Ngạc nhiên lai lịch xe bọc thép NATO trong biên chế Quân đội Nga

Ngạc nhiên lai lịch xe bọc thép NATO trong biên chế Quân đội Nga

(Kiến Thức) - Mặc dù được sản xuất bởi Nga, nhưng những chiếc xe thiết giáp chở quân Lynx của lực lượng Đổ bộ Đường không Nga lại có nguồn gốc từ châu Âu, thậm chí là do một quốc gia thành viên NATO chế tạo.

Theo đó mẫu xe thiết giáp chở quân này của  Quân đội Nga đến từ Italia và có tên là Iveco LMV. Đây là loại xe được thiết kế và sản xuất bởi hãng Iveco, phía Nga đã mua lại thiết kế chi tiết và nhượng quyền sản xuất trong nước để tự chủ sản xuất loại xe này. Nguồn ảnh: Lexkitaev.
Theo đó mẫu xe thiết giáp chở quân này của Quân đội Nga đến từ Italia và có tên là Iveco LMV. Đây là loại xe được thiết kế và sản xuất bởi hãng Iveco, phía Nga đã mua lại thiết kế chi tiết và nhượng quyền sản xuất trong nước để tự chủ sản xuất loại xe này. Nguồn ảnh: Lexkitaev.
Loại xe này được sản xuất ở Nga dưới tên gọi LMV M65 Lynx. Đây là loại thiết giáp bọc thép bốn bánh, đa dụng được thiết kế để có khả năng vượt qua mọi loại địa hình và được sử dụng bởi nhiều lực lượng quân đội Nga trong đó có cả lực lượng đổ bộ đường không. Nguồn ảnh: Lexkitaev.
Loại xe này được sản xuất ở Nga dưới tên gọi LMV M65 Lynx. Đây là loại thiết giáp bọc thép bốn bánh, đa dụng được thiết kế để có khả năng vượt qua mọi loại địa hình và được sử dụng bởi nhiều lực lượng quân đội Nga trong đó có cả lực lượng đổ bộ đường không. Nguồn ảnh: Lexkitaev.
Mặc dù được lắp ráp và sản xuất ở Nga, tuy nhiên phần động cơ của Iveco LMV vẫn được nhập khẩu trực tiếp từ Italia. Động cơ của loại xe này là Iveco F1D đạt tiêu chuẩn Euro 3, có công xuất tối đa lên tới 185 mã lực. Nguồn ảnh: Lexkitaev.
Mặc dù được lắp ráp và sản xuất ở Nga, tuy nhiên phần động cơ của Iveco LMV vẫn được nhập khẩu trực tiếp từ Italia. Động cơ của loại xe này là Iveco F1D đạt tiêu chuẩn Euro 3, có công xuất tối đa lên tới 185 mã lực. Nguồn ảnh: Lexkitaev.
Kèm theo đó là hộp số 6 cấp tự động, loại hộp số này cho phép lính dù Nga có thể dễ dàng điều khiển Lynx như một phương tiện dân dụng thông thường mà không tốn thời gian làm quen lại. Nguồn ảnh: Lexkitaev.
Kèm theo đó là hộp số 6 cấp tự động, loại hộp số này cho phép lính dù Nga có thể dễ dàng điều khiển Lynx như một phương tiện dân dụng thông thường mà không tốn thời gian làm quen lại. Nguồn ảnh: Lexkitaev.
Trọng lượng của xe là 3 tấn khi rỗng. Trọng lượng đầy tải của xe tối đa từ 6,5 tới 7 tấn. Khoảng sáng gầm xe lên tới 700 mm cho phép nó vượt qua gần như mọi loại địa hình hoặc thậm chí là trèo qua chiến hào một cách đơn giản. Nguồn ảnh: Lexkitaev.
Trọng lượng của xe là 3 tấn khi rỗng. Trọng lượng đầy tải của xe tối đa từ 6,5 tới 7 tấn. Khoảng sáng gầm xe lên tới 700 mm cho phép nó vượt qua gần như mọi loại địa hình hoặc thậm chí là trèo qua chiến hào một cách đơn giản. Nguồn ảnh: Lexkitaev.
Xe có chiều dài tối đa 5,5 mét, rộng 2,05 mét và cao 1,95 mét. Nguồn ảnh: Lexkitaev.
Xe có chiều dài tối đa 5,5 mét, rộng 2,05 mét và cao 1,95 mét. Nguồn ảnh: Lexkitaev.
Tốc độ tối đa mà loại phương tiện này có thể đạt được lên tới 130 km/h, mức độ tiêu thụ nhiên liệu trung bình đạt 14 lits/100 km đường hỗn hợp. Nguồn ảnh: Lexkitaev.
Tốc độ tối đa mà loại phương tiện này có thể đạt được lên tới 130 km/h, mức độ tiêu thụ nhiên liệu trung bình đạt 14 lits/100 km đường hỗn hợp. Nguồn ảnh: Lexkitaev.
Xe được trang bị hệ thống giáp giúp nó đạt khả năng an toàn theo chuẩn STANAG là mức 3, tương đương với việc chống được mìn bộ binh cỡ nhỏ và mảnh pháo văng. Nguồn ảnh: Lexkitaev.
Xe được trang bị hệ thống giáp giúp nó đạt khả năng an toàn theo chuẩn STANAG là mức 3, tương đương với việc chống được mìn bộ binh cỡ nhỏ và mảnh pháo văng. Nguồn ảnh: Lexkitaev.
Chiếc xe thiết giáp Lynx đầu tiên được Nga sản xuất nội địa đã xuất xưởng từ năm 2011. Phía Nga dự kiến sẽ sản xuất khoảng 1775 chiếc Lynx tổng cộng với giá trị tương đương với 30 tỷ Rúp - khoảng gần 1 tỷ USD trong thời gian từ năm 2011 tới năm 2016. Nguồn ảnh: Lexkitaev.
Chiếc xe thiết giáp Lynx đầu tiên được Nga sản xuất nội địa đã xuất xưởng từ năm 2011. Phía Nga dự kiến sẽ sản xuất khoảng 1775 chiếc Lynx tổng cộng với giá trị tương đương với 30 tỷ Rúp - khoảng gần 1 tỷ USD trong thời gian từ năm 2011 tới năm 2016. Nguồn ảnh: Lexkitaev.
Hiện tại, nhà máy sản xuất và lắp ráp Lynx đang là Kamaz - tập đoàn chuyên sản xuất xe tải hạng nặng và xe đầu kéo quân sự - dân dụng từ thời Liên Xô. Nguồn ảnh: Lexkitaev.
Hiện tại, nhà máy sản xuất và lắp ráp Lynx đang là Kamaz - tập đoàn chuyên sản xuất xe tải hạng nặng và xe đầu kéo quân sự - dân dụng từ thời Liên Xô. Nguồn ảnh: Lexkitaev.
Mời độc giả xem Video: Lính Nga nghịch dại trong quân đội nước này.

GALLERY MỚI NHẤT

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Mẹo dọn sạch bếp "vừa nhanh vừa sạch" đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa là công việc quen thuộc của mỗi gia đình khi Tết đến. Nếu lo ngại dùng các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất có thể tham khảo công thức làm nước lau bếp từ những nguyên liệu siêu đơn giản.