VinFast VF8 mở bán tại Trung Đông, hơn 1,2 tỷ đồng
Tại thị trường Trung Đông, VinFast VF 8 phiên bản Eco có giá khởi điểm từ 47.500 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng) còn phiên bản Plus có giá từ 51.500 USD (khoảng 1,3 tỷ đồng).
Thảo Nguyễn
Video: Xem SUV điện VinFast VF8 thử nghiệm an toàn.
Mới đây, thương hiệu ôtô điện Việt Nam VinFast Auto đã tổ chức sự kiện ra mắt thị trường Trung Đông tại đảo Bluewaters (Dubai) vào ngày 28/10 vừa qua. Tại sự kiện, VinFast và đối tác Al Tayer Motors đã khai trương đại lý đầu tiên tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), tọa lạc ngay trung tâm thành phố Dubai.
Đại lý này có diện tích hơn 1.000 m2 với thiết kế hiện đại và tích hợp xưởng dịch vụ, tạo điều kiện để khách hàng trải nghiệm trực tiếp các mẫu xe điện thông minh của VinFast như VF6, VF7, VF8 và VF9.
VinFast Auto đã tổ chức sự kiện ra mắt thị trường Trung Đông tại đảo Bluewaters (Dubai) vào ngày 28/10 vừa qua.
Những mẫu xe này đều được trang bị công nghệ tiên tiến cùng thiết kế đột phá, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái mới mẻ cho người tiêu dùng tại UAE và các quốc gia lân cận.
Phát biểu tại sự kiện, ông Tạ Xuân Hiển - Tổng giám đốc VinFast khu vực Trung Đông - cho biết: "VinFast rất tự hào khi mang đến thị trường Trung Đông những dòng xe điện mạnh mẽ, tiên tiến. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng các quốc gia vùng Vịnh trong hành trình điện hóa phương tiện, góp phần vào mục tiêu phát triển giao thông bền vững".
Tại buổi ra mắt, VinFast đã tiết lộ mức giá bán VF8 tại thị trường Trung Đông. Cụ thể, phiên bản Eco có giá khởi điểm từ 47.500 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng) còn phiên bản Plus có giá từ 51.500 USD (khoảng 1,3 tỷ đồng).
VinFast VF8 mở bán tại Trung Đông, hơn 1,2 tỷ đồng.
Trước đó, vào ngày 17/10/2024, VinFast đã ký kết biên bản ghi nhớ với Charge&Go, một đối tác uy tín trong lĩnh vực sạc điện, nhằm xây dựng và vận hành mạng lưới trạm sạc công cộng tại UAE.
Động thái này là một phần trong chiến lược của VinFast để thúc đẩy cơ sở hạ tầng giao thông xanh tại khu vực, mang đến cho người dùng xe điện sự tiện lợi, đồng thời đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường.
Bên cạnh đó, VinFast sẽ tiếp tục mở rộng thị trường sang các quốc gia khác trong khu vực Trung Đông. Dự kiến trong thời gian tới, các đại lý VinFast sẽ có mặt tại Saudi Arabia, Qatar, Kuwait và Bahrain.
Theo đại diện VinFast, Trung Đông là thị trường chiến lược tiếp theo trong kế hoạch mở rộng toàn cầu của hãng.
Được biết, VinFast cũng đã ký kết các thỏa thuận hợp tác với các đại lý uy tín khác như Al Mana Holdings (Qatar) và Bahwan Automobiles & Trading (Oman), nhằm tối ưu hóa hoạt động phân phối và cung cấp dịch vụ tại các quốc gia vùng Vịnh.
Theo đại diện VinFast, Trung Đông là thị trường chiến lược tiếp theo trong kế hoạch mở rộng toàn cầu của hãng. Khu vực này hiện đang triển khai nhiều chính sách ưu đãi nhằm thúc đẩy ngành xe điện, góp phần giảm thiểu ô nhiễm và giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.
Soi VinFast VF8 LUX bản Hỏa Long Độc Bản “bằng xương, bằng thịt”
VinFast VF8 LUX Hỏa Long Độc Bản là phiên bản dành cho 888 khách hàng đầu tiên của dòng xe SUV điện VF8 LUX kể từ ngày 16 - 22/07/2024.
Vào hôm 15/7/2024 vừa qua, thương hiệu VinFast đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp mang tên LUX của dòng ôtô điện VF8 tại Việt Nam. Cũng trong sự kiện này, VinFast VF8 LUX Hỏa Long Độc Bản đã được giới thiệu dành cho khách hàng.
VinFast VF8 đạt 4 sao thử nghiệm an toàn NHTSA tại Mỹ
Theo kết quả thử nghiệm mới nhất của NHTSA, mẫu xe SUV điện VinFast VF8 nhận được đánh giá tổng thể 4 sao.
Video: VinFast VF8 thử nghiệm an toàn NHTSA tại Mỹ.
Chương trình Đánh giá xe mới của NHTSA là một chương trình rất có uy tín tại Mỹ, tiến hành các va chạm phía trước, bên hông và khả năng chống lật trong các vụ va chạm, sau đó xếp hạng về khả năng bảo vệ người ngồi trên các mẫu xe mới ra mắt. Mục tiêu là giúp cho người tiêu dùng có lựa chọn đúng đắn về một chiếc xe phù hợp với nhu cầu.
Người dùng Việt "thử lửa" VinFast VF8 bằng chuyến viễn du Tây Tạng
Với 8 con người, 30 ngày đêm và 16.000 km là những con số đặc biệt trong hành trình SUV điện VinFast VF8 chinh phục Tây Tạng, khởi hành ngày 08/10.
Video: Vinfast VF8 chinh phục Tây Tạng.
Tây Tạng - vùng đất với những dãy núi cao ngút trời, những cung đường đèo hiểm trở, từ lâu đã là điểm đến mơ ước của nhiều tín đồ yêu thích khám phá. Nhưng để đến Tây Tạng bằng xe điện Vinfast VF8 “made in Vietnam”, đó là một thách thức chưa từng có. Và giờ đây, một nhóm gồm 8 chủ xe VinFast VF 8 ở cả 2 miền Nam, Bắc đã sẵn sàng thực hiện hành trình đầy tham vọng này, với mục tiêu không chỉ chinh phục đỉnh cao của thiên nhiên, mà còn để khẳng định chất lượng của dòng xe điện Việt Nam.
Chuyến đi chinh phục Tây Tạng dài 16.000 km trong 30 ngày của đoàn chủ xe VF8 là được đánh giá là thách thức “chưa từng có”.
Đây không phải là lần đầu tiên các chủ xe VinFast VF8 chạy điện thực hiện những hành trình dài bởi đã từng có những chuyến đi chinh phục Đông Dương hay xuyên Việt, nhưng Tây Tạng là đích đến khó khăn nhất.
Dự kiến khởi hành ngày 08/10 từ Hà Nội, đoàn sẽ trải qua quãng đường di chuyển tổng cộng khoảng 16.000 km trong 30 ngày với nhiều cột mốc quan trọng và không ít thử thách, trắc trở. Tất cả thành viên đều tin tưởng rằng, với sự bền bỉ và khả năng vận hành ổn định của VinFast VF8, họ sẽ vượt qua mọi thách thức.
Điểm đặc biệt của chuyến đi là sự đa dạng của các thành viên tham gia, có người là chủ doanh nghiệp, bác sĩ, nhà làm phim, cũng có người là quản lý các kênh truyền thông nổi tiếng, với những độ tuổi khác nhau, có cả nam và nữ.
Những chiếc xe điện VF8 “made in Vietnam” đã sẵn sàng cho chuyến đi trắc trở.
Nói thêm về lý do muốn thực hiện hành trình đặc biệt sắp tới, anh Bạch Thành Trung, quản lý diễn đàn VOZ, một thành viên trong đoàn chia sẻ: “Tự lái chiếc xe của mình đến Tây Tạng để tìm hiểu về đất nước, con người, văn hóa và những trải nghiệm trên đường là một trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời. Đó là lý do tại sao tôi tham gia hành trình này”.
“Mình đã trải nghiệm gần như toàn bộ dải sản phẩm xe xăng và xe điện của VinFast, nhưng VF8 vẫn là chiếc xe mang lại cho mình nhiều cảm xúc nhất. Mình đã luôn mong chờ để có thể thực hiện được chuyến đi như thế này”, anh Ngô Văn Hội hào hứng chia sẻ khi là 1 trong 8 thành viên của chuyến hành trình chinh phúc Tây Tạng bằng VinFast VF8.
Các chủ xe đã phải chuẩn bị kĩ lưỡng để đảm bảo chuyến viễn du có thể diễn ra suôn sẻ. Anh Trung cho biết đã làm lại giảm xóc và bộ lốp hoàn toàn mới, kiểm tra và thay thế toàn bộ chất lỏng trên xe như dầu phanh, nước làm mát… Ngoài ra, anh còn mang thêm một vài thực phẩm Việt Nam phòng trường hợp không thể ăn được đồ ăn tại địa phương.
Đoàn đã chuẩn bị kỹ lưỡng cả thiết bị chuyển đổi để sạc tại trụ sạc ở Trung Quốc.
Do sự khác biệt về tiêu chuẩn cổng sạc tại Việt Nam và Trung Quốc, các thành viên trong đoàn phải chuẩn bị thêm thiết bị chuyển đổi để có thể sạc pin cho xe VF8 khi đến Trung Quốc. “Bên Trung Quốc trụ sạc có rất nhiều, nhưng số lượng trụ sạc có hỗ trợ cổng sạc CCS2 thì không nhiều lắm”, anh Trung tiết lộ.
Ngay từ khi nghe tin về hành trình này, cộng đồng mạng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và háo hức theo dõi từng bước tiến của đoàn xe. Nhiều người cho rằng đây là một chuyến đi chưa từng có tiền lệ, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Việc một chiếc xe điện “made in Vietnam” chinh phục Tây Tạng là minh chứng rõ ràng cho sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp ô tô điện trong nước.
Cộng đồng mạng đánh giá hành trình này mang ý nghĩa lớn hơn một chuyến đi của một nhóm chủ xe điện.
“Hành trình này không chỉ là câu chuyện của 8 chủ xe, mà là niềm tự hào của cả dân tộc. VinFast đã và đang khẳng định vị thế của mình không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế”, anh Trần Thanh Vân, một người dùng trong nhóm chủ xe điện tại miền Bắc chia sẻ.
Rất nhiều người dùng không đang háo hức dõi theo hành trình tới vùng đất được gọi là nóc nhà của thế giới. Chuyến đi không chỉ là thử thách với con người mà còn mang theo một thông điệp mạnh mẽ để khẳng định khả năng của xe điện Việt Nam với thế giới.
Chiếc Lamboghini Huracan LP610-4 này được "đại gia đồng nát” Nghệ An mua vào hồi tháng 4 năm ngoái khoảng 18 tỷ đồng. Sau gần một năm trải nghiệm, “siêu bò” được rao bán giá lỗ gần một nửa.
Toyota sẽ chính thức ngừng sản xuất hai phiên bản Corolla giá rẻ tại Nhật Bản, bao gồm Corolla Axio (sedan) và Corolla Fielder (wagon), kể từ tháng 10/2025.
Mới đây, đại gia Minh Nhựa đã chính thức tiết lộ biển số 51N-004.05 mới lắp cho siêu phẩm McLaren Elva hơn 200 tỷ đồng sau một thời gian dài "bỏ xó" ở biệt thự tại TP.HCM.
Theo một số nguồn tin, thế hệ kế tiếp của Nissan X-Trail có thể sẽ được chuyển về Nhật lắp ráp nhiều hơn để tiết kiệm chi phí sản xuất. Hiện Nissan X-Trail đang được sản xuất chủ yếu tại Mỹ và Nhật.
Chery Fulwin T8 có bản 5 và 7 chỗ ngồi, hệ thống plug-in hybrid là 1.5L và 1.5T, với khả năng có thể di chuyển lên đến 2078,6 km sau khi sạc đầy pin và đổ đầy xăng.
Honda Accord 2026 mới vừa ra mắt tại Trung Quốc với diện mạo mới sắc sảo hơn. Những tinh chỉnh về thiết kế tập trung ở phần đầu xe, trong khi nội thất và động cơ vẫn giữ nguyên.
Mới đây, Caresoft Global Technologies, một công ty chuyên đánh giá và phân tích ôtô đã "mổ xẻ" những chiếc xe của Trung Quốc và tiết lộ nhiều thông tin thú vị.
Ngoài Coolray, Geely còn sắp cho ra mắt mẫu SUV cỡ trung mới mang tên Monjaro. Geely Monjaro 2025 sở hữu động cơ mạnh mẽ và công nghệ tự lái hiện đại, hứa hẹn sẽ tạo ra “cơn địa chấn” khi trình làng.
Haval M6 2025 mới về Việt Nam thuộc phân khúc SUV/CUV hạng C, xe dự kiến có mức giá phải chăng và rẻ hơn phần lớn các đối thủ đang bán ra trên thị trường.
Mỗi chiếc siêu xe Aston Martin Valkyrie đều đặc biệt, nhưng không có xe nào sở hữu sợi carbon màu tím độc đáo này; nội thất Alcantara màu tím và điểm nhấn bằng vàng 24k.
Kia Carens thế hệ hiện hành đã có mặt trên thị trường từ cuối năm 2021, sau khoảng gần 4 năm có lẽ đã đến lúc hãng xe Hàn Quốc giới thiệu bản nâng cấp giữa vòng đời cho mẫu xe này.
Mới đây, những hình ảnh của hai chiếc xe SUV Geely Coolray 2025 xuất hiện trong đại lý ở Hà Nội. Được biết, mẫu xe Trung Quốc này sẽ được nhập khẩu từ Malaysia