Phó Thống đốc NHNN: Không hạ chuẩn tín dụng không hẳn là một câu chuyện

(Vietnamdaily) - Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2020, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết, việc hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp hiện nay với điều kiện bảo đảm chất lượng tín dụng vẫn được thực hiện song hành. 

Trước hiện trạng nhiều doanh nghiệp cho biết gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn khi đang gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 do các ngân hàng không hạ chuẩn cho vay. 

Ông Tú cho biết, NHNN đã có chỉ đạo trong toàn ngành rất sớm, vào cuộc rất nhanh, quyết liệt trong vấn đề hỗ trợ nguồn vốn cho doanh nghiệp và người dân khó khăn trong thời gian dịch bệnh. 

Không hạ chuẩn tín dụng với nhu cầu vốn hiện nay rất cần cho các doanh nghiệp không hẳn đã là một câu chuyện. Trước nay, không hạ chuẩn tín dụng trong cho vay là một nguyên tắc của tín dụng. Tín dụng hạ chuẩn đồng nghĩa với nợ xấu và mất an toàn cho từng tổ chức tín dụng cũng như an toàn hệ thống tài chính ngân hàng quốc gia. Vì vậy, bảo đảm nguyên tắc an toàn cho hệ thống tín dụng được quy định rất rõ ràng.

Pho Thong doc NHNN: Khong ha chuan tin dung khong han la mot cau chuyen
 

Vấn đề thiếu vốn hoặc hỗ trợ một cách tích cực hơn vốn cho các doanh nghiệp, NHNN đã ban hành nhiều chỉ đạo, tạo điều kiện cho doanh nghiệp giãn, hoãn các khoản nợ, khoản lãi đến hạn hết năm 2020. 

NHNN cũng đang xem xét các khó khăn của doanh nghiệp để điều chỉnh thêm, tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp cũng như các tổ chức tín dụng để giải ngân vốn và hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp. 

Các doanh nghiệp đang có điều kiện và có những dự án hiệu quả thì hỗ trợ vốn đang được thực hiện tích cực. Các doanh nghiệp đang khó khăn, chưa có nhu cầu vay vốn, việc xử lý nợ cũ được giãn, hoãn một cách hợp lý, tích cực hơn để giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp.

Việc hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp hiện nay với điều kiện được bảo đảm chất lượng tín dụng vẫn được thực hiện song hành. Việc không hạ điều kiện tín dụng không làm ảnh hưởng đến hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp và người dân hiện nay.

Liên quan đến ví điện tử, ông Tú cho biết, ngày 7/7 sắp tới là hạn cuối cùng để các chủ ví điện tử hoàn tất việc kê khai xác minh danh tính của mình. Đây là việc sửa đổi lại Thông tư 39 ban hành từ 2014. Lý do phải sửa đổi lại bởi phải bảo đảm an toàn cho người sử dụng ví điện tử. 

Trong thời gian vừa qua đã có một số trường hợp người sử dụng ví điện tử bị lộ thông tin và ảnh hưởng đến an toàn. Qua nghiên cứu cho thấy, với những tài khoản thanh toán tại ngân hàng hoặc thẻ ghi nợ, cần phải làm rõ kê khai xác minh danh tính, đến 7/7 này sẽ hết hạn.

“Chúng tôi khẳng định các tổ chức có chức năng trung gian thanh toán phải có trách nhiệm bảo toàn thông tin thanh toán cho khách hàng.

Chúng tôi khuyến cáo người dân sử dụng dịch vụ này không nên cung cấp hoặc để lộ, lọt thông tin của mình cho những người không tin tưởng” - ông Tú nói. 

ABBank lên kế hoạch dự phòng tăng mạnh, xử lý tối thiểu 816 tỷ nợ xấu

(Vietnamdaily) - Năm 2020, dự phòng rủi ro tín dụng và dự phòng trái phiếu VAMC của ABBank sẽ tăng mạnh 69% nhưng lợi nhuận vẫn đạt 1.358 tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) vừa công bố tài liệu đại hội đồng cổ đông với mục tiêu năm 2020 tổng tài sản tăng 8,2% lên mức 110.918 tỷ đồng.

Theo ban lãnh đạo ABBank, tổng tài sản kế hoạch năm 2020 được đặt mục tiêu tăng thêm 8.431 tỷ đồng so với thực hiện năm 2019 với sự kỳ vọng tăng trưởng từ cho vay hai thị trường; tương ứng với bên tài sản Có là huy động từ khách hàng và huy động liên ngân hàng tăng.

Tesla của tỷ phú Elon Musk chưa từng chi một xu cho quảng cáo

Vị tỷ phú còn chỉ trích những công ty chỉ biết bỏ tiền ra chạy quảng cáo thay vì cải thiện sản phẩm tốt hơn.

Tesla cua ty phu Elon Musk chua tung chi mot xu cho quang cao

Các thương hiệu ôtô thường chi rất nhiều tiền để marketing và quảng cáo sản phẩm. Ngành công nghiệp ôtô còn là một trong những ngành chi nhiều tiền quảng cáo nhất trên thế giới. Thế nhưng có một điều kỳ lạ, đó là Tesla của Elon Musk chưa từng chi dù chỉ 1 xu cho bất kỳ hình thức quảng cáo nào. Ảnh:Telsa.

Tesla cua ty phu Elon Musk chua tung chi mot xu cho quang cao-Hinh-2

Vị tỷ phú “lập dị" này kiên quyết phản đối việc chi tiền cho các hình thức quảng cáo. Thậm chí ông còn chỉ trích những công ty khác chỉ biết bỏ tiền ra để chạy quảng cáo, thay vì cải thiện sản phẩm để trở nên tốt hơn. Đây là những lần Musk chứng minh rằng quảng cáo là vô nghĩa đối với Tesla. Ảnh:Reuters.

Tesla cua ty phu Elon Musk chua tung chi mot xu cho quang cao-Hinh-3

Elon Musk phóng chiếc xe Tesla Roadster vào vũ trụ: Tên lửa Falcon Heavy của SpaceX thực hiện lần phóng thử nghiệm lên quỹ đạo Trái đất vào năm 2018, nó cần có một trọng tải lớn để mô phỏng hàng hóa thực tế. Elon Musk đã quyết định sử dụng chiếc Tesla Roadster của chính ông. Sự kiện đã gây tiếng vang lớn. Cho đến bây giờ, chiếc Tesla Roadster của Elon Musk vẫn đang bay lơ lửng ngoài vũ trụ. Có thể đến 10 năm sau, người ta vẫn sẽ nhắc đến sự kiện đặc biệt này. Ảnh:YouTube.

Tesla cua ty phu Elon Musk chua tung chi mot xu cho quang cao-Hinh-4

Tesla sản xuất máy thở giữa dịch Covid-19: Trong lúc dịch bệnh Covid-19 lan rộng và diễn biến phức tạp, số lượng máy thở dùng để giúp cứu chữa bệnh nhân ngày càng khan hiếm, Tesla đã quyết định sản xuất máy thở dựa trên những linh kiện ôtô để giúp chống lại dịch bệnh. Hành động thiết thực này giúp người tiêu dùng ủng hộ Telsa nhiều hơn. Ảnh:YouTube.

Tesla cua ty phu Elon Musk chua tung chi mot xu cho quang cao-Hinh-5

Gây quỹ1 triệu USDcho dự án đường hầm tránh tắc đường: Tỷ phú Elon Musk thành lập công ty Boring Company, ấp ủ dự án đường hầm tránh tắc đường, nơi các phương tiện được đưa xuống hầm bằng một thang máy và di chuyển trong hầm nhờ các bánh xe chuyên dụng. Để gây quỹ cho dự án ý nghĩa này, Musk đã nghĩ ra cách bán mũ, sau đó là súng phun lửa và thu về1 triệu USD. Dự án này khiến Musk ghi điểm trong mắt người dân và cũng là cách quảng cáo cực hiệu quả cho ông và Telsa. Ảnh:Business Insider.

Tesla cua ty phu Elon Musk chua tung chi mot xu cho quang cao-Hinh-6

Vốn hóa thị trường của Tesla đè bẹp các đối thủ: Chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất của Tesla mà không tốn dù chỉ 1 xu, đó là nhờ các nhà phân tích và đầu tư Phố Wall. Theo báo cáo của giới tài chính, vốn hóa Tesla đạt hơn150 tỷ USD, bằng GM, Ford và Fiat cộng lại. Đây là lời khẳng định đanh thép rằng Tesla đang vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ khác trong ngành công nghiệp sản xuất ôtô. Ảnh:Business Insider.

Tesla cua ty phu Elon Musk chua tung chi mot xu cho quang cao-Hinh-7

Đặt một cái tên đặc biệt cho con trai: Elon Musk luôn biết cách thu hút sự quan tâm của giới truyền thông. Từ việc hẹn hò với nữ ca sĩ trẻ đẹp Grimes, cho đến việc sinh con trai đầu lòng và đặt một cái tên vô cùng đặc biệt "X Æ A-12,", tất cả đều tốn giấy mực của báo giới và sự quan tâm của cộng đồng Internet. Elon Musk cũng rất tích cực hoạt động trên mạng xã hội Twitter. Có thể nói đây chính là một kênh quảng cáo hiệu quả mà không tốn tiền của Tesla. Ảnh:Getty.

Tesla cua ty phu Elon Musk chua tung chi mot xu cho quang cao-Hinh-8

Musk kêu gọi đánh thuế carbon: Trong một bài phát biểu năm 2015, ông kêu gọi đánh thuế carbon nhằm chống lại sự nóng lên toàn cầu thông qua chính sách lớn của chính phủ. Musk cho thấy rằng ông và Tesla quan tâm nhiều khía cạnh khác, hơn là việc chỉ bán xe hơi. Nhờ vậy, Tesla bán được nhiều xe hơn, đến cuối năm 2019, nó đã giao được gần 250.000 chiếc. Ảnh:Telsa.

Tesla cua ty phu Elon Musk chua tung chi mot xu cho quang cao-Hinh-9

Elon Musk là Iron Man đời thực: Tỷ phú Elon Musk chính là hình mẫu ngoài đời thực của nhân vật Tony Stark trong bộ phim Iron Man. Mỗi khi nhìn hay nhắc tới nhân vật này, người ta nghĩ ngay đến vị tỷ phú hài hước. Các sản phẩm của Elon Musk là xe ô tô điện Tesla và tên lửa tái sử dụng SpaceX nhờ đó cũng được rất nhiều người biết đến, là những thứ có thể làm thay đổi tương lai. Tất nhiên, Elon Musk không tốn một xu nào để quảng bá điều đó tới công chúng. Ảnh:Flickr.

Tesla cua ty phu Elon Musk chua tung chi mot xu cho quang cao-Hinh-10

Theo Bloomberg, các cổ đông của Tesla sẽ tổ chức một cuộc họp vào tháng 7, để bỏ phiếu quyết định xem liệu Tesla có nên làm một việc mà CEO Elon Musk kiên quyết chống lại từ lâu hay không. Và đó chính là việc chi tiền để quảng cáo cho những chiếc xe Tesla. Ảnh:NBC News.

Tin mới

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

(Vietnamdaily) - Ngày 15/01/2025, giải thưởng Make In Vietnam 2024 đã chính thức gọi tên LynkiD – Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm cho giải Vàng “Sản phẩm công nghệ tiềm năng” và Top 10 sản phẩm công nghệ số.