Siêu xe đua Praem SP3 “siêu đẹp” độ từ Honda RC51

Siêu xe đua Praem SP3 “siêu đẹp” độ từ Honda RC51

(Kiến Thức) - Từ  chiếc xe đua Honda RC51 (VTR1000), hai nhà thiết kế của hãng độ Praem đã tạo ra một chiếc siêu xe đua Praem SP3 "độc nhất vô nhị".

Đứng đằng sau chiếc  siêu xe đua Praem SP3 độ từ Honda RC51 là hai anh em người Pháp Sylvain và Florent Berneron. Trong đó, Sylvain đã từng là thiết kế của BMW Motorrad và Florent làm kỹ sư về máy bay cho quân đội Pháp.
Đứng đằng sau chiếc siêu xe đua Praem SP3 độ từ Honda RC51 là hai anh em người Pháp Sylvain và Florent Berneron. Trong đó, Sylvain đã từng là thiết kế của BMW Motorrad và Florent làm kỹ sư về máy bay cho quân đội Pháp.
Sử dụng nền tảng là chiếc superbike Honda RC51 (hay còn được biết tới với tên VTR1000) tương tự như những xe đua tại giải WSBK cách đây 10 năm, tuy nhiên hai anh em nhà Berneron đã phát hiện ra một số nhược điểm của xe và "thiết kế" lại nó.
Sử dụng nền tảng là chiếc superbike Honda RC51 (hay còn được biết tới với tên VTR1000) tương tự như những xe đua tại giải WSBK cách đây 10 năm, tuy nhiên hai anh em nhà Berneron đã phát hiện ra một số nhược điểm của xe và "thiết kế" lại nó.
Điểm ấn tượng nhất trên Praem SP3 phải kể tới bộ vỏ của xe, được hàn từ những sợi dây thép đường kính 2mm và mất tới 600 giờ để hoàn thành. Theo hai anh em nhà Berneron, ý tưởng cho bộ vỏ xe được lấy từ các tác phẩm của nghệ sĩ người Hàn Quốc Seung Mo Park.
Điểm ấn tượng nhất trên Praem SP3 phải kể tới bộ vỏ của xe, được hàn từ những sợi dây thép đường kính 2mm và mất tới 600 giờ để hoàn thành. Theo hai anh em nhà Berneron, ý tưởng cho bộ vỏ xe được lấy từ các tác phẩm của nghệ sĩ người Hàn Quốc Seung Mo Park.
Ngay cả chắn bùn trước của chiếc xe cũng được ghép từ dây thép. Chưa dừng lại ở đó, hàng loạt chi tiết trên xe cũng được nâng cấp như phuộc Ohlins và phanh Brembo trước sau, cặp mâm Rotobox chỉ nặng 6kg và đĩa phanh gốm/carbon Sicom.
Ngay cả chắn bùn trước của chiếc xe cũng được ghép từ dây thép. Chưa dừng lại ở đó, hàng loạt chi tiết trên xe cũng được nâng cấp như phuộc Ohlins và phanh Brembo trước sau, cặp mâm Rotobox chỉ nặng 6kg và đĩa phanh gốm/carbon Sicom.
Toàn bộ phần quây gió của chiếc xe cũng được làm từ dây thép. Đặc biệt, phần khe tản nhiệt có góc nghiêng của các dây khác nhau để bảo đảm hiệu quả làm mát tốt nhất cho chiếc xe.
Toàn bộ phần quây gió của chiếc xe cũng được làm từ dây thép. Đặc biệt, phần khe tản nhiệt có góc nghiêng của các dây khác nhau để bảo đảm hiệu quả làm mát tốt nhất cho chiếc xe.
Bình xăng lớn cũng là "hàng đặc chế" từ nhôm, được thiết kế để tạo thêm nhiều không gian thoáng đãng hơn cho hàng xi-lanh phía sau xe.
Bình xăng lớn cũng là "hàng đặc chế" từ nhôm, được thiết kế để tạo thêm nhiều không gian thoáng đãng hơn cho hàng xi-lanh phía sau xe.
Một điểm độc đáo trên Praem SP3 đó là sự xuất hiện của một chiếc đồng hồ Tag Heuer trên bình xăng, được đặt trong một chiếc hộp chống nước. Chủ xe có thể lấy đồng hồ ra để đeo như những chiếc đồng hồ đeo tay bình thường khác nếu muốn.
Một điểm độc đáo trên Praem SP3 đó là sự xuất hiện của một chiếc đồng hồ Tag Heuer trên bình xăng, được đặt trong một chiếc hộp chống nước. Chủ xe có thể lấy đồng hồ ra để đeo như những chiếc đồng hồ đeo tay bình thường khác nếu muốn.
Dựa trên phiên bản Honda RC51 SP2 "đời cuối", Praem SP3 sử dụng động cơ V-Twin với góc nghiêng giữa 2 xi-lanh 90 độ. Động cơ này được nâng cấp bằng xú-páp titan, piston tỉ số nén cao JE, ECU Power Commander...
Dựa trên phiên bản Honda RC51 SP2 "đời cuối", Praem SP3 sử dụng động cơ V-Twin với góc nghiêng giữa 2 xi-lanh 90 độ. Động cơ này được nâng cấp bằng xú-páp titan, piston tỉ số nén cao JE, ECU Power Commander...
Cùng với pô bằng thép không gỉ cùng cổ pô titan, chiếc xe có thể đạt công suất tối đa lên tới 165 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại khá lớn: 125 Nm.
Cùng với pô bằng thép không gỉ cùng cổ pô titan, chiếc xe có thể đạt công suất tối đa lên tới 165 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại khá lớn: 125 Nm.
Ở phía sau, một bộ khung phụ đặc biệt cũng đã được chế riêng cho Praem SP3, kèm theo đó là phần đuôi vuốt nhọn cũng được uốn và hàn từ hàng ngàn sợi dây thép.
Ở phía sau, một bộ khung phụ đặc biệt cũng đã được chế riêng cho Praem SP3, kèm theo đó là phần đuôi vuốt nhọn cũng được uốn và hàn từ hàng ngàn sợi dây thép.
Theo Sylvain, anh và người em của mình đã mất tổng cộng hơn 4000 giờ để tạo ra Praem SP3. Anh so sánh chiếc xe của mình với Aston Martin DB9: mạnh mẽ, tốc độ nhưng thanh lịch và không bao giờ lỗi mốt.
Theo Sylvain, anh và người em của mình đã mất tổng cộng hơn 4000 giờ để tạo ra Praem SP3. Anh so sánh chiếc xe của mình với Aston Martin DB9: mạnh mẽ, tốc độ nhưng thanh lịch và không bao giờ lỗi mốt.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.