Quảng cáo nước uống đẹp da Fracora Placenta Drink lừa dối thế nào?

(VietnamDaily) - Cục An toàn thực phẩm cảnh báo cẩn trọng với thông tin quảng sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fracora Placenta Drink 150.000 mg trên website: http:hangngoainhap.com.vn do vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, thời gian vừa qua trên website http:hangngoainhap.com.vn có quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fracora Placenta Drink 150.000 mg vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Quang cao nuoc uong dep da Fracora Placenta Drink lua doi the nao?
Hình ảnh quảng cáo sản phẩm Fracora Placenta Drink 150.000mg trên website http:hangngoainhap.com.vn
Sản phẩm này do Công ty TNHH Beful (Địa chỉ: Phòng 401, Lầu 4, Số 142 Võ Văn Tần, Phường 06, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm.
Cục An toàn thực phẩm đã mời Công ty TNHH Beful lên làm việc, tuy nhiên đại diện Công ty khẳng định sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fracora Placenta Drink 150.000 mg đang quảng cáo trên trang http:hangngoainhap.com.vn không phải do Công ty TNHH Beful thực hiện và không chịu trách nhiệm về chất lượng, mức độ an toàn của sản phẩm trên trang website này.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, TPBVSK Fracora Placenta Drink 150.000 mg được quảng cáo trên nhiều trang mạng/ website bán hàng là nước uống đẹp da Fracora Placenta Drink 150000mg Collagen 30000mg. Sản phẩm được quảng cáo xuất xứ từ Nhật Bản, được "chiết xuất từ tinh chất nhau thai cừu cao cấp với hàm lượng lên đến 150.000mg, mang đến bước đột phá mới trong công nghệ làm đẹp, cho bạn làn da tươi trẻ, mịn màng". Sản phẩm nước uống nhau thai cừu còn được "bổ sung thêm tinh chất Collagen hàm lượng cao 30000mg, sữa ong chúa và nhâm sâm giúp tăng cường bảo vệ làn da, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể khỏe mạnh, đầy sức sống".
Quang cao nuoc uong dep da Fracora Placenta Drink lua doi the nao?-Hinh-2
 Nội dung quảng cáo công dụng thành phần sản phẩm Fracora Placenta Drink 150.000mg trên một website bán hàng
Không chỉ quảng cáo quá đà về công dụng "làm trắng da, ức chế quá trình phát triển của hắc tố da, loại bỏ nguyên nhân gây nám và tàn nhang; loại bỏ các vết nám xuất hiện trên da và ngăn ngừa sự xuất hiện của nám; làm trắng da, chống lão hóa; kích thích tái tạo tế bào da, ngăn ngừa nếp nhăn trên khuôn mặt..." sản phẩm còn được giới thiệu công dụng từng thành phần với những khả năng "siêu việt" nhằm lừa dối niềm tin người tiêu dùng.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fracora Placenta Drink 150.000 mg tại website nêu trên.

Coca-Cola sẽ điều chỉnh slogan Mở lon Việt Nam

Coca-Cola Việt Nam đã có công văn chính thức gửi đến Cục Văn hoá cơ sở báo cáo các nỗ lực của công ty trong việc tuân thủ cao các chỉ đạo từ cơ quan quản lý.

  • Ngày 29/6, đại diện Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam đã phản hồi về công văn của Cục Văn hóa cơ sở thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) yêu cầu chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca-Cola.

    Theo đó, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam bị nhắc nhở vì nội dung quảng cáo có sử dụng cụm từ "Mở lon Việt Nam" trên truyền hình và một số phương tiện quảng cáo khác vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo về tính phù hợp thuần phong mỹ tục. Công ty xin tiếp nhận ý kiến từ Cục Văn hoá cơ sở.

    Đại diện Coca-Cola Việt Nam phân trần: "Chương trình khuyến mãi với thông điệp ban đầu được thiết kế chỉ nhằm đưa ra hướng dẫn cụ thể về cách thức xem mã khuyến mãi dưới nắp khoén sản phẩm Coca-Cola và đã không xét đến các yếu tố ngữ văn khác trong cụm từ".

    Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng tỏ ra cầu thị khi cho biết công ty trân trọng ý kiến chỉ đạo của Cục Văn hoá cơ sở và đã làm việc cùng các bộ phận liên quan để có sự điều chỉnh phù hợp, nhanh chóng, bảo đảm tính tuân thủ cao trong các nội dung quảng cáo sản phẩm.

  • Coca-Cola se dieu chinh slogan Mo lon Viet Nam
     

    Cụ thể, ngay sau khi nhận được công văn từ Cục Văn hoá cơ sở, công ty đã nhanh chóng thay đổi cụm từ "Mở lon Việt Nam" thành "Cơ hội trúng vàng mỗi ngày" cho chương trình khuyến mãi của sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác.

  • Hiện nay, quy trình đang được diễn ra nhanh chóng, toàn bộ nội dung quảng cáo trên tất cả các kênh truyền hình, kỹ thuật số và 70% bảng hiệu quảng cáo ngoài trời đã được cập nhật nội dung mới.

    "Quy trình vẫn đang được tích cực diễn ra nhằm đảm bảo sự thay đổi sẽ hoàn tất trong tuần đầu tháng 7-2019", đại diện Coca-Cola khẳng định, đồng thời cam kết luôn tuân thủ gắt gao với các quy định về sản xuất, kinh doanh và pháp lý được quy định bởi Việt Nam.

    Theo vị đại diện này, Coca-Cola Việt Nam đã có công văn chính thức gửi đến Cục Văn hoá cơ sở báo cáo các nỗ lực của công ty trong việc tuân thủ cao các chỉ đạo từ cơ quan quản lý.

    Trước đó, Cục Văn hóa cơ sở có công văn gửi các Sở VH-TT-DL, Sở VH-TT các tỉnh, thành về việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca-Cola. Nguyên nhân là bởi việc sử dụng cụm từ "Mở lon Việt Nam" trong nội dung quảng cáo của Coca-Cola có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

    Chia sẻ với báo chí vào sáng 29-6, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, cho rằng việc ra văn bản chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca-Cola là thể hiện trách nhiệm quản lý nhà nước của cục.

    Theo bà Hương, từ "lon" đứng một mình, không gắn với từ Coca-Cola hay bia... có thể được hiểu theo rất nhiều nghĩa. Ví dụ, nếu thêm dấu, thêm mũ vào cho từ đó... thì từ "lon Việt Nam" có rất nhiều vấn đề.

    Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở cũng nói rõ việc gắn chữ "lon" như cách của Coca-Cola mà không có danh từ, trạng từ ở phía sau như "ở Việt Nam", "tại Việt Nam"… là phản cảm, thiếu thẩm mỹ vì tên gọi Việt Nam không thể tùy tiện sử dụng với mục đích quảng cáo.

    Do đó, với trách nhiệm quản lý nhà nước của mình, Cục Văn hóa cơ sở nhận thấy cần phải bảo vệ sự trong sáng của tiếng Việt, phải có trách nhiệm phòng ngừa những cái chưa đẹp trong xã hội. Người đứng đầu Cục Văn hoá cơ sở mong nhận được sự ủng hộ của cộng đồng với nỗ lực xây dựng văn hóa, thẩm mỹ xã hội.

  • * Tựa do BTV đặt lại

Những quảng cáo nào không hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam?

Không lâu sau khi ra mắt, nhiều quảng cáo đã bị dư luận phản ứng gay gắt vì không hợp thuần phong mỹ tục của người Việt.

Ngày 28/6, Cục Văn hóa Cơ sở thuộc Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch đã gửi công văn đến các địa phương về việc chấn chỉnh nội dung quảng cáo của Coca-Cola Việt Nam. Công văn nêu rõ việc sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam” trong nội dung quảng cáo có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Tin mới