Sinh viên tự chế siêu SUV Mercedes-AMG G63 chỉ 200 triệu

Sinh viên tự chế siêu SUV Mercedes-AMG G63 chỉ 200 triệu

(Kiến Thức) - Để tạo ra chiếc siêu SUV Mercedes-AMG G63 6x6, nhóm sinh viên Nhật Bản đã dùng 2 chiếc Suzuki Jimny đời cũ, ra đời từ thập niên 90.

Biến những chiếc ôtô bình dân thành siêu xe như Lamborghini, Ferrari hay Bugatti vốn đã không còn là chuyện lạ trên thế giới. Thế nhưng, 12 sinh viên đến từ trường Kỹ thuật ôtô Nihon (NATS) tại Nhật Bản lại quyết định tự chế "hàng khủng" là một chiếc  xe Mercedes-AMG G63 6x6.
Biến những chiếc ôtô bình dân thành siêu xe như Lamborghini, Ferrari hay Bugatti vốn đã không còn là chuyện lạ trên thế giới. Thế nhưng, 12 sinh viên đến từ trường Kỹ thuật ôtô Nihon (NATS) tại Nhật Bản lại quyết định tự chế "hàng khủng" là một chiếc xe Mercedes-AMG G63 6x6.
Tại Nhật Bản, Mercedes-AMG G63 6x6 không chỉ rất hiếm mà còn đắt. Giá của một chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 "xịn" có giá lên đến 700.000 USD (tương đương 15,9 tỷ đồng), tại xứ sở hoa anh đào. Do đó, nhóm sinh viên kể trên đã tạo ra chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 với chi phí chỉ 9.000 USD (tương đương khoảng 204 triệu đồng).
Tại Nhật Bản, Mercedes-AMG G63 6x6 không chỉ rất hiếm mà còn đắt. Giá của một chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 "xịn" có giá lên đến 700.000 USD (tương đương 15,9 tỷ đồng), tại xứ sở hoa anh đào. Do đó, nhóm sinh viên kể trên đã tạo ra chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 với chi phí chỉ 9.000 USD (tương đương khoảng 204 triệu đồng).
Được biết, nhóm sinh viên Nhật Bản đã sử dụng 2 chiếc Suzuki Jimny đời cũ, ra đời từ thập niên '90, để chế tạo Mercedes-AMG G63 6x6. Vì Mercedes-AMG G63 6x6 có 6 bánh nên nhóm sinh viên phải tạo ra trục thứ ba đằng sau chiếc Suzuki Jimny. Nhóm sinh viên này đã cắt khung sau của một chiếc Suzuki Jimny và ghép vào chiếc còn lại.
Được biết, nhóm sinh viên Nhật Bản đã sử dụng 2 chiếc Suzuki Jimny đời cũ, ra đời từ thập niên '90, để chế tạo Mercedes-AMG G63 6x6. Vì Mercedes-AMG G63 6x6 có 6 bánh nên nhóm sinh viên phải tạo ra trục thứ ba đằng sau chiếc Suzuki Jimny. Nhóm sinh viên này đã cắt khung sau của một chiếc Suzuki Jimny và ghép vào chiếc còn lại.
Phần thùng sau theo phong cách bán tải của chiếc siêu SUV Mercedes-AMG G63 6x6 được chế tạo hoàn toàn từ vật liệu phế thải. Ngay cả thanh chống lật và cửa thùng sau cũng được tạo ra theo phương thức tương tự.
Phần thùng sau theo phong cách bán tải của chiếc siêu SUV Mercedes-AMG G63 6x6 được chế tạo hoàn toàn từ vật liệu phế thải. Ngay cả thanh chống lật và cửa thùng sau cũng được tạo ra theo phương thức tương tự.
Chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 "xịn" được trang bị sàn thùng sau ốp gỗ cao cấp. Trong khi đó, chiếc của nhóm sinh viên Nhật Bản chỉ đi kèm sàn thùng sau bằng thép nhưng được sơn airbrush tạo cảm giác như ốp gỗ.
Chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 "xịn" được trang bị sàn thùng sau ốp gỗ cao cấp. Trong khi đó, chiếc của nhóm sinh viên Nhật Bản chỉ đi kèm sàn thùng sau bằng thép nhưng được sơn airbrush tạo cảm giác như ốp gỗ.
Khi nhìn bên ngoài, chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 tự chế của nhóm sinh viên Nhật Bản có thể đánh lừa bất kỳ ai. Lưới tản nhiệt, logo, cụm đèn pha tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn hậu và cản va trước/sau của xe đều là phụ kiện Mercedes-Benz chính hãng...
Khi nhìn bên ngoài, chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 tự chế của nhóm sinh viên Nhật Bản có thể đánh lừa bất kỳ ai. Lưới tản nhiệt, logo, cụm đèn pha tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn hậu và cản va trước/sau của xe đều là phụ kiện Mercedes-Benz chính hãng...
Vì Suzuki Jimny nhỏ hơn nhiều so với Mercedes-AMG G63 6x6 nên nhóm sinh viên phải thay đổi kích thước của những phụ kiện này. Tất nhiên, chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 của nhóm sinh viên Nhật Bản với động cơ vẫn giữ nguyên. Tại Nhật Bản, Suzuki Jimny đời cũ sử dụng động cơ xăng 3 xy-lanh, tăng áp, sản sinh công suất tối đa khoảng 60 mã lực.
Vì Suzuki Jimny nhỏ hơn nhiều so với Mercedes-AMG G63 6x6 nên nhóm sinh viên phải thay đổi kích thước của những phụ kiện này. Tất nhiên, chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 của nhóm sinh viên Nhật Bản với động cơ vẫn giữ nguyên. Tại Nhật Bản, Suzuki Jimny đời cũ sử dụng động cơ xăng 3 xy-lanh, tăng áp, sản sinh công suất tối đa khoảng 60 mã lực.
Nhóm sinh viên chỉ cải tiến hệ thống phanh và phun nhiên liệu vì Mercedes-AMG G63 6x6 tự chế có chiều dài cũng như số trục thay đổi so với Suzuki Jimny. Dù sao, chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 tự chế của nhóm sinh viên này cũng đã thành công trong việc gây bất ngờ trong sự kiện Tokyo Auto Salon diễn ra tại Nhật Bản.
Nhóm sinh viên chỉ cải tiến hệ thống phanh và phun nhiên liệu vì Mercedes-AMG G63 6x6 tự chế có chiều dài cũng như số trục thay đổi so với Suzuki Jimny. Dù sao, chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 tự chế của nhóm sinh viên này cũng đã thành công trong việc gây bất ngờ trong sự kiện Tokyo Auto Salon diễn ra tại Nhật Bản.
Tại trường đại học NATS, Nhật Bản - các sinh viên yêu thích ngành ôtô được tham gia 4 khóa học khác nhau là bảo dưỡng, độ xe, nghiên cứu và xe đua. NATS cũng thường gửi những chiếc xe độ của sinh viên đến sự kiện Tokyo Auto Salon kể trên. Chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 này là một trong những sản phẩm nổi bật nhất.
Tại trường đại học NATS, Nhật Bản - các sinh viên yêu thích ngành ôtô được tham gia 4 khóa học khác nhau là bảo dưỡng, độ xe, nghiên cứu và xe đua. NATS cũng thường gửi những chiếc xe độ của sinh viên đến sự kiện Tokyo Auto Salon kể trên. Chiếc Mercedes-AMG G63 6x6 này là một trong những sản phẩm nổi bật nhất.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.