“Soi” Hyundai Veloster N phiên bản xe đua giá 3,6 tỷ

“Soi” Hyundai Veloster N phiên bản xe đua giá 3,6 tỷ

(Kiến Thức) - Dựa trên chiếc hatchback thể thao 4 cửa đầy cá tính Hyundai Veloster N thế hệ mới, phiên bản đua Veloster N TCR đã được tái thiết kế để tham gia giải đua IMSA Michelin Pilot Challenge Touring Car Racing 2019.

Tại triển lãm Detroit 2018, mẫu  xe hatchback Hyundai Veloster N đã chính thức được ra mắt. Đây được xem là phiên bản hiệu năng cao N đầu tiên thuộc dòng Veloster. Chính vì vậy hãng xe Hyundai đang muốn tìm cách thu hút nhiều người yêu xe đến với chiếc hatchback đầy cá tính này ở mọt khía cạnh khác, mạnh mẽ hơn.
Tại triển lãm Detroit 2018, mẫu xe hatchback Hyundai Veloster N đã chính thức được ra mắt. Đây được xem là phiên bản hiệu năng cao N đầu tiên thuộc dòng Veloster. Chính vì vậy hãng xe Hyundai đang muốn tìm cách thu hút nhiều người yêu xe đến với chiếc hatchback đầy cá tính này ở mọt khía cạnh khác, mạnh mẽ hơn.
Với việc Hyundai Veloster N từng giành chiến thắng tại các giải đua, trong năm 2019 nó cũng sẽ góp mặt vào giải IMSA Michelin Pilot Challenge Touring Car Racing với chiếc xe đua Veloster N TCR mới đặc biệt.
Với việc Hyundai Veloster N từng giành chiến thắng tại các giải đua, trong năm 2019 nó cũng sẽ góp mặt vào giải IMSA Michelin Pilot Challenge Touring Car Racing với chiếc xe đua Veloster N TCR mới đặc biệt.
Dù mang tên gọi Veloster N, tuy nhiên chiếc xe đua chỉ chia sẻ chung thân xe với phiên bản dân dụng. Để Hyundai Veloster N TCR mới có khả năng "ôm cua" ở tốc độ cao hơn và ổn định hơn, Hyundai đã thiết kế cho chiếc xe một bộ widebody dữ dằn, nới rộng các vòm bánh tới hàng chục cm.
Dù mang tên gọi Veloster N, tuy nhiên chiếc xe đua chỉ chia sẻ chung thân xe với phiên bản dân dụng. Để Hyundai Veloster N TCR mới có khả năng "ôm cua" ở tốc độ cao hơn và ổn định hơn, Hyundai đã thiết kế cho chiếc xe một bộ widebody dữ dằn, nới rộng các vòm bánh tới hàng chục cm.
Cụ thể, những hốc bánh lớn của Veloster N phiên bản xe đua đã được hãng trang bị nhằm lắp vừa bộ mâm Braid 5 cánh kép 18 inch và lốp trơn Pirelli P-Zero. Ngoài widebody, điểm ấn tượng nhất trên Veloster N TCR là chiếc cánh đuôi cực lớn được treo ở phía sau đuôi xe.
Cụ thể, những hốc bánh lớn của Veloster N phiên bản xe đua đã được hãng trang bị nhằm lắp vừa bộ mâm Braid 5 cánh kép 18 inch và lốp trơn Pirelli P-Zero. Ngoài widebody, điểm ấn tượng nhất trên Veloster N TCR là chiếc cánh đuôi cực lớn được treo ở phía sau đuôi xe.
Ngoài ra, bộ cản trước và sau được thiết kế lại cũng có các cánh khuếch tán độc lập bằng sợi carbon. Giống như mọi mẫu xe đua khác, mọi trang bị tiện nghi bình thường đã bị loại bỏ trên chiếc xe. Tay đua sẽ được cột chặt trên những chiếc ghế đua bởi bộ dây an toàn 6 điểm. Ngoài ra Veloster N TCR còn có sẵn vô-lăng vát đáy thể thao và hệ thống tự dập lửa.
Ngoài ra, bộ cản trước và sau được thiết kế lại cũng có các cánh khuếch tán độc lập bằng sợi carbon. Giống như mọi mẫu xe đua khác, mọi trang bị tiện nghi bình thường đã bị loại bỏ trên chiếc xe. Tay đua sẽ được cột chặt trên những chiếc ghế đua bởi bộ dây an toàn 6 điểm. Ngoài ra Veloster N TCR còn có sẵn vô-lăng vát đáy thể thao và hệ thống tự dập lửa.
Giống như phiên bản dân dụng, Veloster N TCR vẫn sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 2.0l. Tuy nhiên với hệ thống hút gió độ của BMC và ECU từ hãng Life Racing, công suất của động cơ đã đạt tới 350 mã lực, thay vì chỉ 271 mã lực như Veloster N dân dụng.
Giống như phiên bản dân dụng, Veloster N TCR vẫn sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 2.0l. Tuy nhiên với hệ thống hút gió độ của BMC và ECU từ hãng Life Racing, công suất của động cơ đã đạt tới 350 mã lực, thay vì chỉ 271 mã lực như Veloster N dân dụng.
Sức mạnh này vẫn được dẫn tới cầu trước, nhưng Hyundai đã trang bị cho nó hộp số tuần tự 6 cấp với bộ côn đa đĩa độ theo tiêu chuẩn xe đua. Với công suất lớn hơn, hệ thống treo và phanh của Veloster N TCR cũng được nâng cấp. Trong đó, các giảm xóc đều là loại có thể điều chỉnh linh hoạt.
Sức mạnh này vẫn được dẫn tới cầu trước, nhưng Hyundai đã trang bị cho nó hộp số tuần tự 6 cấp với bộ côn đa đĩa độ theo tiêu chuẩn xe đua. Với công suất lớn hơn, hệ thống treo và phanh của Veloster N TCR cũng được nâng cấp. Trong đó, các giảm xóc đều là loại có thể điều chỉnh linh hoạt.
Hệ thống phanh trước sử dụng đĩa đường kính lên tới 15 inch kèm heo nguyên khối monobloc 6 piston, trong khi phanh sau cũng là loại monobloc nhưng chỉ có 2 piston và đĩa 10,9 inch.
Hệ thống phanh trước sử dụng đĩa đường kính lên tới 15 inch kèm heo nguyên khối monobloc 6 piston, trong khi phanh sau cũng là loại monobloc nhưng chỉ có 2 piston và đĩa 10,9 inch.
Tại Mỹ, Hyundai sẽ bán ra mẫu Hyundai Veloster N TCR dành cho các đội đua thông qua nhà phân phối chính thức là Bryan Herta Autosport.
Tại Mỹ, Hyundai sẽ bán ra mẫu Hyundai Veloster N TCR dành cho các đội đua thông qua nhà phân phối chính thức là Bryan Herta Autosport.
Những chiếc xe đầu tiên sẽ được sản xuất ở Đức và giao cho khách hàng trong tháng 3 tới với giá Hyundai Veloster N TCR sẽ vào khoảng 154.905 USD (tương đương gần 3,6 tỷ đồng).
Những chiếc xe đầu tiên sẽ được sản xuất ở Đức và giao cho khách hàng trong tháng 3 tới với giá Hyundai Veloster N TCR sẽ vào khoảng 154.905 USD (tương đương gần 3,6 tỷ đồng).
Video: Xem chi tiết Hyundai Veloster N phiên bản xe đua.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.