Coca-Cola sẽ điều chỉnh slogan Mở lon Việt Nam

Coca-Cola Việt Nam đã có công văn chính thức gửi đến Cục Văn hoá cơ sở báo cáo các nỗ lực của công ty trong việc tuân thủ cao các chỉ đạo từ cơ quan quản lý.

  • Ngày 29/6, đại diện Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam đã phản hồi về công văn của Cục Văn hóa cơ sở thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) yêu cầu chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca-Cola.

    Theo đó, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam bị nhắc nhở vì nội dung quảng cáo có sử dụng cụm từ "Mở lon Việt Nam" trên truyền hình và một số phương tiện quảng cáo khác vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo về tính phù hợp thuần phong mỹ tục. Công ty xin tiếp nhận ý kiến từ Cục Văn hoá cơ sở.

    Đại diện Coca-Cola Việt Nam phân trần: "Chương trình khuyến mãi với thông điệp ban đầu được thiết kế chỉ nhằm đưa ra hướng dẫn cụ thể về cách thức xem mã khuyến mãi dưới nắp khoén sản phẩm Coca-Cola và đã không xét đến các yếu tố ngữ văn khác trong cụm từ".

    Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng tỏ ra cầu thị khi cho biết công ty trân trọng ý kiến chỉ đạo của Cục Văn hoá cơ sở và đã làm việc cùng các bộ phận liên quan để có sự điều chỉnh phù hợp, nhanh chóng, bảo đảm tính tuân thủ cao trong các nội dung quảng cáo sản phẩm.

  • Coca-Cola se dieu chinh slogan Mo lon Viet Nam
     

    Cụ thể, ngay sau khi nhận được công văn từ Cục Văn hoá cơ sở, công ty đã nhanh chóng thay đổi cụm từ "Mở lon Việt Nam" thành "Cơ hội trúng vàng mỗi ngày" cho chương trình khuyến mãi của sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác.

  • Hiện nay, quy trình đang được diễn ra nhanh chóng, toàn bộ nội dung quảng cáo trên tất cả các kênh truyền hình, kỹ thuật số và 70% bảng hiệu quảng cáo ngoài trời đã được cập nhật nội dung mới.

    "Quy trình vẫn đang được tích cực diễn ra nhằm đảm bảo sự thay đổi sẽ hoàn tất trong tuần đầu tháng 7-2019", đại diện Coca-Cola khẳng định, đồng thời cam kết luôn tuân thủ gắt gao với các quy định về sản xuất, kinh doanh và pháp lý được quy định bởi Việt Nam.

    Theo vị đại diện này, Coca-Cola Việt Nam đã có công văn chính thức gửi đến Cục Văn hoá cơ sở báo cáo các nỗ lực của công ty trong việc tuân thủ cao các chỉ đạo từ cơ quan quản lý.

    Trước đó, Cục Văn hóa cơ sở có công văn gửi các Sở VH-TT-DL, Sở VH-TT các tỉnh, thành về việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca-Cola. Nguyên nhân là bởi việc sử dụng cụm từ "Mở lon Việt Nam" trong nội dung quảng cáo của Coca-Cola có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

    Chia sẻ với báo chí vào sáng 29-6, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, cho rằng việc ra văn bản chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca-Cola là thể hiện trách nhiệm quản lý nhà nước của cục.

    Theo bà Hương, từ "lon" đứng một mình, không gắn với từ Coca-Cola hay bia... có thể được hiểu theo rất nhiều nghĩa. Ví dụ, nếu thêm dấu, thêm mũ vào cho từ đó... thì từ "lon Việt Nam" có rất nhiều vấn đề.

    Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở cũng nói rõ việc gắn chữ "lon" như cách của Coca-Cola mà không có danh từ, trạng từ ở phía sau như "ở Việt Nam", "tại Việt Nam"… là phản cảm, thiếu thẩm mỹ vì tên gọi Việt Nam không thể tùy tiện sử dụng với mục đích quảng cáo.

    Do đó, với trách nhiệm quản lý nhà nước của mình, Cục Văn hóa cơ sở nhận thấy cần phải bảo vệ sự trong sáng của tiếng Việt, phải có trách nhiệm phòng ngừa những cái chưa đẹp trong xã hội. Người đứng đầu Cục Văn hoá cơ sở mong nhận được sự ủng hộ của cộng đồng với nỗ lực xây dựng văn hóa, thẩm mỹ xã hội.

  • * Tựa do BTV đặt lại

CEO Asanzo Phạm Văn Tam và đại gia Hoàng Khải Khaisilk: Gian dối trong kinh doanh là đào mồ chôn mình

(VietnamDaily) - Từ chỗ sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng biết đến, hàng loạt cửa hàng Khải Silk đã phải đóng cửa trong gần 2 năm qua. Giờ là tới Asanzo? 

Suốt thời gian dài, Asanzo luôn tự nhận là hàng Việt Nam với đỉnh cao công nghệ Nhật Bản, thậm chí Asanzo còn được Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã cấp chứng nhận "Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn" ngành điện tử gia dụng cho Công ty CP điện tử Asanzo Việt Nam. Điều này khiến nhiều người tiêu dùng Việt Nam tin Asanzo là hàng Việt Nam thật và đã tin dùng trong suốt thời gian qua.
Tuy nhiên, mới đây, hàng loạt cơ quan báo chí phanh phui hành vi nhập hàng Trung Quốc về lắp ráp rồi ghi xuất xứ Việt Nam của Asanzo khiến nhiều người tiêu dùng giật mình, hóa ra mình bị lừa trong suốt thời gian qua.

Giữa nghi vấn dùng hàng Trung Quốc gắn nhãn Việt, CEO 8x của Asanzo nói gì?

(VietnamDaily) - Chủ tịch Tập đoàn Điện tử Asanzo cho biết, người tiêu dùng đang hiểu lầm Asanzo, họ nghĩ doanh nghiệp này nhập nguyên chiếc từ Trung Quốc sau đó về lột tem và dán tem nhãn "made in Việt Nam" vào để bán.

Tin mới