Phân bón Cà Mau với nền nông nghiệp Việt Nam

Sau hơn 10 năm hoạt động, phân bón Cà Mau với những sản phẩm thân thiện với nông dân đã góp phần đảm bảo an ninh lương thực và nâng tầm giá trị nông sản Việt Nam.

Cách đây hơn 10 năm, bên rừng U Minh Hạ, mảnh đất cuối cùng trên bản đồ Việt Nam, NM Đạm Cà Mau lần đầu tiên đi vào hoạt động. Sau hơn một thập kỷ xây dựng và phát triển, Đạm Cà Mau chính thức mở rộng thương hiệu thành Phân Bón Cà Mau với nhiều sản phẩm phân bón tốt nhất, góp phần mang về những mùa vàng bội thu cho nông dân, cho nền nông nghiệp Việt Nam.
Phan bon Ca Mau voi nen nong nghiep Viet Nam
Tác giả cùng các nhà báo trên công trường xây dựng NM Đạm Cà Mau. 
Việc mạnh dạn chuyển đổi thương hiệu chính là lời khẳng định về sứ mệnh cung cấp bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng, hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân bón trong kỷ nguyên mới.
Theo Tổng giám đốc Văn Tiến Thanh: Chặng đường hơn 10 năm cống hiến và phụng sự cho nền nông nghiệp nước nhà với bao khó khăn, gập ghềnh đã từng bước tôi luyện nên thương hiệu phân bón vững vàng. Phân Bón Cà Mau không ngừng xác lập nên những thành tựu đột phá về công nghệ sản xuất, về sản lượng sản phẩm tiêu thụ, về các chỉ số tài chính. Không chỉ đồng hành cùng bà con nông dân trong nước, doanh nghiệp phân bón này đã và đang vươn xa tới nhiều thị trường quốc tế, đặc biệt là các quốc gia khó tính như Ấn Độ, Thái Lan, Brazil,…
Hành trình 10 năm phát triển, định hình thương hiệu trên thị trường, Phân Bón Cà Mau từng bước trở thành thương hiệu quốc gia với những cột mốc đáng tự hào.
• Năm 2013, chỉ sau 15 tháng đi vào vận hành, doanh nghiệp đã sản xuất 1 triệu tấn sản phẩm và liên tiếp phá kỷ lục về sản lượng trong những năm tiếp theo. Sự thành công của thương vụ IPO lớn nhất năm 2014 đã chính thức đưa Phân Bón Cà Mau trở thành công ty niêm yết đại chúng.
• Đây cũng là năm đầu tiên Phân Bón Cà Mau được công nhận là thương hiệu quốc gia. Năm 2017, bộ 7 sản phẩm vượt trội cung cấp trọn bộ dinh dưỡng cho cây trồng chính thức được phân phối trên thị trường, Phân Bón Cà Mau lọt vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Năm 2019, doanh nghiệp đã đón nhận danh hiệu "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín" và là Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam, cũng như Thương hiệu Quốc gia (2020).
Hai năm qua, do ảnh hưởng của đại dịch diễn ra trên toàn cầu, đối diện với nhiều thách thức diễn ra đồng thời, Phân Bón Cà Mau vẫn kịp gặt hái nhiều thành công trong sản xuất kinh doanh và các giải thưởng như Top 50 công ty đứng đầu, có tiềm năng phát triển tại Việt Nam do Forbes bình chọn, giải Vàng chất lượng quốc gia được Chính phủ trao tặng,…
Song song với những thành tựu trên, năm đầu tiên công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, Phân Bón Cà Mau cũng đã chính thức cho ra mắt sản phẩm hữu cơ OM CAMAU,… và đón nhận tin vui vốn hóa đạt 1 tỷ USD,…
Là một trong những thương hiệu quốc gia tiên phong trong lĩnh vực phân bón với sản phẩm chủ lực là Đạm Cà Mau, Phân Bón Cà Mau tiếp tục mở rộng câu chuyện "Hạt ngọc mùa vàng" khi thành công hoàn thiện bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện dành cho cây trồng với các dòng sản phẩm vượt trội như NPK, hữu cơ, đạm màu (N46.Plus, Urea Bio,…) mang đến nhiều loại phân bón dành cho đa dạng cây lương thực, cây ăn trái và cây công nghiệp.
Cùng với đó, Công ty luôn chủ động trong việc ứng dụng công nghệ vào trong sản xuất như khởi động dự án Nhà máy NPK sử dụng dây chuyền sản xuất mới theo tiêu chuẩn EU và G7, đi hàng đầu trong công nghệ Ure hóa lỏng tiên tiến nhất, tiếp cận và sử dụng thành công các nền tảng số trong quản lý, vận hành,… Những cố gắng không ngừng nghỉ đó đã được ghi nhận bằng sự tin dùng và đánh giá cao của thị trường trong nước cũng như quốc tế.
Giá trị thương hiệu Phân Bón Cà Mau không chỉ được khẳng định trên góc độ sản phẩm mà còn là sự quan tâm phụng sự đến cộng đồng và xã hội và sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai.
Nhiều chương trình, hoạt động mang tinh thần đồng hành, san sẻ, nhân ái đã được chú trọng xây dựng. Ngàn mùa vàng đã được lan tỏa cùng những chương trình biểu diễn mô hình, hỗ trợ canh tác, giải đáp thắc mắc, liên kết người nông dân cùng các đại lý và Phân Bón Cà Mau, giúp tối ưu hiệu quả mùa vụ, nâng cao đời sống, góp phần củng cố vững chắc nền nông nghiệp nước nhà.
Việc mở rộng thị trường, đa dạng sản phẩm phân bón là những hoạt động và giá trị đã tạo dựng niềm tin vững chắc đối với nhà đầu tư, gắn kết hài hòa cán bộ nhân viên,… tạo nên tiềm lực mạnh mẽ, thúc đẩy doanh nghiệp tiến xa hơn trên hành trình của người dẫn đầu trong tương lai. Hiện cổ phiếu DCM đang được các nhà đầu tư rất quan tâm và có thanh khoản lớn trên thị trường chứng khoán…

Phân bón Cà Mau: Chủ động xuất khẩu trong thời gian thấp vụ

Trong bối cảnh vụ Đông Xuân đang bước vào giai đoạn thấp điểm, nhu cầu phân bón trong nước chạm mốc thấp nhất trong quý I/2022

Và dự đoán tiếp tục giảm trong thời gian sắp tới, Phân Bón Cà Mau chủ động xuất khẩu sang một số thị trường quốc tế. Đây là giải pháp phù hợp để điều tiết hài hòa giữa hoạt động tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, giúp duy trì sản xuất liên tục và giảm tồn kho, dư thừa nguồn cung nội địa.
Phan bon Ca Mau: Chu dong xuat khau trong thoi gian thap vu
 PVCFC điều tiết hài hòa tiêu thụ trong nước và xuất khẩu

Phân bón Cà Mau nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt

Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vừa tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021 với chủ đề “Ánh sáng của tương lai”.

Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) với thương hiệu “Phân bón Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng” vinh dự thuộc Top 100 thương hiệu đạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021. Đây là lần thứ Tư PVCFC nhận Giải thưởng uy tín này.
Phan bon Ca Mau nhan giai thuong Sao Vang Dat Viet
Phân bón Cà Mau vinh dự nhận giải thưởng Sao vàng Đất Việt lần thứ 4 
Phân bón Cà Mau bứt phá dẫn đầu

Phân bón Cà Mau vì màu xanh Trường Sa

Mới đây, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân triển khai chương trình “Phân bón Cà Mau vì màu Xanh Trường Sa”.

Tại sự kiện, Phân bón Cà Mau đã tài trợ 200 tấn phân bón trị giá hơn 1,8 tỷ đồng, nhằm góp phần để những màu xanh trên đảo được phát triển mạnh mẽ, đơm hoa, kết trái, xây dựng huyện đảo Trường Sa có môi trường xanh - sạch - đẹp - vững mạnh.
Phân bón Cà Mau góp sắc xanh trên biển đảo

Đọc nhiều nhất

Nhơn Trạch 3 có thể vận hành trước 3 tháng

Nhơn Trạch 3 có thể vận hành trước 3 tháng

Sau gần 9 tháng khẩn trương thi công, cho đến nay, Liên danh Samsung C&T Corporation - Tổng Công ty Lắp máy VN (LILAMA) đã hoàn thành 66% tiến độ tổng thể gói thầu EPC dự án NM nhiệt điện Nhơn Trách 3 và Nhơn Trạch 4.
Các trung tâm thương mại phòng dịch corona thế nào?

Các trung tâm thương mại phòng dịch corona thế nào?

(Kiến Thức) - Phòng chống sự lây lan của dịch bệnh Corona, mang đến không gian mua sắm an toàn, tiện nghi cho khách hàng, toàn bộ hệ thống 79 Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom đã và đang triển khai các biện pháp quyết liệt. 

Tin mới