Soi “con bọ” Volkswagen Beetle giá 400 triệu tại Sài Gòn

Soi “con bọ” Volkswagen Beetle giá 400 triệu tại Sài Gòn

(Kiến Thức) - Mẫu xe cổ Volkswagen Beetle 1100 thế hệ đầu, còn được gọi là "Con bọ" đời 1964 được người chơi xe Sài Gòn phục chế nguyên bản.

Được sản xuất từ năm 1938 tới năm 2003, Volkwagen Type 1, hay thường xuyên được biết tới với tên gọi  ôtô Volkswagen Beetle hay "con bọ" là dòng xe được sản xuất lâu đời nhất Thế giới, với tổng cộng 21.529.464 chiếc. Mẫu xe này được thiết kế bởi Ferdinand Porsche - nhà sáng lập hãng Porsche vào năm 1934 theo yêu cầu của "trùm phát xít" Adolf Hitler.
Được sản xuất từ năm 1938 tới năm 2003, Volkwagen Type 1, hay thường xuyên được biết tới với tên gọi ôtô Volkswagen Beetle hay "con bọ" là dòng xe được sản xuất lâu đời nhất Thế giới, với tổng cộng 21.529.464 chiếc. Mẫu xe này được thiết kế bởi Ferdinand Porsche - nhà sáng lập hãng Porsche vào năm 1934 theo yêu cầu của "trùm phát xít" Adolf Hitler.
Ý tưởng ban đầu về Beetle xuất phát từ Hitler, khi ông muốn tạo ra một mẫu xe ôtô đơn giản có giá rẻ cho mọi người để dành cho mạng lưới đường công cộng mới vào thời phát xít Đức. Thiết kế của dòng xe này đã trở thành "biểu tượng" với kiểu dáng khí động học và khá giống một con bọ cánh cam, đồng thời nó cũng là nguồn gốc tên gọi của tập đoàn Volkswagen ngày nay (trong tiếng Đức nghĩa là "xe đại chúng").
Ý tưởng ban đầu về Beetle xuất phát từ Hitler, khi ông muốn tạo ra một mẫu xe ôtô đơn giản có giá rẻ cho mọi người để dành cho mạng lưới đường công cộng mới vào thời phát xít Đức. Thiết kế của dòng xe này đã trở thành "biểu tượng" với kiểu dáng khí động học và khá giống một con bọ cánh cam, đồng thời nó cũng là nguồn gốc tên gọi của tập đoàn Volkswagen ngày nay (trong tiếng Đức nghĩa là "xe đại chúng").
Những chiếc Beetle Type I được nhập vào Việt Nam qua 2 cuộc chiến chống Pháp và Mỹ ở Thế kỷ 20. Ngày nay, vẫn còn khá nhiều người đam mê dòng xe "con bọ" này và tìm cách phục chế lại những chiếc xe đã cũ từ thời chiến. Chiếc xe Beetle Type I 1100 trong bài viết thuộc sở hữu của một người đam mê xe "con bọ" và đã được phục chế lại tương đối hoàn hảo.
Những chiếc Beetle Type I được nhập vào Việt Nam qua 2 cuộc chiến chống Pháp và Mỹ ở Thế kỷ 20. Ngày nay, vẫn còn khá nhiều người đam mê dòng xe "con bọ" này và tìm cách phục chế lại những chiếc xe đã cũ từ thời chiến. Chiếc xe Beetle Type I 1100 trong bài viết thuộc sở hữu của một người đam mê xe "con bọ" và đã được phục chế lại tương đối hoàn hảo.
Trong quá trình phục chế, do dòng xe này không được bán chính thức tại Việt Nam nên nhiều phụ tùng phải nhập từ nước ngoài. Trong khi đó, các chi tiết có thể "tân trang" lại đã được những người thợ Việt lành nghề trả lại vẻ nguyên bản như xe mới. Ra đời từ khá lâu và là dòng xe giá rẻ nên chiếc Beetle không có hệ thống điều hòa và giải trí.
Trong quá trình phục chế, do dòng xe này không được bán chính thức tại Việt Nam nên nhiều phụ tùng phải nhập từ nước ngoài. Trong khi đó, các chi tiết có thể "tân trang" lại đã được những người thợ Việt lành nghề trả lại vẻ nguyên bản như xe mới. Ra đời từ khá lâu và là dòng xe giá rẻ nên chiếc Beetle không có hệ thống điều hòa và giải trí.
Nằm phía sau đuôi xe là khối động cơ 4 xi-lanh nằm ngang làm mát bằng không khí, nạp khí tự nhiên với công suất tối đa khiêm tốn 25 mã lực và mô-men xoắn cực đại 66 Nm. Động cơ truyền sức mạnh tới banhs au thông qua hộp số sàn 4 cấp, giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 100 km/h.
Nằm phía sau đuôi xe là khối động cơ 4 xi-lanh nằm ngang làm mát bằng không khí, nạp khí tự nhiên với công suất tối đa khiêm tốn 25 mã lực và mô-men xoắn cực đại 66 Nm. Động cơ truyền sức mạnh tới banhs au thông qua hộp số sàn 4 cấp, giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 100 km/h.
Beetle là một trong số ít dòng xe với động cơ đặt phía sau đuôi được sản xuất số lượng lớn trên toàn Thế giới. Cách bố trí động cơ này sau đó vẫn tiếp tục được Porsche ứng dụng cho chiếc 356A và sau đó là dòng 911 nổi tiếng tới tận ngày này.
Beetle là một trong số ít dòng xe với động cơ đặt phía sau đuôi được sản xuất số lượng lớn trên toàn Thế giới. Cách bố trí động cơ này sau đó vẫn tiếp tục được Porsche ứng dụng cho chiếc 356A và sau đó là dòng 911 nổi tiếng tới tận ngày này.
Để có thể chơi một chiếc Beetle tại Việt Nam, người yêu xe không chỉ cần tới lòng đam mê mà phải hiểu biết về dòng xe, có tính kiên nhẫn cao và đương nhiên phải có cả điều kiện tài chính. Những chiếc Beetle cũng có nhiều tầm giá khác nhau, từ vài chục triệu cho xe "nát" tới 400 triệu như chiếc xe trong bài viết, thậm chí còn có thể vượt hơn nữa.
Để có thể chơi một chiếc Beetle tại Việt Nam, người yêu xe không chỉ cần tới lòng đam mê mà phải hiểu biết về dòng xe, có tính kiên nhẫn cao và đương nhiên phải có cả điều kiện tài chính. Những chiếc Beetle cũng có nhiều tầm giá khác nhau, từ vài chục triệu cho xe "nát" tới 400 triệu như chiếc xe trong bài viết, thậm chí còn có thể vượt hơn nữa.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.