Ông Lê Nam Trà rời Chủ tịch HĐTV MobiFone về văn phòng Bộ TT&TT

(Kiến Thức) - Bộ TT&TT đã công bố quyết định điều chuyển Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone Lê Nam Trà về công tác tại Văn phòng Bộ TT&TT từ ngày 6/6/2017.

Ông Lê Nam Trà rời Chủ tịch HĐTV MobiFone về văn phòng Bộ TT&TT
Thông tin từ Bộ Thông tin & Truyền thông (Bộ TT&TT) cho biết, chiều ngày 7/6/2017, Bộ TT&TT đã công bố quyết định điều chuyển Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty MobiFone Lê Nam Trà về công tác tại Văn phòng Bộ TT&TT.
Theo đó, Bộ TT&TT đã công bố quyết định điều chuyển Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone Lê Nam Trà về công tác tại Văn phòng Bộ TT&TT từ ngày 6/6/2017.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cũng giao Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải tạm thời phụ trách điều hành Hội đồng thành viên của MobiFone.
Ong Le Nam Tra roi Chu tich HDTV MobiFone ve van phong Bo TT&TT
 Bộ TT&TT đã công bố quyết định điều chuyển Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone Lê Nam Trà về công tác tại Văn phòng Bộ TT&TT từ ngày 6/6/2017. Ảnh Zing.vn
Phát biểu tại buổi trao quyết định này, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng, đây là việc điều động cán bộ do yêu cầu công tác, trong đó có xét đến yếu tố hoàn cảnh cá nhân, gia đình của cán bộ. Việc điều động cán bộ từ các doanh nghiệp về các đơn vị Bộ TT&TT và ngược lại cũng là hoạt động được diễn ra thường xuyên. Dự kiến trong thời gian tới, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục có sự phân công điều chuyển cán bộ phù hợp để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng ghi nhận những đóng góp và những cố gắng nỗ lực của MobiFone cũng như cá nhân đồng chí Lê Nam Trà trong bối cảnh thị trường viễn thông Việt Nam đang trong giai đoạn cạnh tranh gay gắt. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh trong thời gian tới sẽ sớm kiện toàn bộ máy lãnh đạo của MobiFone để tạo đà thúc đẩy MobiFone phát triển để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.
Ông Lê Nam Trà là Tổng giám đốc công ty Mobifone từ 12/8/2014. Sau khi nâng cấp Mobifone thành Tổng công ty, ông được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tổng công ty từ 11/12/2014. Cuối tháng 12/2014, ông Lê Nam Trà kiêm nhiệm chức chủ tịch Mobifone thay người tiền nhiệm nghỉ hưu và tới tháng 4/2015, ông chính thức làm chủ tịch HĐTV Mobifone.

Chú nợ cước, cháu bị Mobifone chặn thuê bao vì... ở cùng nhà?

Do phát hiện cháu tôi cùng hộ khẩu với tôi và do tôi còn nợ tiền cước nên Mobifone chặn thuê bao, chặn 3G và đòi hủy luôn sim của cháu tôi..

Chú nợ cước, cháu bị Mobifone chặn thuê bao vì... ở cùng nhà?
“Chuyện tôi nợ cước và thôi dùng số điện thoại đã xảy ra cách nay gần một năm, tôi cũng đã dùng số khác và muốn bỏ qua hết mọi chuyện, nhưng cách hành xử của nhà mạng với cháu tôi đã khiến tôi vô cùng bức xúc” - Lê Quốc Tuấn (Q.Ninh Kiều, 
TP Cần Thơ) kể.
Chu no cuoc, chau bi Mobifone chan thue bao vi... o cung nha?
 Hợp đồng của cháu anh Tuấn đã ký, nhưng sau đó bị chặn tin nhắn và 3G vì có hộ khẩu chung với anh Tuấn - Ảnh: C.Quốc

Tự ý chặn tin nhắn, chặn 3G ... MobiFone có thể bị phạt tiền

(Kiến Thức) - Tự ý chặn tin nhắn, chặn 3G và có ý định hủy sim của anh Trung, MobiFone có thể sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Tự ý chặn tin nhắn, chặn 3G ... MobiFone có thể bị phạt tiền
Liên quan đến trường hợp của anh Lê Thiện Trung bị nhà mạng MobiFone chặn tin nhắn, chặn 3G và đòi hủy sim vì có hộ khẩu cùng với người chú Lê Quốc Tuấn – người còn nợ tiền cước nhà mạng trước đó, được đăng tải trên báo Tuổi trẻ - PV báo Kiến Thức đã có cuộc trao đổi với Luật sư Chu Văn Tiến – Công ty Luật TNHH An Nam - Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Theo luật sư Tiến, việc tự ý chặn tin nhắn, chặn 3G và có ý định hủy sim của anh Trung, nhà mạng MobiFone có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Những scandal xôn xao dư luận của các nhà mạng lớn

(Kiến Thức) -  Tự ý chặn tin nhắn, chặn 3G, hủy sim, "bắt tay" doanh nghiệp lừa đảo khách hàng,... là những scandal của các nhà mạng trong thời gian qua.

Những scandal xôn xao dư luận của các nhà mạng lớn

Không ít khách hàng sẽ cảm thấy bức xúc, khi phát hiện ra rằng, từ lâu mình đang là nạn nhân của các nhà mạng mà không hề biết như tự ý chặn tin nhắn, chặn 3G, hủy sim, "bắt tay" doanh nghiệp lừa đảo khách hàng,... Dưới đây là những scandal của các nhà mạng trong thời gian qua.

Đang ngủ cũng bị Vinaphone ép dùng dịch vụ 

Chị Nguyễn Thị N (Cầu Giấy – Hà Nội) cho biết, khoảng 4h30 sáng ngày 8/7/2015 khi đang ngủ, điện thoại chị N liên tục rung chuông báo tin nhắn liên tiếp khiến chị tỉnh giấc. Mở điện thoại, chị N thấy tin nhắn từ số 1344 giới thiệu về chương trình DAY SO VANG của Vinaphone.

Ban đầu chị N tưởng tin nhắn rác, tuy nhiên khi xem lại 3 đoạn tin nhắn, chị N tá hỏa khi nhà mạng thông báo “Chuc mung Quy khach da dang ky thanh cong DV DAY SO VANG (5000 d/ ngay)” (Chúc mừng Quý  khách đã đăng ký thành công dịch vụ Dãy số vàng 5000 đồng/ngày).

Tin nhắn từ số 1344 gửi đến cho chị N lúc 4h30 sáng xác nhận chị tham gia dịch vụ mà chị N không hay biết.

Nghĩ rằng có thể mình đã vô tình nhắn tin đăng ký dịch vụ này, chị N kiểm tra lại phần lưu tin nhắn đi, tuy nhiên không có bất kỳ tin nhắn nào gửi đi tới số 1344.

Chị N bức xúc: “Chẳng nhẽ tôi đang ngủ cũng có thể đăng ký dịch vụ được? Hay Vinaphone lựa lúc khách hàng ngủ để âm thầm đăng ký dịch vụ rồi trừ tiền lén lút”.

Trước sự việc xảy ra, sáng ngày 8/7 chị N liên hệ tới tổng đài tư vấn khách hàng của nhà mạng Vinaphone (9191) để thắc mắc.

Trước phản ánh của khách hàng, nhân viên nhà mạng Vinaphone lý giải: “Đăng ký dịch vụ này qua hệ thống online, tức khách hàng xem trang báo hoặc thông tin nào rồi vô tình bấm vào đường link dịch vụ sẽ tự động kích hoạt mà không phải nhắn tin gì… Đây là dịch vụ giá trị gia tăng của Vinaphone”.

Theo nội dung tin nhắn chị N đã đăng ký thành công dịch vụ DAYSOVANG nhưng sự thật khách hàng không nhắn tin đăng ký. Trước câu trả lời của nhân viên nhà mạng, chị N thắc mắc “nếu chỉ cần vô tình chạm vào một đường link trên mạng Vinaphone tự kích hoạt dịch vụ rồi trừ tiền khác nào Vinaphone đang bẫy thuê bao”.

Theo chị N, đăng ký bất kỳ dịch vụ nào phải có sự thỏa thuận thống nhất giữa nhà mạng và khách hàng qua việc tự động nhắn tin đăng ký của khách hàng. Khách hàng không thể biết đâu là đường link trên mạng Internet mà chạm vào đó vô tình đã đăng ký một dịch vụ của nhà mạng.

Do vậy cách trả lời của Vinaphone, theo chị N là thiếu trách nhiệm, không đúng bản chất sự việc.

Bên cạnh tin nhắn từ số 1344, nhiều tháng nay ngày nào chị N nhận được tin nhắn từ số 8926 với nội dung Link tải game. Cũng nghĩ rằng là những tin nhắn rác dù có làm phiền nhưng vô hại nhưng khi liên hệ với tổng đài Vinaphone, chị N mới giật mình biết đây dịch vụ phải trả tiền.

Theo lời chị N, chị hoàn toàn không biết về dịch vụ này và nhiều tháng nay, ngày nào chị cũng bị Vinaphone trừ 5.000 đồng mà không biết.

Chú nợ cước, cháu bị Mobifone chặn thuê bao vì... ở cùng nhà?

Năm 2012, anh Lê Quốc Tuấn đăng ký số điện thoại 0907656xxx của mình để sử dụng gói dịch vụ 1.500 phút miễn phí của MobiFone, mỗi tháng tiền cước hơn 300.000 đồng.

Khoảng tháng 1/2015, nhà mạng thay đổi chương trình, giảm từ 1.500 phút còn 700 phút nhưng anh Tuấn không hề hay biết. Đến khi được thông báo cước lên đến hơn 1 triệu đồng anh Tuấn mới tá hỏa rồi khiếu nại với Mobifone.

Các nhân viên của Mobifone có giải thích trước khi thay đổi gói dịch vụ có nhắn tin thông báo cho anh biết, nên việc sử dụng quá số phút rồi phát sinh cước phí anh Tuấn phải chịu.

Mobifone va nhung scandal xon xao du luan
  Hợp đồng của anh Trung đã ký, nhưng sau đó bị chặn tin nhắn và 3G vì có hộ khẩu chung với người chú của mình - Ảnh nguồn: Tuổi trẻ.

Anh Tuấn đề nghị cứ lấy lần nào anh Tuấn dùng nhiều nhất (hơn 300.000 đồng/tháng) để tính, anh Tuấn sẽ trả nhưng nhà mạng không đồng ý. Quá bực mình, anh Tuấn đã bỏ không dùng số điện thoại này nữa.

Đầu tháng 12/2015, cháu anh Tuấn là Lê Thiện Trung có chuyển số điện thoại 0907.61.66.xx từ thuê bao trả trước sang trả sau. Sau khi hợp đồng anh Trung ký với MobiFone hoàn tất, nhà mạng đã đến xác minh.

Do phát hiện anh Trung cùng hộ khẩu với anh Tuấn và do anh Tuấn còn nợ tiền cước nên nhà mạng đã chặn tin nhắn, chặn 3G và đòi hủy luôn sim của anh Trung. Anh Trung đề nghị được chuyển lại hình thức trả trước nhà mạng cũng không chịu.

"Ai làm thì người đó chịu, sao tôi nợ cước mà MobiFone lại chặn thuê bao của cháu tôi?" - anh Tuấn bức xúc nói.

Tổng đài Mobifone tự ý kết nối dịch vụ khiến khách hàng nổi giận

Đọc nhiều nhất

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

Chân dung 15 Bí thư tỉnh, thành vừa được Bộ Chính trị bổ nhiệm

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này đã có 15 tỉnh, thành thay đổi nhân sự bí thư. Trong đó, có một ủy viên Bộ Chính trị, 8 ủy viên TƯ, 5 ủy viên dự khuyết. Đây là những nhân tố được Bộ Chính trị đặt niềm tin sẽ hạt nhân mang lại những thành tựu kinh tế, xã hội cho các địa phương.
Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

Loạt giang hồ đình đám mạng xã hội và hồi kết chẳng như mơ

(Kiến Thức) - Những năm qua, hiện tượng giang hồ mạng nổi lên với nhiều hoạt động nhức nhối, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và tư tưởng một bộ phận giới trẻ. Điều đáng nói, loạt giang hồ đình đám trên mạng xã hội này lại có hồi kết chẳng như mơ.

Tin mới

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Giá điện sinh hoạt mới lên tới 3.700 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt còn 5 bậc thay vì 6 bậc. Bậc giá điện cao nhất có thể lên tới hơn 3.700 đồng/kWh, cao hơn so với mức cao nhất trong biểu giá hiện hành.