Seven.AM bị phạt hàng trăm triệu đồng vì vi phạm nhãn mác

(Vietnamdaily) - Công ty MHA bị phạt tổng cộng 110 triệu đồng, còn đơn vị nhượng quyền là Công ty Thư Kỳ bị phạt 60 triệu đồng vì những vi phạm trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thương hiệu Seven.AM.

Ngày 30/11, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa thông tin về kết quả việc xác minh, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với thương hiệu thời trang Seven.AM của Công ty cổ phần MHA và Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ.

Cụ thể, ngày 11/11, Đội QLTT số 14 thuộc Cục QLTT thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra 5 điểm kinh doanh quần áo Seven.AM tại Hà Nội. Trong đó, Công ty cổ phần MHA là 4 cơ sở, còn Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ 1 cơ sở.

Căn cứ thực tế, hồ sơ vụ việc kiểm tra, Công ty cổ phần MHA bị phạt tổng cộng 110 triệu đồng.

Cụ thể, MHA sản xuất, kinh doanh hàng hóa (váy, quần áo, túi, ví) có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định. Do đó MHA bị xử phạt 27,5 triệu đồng với vi phạm này.

Đồng thời, MHA cũng bị phạt 17,5 triệu đồng do kinh doanh hàng hóa có nhãn bị sửa chữa làm sai lệch thông tin về hàng hóa theo quy định (năm sản xuất của mặt hàng túi, ví).

MHA cũng bị phạt 35 triệu đồng do không thực hiện công bố hợp quy đối với sản phẩm hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố hợp quy.

Ngoài ra, MHA còn sản xuất hàng hoá có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng (kết quả thử nghiệm tiêu chuẩn polyeste có kết quả 100% trong khi nhãn hàng hóa có ghi thành phần 60% cotton, 40% polyeste). Với vi phạm này, MHA bị phạt 30 triệu đồng. 

Seven.AM bi phat hang tram trieu dong vi vi pham nhan mac
 

Đối với Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ, tổng mức phạt là 60 triệu đồng với 3 vi phạm. 

Trong đó, Thư Kỳ kinh doanh hàng hóa có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa nên bị phạt 27,5 triệu đồng.

Công ty cũng  bị phạt 17,5 triệu đồng do kinh doanh hàng hóa có nhãn bị sửa chữa làm sai lệch thông tin về hàng hóa theo quy định (năm sản xuất của mặt hàng túi, ví).

Cuối cùng, mức phạt 15 triệu đồng dành cho Thư Kỳ vì vi phạm kinh doanh hàng hóa không công bố hợp quy đối với sản phẩm hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố hợp quy.

Toàn bộ số hàng hóa mang nhãn hiệu Seven.AM do Công ty cổ phần MHA chịu trách nhiệm và phân phối. Trong đó, sản phẩm váy, quần áo được sản xuất tại Công ty TNHH thời trang quốc tế Bảo Anh (địa chỉ tại tầng 4 - tầng 5 tòa nhà 135 Trần Phú - Hà Đông - Hà Nội).

Thời điểm năm 2017 và 2018, MHA có nhập khẩu trực tiếp một số mặt hàng là ba lô, túi, ví, giày, dép, dây lưng từ Trung Quốc của Công ty TNHH Guangxi PingXiang Znguan Import & Export Trading nhưng đã bán hết. Hiện Công ty không kinh doanh các mặt hàng trên.

Còn Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ là đơn vị được Công ty cổ phần MHA nhượng quyền kinh doanh sản phẩm mang thương hiệu Seven.AM. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh trên đang kinh doanh các sản phẩm quần, áo, váy, ví, túi các loại mang thương hiệu Seven.AM do Công ty cổ phần MHA chịu trách nhiệm và phân phối sản phẩm. 

Tại thời điểm kiểm tra chưa phát hiện có dấu hiệu mua hàng dệt may của nước ngoài về để gắn nhãn hiệu và ghi nhãn theo phản ánh. Tổng cục QLTT đang tiếp tục giám sát, kiểm tra đối với hoạt động của Công ty cổ phần MHA, Công ty TNHH thời trang quốc tế Bảo Anh và các đơn vị có liên quan để làm rõ.

Tổng cục QLTT cũng khuyến cáo các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp bán lẻ các mặt hàng thời trang, dệt may cần tuân thủ quy định pháp luật về nhãn hàng hóa, xuất xứ hàng hóa cũng như chất lượng hàng hóa.

Trong thời gian tới, Tổng cục sẽ tăng cường kiểm tra các công ty, cửa hàng bán lẻ các mặt hàng này để chống các hành vi gian lận thương mại và bảo vệ người tiêu dùng.

Ông chủ SEVEN.am: Cắt mác cổ sản phẩm nhập Trung Quốc vì khách kêu ngứa

Ông chủ nhãn hiệu SEVEN.am, diễn viên Nguyễn Vũ Hải Anh xác nhận có nhập hàng Trung Quốc, đôi khi cắt mác cổ vì khách hàng kêu ngứa...

Liên quan đến thông tin, hệ thống cửa hàng thời trang mang nhãn hiệu SEVEN.am nhập, cắt mác hàng Trung Quốc dán mác Việt Nam, ông Nguyễn Vũ Hải Anh, Tổng GĐ xác nhận có nhập hàng Trung Quốc nhưng đều có hoá đơn. "Đôi khi có cắt mác cổ vì khách hàng kêu ngứa, những chỗ khác như mác sườn thì vẫn còn. Tôi khẳng định những sản phẩm nào bên tôi không sản xuất thì không gắn mác SEVEN.am. Khi bán hàng nhân viên cũng nói rõ "đây là hàng Trung Quốc", Ông Hải Anh nói.

Ong chu SEVEN.am: Cat mac co san pham nhap Trung Quoc vi khach keu ngua
Logo SEVEN.AM được dập chìm trên sản phẩm túi da, bày bán tại 135 Trần Phú, Hà Đông

Ghi nhận tại cửa hàng SEVEN.am, 135 Trần Phú, Hà Đông sáng nay (9/11), một số mẫu túi da không ghi nguồn gốc xuất xứ, chỉ có một mác nhỏ ghi dòng chữ "SEVEN.am", mã vạch, tên sản phẩm, năm sản xuất và giá. Trên sản phẩm dập chữ SEVEN.AM.

Ong chu SEVEN.am: Cat mac co san pham nhap Trung Quoc vi khach keu ngua-Hinh-2
Ví da được đính tem nhỏ ghi thông tin giá, tên sản phẩm, mã vạch chụp tại 135 Trần Phú

Theo Báo Tuổi trẻ thủ đô phản ánh trước đó, những kiện hàng như túi, khăn, quần áo… được đưa về kho của Công ty cổ phần MHA (nhãn hiệu thời trang SEVEN.am), trước khi xuất đi hàng chục showroom, các công nhân sẽ kiểm tra từng sản phẩm, nếu thấy bất kỳ chữ Trung Quốc nào là phải loại bỏ ngay và thay vào đó bằng nhãn hiệu SEVEN.am.

Ghi nhận của nhóm PV tại một showroom SEVEN.am trên địa bàn quận Hà Đông, một số khăn được bày bán tại đây bị bung chỉ, PV hỏi nhân viên thì người này lúng túng trả lời: “Do quá trình gắn chíp và mác nên có thể chỉ bị tuột”.

Tại một showroom SEVEN.am khác ở Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa), tình trạng cũng tương tự như trên. Những chiếc khăn có giá gần 200 nghìn đồng được gắn tem Charning, ngoài dòng chữ “Phân phối bởi Công ty Cổ phần MHA” và một số thông tin khác nhưng phần quan trọng nhất là giới thiệu nguồn gốc xuất xứ lại... không có.

Tại kho công ty này ở tầng 4, tòa nhà Hesco (địa chỉ 135 Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội), trong vai nhân viên kho của SEVEN.am, PV được giao ghi chép, đếm số lượng sản phẩm nhập về kho, sau đó thực hiện một số công việc, trong đó có yêu cầu kiểm tra trên sản nhập về như quần áo, túi xách, khăn, đồ lót… có chữ Trung Quốc hay không? Nếu có phải xử lý bằng việc cắt hoặc xé bỏ.

Theo giới thiệu trên website, SEVEN.am là thương hiệu thời trang công sở nữ hàng đầu được khách hàng yêu mến và tin dùng.

Lần đầu tiên ra mắt thị trường vào năm 2009, SEVEN.am nhanh chóng chiếm được tình cảm của khách hàng bằng những thiết kế “Thanh lịch - Tôn dáng - Có gu”. Sau hành trình 10 năm phát triển, SEVEN.am đã chứng minh vị thế của một thương hiệu thời trang nội địa với sức sống mãnh liệt trước làn sóng “lấn sân” của các thương hiệu nhập ngoại. Đến nay, SEVEN.am đã có mặt tại 18 tỉnh, thành phố lớn trên cả nước với hệ thống 24 Showroom.

Những giải thưởng danh giá được trao tặng như một minh chứng cho những nỗ lực hết mình của SEVEN.am, có thể kể đến như: Top 20 doanh nghiệp Toàn quốc có sản phẩm và dịch vụ được tin dùng. Bằng khen vinh danh thương hiệu cấp nhà nước - Top 15 Doanh nghiệp Hội Nhập và Phát triển toàn quốc.

SEVEN.am, gắn liền với tên tuổi Tổng Giám đốc, diễn viên Nguyễn Vũ Hải Anh với một số vai diễn hài hước trên sóng truyền hình.

5 điểm kinh doanh của Seven.Am trên địa bàn Hà Nội đều bị kiểm tra

(Vietnamdaily) - Qua kiểm tra, trên sản phẩm không thể hiện rõ tên địa chỉ sản xuất mà chỉ có địa chỉ nhà phân phối đó là "Công ty cổ phần MHA thời trang Seven.Am".

Theo tin từ Bộ Công Thương, sau khi nhận được phản ánh từ báo chí về thương hiệu thời trang Seven.Am có nhập thêm hàng Trung Quốc, thay đổi nhãn mác từ Trung Quốc thành Made in Vietnam trên một số sản phẩm khăn, quần áo và đồ lót.

Ngay từ cuối tuần trước, trước chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành khảo sát địa bàn, nắm bắt thông tin về chuỗi thương hiệu thời trang này.

Tin mới