Nhu cầu đột biến mùa nóng, MWG bội thu từ bán máy lạnh dù tổng doanh thu giảm

(Vietnamdaily) - Theo MWG, hầu hết sản phẩm chính tháng 4 tăng trưởng doanh thu hai chữ số so với tháng 3, đặc biệt là máy lạnh tăng trưởng ba chữ số do nhu cầu cao đột biến trong mùa nắng nóng. 

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) công bố tình hình kinh doanh 4 tháng đầu năm 2023 với doanh thu thuần sụt giảm 23% so cùng kỳ và đạt 27% kế hoạch năm, tại mức 36,8 ngàn tỷ đồng.

Trong cơ cấu doanh thu, mảng Điện máy Xanh đóng góp chủ yếu với 50,1%, Thế giới Di động 24%, Bách hoá Xanh 23,5% còn lại là khác.

Riêng chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh mang về cho MWG tổng doanh thu 27,5 ngàn tỷ đồng, giảm 30% so cùng kỳ.

Tuy nhiên, riêng trong tháng 4, doanh thu của MWG đạt 9,7 ngàn tỷ đồng, giảm 15% so cùng kỳ và tăng 20% so tháng trước.

Doanh thu của Thế giới Di động và Điện máy Xanh trong tháng 4 lại tăng vọt 30% so với tháng 3 lên 7,3 ngàn tỷ đồng nhờ sự gia tăng doanh số đáng kể của sản phẩm máy lạnh, gia dụng và điện thoại.

Theo MWG, hầu hết sản phẩm chính tăng trưởng doanh thu hai chữ số so với tháng 3, đặc biệt là máy lạnh tăng trưởng ba chữ số do nhu cầu cao đột biến trong mùa nắng nóng. Ngoài ra, doanh số từ bán hàng qua hình thức trả góp đang cho thấy tín hiệu phụ hồi so với tháng trước.

Doanh thu mảng online tháng 4 cũng tăng 24% so với tháng 3, chiếm 20% doanh thu của Thế giới Di động và Điện máy Xanh.

Riêng với chuỗi Bách hoá Xanh, doanh thu 4 tháng tăng 6% so cùng kỳ, riêng trong tháng 4 chiếm 2,3 ngàn tỷ đồng (tăng 3% so tháng 3). Doanh thu bình quân trên cửa hàng đạt khoảng 1,35 tỷ đồng và dự kiến cải thiện trong tháng 5. 

MWG mở mới 23 nhà thuốc An Khang trong 4 tháng 2023 và 13 nhà thuốc mở mới trong tháng 4, đạt 523 nhà thuốc. 

Nhu cau dot bien mua nong, MWG boi thu tu ban may lanh du tong doanh thu giam
 

Trước đó tại đại hội thường niên tháng 4/2023, ông Đoàn Văn Hiểu Em – Thành viên HĐQT và là người phụ trách mảng điện thoại và điện máy tại MWG, cho biết, tình hình kinh tế bị tác động bởi nhiều yếu tố, ảnh hưởng đến ngành bán lẻ trong đó có điện thoại, điện máy - vốn là ngành có thể xem là xa xỉ. Tình hình kinh doanh quý và các quý tới còn nhiều khó khăn. MWG dự báo quý 3 và quý 4 thị trường sẽ khôi phục, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng sẽ tăng lên.

Trong khi đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho biết, sau quý 4/2022 và vài tháng đầu năm 2023, tình hình dường như rất căng thẳng, sức mua cũng sẽ có vấn đề.

Do đó, MWG sẽ ưu tiên duy trì doanh thu và bảo vệ dòng tiền, bên cạnh đó là kiểm soát các hạng mục chi phí lớn như chi phí thuê mặt bằng, chi phí điện,… Đồng thời tạm ngưng mở rộng chuỗi nhà thuốc An Khang và chuỗi bán lẻ AVAKids, chỉ giữ những cửa hàng có lợi nhuận dương.

Trong bối cảnh đó, năm 2023, MWG đặt mục tiêu 135 ngàn tỷ đồng doanh thu và 4,2 ngàn tỷ đồng lãi sau thuế, đều chỉ nhích nhẹ so năm 2022. Tuy vậy, theo ông Tài, kế hoạch có đạt được hay không còn phụ thuộc chủ yếu vào nhu cầu của người tiêu dùng và dựa trên kỳ vọng nhu cầu sẽ hồi phục từ quý 3/2023.

Thế giới Di động: Chuỗi An Khang lỗ lớn khiến lãi 2023 kém hơn?

(Vietnamdaily) - SSI Research ước tính lợi nhuận ròng năm 2023 của MWG thấp hơn 6% so với ước tính trước đó do tính thêm khoản lỗ lớn hơn dự kiến từ chuỗi An Khang.

SSI Research vừa công bố báo cáo phân tích CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) với nhận định lợi nhuận kém khả quan vẫn còn tiếp diễn.

Kết quả kinh doanh của MWG trong quý 4/2022 kém hơn ước tính, với lợi nhuận ròng giảm 60% so với cùng kỳ do: (i) nhu cầu yếu trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô gặp nhiều thách thức; (ii) mức nền cao được thiết lập trong quý 4/2021 do nhu cầu tiêu dùng bị dồn nén; (iii) chậm giao iPhone 14; và (iv) chi phí lãi vay tăng mạnh.

Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài: Phải 'đại phẫu' BHX, nhà thuốc An Khang để đi xa hơn

(Vietnamdaily) - CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) công bố báo cáo thường niên năm 2022 với những lời tâm sự của ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT. 
 

Tập đoàn Thế Giới Di Động vừa trải qua năm 2022 đầy thách thức do yếu tố khách quan là tình hình vĩ mô không thuận lợi và cả nguyên nhân chủ quan là quyết định tái cấu trúc một cách quyết liệt để vận hành tinh gọn và hiệu quả hơn.

Sau nhiều năm tăng trưởng cao và liên tục dồn sức cho mở rộng, những “cơn gió ngược” trong năm 2022 là cơ hội để Công ty tập trung rà soát hoạt động kinh doanh và củng cố nội lực của doanh nghiệp.

Tin mới