Siêu xe Maserati MC20 độ ống xả mạ vàng và mâm lớn tuyệt đẹp

Siêu xe Maserati MC20 độ ống xả mạ vàng và mâm lớn tuyệt đẹp

Tại triển lãm ôtô Essen thường niên hiện đang diễn ra ở Đức và được giới mê xe ví như "SEMA của châu Âu", hãng độ Edo Competition Motorsport cũng hiện diện với siêu xe Maserati MC20 độ khá đặc biệt.

Xưởng độ Edo Competition Motorsport đã mang đến Triển lãm ô tô Essen 2022 tại Đức chiếc siêu xe  Maserati MC20 đặc biệt được sửa đổi nhẹ.
Xưởng độ Edo Competition Motorsport đã mang đến Triển lãm ô tô Essen 2022 tại Đức chiếc siêu xe Maserati MC20 đặc biệt được sửa đổi nhẹ.
Chiếc siêu xe Maserati MC20 của thương hiệu Italia vốn dĩ là một tuyệt tác nghệ thuật đương đại và luôn luôn thể hiện được sự nổi bật trong bất cứ một đám đông nào, thế nhưng xưởng độ Edo Competition vẫn quyết định cải tiến thêm.
Chiếc siêu xe Maserati MC20 của thương hiệu Italia vốn dĩ là một tuyệt tác nghệ thuật đương đại và luôn luôn thể hiện được sự nổi bật trong bất cứ một đám đông nào, thế nhưng xưởng độ Edo Competition vẫn quyết định cải tiến thêm.
Đại diện Edo Competition cho biết: "MC20 có thiết kế cực kỳ hài hòa và không cần thiết phải gắn thêm phụ tùng khí động học", vì vậy hãng độ đã giữ mọi thứ rất đơn giản. Động cơ Nettuno V6 3.0 lít tăng áp kép ở trạng thái tiêu chuẩn tạo ra công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm vốn đã rất ấn tượng.
Đại diện Edo Competition cho biết: "MC20 có thiết kế cực kỳ hài hòa và không cần thiết phải gắn thêm phụ tùng khí động học", vì vậy hãng độ đã giữ mọi thứ rất đơn giản. Động cơ Nettuno V6 3.0 lít tăng áp kép ở trạng thái tiêu chuẩn tạo ra công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm vốn đã rất ấn tượng.
Tuy nhiên, bằng một số tinh chỉnh hợp lý, động cơ xe được tăng công suất lên gần 700 mã lực nhờ mô-men xoắn nay đạt mức 800 Nm. Các kỹ sư tại Edo Competition đã remap ECU đồng thời thay thế hệ thống ống xả mới cho xe.
Tuy nhiên, bằng một số tinh chỉnh hợp lý, động cơ xe được tăng công suất lên gần 700 mã lực nhờ mô-men xoắn nay đạt mức 800 Nm. Các kỹ sư tại Edo Competition đã remap ECU đồng thời thay thế hệ thống ống xả mới cho xe.
Bộ phận này rất đáng chú ý khi là sản phẩm hợp tác giữa Edo Competition và Capristo Automotive, được làm bằng thép không gỉ có thể chịu nhiệt tốt, trang bị bộ giảm âm làm từ nhôm với phần chụp ống xả được mạ vàng vừa đẹp mắt, vừa cải thiện khả năng tản nhiệt.
Bộ phận này rất đáng chú ý khi là sản phẩm hợp tác giữa Edo Competition và Capristo Automotive, được làm bằng thép không gỉ có thể chịu nhiệt tốt, trang bị bộ giảm âm làm từ nhôm với phần chụp ống xả được mạ vàng vừa đẹp mắt, vừa cải thiện khả năng tản nhiệt.
Các hệ thống ống xả mang thương hiệu Capristo bấy lâu nay thường được biết đến với khả năng cho ra âm thanh lớn và rền vang rất "đã tai" nên bộ ống xả này trên Maserati MC20 cũng được kỳ vọng sẽ đem lại hiệu ứng tương tự.
Các hệ thống ống xả mang thương hiệu Capristo bấy lâu nay thường được biết đến với khả năng cho ra âm thanh lớn và rền vang rất "đã tai" nên bộ ống xả này trên Maserati MC20 cũng được kỳ vọng sẽ đem lại hiệu ứng tương tự.
Một cải tiến nổi bật khác là bộ mâm đúc 11 chấu có khối lượng cực nhẹ mà kích thước lại lớn, 21 inch ở phía trước và 22 inch ở phía sau, đều lớn hơn đáng kể so với bộ mâm 20 inch nguyên bản. Phía bên trong là hệ thống phanh hiệu năng cao, đĩa phanh thông gió kích thước 380 mm phía trước và 350 mm ở phía sau.
Một cải tiến nổi bật khác là bộ mâm đúc 11 chấu có khối lượng cực nhẹ mà kích thước lại lớn, 21 inch ở phía trước và 22 inch ở phía sau, đều lớn hơn đáng kể so với bộ mâm 20 inch nguyên bản. Phía bên trong là hệ thống phanh hiệu năng cao, đĩa phanh thông gió kích thước 380 mm phía trước và 350 mm ở phía sau.
MC20 đánh dấu sự trở lại phân khúc siêu xe thể thao 2 chỗ ngồi của Maserati sau khoảng thời gian kéo dài 15 năm chỉ tập trung làm xe "thông thường". Lần cuối cùng Maserati có một sản phẩm ở đẳng cấp cao như thế này là chiếc MC12 ra mắt năm 2004.
MC20 đánh dấu sự trở lại phân khúc siêu xe thể thao 2 chỗ ngồi của Maserati sau khoảng thời gian kéo dài 15 năm chỉ tập trung làm xe "thông thường". Lần cuối cùng Maserati có một sản phẩm ở đẳng cấp cao như thế này là chiếc MC12 ra mắt năm 2004.
Khác với "đàn anh" MC12 sử dụng lại khung gầm và động cơ từ Ferrari Enzo, mẫu MC20 được Maserati tự thiết kế và phát triển. Động cơ xe cũng được quảng cáo là do Maserati tự tay chế tạo, ứng dụng công nghệ mới nên cho dù là cấu trúc V6 nhưng vẫn đạt công suất mạnh ngang ngửa máy V12 của MC12 trước đây.
Khác với "đàn anh" MC12 sử dụng lại khung gầm và động cơ từ Ferrari Enzo, mẫu MC20 được Maserati tự thiết kế và phát triển. Động cơ xe cũng được quảng cáo là do Maserati tự tay chế tạo, ứng dụng công nghệ mới nên cho dù là cấu trúc V6 nhưng vẫn đạt công suất mạnh ngang ngửa máy V12 của MC12 trước đây.
Tại Mỹ, giá xe Maserati MC20 có mức bán ra từ 210.000 USD. Tại Việt Nam, nhà phân phối chính hãng chào bán từ 16,5 tỷ đồng, còn một số đơn vị tư nhân nhập về với mức giá hơn 19 tỷ đồng.
Tại Mỹ, giá xe Maserati MC20 có mức bán ra từ 210.000 USD. Tại Việt Nam, nhà phân phối chính hãng chào bán từ 16,5 tỷ đồng, còn một số đơn vị tư nhân nhập về với mức giá hơn 19 tỷ đồng.
Video: Maserati MC20 - siêu xe khởi đầu cho kỷ nguyên mới.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.