MWG tính chuyện IPO Bách Hoá Xanh

(Vietnamdaily) - Đến thời điểm thích hợp, MWG sẽ xem xét tiến hành IPO cho các mảng kinh doanh của MWG như BHX và mảng kinh doanh logistics.

Chứng khoán Bản Việt (VCSC) đã tham dự cuộc gặp gỡ NĐT của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vào ngày 12/11/2021. Ban lãnh đạo đã thảo luận về triển vọng và diễn biến kinh doanh của MWG cũng như các kế hoạch của MWG để tìm ra các động lực tăng trưởng khác.

Với KQKD tốt hơn kỳ vọng của TGDD và DMX trong quý 3 và tháng 10/2021 và thực tế là việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội tích cực hơn, VCSC nhận thấy khả năng điều chỉnh tăng so với dự báo hiện tại. 

MWG tinh chuyen IPO Bach Hoa Xanh
 

Ban lãnh đạo cho biết dư địa mở rộng cửa hàng hạn chế cho TGDD và DMX sau năm 2021.

Do đó, công ty sẽ tập trung vào việc nâng cấp cửa hàng và tối ưu hóa doanh số bán hàng tại các cửa hàng hiện hữu. Đồng thời, MWG sẽ triển khai thí điểm các hình thức bán lẻ mới với các danh mục hoàn toàn mới trong thời gian tới.

Đối với BHX, doanh số/cửa hàng của BHX bắt đầu bình thường hóa trở lại trong tháng 9 - tháng 10/2021 sau khi hưởng lợi từ các yếu tố hỗ trợ do dịch COVID-19 vào tháng 7-tháng 8/2021.

Ban lãnh đạo dự kiến sẽ dần cải thiện doanh số bán hàng/cửa hàng của BHX trong 6-12 tháng tới. Mặc dù triển vọng doanh số/cửa hàng ở mức tương đối khiêm tốn, nhưng ban lãnh đạo vẫn duy trì mục tiêu đạt điểm hòa vốn lợi nhuận cho BHX vào năm 2022 nhờ mở rộng biên LN gộp, mở rộng cửa hàng có chọn lọc và tối ưu hóa hoạt động.

Ban lãnh đạo chia sẻ rằng khi đến thời điểm thích hợp, MWG sẽ xem xét tiến hành IPO cho các mảng kinh doanh của MWG như BHX và mảng kinh doanh logistics.

Mỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh mang về doanh thu hơn 1,5 tỷ đồng trong tháng 8 vừa qua

(Vietnamdaily) - Chuỗi Bách Hoá Xanh (BHX) ghi nhận tổng doanh thu hơn 20.600 tỷ đồng lũy kế 8 tháng, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2020. 

Với 1.928 cửa hàng vào cuối tháng 8, doanh thu tháng này của BHX đạt hơn 3.000 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ. Doanh thu tính bình quân trên mỗi cửa hàng là hơn 1,5 tỷ đồng.

Trong tháng 8, các chuỗi phân phối – bán lẻ hàng thiết yếu nói chung và BHX nói riêng không được phép đón khách trực tiếp tại cửa hàng kể từ 23/08 ở các tỉnh, thành phố áp dụng giãn cách “ai ở đâu ở yên đó”.

Trong giai đoạn này, thực phẩm được cung ứng cho người dân bằng phương thức "đi chợ hộ" do chính quyền địa phương, lực lượng quân đội tham gia hỗ trợ hoặc thông qua đội ngũ giao hàng nội quận.

Với khả năng thích ứng linh hoạt, Công ty đã nhanh chóng sắp xếp nguồn lực, đáp ứng các tiêu chí để hoạt động tại cửa hàng không bị gián đoạn, đồng thời tận dụng tối đa lợi thế công nghệ để tiếp tục phục vụ khách hàng. BHX đã thiết lập gần 2.000 nhóm Zalo kết nối với hơn 1 triệu khách hàng trong bán kính 2-3 km gần mỗi cửa hàng.

Moi cua hang Bach Hoa Xanh mang ve doanh thu hon 1,5 ty dong trong thang 8 vua qua
 

Chỉ trong vòng 48 giờ, Công ty đã chuyển đổi hơn 1.000 cửa hàng nằm trong các khu vực bị hạn chế thành các điểm bán online. Thông qua trang web đặt hàng của từng cửa hàng nhúng trong nhóm Zalo, khách hàng có thể xem tồn kho thực tế tại một cửa hàng cụ thể và chọn mua sản phẩm dễ dàng, thuận tiện. Điều này giúp giảm thiểu tỷ lệ hủy đơn, hủy hàng và tăng hiệu quả phục vụ.

Kết quả là, BHX vẫn đáp ứng được 1/3 nhu cầu của khách hàng tại những khu vực mà 100% cửa hàng không thể đón khách trực tiếp. Những giải pháp này sẽ không thể nhanh chóng áp dụng nếu BHX không có nền tảng công nghệ từ trước đó. Công ty đã phát huy được lợi thế là nhà bán lẻ đa kênh omni-channel, với thế mạnh ở cả online và offline, để phục vụ khách hàng.

Lũy kế sau 8 tháng, kênh bán hàng qua website bachhoaxanh.com có số lượng đơn hàng gấp 4,5 lần và doanh thu gấp 5,2 lần so cùng kỳ 2020.

Về cung ứng, BHX tiếp tục chứng minh năng lực thực thi vượt trội trong điều kiện khó khăn khi bán ra hơn 25 ngàn tấn hàng tươi sống riêng tháng 8, gần gấp đôi mức trung bình 6 tháng đầu năm.

Mặc dù đã nỗ lực tăng tải phục vụ, Công ty vẫn còn thiếu sót và chưa thể đáp ứng nhu cầu rất lớn của người tiêu dùng như khi cửa hàng hoạt động bình thường do số lượng nhân viên và thời gian làm việc hàng ngày bị hạn chế để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch của cơ quan Nhà nước. BHX sẽ tiếp tục tinh chỉnh hoạt động và cố gắng hơn nữa để phục vụ khách hàng trong thời kỳ “bình thường mới”.

Bách Hoá Xanh lo bị ảnh hưởng doanh số tại thị trường TP HCM

(Vietnamdaily) - Nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, nhiều cuộc di chuyển lớn của người dân về quê sẽ ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của Bách Hoá Xanh trong thời gian tới.

Theo chia sẻ từ Thế giới Di động (MWG), Chuỗi Bách Hoá Xanh (BHX) ghi nhận tổng doanh thu lũy kế trong 9 tháng hơn 22.600 tỷ đồng, tăng 50% so cùng kỳ. Doanh thu riêng tháng 9/2021 đạt gần 2.000 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ.

Tin mới

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

LynkiD được vinh danh giải vàng Make In Vietnam

(Vietnamdaily) - Ngày 15/01/2025, giải thưởng Make In Vietnam 2024 đã chính thức gọi tên LynkiD – Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm cho giải Vàng “Sản phẩm công nghệ tiềm năng” và Top 10 sản phẩm công nghệ số.