Ngắm Vespa PX200 đời 1984 “hàng hiếm” tại VN

Ngắm Vespa PX200 đời 1984 “hàng hiếm” tại VN

(Kiến Thức) - Là một mẫu xe "hiếm có, khó tìm" ở Việt Nam, chiếc scooter PKL Piaggio Vespa PX200 đời 1984 được một dân chơi Hà Nội phục chế lại như mới.

Chủ nhân của chiếc Piaggio  Vespa PX200 đời 1984 hiếm hoi ở Việt Nam này là một người làm việc trong ngành ngân hàng tại Hà Nội.
Chủ nhân của chiếc Piaggio Vespa PX200 đời 1984 hiếm hoi ở Việt Nam này là một người làm việc trong ngành ngân hàng tại Hà Nội.
Để có thể phục chế lại chiếc xe một cách hoàn hảo như hiện tại, anh đã mất tới 5 năm để lên ý tưởng và "gom" đủ những phụ tùng cần thiết từ nước ngoài.
Để có thể phục chế lại chiếc xe một cách hoàn hảo như hiện tại, anh đã mất tới 5 năm để lên ý tưởng và "gom" đủ những phụ tùng cần thiết từ nước ngoài.
Ngay tới nước sơn của xe với màu đỏ Dunhill cũng khiến chủ xe phải mất tới 5-6 lần thử nghiệm mới ra được màu đúng ý.
Ngay tới nước sơn của xe với màu đỏ Dunhill cũng khiến chủ xe phải mất tới 5-6 lần thử nghiệm mới ra được màu đúng ý.
Ngay cả trước khi được sơn lại chiếc Piaggio Vespa PX200 đời 1984 này vẫn rất hoàn hảo và đã từng giành giải Xe đẹp nhất tại Lễ hội Vespa được tổ chức vào tháng 4 ở Đà Nẵng, vượt qua 600 chiếc xe khác.
Ngay cả trước khi được sơn lại chiếc Piaggio Vespa PX200 đời 1984 này vẫn rất hoàn hảo và đã từng giành giải Xe đẹp nhất tại Lễ hội Vespa được tổ chức vào tháng 4 ở Đà Nẵng, vượt qua 600 chiếc xe khác.
Chiếc xe đã được trang bị một loạt các phụ tùng "độc" từ nước ngoài. Bắt đầu từ phần đầu xe, chủ xe đã lựa chọn kính chắn gió của hãng Faco - Ý cho "xế cưng" của mình.
Chiếc xe đã được trang bị một loạt các phụ tùng "độc" từ nước ngoài. Bắt đầu từ phần đầu xe, chủ xe đã lựa chọn kính chắn gió của hãng Faco - Ý cho "xế cưng" của mình.
Các đèn pha và đèn xi-nhan cũng được bảo vệ bởi những lưới nhựa chắn - bộ phụ kiện cực khó tìm trên thị trường.
Các đèn pha và đèn xi-nhan cũng được bảo vệ bởi những lưới nhựa chắn - bộ phụ kiện cực khó tìm trên thị trường.
Thay vì đồng hồ công-tơ-mét zin, chủ xe đã lựa chọn cụm đồng hồ của hãng Sip - Đức với các tính năng hiện đại như màn hình LED, báo tua,... thậm chí còn hơn cả những chiếc Vespa hiện đại.
Thay vì đồng hồ công-tơ-mét zin, chủ xe đã lựa chọn cụm đồng hồ của hãng Sip - Đức với các tính năng hiện đại như màn hình LED, báo tua,... thậm chí còn hơn cả những chiếc Vespa hiện đại.
Cơ cấu sang số bằng cùm tay nắm bên trái đặc trưng của Vespa cũng được phục chế lại để đem tới cảm giác chuyển số mượt mà nhất. Các bao tay là hàng "zin" chính hãng Piaggio như theo xe.
Cơ cấu sang số bằng cùm tay nắm bên trái đặc trưng của Vespa cũng được phục chế lại để đem tới cảm giác chuyển số mượt mà nhất. Các bao tay là hàng "zin" chính hãng Piaggio như theo xe.
Bánh trước được trang bị mâm đúc của hãng FA Italy, bọc ngoài bởi lốp Continental viền trắng cổ điển.
Bánh trước được trang bị mâm đúc của hãng FA Italy, bọc ngoài bởi lốp Continental viền trắng cổ điển.
Trong khi đó, bộ giảm xóc trước của hãng Carbone cũng đã được nhập về Việt Nam từ Ý.
Trong khi đó, bộ giảm xóc trước của hãng Carbone cũng đã được nhập về Việt Nam từ Ý.
Những món đồ Ý vẫn chưa dừng lại với bộ gác chân sau của Vigano.
Những món đồ Ý vẫn chưa dừng lại với bộ gác chân sau của Vigano.
Do không thể "săn" được 2 miếng lót cao su chân chống "zin" nên chủ xe đã sử dụng một linh kiện từ tàu thuỷ dể thay thế.
Do không thể "săn" được 2 miếng lót cao su chân chống "zin" nên chủ xe đã sử dụng một linh kiện từ tàu thuỷ dể thay thế.
Rất may mắn khi anh vẫn có thể đặt được đầy đủ bộ các tấm cao su lót hai bên bầu thân xe và vè trước từ hãng Ged-Torino ở Ý.
Rất may mắn khi anh vẫn có thể đặt được đầy đủ bộ các tấm cao su lót hai bên bầu thân xe và vè trước từ hãng Ged-Torino ở Ý.
Phần máy của xe đã được phục chế lại ở Việt Nam dưới tay nghề một nghệ nhân "chuyên trị" Vespa ở Hà Nội.
Phần máy của xe đã được phục chế lại ở Việt Nam dưới tay nghề một nghệ nhân "chuyên trị" Vespa ở Hà Nội.
Mâm sau vẫn giữ lại nguyên của Vespa PX200 nhưng được sơn lại đúng màu bạc nguyên bản.
Mâm sau vẫn giữ lại nguyên của Vespa PX200 nhưng được sơn lại đúng màu bạc nguyên bản.
Ở phía sau là giá để đồ cùng với những tấm lưới ốp đèn xi nhan "hàng độc". Được nhập về Việt Nam từ lâu, chiếc xe đã được sang tên và cấp mới lại biển số hồi năm 2009.
Ở phía sau là giá để đồ cùng với những tấm lưới ốp đèn xi nhan "hàng độc". Được nhập về Việt Nam từ lâu, chiếc xe đã được sang tên và cấp mới lại biển số hồi năm 2009.
Nhiều bộ phận của xe vẫn còn nguyên bản, chẳng hạn như cụm chìa khoá chính hãng Piaggio.
Nhiều bộ phận của xe vẫn còn nguyên bản, chẳng hạn như cụm chìa khoá chính hãng Piaggio.
Do được phục chế lại một cách hoàn hảo nên chiếc Piaggio Vespa PX200 đời 1984 này vẫn đủ tin cậy để cùng chủ nhân "phượt" qua nhiều cung khác nhau, từ từ Tứ đại đỉnh đèo tới cực Tây A Pa Chả, cực đông Mũi Đại Lãnh rồi tới cực Bắc Lũng Cú Đồng Văn... Theo anh, nó chỉ "ăn" khoảng 3 lít/100 km.
Do được phục chế lại một cách hoàn hảo nên chiếc Piaggio Vespa PX200 đời 1984 này vẫn đủ tin cậy để cùng chủ nhân "phượt" qua nhiều cung khác nhau, từ từ Tứ đại đỉnh đèo tới cực Tây A Pa Chả, cực đông Mũi Đại Lãnh rồi tới cực Bắc Lũng Cú Đồng Văn... Theo anh, nó chỉ "ăn" khoảng 3 lít/100 km.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.