Phân bón Cà Mau thắng lớn 6 tháng đầu năm nhờ đâu?

Vượt qua thách thức nửa đầu năm 2024, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã hoàn thành, thậm chí vượt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh quan trọng. Nguyên nhân đến từ đâu?

Kết thúc 6 tháng năm 2024, tổng sản lượng tiêu thụ của Công ty đạt hơn 676 ngàn tấn sản phẩm các loại, hoàn thành 103% KH và tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, sản lượng Urê Cà Mau đạt hơn 453 ngàn tấn, hoàn thành 122% kế hoạch – tăng trưởng 3% so với cùng kỳ. Sản lượng tiêu thụ NPK Cà Mau đạt gần 77 ngàn tấn, tăng trưởng 38% so với cùng kỳ.
Về xuất nhập khẩu, 6 tháng đầu năm đạt tổng sản lượng xuất khẩu là hơn 183 ngàn tấn các loại, hoàn thành 174% kế hoạch, tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng sản lượng nhập khẩu phân bón 2 quý đầu cũng tăng 84% so với cùng kỳ và số lượng hợp đồng nhập khẩu ký kết tăng 116% so với cùng kỳ năm 2023.
Phan bon Ca Mau thang lon 6 thang dau nam nho dau?
 
Nỗ lực giảm phát thải và tiêu hao năng lượng được Haldor Topsoe ghi nhận, giúp DCM tiếp tục tiết giảm chi phí đầu vào hiệu quả. Bên cạnh các dự án gia tăng giá trị bền vững cho nhà máy có bước tiến triển tốt như: Dự án CO2 thực phẩm, thu hồi nguồn khí off-gas, Ứng dụng H2 xanh…. Theo xu hướng chuyển dịch năng lượng.
DCM ghi nhận lợi nhuận cao hơn so với kế hoạch (do sản lượng và giá bán tăng). Không phủ nhận thắng lợi đầu năm của PBCM đến từ nhiều yếu tố như bền bỉ bám mục tiêu chiến lược, sản xuất ổn định cung cấp sản lượng đều đặn, thương hiệu Phân bón Cà Mau đứng vững vị thế dẫn đầu tạo lực kéo cho bán hàng, một số thương vụ về đầu tư nhà máy và kho cảng mang lại cơ hội hội lớn cho Phân bón Cà Mau.
Bối cảnh thị trường tuy còn khó khăn nhất định: lạm phát, suy thoái, biến đổi khí hậu và nhiều vấn đề khác, nhưng một số tín hiệu tích cực hé mở cơ hội cho các doanh nghiệp thức thời. Công ty đã tập trung chiến lược mũi nhọn, nhạy bén trong kinh doanh, tận dụng mọi cơ hội tăng tiêu thụ nội địa và kinh doanh quốc tế.
Trong nước, Phân bón Cà Mau tăng cường mạng lưới tiếp thị phân phối, Công ty đón nhu cầu cao của vụ Hè Thu. Nhiều vùng sắp vào vụ cao điểm, nhu cầu tăng cao nhưng giá phân bón hợp lý sẽ kích thích tiêu dùng mạnh. Chỉ tính riêng trong tháng 6, tiêu thụ NPK tăng gấp 3 lần so với tháng 5.
PBCM tiếp tục gia tăng lợi ích khách hàng, đẩy mạnh tiêu thụ qua chuỗi chương trình “Thức Giấc Với Mùa Vàng”; tiếp tục triển khai chương trình “Mùa Vàng Thắng Lớn” 2024; Chiến dịch Bí Kíp Vàng, Quay số may mắn, … cùng chính sách đồng hành đại lý cạnh tranh, xúc tiến bán hàng và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tốt.
DCM luôn ưu tiên cung ứng trong nước. Trong những thời điểm thấp vụ sẽ hướng trọng tâm kinh doanh quốc tế, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu không chỉ mặt hàng chủ lực mà còn cho nhóm phân bón hóa chất khác.
Thị trường Urê quốc tế nửa đầu năm trở nên sôi động hơn góp phần thuận lợi cho công tác xuất khẩu của DCM. Các nhà tiêu thụ lớn như Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ, Brazil và châu u đồng loạt đấu thầu lại để đảm bảo nguồn cung phân bón. Trung Quốc và Nga cũng sẽ kéo dài thời gian hạn chế xuất khẩu phân bón.
Khai Xuân Giáp Thìn, Công ty xuất khẩu thành công sang 2 thị trường khó tính Úc và New Zealand, bên cạnh lô hàng hơn 35.000 tấn đi Mexico. Đồng thời tiếp tục chinh phục chất lượng từ thị trường đã có của châu Mỹ và không ngừng thâm nhập sâu vào những thị trường lớn khác ở châu Á, châu u, châu Úc.
Các dự án đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh; phát triển hạ tầng kho cảng, logistic phục vụ hoạt động kinh doanh và phân phối sản phẩm cũng như xuất khẩu của DCM tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, bổ trợ cho hoạt động phát triển kinh doanh chung.
Chủ động vận hành nhà máy an toàn ở công suất tốt nhất, kế hoạch tăng lên 10%-20%. DCM duy trì các thị phần truyền thống như Campuchia (hơn 60%), Myanmar, Bangladesh, Ấn Độ, Brazil … Các sản phẩm công nghệ cao phù hợp xu hướng xanh như OM CAMAU, DAP CAMAU, các dòng NPK CÀ MAU… xâm nhập, đáp ứng tốt yêu cầu các quốc gia Pháp, Peru, Mexico, Hoa Kỳ.
Với lợi thế hiện hữu tại trên 18 quốc gia trên thế giới, sản lượng xuất khẩu trên 344.000 tấn, PBCM đang mạnh mẽ chiến lược kinh doanh quốc tế, tích cực gia tăng lợi nhuận và cùng khách hàng phát triển thịnh vượng hơn, bền vững hơn.
Trần Thị Sánh
Ảnh: Sản phẩm phân bón Cà Mau được thị trường tin dùng

Phân bón Cà Mau tổ chức thành công ĐHĐCH năm 2024

Ngày 11/06/2024, tại Văn phòng Công ty, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM), tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.

Đại hội có sự tham dự của đại diện lãnh đạo cổ đông lớn là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN): ông Bùi Minh Tiến – TV.HĐTV, cùng các ông/bà đại diện các ban chuyên môn Tập đoàn, đại diện: Công ty TNHH Kiểm toán Deloitte Việt Nam, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM,…
Phan bon Ca Mau to chuc thanh cong DHDCH nam 2024
 Quang cảnh đại hội
Về phía PVCFC có: ông Trần Ngọc Nguyên – Chủ tịch HĐQT, ông Văn Tiến Thanh TV.HĐQT – TGĐ Công ty, bà Phan Thị Cẩm Hương – Trưởng Ban Kiểm soát Công ty, cùng TV.HĐQT, Ban Kiểm soát, Ban TGĐ, lãnh đạo các ban/đơn vị Công ty và 143 cổ đông đại diện 444.043.487, chiếm 83,87% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Công ty.

Phân bón Cà Mau - “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động“

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) thuộc Top 10 trong 67 Doanh nghiệp Việt Nam được biểu dương và tôn vinh tại Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024.

Ông Nguyễn Đức Hạnh – TV.HĐQT - Chủ tịch Công đoàn PVCFC cùng các đại diện danh giá được tôn vinh và nhận Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI). PVCFC thuộc Top 10 Doanh nghiệp xuất sắc, đã thực hiện tốt pháp luật lao động, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Phan bon Ca Mau - “Doanh nghiep tieu bieu vi nguoi lao dong“
 
Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, thị trường lao động việc làm nhiều biến động, Phân bón Cà Mau không chỉ được tôn vinh sự xuất sắc trong việc chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên, mà còn cải thiện chính sách lao động, tạo môi trường làm việc tốt hơn cho người lao động. Công ty được đánh giá và ghi nhận những thành tích nổi bật trong việc đảm bảo quyền lợi, chế độ đãi ngộ và điều kiện làm việc cho nhân viên. Việc đánh giá này dựa trên nhiều tiêu chí như mức lương, phúc lợi, cơ hội thăng tiến, môi trường làm việc, an toàn lao động và đào tạo phát triển nhân viên.

32% chủ xe Tesla lựa chọn muốn tiếp tục sử dụng xe điện

Mới đây, Edmunds - tổ chức chuyên thực hiện thử nghiệm, đánh giá ô tô tại Mỹ đã chỉ ra rằng, phần lớn chủ sở hữu xe Tesla đã từ bỏ ô tô điện để chuyển sang xe xăng.

32% chu xe Tesla lua chon muon tiep tuc su dung xe dien
 
Cụ thể, 51% chủ xe Tesla tại Mỹ đã chuyển sang dùng xe động cơ đốt trong truyền thống (ICE), trong khi 10% chuyển sang xe hybrid và 6% chọn xe hybrid sạc điện (PHEV), chỉ có 32% lựa chọn tiếp tục sử dụng xe điện.

Đọc nhiều nhất

Nhơn Trạch 3 có thể vận hành trước 3 tháng

Nhơn Trạch 3 có thể vận hành trước 3 tháng

Sau gần 9 tháng khẩn trương thi công, cho đến nay, Liên danh Samsung C&T Corporation - Tổng Công ty Lắp máy VN (LILAMA) đã hoàn thành 66% tiến độ tổng thể gói thầu EPC dự án NM nhiệt điện Nhơn Trách 3 và Nhơn Trạch 4.
Các trung tâm thương mại phòng dịch corona thế nào?

Các trung tâm thương mại phòng dịch corona thế nào?

(Kiến Thức) - Phòng chống sự lây lan của dịch bệnh Corona, mang đến không gian mua sắm an toàn, tiện nghi cho khách hàng, toàn bộ hệ thống 79 Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom đã và đang triển khai các biện pháp quyết liệt. 

Tin mới