Sinh viên DynaGen mang Tết ấm đến cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

(Kiến Thức) - 70 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt tại Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội đã có một ngày đón Tết sớm rộn ràng cùng các sinh viên DynaGen Initiative trong Sáng kiến vì Cộng đồng mang tên “Hạnh phúc là Giá trị”.

Là một trong hai nhóm có sáng kiến được chọn trong chương trình “Sáng kiến vì Cộng đồng” do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và DynaGen Initiative khởi xướng, nhóm Cầu vồng và các sinh viên tình nguyện đã chính thức triển khai sáng kiến “Hạnh phúc là Giá trị” tại Trung tâm nơi các em nhỏ đang sinh sống và học tập.
Sinh vien DynaGen mang Tet am den cho tre em co hoan canh dac biet
Ngày 19/1/2020, sinh viên DynaGen Initiative đã triển khai Sáng kiến vì Cộng đồng đầu tiên mang tên “Hạnh phúc là Giá trị” 
5 thành viên nhóm Cầu vồng và 6 tình nguyện viên là sinh viên các trường ĐH trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức hàng loạt các hoạt động vui chơi và mang đến cho các em một bầu không khí xuân ấm áp, rộn ràng. Tham gia cuộc thi trang trí mâm ngũ quả ngày Tết, không những mang đến cho các em không khí tết truyền thống, giữ gìn bản sắc dân tộc, khơi dậy những giá trị tốt đẹp mà còn tạo môi trường vui chơi, trải nghiệm cho các em. Với sự khéo léo và sáng tạo, từ những loại quả thông thường, các em đã tạo ra mâm ngũ quả ấn tượng, những loại quả được lựa chọn mang đúng ý nghĩa biểu trưng cho trời đất, vạn vật giao hòa, cho những mong ước tốt đẹp về năm mới an khang, thịnh vượng.“Đây là hoạt động em thích nhất” – em H.M., nhà Hoa Mai đã chia sẻ trong niềm hân hoan sau cả ngày trải nghiệm.
Sinh vien DynaGen mang Tet am den cho tre em co hoan canh dac biet-Hinh-2
Mâm ngũ quả ấn tượng do chính tay các bạn nhỏ thực hiện. 
Hoạt động thiết kế và trình diễn thời trang cũng đã giúp các em thỏa sức sáng tạo với chủ đề mùa Xuân. Với tông màu chủ đạo hồng và vàng, 8 bộ cánh thời trang được thiết kế tại chỗ đã tạo nên một không khí sôi động đặc biệt. “Phần thi Thiết kế thời trang đã thỏa mãn ước mơ làm Nhà thiết kế thời trang của em, hôm nay em đã thiết kế những trang phục đẹp cho các bạn dự thi” – em M. hào hứng chia sẻ sau khi nhìn thấy tác phẩm của mình được trình diễn trên sân khấu.
Sinh vien DynaGen mang Tet am den cho tre em co hoan canh dac biet-Hinh-3
 Người mẫu và tác phẩm thời trang dự thi thời trang thiết kế chủ đề mùa xuân.
Những hoạt động như Sáng kiến “Hạnh phúc là Giá trị” đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho các em nhỏ và các mẹ tại Trung tâm. Bà Đào Thị Huyền, Trưởng phòng chăm sóc trẻ tại Trung tâm rất vui mừng chia sẻ: “Các bạn sinh viên DynaGen rất nhiệt tình, trách nhiệm. Các bạn ấy đã tìm hiểu, thiết kế chương trình phù hợp với các bé và đã tạo nên một chương trình thật sự ý nghĩa, thành công”.
Sinh vien DynaGen mang Tet am den cho tre em co hoan canh dac biet-Hinh-4
Đoàn đã trao 1 nồi cơm điện và 384 ly sữa tươi cho các em nhỏ tại Trung tâm. 
Ngoài những trò chơi vận động, nhóm Cầu vồng còn mang đến gameshow trí tuệ với những câu hỏi vui nhộn và chương trình Táo quân hấp dẫn do chính các thành viên trong nhóm trình diễn. Tiết mục này đã truyền thông điệp về những tác hại từ việc không bảo vệ môi trường như việc chặt cây, sử dụng những sản phẩm từ nhựa không tái chế làm hủy hoại môi trường, từ đó tuyên truyền để các em có ý thức hơn vì tương lai bền vững.
“Điều ý nghĩa mà em cảm thấy hài lòng nhất trong sự kiện này là các em nhỏ đã rất vui, được thoải mái chơi đùa với các anh chị trong ban tổ chức, các bạn tình nguyện viên và không có bất kỳ rào cản nào ngăn cách chúng em. Tuyệt vời hơn là trong phần viết điều ước, các em nhỏ đã viết rằng mong muốn được trưởng thành như các anh chị tình nguyện viên, để sau này các em được làm những chương trình cho các bạn nhỏ khác có hoàn cảnh giống mình” - Bạn Bùi Thị Tố Uyên, thành viên nhóm Cầu Vồng chia sẻ.
Sinh vien DynaGen mang Tet am den cho tre em co hoan canh dac biet-Hinh-5
Nhóm Cầu vồng mong muốn các bạn nhỏ thoát khỏi những e ngại và tìm được giá trị của bản thân. 
2 tuần là thời gian cả nhóm chuẩn bị các hoạt động, bao gồm lên ý tưởng, tổ chức và thực hiện những hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng dưới sự tư vấn của Quỹ VTVV và DynaGen Initiative. “Hạnh phúc là Giá trị” là một trong 2 sáng kiến xuất sắc nhất được tài trợ trong cuộc thi “Sáng kiến vì Cộng đồng” do Quỹ VTVV và DynaGen Initiative tài trợ. Mỗi sáng kiến được tài trợ tối đa 20 triệu đồng để triển khai. Sáng kiến thứ 2 “Chạy vì yêu thương” sẽ được thực hiện sau Tết Nguyên đán nhằm gây quỹ giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội.
 

Dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” chính thức khởi động năm thứ 3

(Kiến Thức) - Lễ khởi động dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” và Lớp tập huấn cho cán bộ y tế và cán bộ công đoàn về kỹ năng cung cấp thông tin liên quan đến dinh dưỡng, sức khỏe sinh sản - các biện pháp tránh thai an toàn đã diễn ra.

Du an “Vi me va be - Vi tam voc Viet” chinh thuc khoi dong nam thu 3
Lễ khởi động dự án có sự tham gia của đại diện Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc, đại diện nhà tài trợ, Ban Tổ chức và hơn 40 cán bộ công đoàn, cán bộ y tế đến từ các công ty tham gia dự án. 
Lễ khởi động dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” giai đoạn 3 đã diễn ra vào buổi sáng ngày 21/05/2019 tại KCN Khai Quang (TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Dự án được triển khai bởi Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (Quỹ VTVV), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc.
Tiếp nối thành công trong năm 2017 và 2018, dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” năm nay chính thức đến với NLĐ đang làm việc tại ba KCN thuộc tỉnh Vĩnh Phúc là Khai Quang, Bình Xuyên và Bá Thiện. Dự kiến trong giai đoạn 3 sẽ có ít nhất 3.000 lượt NLĐ được cải thiện kiến thức, kỹ năng và thực hành về chăm sóc dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe sinh sản - các biện pháp tránh thai an toàn và phù hợp với thể trạng người Việt Nam, và chăm sóc sức khỏe tinh thần/phòng chống trầm cảm.
Du an “Vi me va be - Vi tam voc Viet” chinh thuc khoi dong nam thu 3-Hinh-2
Lấy người lao động là trọng tâm, dự án tập huấn cho hơn 40 cán bộ công đoàn, cán bộ y tế - những nhân tố nòng cốt lan toả rộng hơn nữa kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khoẻ phụ nữ tại công ty của họ. 
“Quỹ VTVV cũng như các đơn vị thực hiện mong muốn rằng dự án sẽ cung cấp kiến thức và nâng cao kỹ năng cho người lao động, đặc biệt là nữ lao động trong độ tuổi sinh sản. Đây sẽ là điều kiện tiên quyết chuẩn bị cho việc mang thai và nuôi dưỡng những em bé khỏe mạnh, ổn định tài chính trong gia đình, đảm bảo sức khỏe để lao động và đóng góp cho sự phát triển của đất nước.” - Bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ VTVV phát biểu về dự án trong lễ khởi động.
Trong 8 tháng triển khai (từ tháng 05/2019 tới tháng 12/2019), dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” giai đoạn 3 dự kiến tổ chức các hoạt động cụ thể gồm: lớp tập huấn 02 ngày cho 40 cán bộ y tế và cán bộ công đoàn về kỹ năng cung cấp thông tin; 20 buổi truyền thông cho NLĐ về kiến thức và kỹ năng chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe sinh sản - tình dục an toàn và sức khỏe tinh thần của phụ nữ trong độ tuổi sinh sản; chương trình tiếp thị xã hội thuốc tránh thai và bao cao su cho NLĐ; tư vấn và khám sức khỏe sinh sản lưu động miễn phí cho 800 lao động nữ; trao tặng 4.000 phần quà là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Công ty Dược phẩm Hoa Linh và 12.000 ly sữa tươi TH true MILK từ Tập đoàn TH cho NLĐ.
Du an “Vi me va be - Vi tam voc Viet” chinh thuc khoi dong nam thu 3-Hinh-3
Bác sĩ CKI Sản phụ khoa Trần Thị Minh Tâm (Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn) trong buổi tập huấn về kỹ năng chăm sóc sức khoẻ sinh sản và tình dục an toàn. 
Lớp tập huấn hai ngày dành cho các án bộ y tế và cán bộ công đoàn của 10 công ty tập trung vào kỹ năng cung cấp thông tin và tư vấn về sức khỏe sinh sản - tình dục an toàn, sức khỏe tinh thần và dinh dưỡng cho mẹ và bé. Mục tiêu của lớp tập huấn giúp hỗ trợ những cán bộ nòng cốt tại từng nhà máy và trở thành cầu nối để người lao động tiếp cận được với các kiến thức và kỹ năng cần thiết.
Điểm mới của dự án năm nay là chương trình tiếp thị xã hội bao cao su và thuốc tránh thai được phối hợp thực hiện cùng thương hiệu Newchoice và OK. Tiếp thị xã hội tuy không mới nhưng tiếp thị xã hội BCS và thuốc tránh thai dường như ít được quan tâm trong thời gian gần đây. Chương trình tiếp thị xã hội này được hy vọng sẽ góp phần tăng cường cơ hội của người lao động trong việc tiếp cận với BCS và thuốc tránh thai có hiệu quả cao, an toàn, với giá cả hợp lý.
Bà Trần Thu Phương - Trưởng Phòng Lao động nữ - thuộc Ban Nữ công của Tổng Liên đoàn Lao động VN, thành viên Ban Tổ chức nhận định về tính thiết thực của dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt": “Sau hai năm triển khai, Ban tổ chức nhận thấy những hiệu quả mà dự án mang lại rất thiết thực đối với NLĐ. Thông qua dự án, NLĐ cũng thêm tin tưởng và ủng hộ tổ chức Công đoàn, từ đó góp phần ổn định mối quan hệ hài hòa, thiện chí trong doanh nghiệp. Chúng tôi mong muốn dự án sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả đã đạt được trong năm nay và mở rộng hoạt động ra nhiều địa phương trên cả nước trong những năm tiếp theo.”

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt là Quỹ xã hội – từ thiện, hoạt động phi lợi nhuận nhằm nâng cao thể lực và trí lực của trẻ em Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường.

Dự án Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt nằm trong khuôn khổ chương trình “Chăm sóc sức khoẻ bà mẹ mang thai" - là một trong ba chương trình trọng điểm của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt. Tập đoàn TH, nhãn hàng Dạ Hương thuộc Công ty Dược phẩm Hoa Linh, cùng với thương hiệu Newchoice và OK là các đơn vị hỗ trợ tài chính để thực hiện dự án này.

Khởi công xây dựng điểm trường Huổi Xái 1 tại biên giới Nghệ An

(Kiến Thức) -Sáng 20/5, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã tổ chức lễ khởi công điểm trường Huổi Xái 1 thuộc Trường Tiểu học Tri Lễ 4, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Tham dự lễ khởi công có ông Nguyễn Huy Hân - Chánh Văn phòng Công ty CP Sữa TH - Tập đoàn TH; ông Nguyễn Minh Hoàng - Cán bộ Dự án Quỹ Vì Tầm Vóc Việt; đại diện xã Tri Lễ, cùng thầy trò trường Tiểu học Tri Lễ 4.

Đọc nhiều nhất

Nhơn Trạch 3 có thể vận hành trước 3 tháng

Nhơn Trạch 3 có thể vận hành trước 3 tháng

Sau gần 9 tháng khẩn trương thi công, cho đến nay, Liên danh Samsung C&T Corporation - Tổng Công ty Lắp máy VN (LILAMA) đã hoàn thành 66% tiến độ tổng thể gói thầu EPC dự án NM nhiệt điện Nhơn Trách 3 và Nhơn Trạch 4.
Các trung tâm thương mại phòng dịch corona thế nào?

Các trung tâm thương mại phòng dịch corona thế nào?

(Kiến Thức) - Phòng chống sự lây lan của dịch bệnh Corona, mang đến không gian mua sắm an toàn, tiện nghi cho khách hàng, toàn bộ hệ thống 79 Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom đã và đang triển khai các biện pháp quyết liệt. 

Tin mới