Người dùng Việt Nam có thể dùng tính năng tìm việc làm trên Facebook

Với tính năng tìm việc mới của Facebook, người dùng Việt Nam sẽ có thể tìm được những công việc phù hợp một cách dễ dàng hơn.

Người dùng Việt Nam có thể dùng tính năng tìm việc làm trên Facebook

Như chúng ta đã biết, việc tuyển dụng qua group trên Facebook thì giờ đây đã quá thông dụng rồi. Với những công việc lao động phổ thông như phục vụ, phụ bếp, pha chế… cần tuyển người liên tục thì hầu như các nhà tuyển dụng hiện nay đều đăng tải qua Facebook.

Và dường như, Facebook đang tập trung vào việc xây dựng một phương thức mới để giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng tương tác với hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng.
Cụ thể, một số người dùng Facebook Việt Nam mới đây cho biết, News Feed (bảng tin) của họ bất ngờ xuất hiện khung thông báo tuyển dụng có cơ chế hiển thị tương tự như quảng cáo nhưng lại có tên là “Jobs Near You”.
Nguoi dung Viet Nam co the dung tinh nang tim viec lam tren Facebook
 Thông báo tuyển dụng của các doanh nghiệp bất ngờ xuất hiện trên News Feed của một số người dùng Facebook Việt Nam. (Ảnh: Internet)
Tại các khung tuyển dụng sẽ có 2 lựa chọn là “Apply Now” (ứng tuyển ngay bây giờ) hoặc “Hide” (tạm ẩn) tuyển dụng của một công ty nào đó. Khi ấn vào tuỳ chọn “See All Jobs” (xem tất cả những thông tin tuyển dụng), giao diện Facebook sẽ hiển thị một danh sách công việc mà ứng dụng nghĩ là phù hợp với người dùng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tuỳ chỉnh công việc mà mình muốn ứng tuyển.
Theo tìm hiểu, thực tế là tính năng này đã xuất hiện từ lâu tại các quốc gia châu Âu. Facebook cho biết, tính năng này sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm người ứng tuyển trên mạng xã hội này.
Nguoi dung Viet Nam co the dung tinh nang tim viec lam tren Facebook-Hinh-2
Một mẫu đơn xin ứng tuyển được chia sẻ bởi người dùng Facebook. (Ảnh: Internet) 
Sau khi đăng lên một bài tuyển dụng, quản trị viên trang sẽ có thể xem lại các đơn ứng tuyển và nói chuyện với các ứng viên thông qua Messenger, sử dụng điện thoại di động. Và cũng như các bài viết khác, họ có thể quảng cáo bài viết này để tiếp cận được với nhiều người hơn hoặc tiếp cận với nhóm đối tượng phù hợp với vị trí tuyển dụng hơn.
“Thật tuyệt vời làm sao! Bạn chỉ mất khoảng 3 phút để điền những thông tin và đăng tải nó lên. Sau đó, một người khác nhìn thấy bài viết, chúng tôi có thể nói chuyện và trao đổi dễ dàng với nhau, và thế là chúng tôi đã tìm được người thích hợp”, Wendy Grahn, đồng chủ hữu các trụ sở tại Chicago của Lakeview Kitchen và Market chia sẻ.
Trong thời gian tới, rất có thể những cơ hội việc sẽ bắt đầu xuất hiện trong phần News Feed của người dùng Việt Nam. Khi bạn nhấp vào nút “Apply Now”, một mẫu đơn sẽ mở ra, mẫu đơn này sẽ được điền trước tự động bởi một số thông tin từ thông tin cá nhân được chia sẻ của người dùng trên Facebook. Bạn luôn có thể xem xét và chỉnh sửa thông tin của họ trước khi ấn gửi mẫu đơn xin việc, rất dễ phải không nào!

Facebook phủ nhận thông tin đã đặt văn phòng tại Việt Nam

Đại diện truyền thông Facebook khẳng định doanh nghiệp này chưa đặt văn phòng chính thức tại Việt Nam... 

Facebook phủ nhận thông tin đã đặt văn phòng tại Việt Nam
Facebook phu nhan thong tin da dat van phong tai Viet Nam
Hình ảnh khiến nhiều người đang nghi vấn về việc Facebook đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam. 
Đại diện truyền thông của Facebook tại Việt Nam vừa khẳng định với VnEconomy hoàn toàn không có chuyện Facebook đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam như nhiều người đang lầm tưởng.

Mẹo nhỏ cực "chất" cho tín đồ "sống ảo" trên Facebook, Instagram

Để luôn có những bức ảnh “ xinh lung linh” đúng nghĩa trên Facebook, Instagram,... thì bạn cần biết ngay mẹo nhỏ sau đây!

Mẹo nhỏ cực "chất" cho tín đồ "sống ảo" trên Facebook, Instagram

Trong những năm trở lại đây Facebook đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với rất nhiều người trên toàn thế giới nhất là các bạn trẻ.

Tuy nhiên, với hơn1,56 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày và hàng trăm triệu bức ảnh được đăng liên tục, thì việc mạng xã hội này thu nhỏ chất lượng ảnh của người dùng xuống để tiết kiệm dữ liệu cũng là điều dễ hiểu.

Tưởng “chết chìm” vì bê bối, Facebook vẫn tăng đều

(Kiến Thức) - Tính riêng từ tháng 1 đến đầu tháng 7, số lượng bình luận, lượt thích và quảng cáo trung bình trên Facebook đều gia tăng, bất chấp nhiều bê bối.

Tưởng “chết chìm” vì bê bối, Facebook vẫn tăng đều
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu
 Thời gian gần đây, ông lớn Facebook liên tục phải đối mặt với những vụ lùm xùm nghiêm trọng, như: vi phạm quyền riêng tư của người dùng, để lộ thông tin cá nhân của khách hàng, gian đoạn dịch vụ… Nhưng có vẻ như tất cả những scandal này đều không hề ảnh hưởng tới tốc độ tăng trưởng của Facebook.
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-2
Theo dữ liệu thống kê của Facebook dành cho các nhà quảng cáo, số lượng bình luận, số lượt thích và lượng quảng cáo trung bình được người dùng nhấp vào dịch vụ đều tăng từ tháng 1 đến giữa tháng 7. Thông tin này được đưa ra bởi Andience Insights – một công cụ quan trắc tự động của Facebook dành cho những nhà quảng cáo. 
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-3
Tính riêng ở Mỹ, mức độ tham gia mạng xã hội Facebook thường xuyên của người dùng trong thời gian 3/1 đến 18/7, cụ thể như sau: Mỗi tháng trung bình, người dùng đăng thêm 6-8 status. Số lượng bài viết nhận được like tăng từ 9-13. Số lượng bài đăng quảng cáo được người dùng click vào, tăng từ 13-17.  
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-4
Trên phạm vi toàn cầu, mức tăng trung bình hàng tháng cũng gần tương đương thị trường Mỹ, cụ thể: số bài đăng tăng 4-5 status, lượng lượt thích tăng từ 9-13 và số lượng quảng cáo được click tăng từ 8-11. 
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-5
Không phải ngẫu nhiên mà con số lạc quan này được đưa ra. Kết quả thống kê cho thấy Facebook vẫn tăng trưởng tốt dù đang phải đứng giữa cơn bão scandal. Điều này có lợi cho hãng rất nhiều. Vì chỉ trong ít ngày tới đây, Facebook sẽ báo cáo doanh thu quý II năm 2019, vào 24/7. Chắc chắn số liệu thống kê tăng trưởng, sẽ ảnh hưởng tốt tới bảng báo cáo tài chính quan trọng này.
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-6
Lý giải cho sự tăng trưởng bất chấp các bê bối này, chuyên gia phân tích Daniel Newman nhận định: "Dữ liệu, thuật toán và sử dụng máy học (trí tuệ nhân tạo AI) của Facebook đã tiếp tục được cải thiện. Người dùng Facebook đang được thấy ngày càng nhiều nội dung phù hợp hơn. Điều này dẫn tới sự tham gia nhiều hơn vào nền tảng này". 
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-7
 Theo tuyên bố của chính hãng này, Facebook hiện có 2,7 tỷ người dùng hàng tháng. Trong đó có 1,56 tỷ người sử dụng nền tảng này hàng ngày. Tuy nhiên, theo thống kê, sự tăng trưởng người dùng đã chậm lại và thậm chí dừng lại, ở một số thị trường trọng điểm trong chiến lược của Facebook, cụ thể là Mỹ và châu Âu.

Đọc nhiều nhất

Tin mới