ khác nhau. Mất hơn 1.000 giờ để hoàn thiện, chiếc BRZ của Aquilla rõ ràng là một chiếc xe độc đáo, bất kể người khác có nghĩ gì về nó.
Bạn sẽ sẵn sàng đi xa tới đâu vì tình yêu của mình đối với một văn hóa độ xe nào đó? Đối với Aquilla, anh ấy sẽ đi đến cùng, và thậm chí còn hơn thế nữa. Là một cư dân Honolulu, Hawaii, có niềm đam mê với văn hóa xe Nhật Bản, Aquilla đã biến chiếc Subaru BRZ thể thao của anh ấy thành một chiếc xe độ kỳ lạ, hội tụ cùng lúc tới 3 phong cách độ khác nhau. Mất hơn 1.000 giờ để hoàn thiện, chiếc BRZ của Aquilla rõ ràng là một chiếc xe độc đáo, bất kể người khác có nghĩ gì về nó.
Có khoảng sáng gầm chỉ đúng 1 inch (2,5 cm), chiếc Subaru BRZ độ lết đất này đại diện cho văn hóa độ xe “shokatan”, đồng nghĩa rằng có gầm càng sát đất càng tốt. Aquilla cũng đã sử dụng loại lốp có thành lốp thật mỏng để tăng thêm hiệu quả. Kết hợp với hệ thống treo cố định, anh ấy chia sẻ rằng trải nghiệm lái chiếc xe này đúng là không được êm ái, nhưng đáng giá.
Có khoảng sáng gầm chỉ đúng 1 inch (2,5 cm), chiếc Subaru BRZ độ lết đất này đại diện cho văn hóa độ xe “shokatan”, đồng nghĩa rằng có gầm càng sát đất càng tốt. Aquilla cũng đã sử dụng loại lốp có thành lốp thật mỏng để tăng thêm hiệu quả. Kết hợp với hệ thống treo cố định, anh ấy chia sẻ rằng trải nghiệm lái chiếc xe này đúng là không được êm ái, nhưng đáng giá.
Một văn hóa độ xe Nhật Bản khác mà Aquilla muốn thể hiện ở chiếc xe của mình là “onikyan”, đồng nghĩa rằng bánh xe phải nghiêng vào trong và tạo nên góc âm độ thật lớn. Trên thực tế, chiếc Subaru quái lạ này có góc bánh xe âm độ tới mức nó chạy bằng thành lốp thay vì mặt lốp như bình thường.
Một văn hóa độ xe Nhật Bản khác mà Aquilla muốn thể hiện ở chiếc xe của mình là “onikyan”, đồng nghĩa rằng bánh xe phải nghiêng vào trong và tạo nên góc âm độ thật lớn. Trên thực tế, chiếc Subaru quái lạ này có góc bánh xe âm độ tới mức nó chạy bằng thành lốp thay vì mặt lốp như bình thường.
Bộ la-zăng phía trước có kích thước 18 x 12 inch (45 x 30 cm), trong khi la-zăng phía sau rộng hơn một chút với kích thước 18 x 13 inch (45 x 32,5 cm). Bánh xe ở phía trước có góc âm 50 độ, trong khi bánh sau thì có góc âm tới 63 độ. Bởi vậy, vô lăng của xe chỉ có thể xoay 180 độ, khiến nó không thể thực hiện quay đầu chữ U.
Bộ la-zăng phía trước có kích thước 18 x 12 inch (45 x 30 cm), trong khi la-zăng phía sau rộng hơn một chút với kích thước 18 x 13 inch (45 x 32,5 cm). Bánh xe ở phía trước có góc âm 50 độ, trong khi bánh sau thì có góc âm tới 63 độ. Bởi vậy, vô lăng của xe chỉ có thể xoay 180 độ, khiến nó không thể thực hiện quay đầu chữ U.
Nhìn vào phía đuôi xe, bạn có nhận thấy những ống pô điên rồ, dài hẳn ra ngoài và vót nhọn như tre kia không? Chúng là chi tiết đại diện cho văn hóa độ xe “bosozoku”.
Nhìn vào phía đuôi xe, bạn có nhận thấy những ống pô điên rồ, dài hẳn ra ngoài và vót nhọn như tre kia không? Chúng là chi tiết đại diện cho văn hóa độ xe “bosozoku”.
Vốn có xuất phát điểm từ những chiếc xe môtô phân khối lớn, kiểu độ ống pô táo bạo này có thể được áp dụng cho đủ kiểu xe ôtô ở Nhật Bản, ví như van, sedan, và thậm chí những chiếc xe kei tí hon
Vốn có xuất phát điểm từ những chiếc xe môtô phân khối lớn, kiểu độ ống pô táo bạo này có thể được áp dụng cho đủ kiểu xe ôtô ở Nhật Bản, ví như van, sedan, và thậm chí những chiếc xe kei tí hon
Aquilla hoàn toàn nhận thức được quan điểm của công chúng đối với chiếc xe của mình, đặc biệt là thái độ tiêu cực từ những người mê xe Nhật Bản thuần tính, nhưng anh ấy không thực sự quan tâm đến điều đó.
Aquilla hoàn toàn nhận thức được quan điểm của công chúng đối với chiếc xe của mình, đặc biệt là thái độ tiêu cực từ những người mê xe Nhật Bản thuần tính, nhưng anh ấy không thực sự quan tâm đến điều đó.
Không có gì ngạc nhiên khi một chiếc xe Subaru BRZ độ kỳ lạ thế này sẽ tạo nên phản ứng yêu – ghét trái chiều từ người nhìn. Dù thế nào đi nữa, Aquilla cũng đáng nhận lời khen vì công sức và sự can đảm để tạo nên một chiếc Subaru BRZ có một không hai.
Không có gì ngạc nhiên khi một chiếc xe Subaru BRZ độ kỳ lạ thế này sẽ tạo nên phản ứng yêu – ghét trái chiều từ người nhìn. Dù thế nào đi nữa, Aquilla cũng đáng nhận lời khen vì công sức và sự can đảm để tạo nên một chiếc Subaru BRZ có một không hai.
Video: Đây là chiếc Subaru BRZ độ gầm "lết đất" độc nhất vô nhị.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.