Mỹ tìm ứng viên thay thế chuyên cơ tổng thống

(Kiến Thức) - Mỹ đang tìm kiếm ứng viên máy bay phản lực 4 động cơ để thay thế chuyên cơ VC-25A đang phục vụ tổng thống.

Mỹ tìm ứng viên thay thế chuyên cơ tổng thống
Tạp chí Flight Global dẫn lời đại diện Không quân Mỹ, họ đang tìm kiếm một chiếc chuyên cơ mới cho Tổng thống Mỹ thay thế cho mẫu VC-25A đang phục vụ. Không quân Mỹ hi vọng sẽ thay thế VC-25A bằng chuyên cơ Air Force One (Không lực Một) vào năm 2021.
“Không quân Mỹ đang tìm kiếm những nhà thầu có tiềm lực, chuyên môn và kinh nghiệm để tái cơ cấu đội bay VC-25A đang phục vụ Tổng thống. Từ đó, sẽ xây dựng chiến lược thay thế các chuyên cơ này", nguồn tin cho biết.
Hai máy bay VC-25 của phi đội phục vụ Tổng thống sẽ hết thời hạn sử dụng 30 năm của nó vào năm 2017, theo quy định của Không quân Mỹ. Những chiếc VC-25 này là biến thể của dòng máy bay chở khách cỡ lớn Boeing 747-200B chuyên phục vụ yếu nhân. Hiện nay, những chiếc máy bay như 747-200 rất khó duy trì hoạt động, và ít phổ biến trong hàng không dân sự.
“Chi phí bảo trì và nâng cấp máy bay VC-25A tăng cao, khiến cho việc mua mới và thay thế chuyên cơ này trở nên cần thiết hơn bao giờ hết”, nguồn tin Không quân Mỹ cho biết.
Chuyên cơ Tổng thống Mỹ VC-25.
Chuyên cơ Tổng thống Mỹ VC-25.
Chiếc chuyên cơ mới sẽ được chuyển giao " không sớm hơn năm 2021". Nó cần được sửa đổi, cải tiến nhiều để đáp ứng nhu cầu của các Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, các yêu cầu cơ bản là một máy bay 4 động cơ có khả năng bay liên lục địa, trong khi vẫn có thể sử dụng các sân bay khu vực.
"Những hệ thống thông tin liên lạc, truyền dữ liệu, đàm thoại và video phải an toàn, bảo mật và tương thích với các thiết bị khác, dễ kiểm soát và sử dụng kiến trúc mạng trung tâm. Cần thay đổi cấu trúc và mở rộng hệ thống để máy bay có thể được yêu cầu để cho phép hoạt động độc lập với những yêu cầu tối thiểu về thông tin và dẫn đường mặt đất”, Không quân Mỹ cho biết.
Ngoài ra, chiếc máy bay mới phải có khả năng hoạt động trong tất cả các không phận dân sự và quân sự theo quy định của Cục Hàng không Liên bang, Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế và Bộ Quốc phòng Mỹ.
Việc yêu cầu máy bay Air Force One thế hệ mới có 4 động cơ phản lực có nghĩa là chỉ có 3 ứng cử viên có thể đáp ứng cho chương trình gồm: Boeing 747-8 Intercontinental và A380, A340 của Airbus (châu Âu).

Khám phá chuyên cơ Mi-4 “tháp tùng” Bác Hồ công tác

Khám phá chuyên cơ Mi-4 “tháp tùng” Bác Hồ công tác

(Kienthuc.net.vn) - Mi-4 là chiếc trực thăng đầu tiên của Không quân nhân dân Việt Nam và là chiếc chuyên cơ vinh dự được nhiều lần đưa Bác Hồ đi công tác.

Mil Mi-4 hay gọi tắt Mi-4 là máy bay trực thăng vận tải hạng nặng quân sự và dân sự của Liên Xô. Mi-4 được cơ quan tình báo Mỹ biết đến lần đầu tiên với cái tên Type-36 (NATO định danh là Hound).

Hai chuyên cơ phục vụ Thủ tướng có gì đặc biệt?

Hai chuyên cơ phục vụ Thủ tướng có gì đặc biệt?
Theo báo Quân đội Nhân dân, hôm qua 2 chiếc chuyên cơ của Công ty Trực thăng miền Bắc (Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, Bộ Quốc phòng) đã cất cánh từ sân bay Gia Lâm, đưa đoàn công tác của Chính phủ, do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu, lên khánh thành thủy điện Sơn La.
Tham gia đoàn công tác của Chính phủ có các đồng chí: Nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh; Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Thượng tướng Nguyễn Thành Cung; Thứ trưởng Bộ Công an Trung tướng Tô Lâm.

Các phi công Đỗ Xuân Hòa, Trần Quang Tuấn hiệp đồng trước chuyến bay chuyên cơ.

Thực hiện nhiệm vụ bay chuyên cơ trên trực thăng EC-155B1 là các phi công cấp 1: Phó Giám đốc Công ty Trực thăng miền Bắc Đại tá Đỗ Xuân Hòa và Thượng tá Trần Quang Tuấn. Tổ bay chuyên cơ Mi-171 gồm Thượng tá Nguyễn Đức Toàn, Thượng tá Phạm Văn Thường và Thượng tá Cao Tiến Nhật.
Công ty Trực thăng miền Bắc là doanh nghiệp quân đội thực hiện nhiệm vụ kinh tế kết hợp với quốc phòng, trong năm 2012, công ty đã tổ chức các chuyến bay chuyên cơ, bay phục vụ nhiệm vụ quốc phòng-an ninh, bay cứu hộ cứu nạn đạt kết quả cao. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và Thiếu
tướng Hà Tiến Dũng-Tổng Giám đốc Công ty trực thăng Việt Nam.

Đặc biệt, trong tháng 10 các tổ bay của công ty đã bay cứu nạn thành công 35 người trên một giàn khoan bị trôi dạt giữa bão số 8. Sau đó bay gần 100 giờ cấp cứu kỹ thuật cho giàn khoan và được Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn tặng bằng khen.
Kết thúc năm 2012, Công ty đã bay đạt 112% kế hoạch năm, bảo đảm an toàn tuyệt đối.
Đội chuyên cỡ hỗn hợp Nga - châu Âu
Trực thăng Mi-171 và EC-155B1 của Công ty Trực thăng miền Bắc  phục vụ chuyến công tác chính phủ đều là những trực thăng hiện đại, tiên tiến do Nga và các nước châu Âu sản xuất.
Trong đó, trực thăng vận tải đa năng Mi-171 là biến thể xuất khẩu của loại Mi-8AMT do nhà máy Ulan-Ude (Nga) sản xuất. Nó có thể phục vụ hoạt động chở khách, vận tải hàng hóa, bay tìm kiếm cứu nạn, phục vụ bay MIA (chương trình tìm kiếm lính Mỹ mất tích trong chiến tranh).
Mi-171 thiết kế với chiều dài 18,4m, cao 4,76m, trọng lượng cất cánh tối đa 13 tấn. Trực thăng có khả năng chở tới 30 khách hoặc 12 cáng cứu thương hoặc 4 tấn hàng hóa.
Trực thăng trang bị 2 động cơ tuốc bin trục Klimov TV3-117VM cho phép đạt tốc độ tối đa 250km/h, tầm bay 465km, trần bay 6.000m.

Trực thăng EC-155B1 (đậu dưới mặt đất) và Mi-171 (đang cất cánh).

Còn EC-155B1 là trực thăng chở khách hạng trung do hãng Eurocopter (công ty liên doanh giữa các nước Pháp-Đức-Tây Ban Nha) nghiên cứu thiết kế dùng cho hoạt động dân sự. 
EC-155B1 có chiều dài 14,3m, cao 4,35m, trọng lượng cất cánh tối đa 4,9 tấn. Trực thăng trang bị nhiều công nghệ điện tử hiện đại, độ an toàn bay cao, không gian tiện nghi. 
EC-155B1 thiết kế để chở tối đa 13 hành khách hoặc 2,3 tấn hàng hóa. Trực thăng lắp 2 động cơ tuốc bin trục Turbomeca Arriel 2C2 cho phép đạt tốc độ tối đa 265km/h, tầm bay 910km, trần bay 4.572m. 
Hiện nay, Công ty Trực thăng miền Bắc đã có trong biên chế 3 chiếc trực thăng EC-155B1 dùng cho hoạt động chở khách (VIP), du lịch, cấp cứu, phục vụ hoạt động bay MIA (chương trình tìm kiếm người Mỹ mất tích trong chiến tranh Việt Nam).

TIN LIÊN QUAN: 
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

“Bóng ma” B-2 có gì mà làm Triều Tiên nổi giận?

“Bóng ma” B-2 có gì mà làm Triều Tiên nổi giận?
Ngay sau khi Mỹ triển khai máy bay ném bom chiến lược B-2 tới Hàn Quốc tham gia tập trận chung Mỹ - Hàn. Phía Triều Tiên ngay lập tức có những phản ứng quyết liệt nhất, Chủ tịch Kim Jong-un ký ra lệnh cho các đơn vị tên lửa chiến lược sẵn sàng mở cuộc tấn công Mỹ - Hàn.

Đọc nhiều nhất

Toàn cảnh bên trong nhà máy sản xuất súng lớn nhất Việt Nam

Toàn cảnh bên trong nhà máy sản xuất súng lớn nhất Việt Nam

(Kiến Thức) - Nhà máy Z-111 Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng hiện nay là nhà máy sản xuất súng bộ binh trong biên chế quân đội ta lớn nhất hiện nay, với nhiều công nghệ cũng như quy trình hàng đầu thế giới, cho ra các sản phẩm chất lượng, đáng tin cậy.

Tin mới

Nga chuẩn bị tấn công quy mô lớn vào Ukraine?

Nga chuẩn bị tấn công quy mô lớn vào Ukraine?

Theo truyền thông Nga, hiện tại, quân Nga đang tích cực các hoạt động chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô lớn vào Ukraine. Tiến sĩ Khoa học quân sự Konstantin Sivkov cho rằng, cuộc tấn công sẽ sớm bắt đầu vào mùa hè này.