Người dân theo dõi thi Tổng Cục trưởng Đường bộ

4 ứng viên dự thi chức Tổng Cục trưởng Đường bộ Việt Nam bước vào ngày thi thứ hai. Rất nhiều người đã tới trụ sở Bộ GTVT theo dõi trực tiếp.

Cả 4 ứng viên đều là người đang giữ chức vụ cao tại các đơn vị mình quản lý, nên có thể nói là giữa thí sinh và giám khảo đã có quen biết ít nhiều. Trước giờ thi các ứng viên lộ rõ vẻ căng thẳng, hồi hộp.
Phóng viên, người nhà và người dân quan tâm theo dõi cuộc thi qua màn hình. Ảnh: L.H.V.
Phóng viên, người nhà và người dân quan tâm theo dõi cuộc thi qua màn hình. Ảnh: L.H.V.
Ở hàng ghế giám khảo, các thành viên chăm chú xem xét nội dung chương trình hành động của từng ứng viên. Trong khi đó, ở phòng cách đó không xa, gần hai chục phóng viên, người nhà ứng viên, người dân tới chăm chú theo dõi cuộc thi qua màn hình tivi truyền hình ảnh trực tiếp từ phòng thi.
Trong suốt quá trình ứng viên thuyết trình, giảm khảo nghe và hỏi. Ứng viên ít câu hỏi nhất là 12 câu, nhiều lên tới 16 câu.
Đặc biệt, các vấn đề “nóng” trong giao thông hiện nay như xe quá khổ, quá tải; chất lượng công trình; chậm tiến độ; nhà thầu yếu kém; bảo trì đường bộ; đào tạo, thi tuyển và cấp đổi giấy phép lái xe; tai nạn giao thông… đều được các ứng viên đề cập tới trong chương trình hành động của mình.
Ngoài ra, các câu hỏi của giám khảo cũng tập trung để ứng viên làm rõ hơn giải pháp giải quyết những vấn đề trên (nếu trở thành Tổng Cục trưởng).
Ở phòng dành cho phóng viên và người quan tâm tới theo dõi, sau khi kết thúc phần thi của 3 ứng viên đầu tiên, ông Nguyễn Văn Tam (63 tuổi, ở Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ với PV: “Nghe báo đài nói nhiều tới cuộc thi này, lại là lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức mới và mở cửa cho người quan tâm tới theo dõi, tôi cũng tới xem sao”.
Ông Tam là một trong số ít người có mặt từ đầu giờ sáng tới khi cuộc thi kết thúc, trưa ra quán cơm bụi gần Bộ GTVT ăn, chiều vào xem tiếp. “Hy vọng sau này các chức lãnh đạo đều được tổ chức thi tuyển như vậy, để chọn người tài cho những vị trí lãnh đạo chủ chốt”, ông Tam nói.
Kết thúc kỳ thi, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đánh giá, các ứng viên đã có sự chuẩn bị chu đáo, trình bày mạch lạc và tự tin để bảo vệ chương trình hành động của mình.
Dù kết thúc phần thi này giám khảo đã đưa ra nhận xét, số điểm của mình, nhưng để đảm bảo khách quan cho phần chấm bài thi viết, kết quả chưa được tổng hợp công bố, mà đóng gói và niêm phong.
“Khi nào chấm xong bài thi viết sẽ mở kết quả phần thi thực hành để tổng hợp, đảm bảo kết quả khách quan hai phần thi”, ông Trường nói. Dự kiến, bài thi viết được chấm trong hai ngày (27 và 28/4), sau đó tổng hợp và báo cáo Ban cán sự Đảng bộ, trong tuần tới sẽ có kết quả và công bố công khai.

Đột ngột bỏ dự thảo hướng dẫn đóng phạt thẳng cho CSGT

Cục CSGT đường bộ, đường sắt - Bộ Công an đã đột ngột gỡ bỏ nội dung dự thảo gây tranh luận này khỏi website của mình.

Bốn ứng viên "ghế" Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ

Đến giữa tháng 4/2014, Bộ GTVT tổ chức thi tuyển chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam và đã có 4 ứng cử viên tham dự.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã tổ chức họp báo công bố kết quả công tác Quý I và triển khai nhiệm vụ Quý II/2014. Tại buổi họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, đến giữa tháng 4/2014, Bộ GTVT sẽ tổ chức thi tuyển chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam và đã có 4 ứng cử viên tham dự.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, ngày 13/2/2014, Bộ GTVT ban hành thông báo 100/TB-BGTVT về việc “Thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam”.

Đối tượng tham gia phải là người đang giữ chức vụ, như: Vụ trưởng thuộc Bộ GTVT, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Cục trưởng các Cục trực thuộc Bộ GTVT; Hiệu trưởng các trường Đại học trực thuộc Bộ GTVT, Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam; Viện trưởng các Viện trực thuộc Bộ GTVT; Chủ tịch Hội đồng thành viên (Hội đồng quản trị), Tổng Giám đốc các Tổng công ty trực thuộc Bộ GTVT; Giám đốc các Sở GTVT.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường. 
Ngoài ra, các ứng viên phải là công dân Việt Nam, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có lý lịch rõ ràng, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Có nhận xét, đánh giá trong thời hạn 3 năm liên tục trước đó đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bảo đảm tuổi khi bổ nhiệm không quá 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ.

Các ứng viên phải bảo đảm sức khỏe công tác, phải có quá trình công tác trong lĩnh vực GTVT ít nhất 10 năm. Đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính hoặc tương đương trở lên, thành thạo một ngoại ngữ thông dụng và tốt nghiệp đại học phù hợp với lĩnh vực công tác, tốt nghiệp lý luận chính trị cao cấp, tốt nghiệp quản lý hành chính Nhà nước ngạch chuyên viên cap cấp, sử dụng thành thạo máy tính và các trang thiết bị văn phòng phục vụ cho công tác.

Đặc biệt, về năng lực lãnh đạo, quản lý, các ứng viên phải bảo đảm hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, có năng lực nắm bắt, dự báo tình hình, định ra được mục tiêu, chương trình dài hạn, ngắn hạn của đơn vị đồng thời biết tổ chức thực hiện có hiệu quả…

Thời gian nộp hồ sơ dự tuyển từ ngày 10/3/2014 đến hết ngày 14/3/2014. Kỳ thi dự kiến sẽ được tổ chức vào giữa tháng 4/2014. Tuy nhiên, hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển, Bộ GTVT mới chỉ nhận được 3 hồ sơ đăng ký dự tuyển. Để tăng số lượng thí sinh tham gia, Bộ trưởng Đinh La Thăng ký quyết định kéo dài thời gian thu hồ sơ thêm một tuần và mở rộng thêm đối tượng là trưởng, phó ban quản lý dự án thuộc Bộ GTVT. Kết quả, có thêm một hồ sơ đăng ký.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, danh sách ban giám khảo sẽ được công bố chính thức sau khi Ban cán sự Đảng Bộ GTVT phê duyệt danh sách người dự thi và được công khai trên trang thông tin điện tử của bộ để đảm bảo quy định trong đề án là các thành viên ban giám khảo phải là người không trong thời gian bị xem xét xử lý kỷ luật hoặc đang thi hành các quyết định kỷ luật. Không có vợ hoặc chồng, con, bố, mẹ, anh chị, em ruột của mình dự thi.

Đọc nhiều nhất

Tin mới