Mua kính 10 triệu hỏng luôn: Jess Lotte hành xử coi thường khách hàng

(Kiến Thức) - Hành xử với khách hàng ''mua kính xịn, 3 ngày đã hỏng'' theo kiểu qua cầu rút ván, nhưng Jess Lotte Hà Nội ra rả phủ nhận, song cuộc ghi âm đã chứng minh họ nói dối.

Mua kính 10 triệu hỏng luôn: Jess Lotte hành xử coi thường khách hàng
Như báo điện tử Kiến Thức đã đưa tin, chị H.M (Cầu Giấy, Hà Nội) mua kính hàng hiệu Botega Veneta 10 triệu mua ở Jess Lotte có địa chỉ tại Trung tâm Thương mại Lotte Center Hà Nội (54 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, TP Hà Nội) được 3 ngày thì càng kính rụng, trong khi nhân viên và cửa hàng trưởng Jess Lotte lại có thái độ và cách hành xử kiểu ''qua cầu, rút ván'' - ''bán xong kính xịn, thu tiền rồi... coi thường khách'' khiến chị H.M vô cùng bức xúc.
Để làm rõ thông tin bị khách “tố” kính 10 triệu mua ở Jess Lotte vừa dùng đã rơi gọng và cách hành xử coi thường khách hàng nêu trên, Báo điện tử Kiến Thức đã có buổi trao đổi với đại diện Jess Lotte.
Mua kinh 10 trieu hong luon: Jess Lotte hanh xu coi thuong khach hang
 Chiếc kính mà chị H.M mua tại cửa hàng Jess Lotte
Ra rả phủ nhận trả lời "Em không biết''
Tại buổi làm việc ngày 20/7, chị Hiền - Cửa hàng trưởng cửa hàng Jess Lotte xác nhận, có trường hợp chị H.M mua kính ở Jess Lotte Hà Nội nhãn hiệu Botega Veneta_BV219FS_55_SJ9-JD (SUN) giá 10.000.000 đồng, sau khi sử dụng được 3 ngày thì long ốc rơi càng. Hiện cửa hàng đã gửi kính về hãng để kiểm tra xem lỗi là kỹ thuật hay do khách hàng.
“Trường hợp này nếu do lỗi của bên em thì bên em sẽ chịu trách nhiệm, còn nếu lỗi về bên khách hàng thì khách hàng cũng phải chấp nhận là bọn em chỉ thay ốc hay vấn đề tương tự như thế. Sau khi khách hàng phản ánh, bên em đã ghi nhận, hiện chúng em cũng phải chờ phản hồi của hãng vì bên em phải gửi về hãng”, chị Hiền nói.
Khi PV đặt câu hỏi: "Khách hàng cho biết nhân viên Jess Lotte sau khi nhận kính trong tình trạng hỏng, hẹn khách hàng gọi điện và trả lời việc xử lý tình trạng kính nhưng rồi... mất hút; khi khách hàng liên hệ thì cứ trả lời 'em không biết'?, chị Hiền cho biết : “Sao bên em lại trả lời thiếu trách nhiệm. Em chưa bao giờ nói từ không biết. Bên em đã nhận cái kính đó, em có gửi về phía công ty để bảo hành, vì chế độ bảo hành bên em là một năm và bảo hành các lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất”.
Theo chị Hiền, chiều 19/7 chị đã gọi điện cho quản lý của công ty, sau đó phản hồi với khách hàng rằng sẽ có câu trả lời sớm nhất. "Thế nhưng do khách hàng yêu cầu phải có thời gian cụ thể là mấy ngày hay mấy tuần sẽ có câu trả lời mà em cũng chỉ là nhân viên, em cũng phải đợi câu trả lời của sếp và của hãng, làm sao em trả lời được", chị Hiền nói.
Theo chị Hiền, thực ra những cái kính như thế là bị bong ốc, nếu là do lỗi kỹ thuật thì bên em, ví dụ là gửi về hãng, sẽ tìm những con ốc zin thay cho chị ý. Nhưng yêu cầu của chị ấy là muốn một đổi một, còn em chỉ là nhân viên, em cũng rất nhiều người quản lý, cái đấy phải trình sếp duyệt.
Ngoài ra, chị Hiền cũng cho hay, đây là lần đầu tiên cửa hàng xảy ra trường hợp này. Sau khi nhận kính nhân viên kỹ thuật đã kiểm tra và xác nhận kính bị rơi ốc. Chị Hiền cho rằng, lỗi có thể do kỹ thuật, cái ốc có thể do bị rộng hay bị lỗi khác dẫn đến việc rơi càng. Em cũng biết là tâm lý của khách hàng vừa mua cái kính được 3 ngày mà như vậy, người ta sẽ khó chịu...” – chị Hiền phân trần.
Trao đổi với Kiến Thức, chị Trần Thị Nga - nhân viên văn phòng của Công ty TNHH TM An Trần tại chi nhánh miền Bắc cho biết, chị đã xin ý kiến cấp trên, trong vòng 5 ngày sẽ trả lời về cái kính là do nhà sản xuất, kỹ thuật hay khách hàng. Còn về việc các bạn nhân viên không tại cửa hàng không đưa ra được thời gian chính xác để trả lời là do hãng chưa trả lời thời gian cụ thể nên các bạn nhân viên tại cửa hàng không dám khẳng định với khách hàng là ngày mai hay ngày kia.
“Nếu bọn chị không có hướng xử lý, không có hướng giải quyết thì bọn chị không bao giờ nhận kính. Nếu nhân viên nào có nói em không biết thì chị cứ phản hồi trực tiếp với công ty em, mà trực tiếp là em, bên em sẽ xử lý", chị Nga khẳng định.
Tại sao Jess Lotte hoành tráng, chuyên nghiệp lại nói dối?
Cùng ngày, PV liên hệ người tiêu dùng phản ánh về buổi làm việc với đại diện Jess Lotte, chị H.M vô cùng bức xúc trước hành xử và thái độ ''làm sai không chịu nhận của Jess Sunglasses/ Jess Lotte''.
"Cuối giờ sáng 20/7, tôi nhận được tin nhắn điện thoại của bạn cửa hàng trưởng Jess Lotte: Em vừa gọi cho chị mấy cuộc nhưng không được. Do sơ suất bên em chưa kịp gọi điện lại với chị... vì hiện tại cái kính của chị, em đã gửi về hãng và em đã liên lạc với cấp trên và em mong chị chờ thêm 5 ngày nữa...", Chị H.M nói và đặt câu hỏi: "Nếu PV Kiến Thức  không đến làm việc với Jess Lotte vì bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thì họ có chịu liên hệ ngay với tôi và đưa câu trả lời rõ ràng về ngày có kết luận chiếc kính không, chưa kể, tôi chắc chắn kính hỏng do lỗi từ phía họ và nhà sản xuất''.
Để chứng mình vụ việc Jess Lotte tiền hậu bất nhất, trả lời khách hàng một đằng nhưng trả lời báo chí một kiểu, chị H.M đã cung cấp cho PV Kiến Thức bằng chứng ghi âm cuộc nói chuyện giữa chị và vị cửa hàng trưởng. Vị cửa hàng trưởng thừa nhận việc không gọi điện trả lời khách như đã hứa chỉ vì... ''em quên'', cũng như việc khách hàng luôn bị trả lời ''em không biết'' vì vị cửa hàng trưởng cũng như cô nhân viên tên Sơn ''em không biết vì không biết văn phòng trả lời thế nào, kính đã được chuyển về hãng sản xuất..."
Như vậy, điều dư luận đang quan tâm: Tại sao phía Jess Lotte lại nói dối báo chí về vụ việc này? Đã là một nhà phân phối chuyên nghiệp, Jess Lotte phải tính đến chế độ dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp chứ? Tại sao để xảy ra sự việc khách hàng mua kính xịn, sau 3 ngày hỏng kính, Jess Lotte lại có thái độ và hành xử coi thường khách đến vậy? Đạo đức kinh doanh của Jess Lotte ở đâu?
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Điểm loạt vụ lùm xùm trong hệ thống Lotte tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Nghi án lập quỹ đen, thang máy rơi tự do, thang cuốn bị sập… là một số vụ lùm xùm trong hệ thống Lotte tại Việt Nam.

Điểm loạt vụ lùm xùm trong hệ thống Lotte tại Việt Nam
Lotte “dính” nghi án lập quỹ đen
Tờ Korea Herald của Hàn Quốc đưa tin, Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc đã sử dụng công ty “ma” ở Việt Nam để lập quỹ đen.

Sở hữu tuyệt phẩm đá màu DOJI với ưu đãi tới 22%

(Kiến Thức) - Thêm sắc màu cho cuộc sống của bạn với những tuyệt phẩm đá màu từ Trang sức Đá màu DOJI, nhận ngay ưu đãi tới 22% và cơ hội trúng xe Vespa sành điệu trong tuần lễ mừng sinh nhật DOJI 22 năm, từ ngày 23 - 31/07/2016.

Sở hữu tuyệt phẩm đá màu DOJI với ưu đãi tới 22%
Nâng niu giá trị của thiên nhiên bằng việc sử dụng những viên đá hoàn toàn tự nhiên được khai thác sâu trong lòng đất, qua bàn tay chế tác bậc thầy, Trang sức Đá màu DOJI hội tụ hàng trăm thiết kế trang sức đá màu thời thượng và độc đáo. Từ vẻ đẹp và nguồn năng lượng tự nhiên vốn có của những loại đá quý, kết hợp với nhiều nguồn cảm hứng khác nhau, các bộ sưu tập trang sức Đá màu DOJI đem lại những phong cách hoàn toàn mới lạ, đầy thú vị dành cho bất cứ ai “trót yêu” đá quý.

Vì sao căn hộ cao cấp luôn là kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn?

(Kiến Thức) - Với những hấp lực riêng có, các bất động sản cao cấp trong khu vực nội đô Hà Nội luôn “gây sốt” mặc dù giá cả đắt đỏ. Và khả năng sinh lời lớn chính là sức hấp dẫn rất đặc biệt đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Vì sao căn hộ cao cấp luôn là kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn?
Nóng thị trường căn hộ cao cấp
Thống kê từ các Tổ chức tư vấn bất động sản quốc tế CBRE, Savills đều cho thấy, thanh khoản của căn hộ giá cao tại khu vực Hà Nội và TP.HCM tiếp tục xu hướng tăng mạnh trong hơn 1 năm trở lại đây. Đặc biệt, trong quý I/2016 vừa qua, phân khúc cao cấp nhất là căn hộ giá cao tiếp tục có thanh khoản đứng đầu thị trường.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Giá xăng hôm nay 09/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 09/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 09/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.
Giá xăng hôm nay 03/01: Đồng loạt tăng giá?

Giá xăng hôm nay 03/01: Đồng loạt tăng giá?

Giá xăng hôm nay 03/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng

Giá xăng dầu đồng loạt tăng

Từ 15h ngày 2/1, giá các loại xăng dầu trong nước đồng loạt tăng, cao nhất là xăng E5 RON 92 tăng 240 đồng/lít, không cao hơn 20.057 đồng/lít.
Giá xăng hôm nay 02/01: Biến động trái chiều?

Giá xăng hôm nay 02/01: Biến động trái chiều?

Giá xăng hôm nay 02/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.