Nguyên nhân khiến mặt cầu vượt thép TP HCM biến dạng

Trời nắng nóng, mật độ xe lưu thông nhiều và việc các phương tiện xe tải nặng chỉ lưu thông một bên khiến mặt cầu vượt thép Thủ Đức quá tải, trồi nhựa.

Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 2 - Sở GTVT TP.HCM, kể từ khi cầu vượt thép Thủ Đức (giáp ranh Thủ Đức và quận 9, TP.HCM) đưa vào sử dụng, mặt cầu đã 3 lần trồi nhựa, tạo thành rãnh sâu.
Nguyen nhan khien mat cau vuot thep TP HCM bien dang
Mặt cầu vượt thép Thủ Đức bị trồi nhựa tạo thành rãnh sâu.
Theo đó, tháng 3/2013, sau hai tháng được khánh thành mặt cầu vượt thép Thủ Đức xảy ra trình trạng trồi nhựa, tạo rãnh sâu. Đến giữa năm 2014, mặt cầu tiếp tục bị trồi nhựa. Khu quản lý giao thông đô thị số 2 phối hợp với đơn vị thi công tổ chức duy tu, bảo dưỡng đồng thời xử lý tạm các vị trí trồi nhựa trên mặt đường.
Đầu tháng 8.2015, bề mặt cầu lại xảy ra tình trạng trồi nhựa ở đường vào cầu hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai. Nhiều đoạn tạo thành rãnh sâu khiến các phương tiện ô tô lưu thông qua đây khó khăn, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Trong khi đó, bên chiều ngược lại vẫn khai thác bình thường.
Khu quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết, qua theo dõi mặt cầu bị trồi nhựa từ 1-3cm. Nguyên nhân của tình trạng này do thời tiết nắng nóng, lưu lượng xe quá lớn, mật độ xe cao chỉ lưu thông chủ yếu 1 làn bên phải.
Cũng theo giải thích của đơn vị này, cầu vượt thép có 4 làn xe ô tô, chỉ cho xe tải nặng đi vào 2 làn giữa. Khi các phương tiện lưu thông hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai chạy gần lên cầu chỉ còn 3 làn. Trong đó, có 2 làn xe lên cầu và 1 làn xe di chuyển dưới chân cầu. Do đó, xe tải nặng rất ít di chuyển qua làn bên trái để lên cầu. Việc này đã khiến mặt cầu bên phải bị quá tải phương tiện, kết cấu bê tông nhựa bị trồi.
Để đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện qua lại, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 sẽ xử lý phần bê tông nhựa bị trồi đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu đưa ra phương án xử lý triệt để tình trạng này trong tháng 10.2015.
Cầu vượt thép Thủ Đức là cây cầu vượt bằng thép đầu tiên ở TP.HCM được khánh thành đưa vào sử dụng ngày 2.1.2013, sau 5 tháng thi công. Cầu vượt thép Thủ Đức dài 570 m, mặt cầu rộng 16 m với 4 làn xe. Cầu cho phép tất cả các loại ô tô lưu thông. Công trình có tổng số vốn 277 tỉ đồng. Cây cầu do Công ty Thăng Long xây dựng nhưng hiện tại đã hết thời gian bảo hành.

Chuyện lạ: Bị "tóm" vì trộm... mặt đường

(Kiến Thức) - Vì trộm 410 mét mặt đường, 2 tên trộm đang phải đối mặt với bản án từ chính quyền thành phố Nam Thông, Giang Tô, Trung Quốc.

Trong 2 ngày, 630 tấn bê tông trên một quãng đường dài 410 mét tại một vùng ngoại ô ở Nam Thông đã bị nhưng tên trộm này bóc lên và chở đi bằng máy xúc và xe tải. Sự việc chỉ bị phát hiện khi một người dân đã báo với cảnh sát và hỏi về tình trạng "nham nhở" của con đường.

Chuyen la: Bi
 Đoạn đường nham nhở đất đá vì bị những tên trộm bóc mặt đường.

Mặt đường quốc lộ 1A bị phá hoại bằng hoá chất lạ

Ngày 26/6, Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cho biết đã báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về việc quốc lộ 1A bị phá hoại bằng hóa chất lạ.

Đây là tuyến đường do Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thi công, thuộc dự án mở rộng và nâng cấp quốc lộ 1 và cam kết bảo hành mặt đường 5 năm thay vì chỉ một năm như trước đây.

Mat duong quoc lo 1A bi pha hoai bang hoa chat la
 Quốc lộ 1A bị phá hoại bằng hóa chất lạ.

Đọc nhiều nhất

Tin mới