Skoda 996 Supersport - sự trở lại của một huyền thoại

Skoda 996 Supersport - sự trở lại của một huyền thoại

(Kiến Thức) - Chiếc Skoda 996 Supersport cuối cùng đã được khôi phục bởi các chuyên gia Skoda và hiện đang được trưng bày tại bảo tàng của hãng chế tạo ô tô Czech.

Năm 1950, Skoda chế tạo 3 chiếc xe đua 966 Supersport, trong đó chỉ 1 chiếc duy nhất còn tồn tại cho đến nay.
Năm 1950, Skoda chế tạo 3 chiếc xe đua 966 Supersport, trong đó chỉ 1 chiếc duy nhất còn tồn tại cho đến nay.
Mẫu xe này xuất hiện lần đầu tại cuộc đua Grand Prix của Tiệp Khắc vào ngày 24/09/1950, điều khiển bởi Miroslav Fousek và giành được vị trí thứ 2 trong hạng đua 1100cc. Sau đó, tại cuộc đua tổ chức ở Liberec, chiếc xe này đã vươn lên giành ngôi vị quán quân.
Mẫu xe này xuất hiện lần đầu tại cuộc đua Grand Prix của Tiệp Khắc vào ngày 24/09/1950, điều khiển bởi Miroslav Fousek và giành được vị trí thứ 2 trong hạng đua 1100cc. Sau đó, tại cuộc đua tổ chức ở Liberec, chiếc xe này đã vươn lên giành ngôi vị quán quân.
Lần cuối cùng chiếc xe này xuất hiện trên đường đua là vào năm 1962, sở hữu lâu năm bởi tay đua người Slovakia – Ivan Micik. Năm 2007, Skoda đã mua lại chiếc xe này và tiến hành khôi phục.
Lần cuối cùng chiếc xe này xuất hiện trên đường đua là vào năm 1962, sở hữu lâu năm bởi tay đua người Slovakia – Ivan Micik. Năm 2007, Skoda đã mua lại chiếc xe này và tiến hành khôi phục.
Chiếc Skoda 966 sở hữu phần thân chất liệu nhôm nguyên chất. Các phiên bản cũ cũng sở hữu nắp ca-pô cao, thiết kế phình để vừa với 2 bộ chế hòa khí.
Chiếc Skoda 966 sở hữu phần thân chất liệu nhôm nguyên chất. Các phiên bản cũ cũng sở hữu nắp ca-pô cao, thiết kế phình để vừa với 2 bộ chế hòa khí.
Skoda có lẽ đã giành sự ưu ái đặc biệt cho mẫu xe này khi liên tục có những cải tiến, thay đổi đặc biệt là các bộ phận động cơ. Lúc đầu, 96 Supersport sở hữu động cơ 1.1L hút khí tự nhiên với 2 bộ chế hòa khí, nhưng sau đó đã thay bằng phiên bản với 2 máy nén.
Skoda có lẽ đã giành sự ưu ái đặc biệt cho mẫu xe này khi liên tục có những cải tiến, thay đổi đặc biệt là các bộ phận động cơ. Lúc đầu, 96 Supersport sở hữu động cơ 1.1L hút khí tự nhiên với 2 bộ chế hòa khí, nhưng sau đó đã thay bằng phiên bản với 2 máy nén.
Sau này, Skoda lại thay thế bằng động cơ dung tích 1.221cc và cuối cùng là phiên bản 1.500cc với 4 bộ chế hòa khí hoặc 2 máy nén.
Sau này, Skoda lại thay thế bằng động cơ dung tích 1.221cc và cuối cùng là phiên bản 1.500cc với 4 bộ chế hòa khí hoặc 2 máy nén.
Các phiên bản với bộ chế hòa khí sẽ sản sinh công suất 90 mã lực, trong khi phiên bản tăng áp được phát triển lên đến 180 mã lực.
Các phiên bản với bộ chế hòa khí sẽ sản sinh công suất 90 mã lực, trong khi phiên bản tăng áp được phát triển lên đến 180 mã lực.
Vào mùa thu năm 1953, Václav Bobek đạt được một kỷ lục tốc độ mới 197.8km/h (122.9mph) với phiên bản 2 máy nén khí, làm cho Skoda 966 Supersport trở thành ô tô có tốc độ nhanh nhất ở Tiệp Khắc tại thời điểm đó.
Vào mùa thu năm 1953, Václav Bobek đạt được một kỷ lục tốc độ mới 197.8km/h (122.9mph) với phiên bản 2 máy nén khí, làm cho Skoda 966 Supersport trở thành ô tô có tốc độ nhanh nhất ở Tiệp Khắc tại thời điểm đó.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.