Siêu xe đua “khủng” Honda NSX GT3 giá 12,4 tỷ

Siêu xe đua “khủng” Honda NSX GT3 giá 12,4 tỷ

(Kiến Thức) - Honda NSX GT3 có cấu hình của một xe đua chuyên nghiệp theo thể thức FIA GT3 và mức giá đắt gấp đôi phiên bản dân dụng.

Để tham gia vào các giải đua ở thể thức GT3, Honda đã sửa đổi mẫu siêu xe NSX mới thành phiên bản NSX GT3 sẵn sàng để đua. Được thiết kế nhằm đáp ứng đủ tiêu chuẩn của thể thức GT3 do liên đoàn đua xe quốc tế FIA quy định, ngoại hình của  siêu xe Honda NSX GT3 có sự thay đổi lớn so với những chiếc NSX bình thường.
Để tham gia vào các giải đua ở thể thức GT3, Honda đã sửa đổi mẫu siêu xe NSX mới thành phiên bản NSX GT3 sẵn sàng để đua. Được thiết kế nhằm đáp ứng đủ tiêu chuẩn của thể thức GT3 do liên đoàn đua xe quốc tế FIA quy định, ngoại hình của siêu xe Honda NSX GT3 có sự thay đổi lớn so với những chiếc NSX bình thường.
Vẫn sở hữu thiết kế thân xe đầy góc cạnh như phiên bản thương mại, nhưng xe đua Honda NSX GT3 có thêm nhiều chi tiết khí động học khiến chiếc xe "chiến" hơn và đạt lực nén thân xe xuống mặt đường lớn hơn như các cánh bằng sợi carbon ốp dưới cản trước, cánh khuếch tán dưới cản sau và cánh đuôi cực lớn.
Vẫn sở hữu thiết kế thân xe đầy góc cạnh như phiên bản thương mại, nhưng xe đua Honda NSX GT3 có thêm nhiều chi tiết khí động học khiến chiếc xe "chiến" hơn và đạt lực nén thân xe xuống mặt đường lớn hơn như các cánh bằng sợi carbon ốp dưới cản trước, cánh khuếch tán dưới cản sau và cánh đuôi cực lớn.
So với bản thương mại, chiếc xe còn có thân xe được nới rộng để có thể lắp bộ mâm đúc bản rộng kèm những chiếc lốp đua do Pirelli cung cấp. Bên trong nội thất của xe cũng đã bị tháo bỏ hoàn toàn các chi tiết tiện nghi, chỉ còn giữ lại một ghế ngồi để giảm trọng lượng.
So với bản thương mại, chiếc xe còn có thân xe được nới rộng để có thể lắp bộ mâm đúc bản rộng kèm những chiếc lốp đua do Pirelli cung cấp. Bên trong nội thất của xe cũng đã bị tháo bỏ hoàn toàn các chi tiết tiện nghi, chỉ còn giữ lại một ghế ngồi để giảm trọng lượng.
Dù không công bố chi tiết công suất, nhưng Honda cho biết động cơ của siêu xe NSX GT3 vẫn là loại V6 3.5 tăng áp kép như phiên bản bình thường và giữ lại khá nhiều chi tiết quan trọng như thân máy, nắp xi-lanh, cam, trục khuỷu, piston và hệ thống bôi trơn khô. Động cơ này đạt công suất khoảng 540 mã lực.
Dù không công bố chi tiết công suất, nhưng Honda cho biết động cơ của siêu xe NSX GT3 vẫn là loại V6 3.5 tăng áp kép như phiên bản bình thường và giữ lại khá nhiều chi tiết quan trọng như thân máy, nắp xi-lanh, cam, trục khuỷu, piston và hệ thống bôi trơn khô. Động cơ này đạt công suất khoảng 540 mã lực.
Thay vì sử dụng hệ động lực hybrid như phiên bản NSX thông thường, hãng xe ôtô Honda đã buộc phải bỏ động cơ điện và khối pin nhiên liệu trên NSX GT3, Ngoài ra, hộp số của xe cũng được đổi thành loại tuần tự 6 cấp, truyền sức mạnh xuống bánh sau thay vì cả 4 bánh.
Thay vì sử dụng hệ động lực hybrid như phiên bản NSX thông thường, hãng xe ôtô Honda đã buộc phải bỏ động cơ điện và khối pin nhiên liệu trên NSX GT3, Ngoài ra, hộp số của xe cũng được đổi thành loại tuần tự 6 cấp, truyền sức mạnh xuống bánh sau thay vì cả 4 bánh.
Với bộ vỏ làm hoàn toàn từ sợi carbon và nhiều biện pháp "ép cân" khác, Honda NSX GT3 chỉ có trọng lượng 1240 kg. Hệ thống treo của xe được cung cấp bởi hãng Sachs và có khả năng điều chỉnh 5 cấp độ.
Với bộ vỏ làm hoàn toàn từ sợi carbon và nhiều biện pháp "ép cân" khác, Honda NSX GT3 chỉ có trọng lượng 1240 kg. Hệ thống treo của xe được cung cấp bởi hãng Sachs và có khả năng điều chỉnh 5 cấp độ.
Theo Honda, giá siêu xe NSX GT3 là 465.000 Euro (tương đương 12,4 tỷ đồng). Với việc đặt mua chiếc xe, khách hàng cũng có "tấm vé" để tham gia vào hơn 20 giải đua khác nhau trên Thế giới; tuy nhiên họ sẽ phải bỏ thêm tiền để tự tổ chức một đội đua riêng cho mình.
Theo Honda, giá siêu xe NSX GT3 là 465.000 Euro (tương đương 12,4 tỷ đồng). Với việc đặt mua chiếc xe, khách hàng cũng có "tấm vé" để tham gia vào hơn 20 giải đua khác nhau trên Thế giới; tuy nhiên họ sẽ phải bỏ thêm tiền để tự tổ chức một đội đua riêng cho mình.

GALLERY MỚI NHẤT