Siêu xe McLaren 675LT dát vàng thật giá 18,5 tỷ

Siêu xe McLaren 675LT dát vàng thật giá 18,5 tỷ

(Kiến Thức) - Được một đại gia Mỹ đặt hàng, siêu xe McLaren 675LT đắt nhất Thế giới có một số chi tiết trang trí bằng vàng siêu độc đáo.

Vừa qua tại Beverly Hills, Mỹ, chiếc  siêu xe McLaren 675LT đắt nhất Thế giới đã được trao cho chủ nhân của nó trong một sự kiện được tổ chức bởi McLaren. Chiếc xe này thuộc series đặc biệt mang tên Carbon Series với số lượng sản xuất chỉ 25 chiếc trên toàn Thế giới.
Vừa qua tại Beverly Hills, Mỹ, chiếc siêu xe McLaren 675LT đắt nhất Thế giới đã được trao cho chủ nhân của nó trong một sự kiện được tổ chức bởi McLaren. Chiếc xe này thuộc series đặc biệt mang tên Carbon Series với số lượng sản xuất chỉ 25 chiếc trên toàn Thế giới.
McLaren 675LT MSO Carbon Series là phiên bản đặc biệt mới nhất từ bộ phận MSO của McLaren, dựa trên dòng 675LT và lấy cảm hứng từ chiếc siêu xe hàng đầu P1 bản carbon được ra mắt tại triển lãm Geneva hồi tháng 3/2016. Tuy nhiên, chiếc 675LT MSO này còn có một loạt các chi tiết "thửa riêng" đặc biệt theo ý khách hàng.
McLaren 675LT MSO Carbon Series là phiên bản đặc biệt mới nhất từ bộ phận MSO của McLaren, dựa trên dòng 675LT và lấy cảm hứng từ chiếc siêu xe hàng đầu P1 bản carbon được ra mắt tại triển lãm Geneva hồi tháng 3/2016. Tuy nhiên, chiếc 675LT MSO này còn có một loạt các chi tiết "thửa riêng" đặc biệt theo ý khách hàng.
Đầu tiên, nó là 1 trong 3 chiếc thuộc series 675LT MSO Carbon được sơn màu. Có thân xe sơn màu xanh với viền carbon trần chạy chính giữa, tuy nhiên vân sợi carbon vẫn sẽ hiện lên dưới nền sơn xanh khi nhìn ở một số góc độ. Ở phía trước mũi xe, logo McLaren có chiều dày chỉ 1 mm đã được "xẻo" từ một khối bạc và nằm chìm bên dưới lớp sơn phủ bóng của xe.
Đầu tiên, nó là 1 trong 3 chiếc thuộc series 675LT MSO Carbon được sơn màu. Có thân xe sơn màu xanh với viền carbon trần chạy chính giữa, tuy nhiên vân sợi carbon vẫn sẽ hiện lên dưới nền sơn xanh khi nhìn ở một số góc độ. Ở phía trước mũi xe, logo McLaren có chiều dày chỉ 1 mm đã được "xẻo" từ một khối bạc và nằm chìm bên dưới lớp sơn phủ bóng của xe.
So với 675LT thường, 675LT MSO Carbon Series có nhiều chi tiết bằng sợi carbon hơn 40%. Theo MSO, những chi tiết bằng sợi carbon mới đã được thiết kế để dành riêng cho phiên bản đặc biệt này, khiến cho chúng không thể lắp được cho những chiếc 675LT thường.
So với 675LT thường, 675LT MSO Carbon Series có nhiều chi tiết bằng sợi carbon hơn 40%. Theo MSO, những chi tiết bằng sợi carbon mới đã được thiết kế để dành riêng cho phiên bản đặc biệt này, khiến cho chúng không thể lắp được cho những chiếc 675LT thường.
Để tạo sự tương phản với thân xe màu xanh/carbon, bộ mâm và một số đường viền chỉ trang trí đã được sơn màu vàng kim loại. Đặc biệt, bộ mâm của xe không chỉ có màu vàng mà còn được gắn những cục cân bằng bánh bằng vàng thật ở trong lòng mâm.
Để tạo sự tương phản với thân xe màu xanh/carbon, bộ mâm và một số đường viền chỉ trang trí đã được sơn màu vàng kim loại. Đặc biệt, bộ mâm của xe không chỉ có màu vàng mà còn được gắn những cục cân bằng bánh bằng vàng thật ở trong lòng mâm.
Vàng thật còn được sử dụng dát cho toàn bộ khoang động cơ của chiếc xe, tương tự như siêu xe huyền thoại McLaren F1 trước đây. Không chỉ để "sang chảnh", khoang động cơ dát vàng còn có ảnh hưởng tới hiệu năng và cấu trúc thân xe khi vàng có tính cách nhiệt, sẽ hạn chế nhiệt độ làm hư hại chassis bằng sợi carbon của xe.
Vàng thật còn được sử dụng dát cho toàn bộ khoang động cơ của chiếc xe, tương tự như siêu xe huyền thoại McLaren F1 trước đây. Không chỉ để "sang chảnh", khoang động cơ dát vàng còn có ảnh hưởng tới hiệu năng và cấu trúc thân xe khi vàng có tính cách nhiệt, sẽ hạn chế nhiệt độ làm hư hại chassis bằng sợi carbon của xe.
Ở bên trong nội thất, một số chi tiết nút bấm và viền trang trí cũng đã được làm bằng vàng. Ngoài ta, toàn bộ cabin của xe được bọc trong Alcantara màu xanh, kèm những chi tiết ốp trang trí bằng sợi carbon ở bảng điều khiển trung tâm hay vành tay lái.
Ở bên trong nội thất, một số chi tiết nút bấm và viền trang trí cũng đã được làm bằng vàng. Ngoài ta, toàn bộ cabin của xe được bọc trong Alcantara màu xanh, kèm những chi tiết ốp trang trí bằng sợi carbon ở bảng điều khiển trung tâm hay vành tay lái.
Về thiết kế, phiên bản 675LT MSO Carbon Series không có gì khác biệt so với những chiếc 675LT thường với bộ bodykit thể thao cùng những khe hút gió và cánh khuếch tán trên thân xe lấy cảm hứng từ các dòng xe đua GT3 từ McLaren.
Về thiết kế, phiên bản 675LT MSO Carbon Series không có gì khác biệt so với những chiếc 675LT thường với bộ bodykit thể thao cùng những khe hút gió và cánh khuếch tán trên thân xe lấy cảm hứng từ các dòng xe đua GT3 từ McLaren.
Cung cấp sức mạnh cho 675LT MSO Carbon Series vẫn là khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3,8L như các bản 675LT thường. Thông số kỹ thuật vẫn được giữ nguyên ở con số 666 mã lực/700 Nm trong dải vòng tua từ 5000 đến 6500 RPM. Khối động cơ này đã được cải tiến từ chiếc 650S với cổ pô mới, cặp turbo được cải tiến cùng bơm xăng, trục cam và tay biên mới.
Cung cấp sức mạnh cho 675LT MSO Carbon Series vẫn là khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3,8L như các bản 675LT thường. Thông số kỹ thuật vẫn được giữ nguyên ở con số 666 mã lực/700 Nm trong dải vòng tua từ 5000 đến 6500 RPM. Khối động cơ này đã được cải tiến từ chiếc 650S với cổ pô mới, cặp turbo được cải tiến cùng bơm xăng, trục cam và tay biên mới.
Nhờ đó, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 326 km/h. 675LT MSO Carbon Series là mẫu xe thứ 3 của McLaren có tên gọi mang chữ "LT", sau chiếc 675LT Coupe hồi năm ngoái và sau đó là phiên bản mui trần 675LT Spyder. Chữ "LT" là viết tắt của Longtail (đuôi dài) và vốn được McLaren sử dụng đầu tiên trên huyền thoại F1 GTR Longtail cách đây 20 năm.
Nhờ đó, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 326 km/h. 675LT MSO Carbon Series là mẫu xe thứ 3 của McLaren có tên gọi mang chữ "LT", sau chiếc 675LT Coupe hồi năm ngoái và sau đó là phiên bản mui trần 675LT Spyder. Chữ "LT" là viết tắt của Longtail (đuôi dài) và vốn được McLaren sử dụng đầu tiên trên huyền thoại F1 GTR Longtail cách đây 20 năm.
Được biết để tạo ra chiếc 675LT MSO Carbon Series này, hãng siêu xe McLaren đã mất tới hơn 100 giờ. Bản thân chủ của chiếc xe cũng đã 3 lần được mời sang "đại bản doanh" của McLaren ở Woking, Anh Quốc nhằm theo dõi quá trình hoàn thiện và sửa đổi những điểm chưa theo ý muốn. Với các chi tiết "hàng thửa", chiếc xe có giá 820.000 USD - đắt gấp đôi giá khởi điểm của một chiếc 675LT thường tại Mỹ.
Được biết để tạo ra chiếc 675LT MSO Carbon Series này, hãng siêu xe McLaren đã mất tới hơn 100 giờ. Bản thân chủ của chiếc xe cũng đã 3 lần được mời sang "đại bản doanh" của McLaren ở Woking, Anh Quốc nhằm theo dõi quá trình hoàn thiện và sửa đổi những điểm chưa theo ý muốn. Với các chi tiết "hàng thửa", chiếc xe có giá 820.000 USD - đắt gấp đôi giá khởi điểm của một chiếc 675LT thường tại Mỹ.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.