Mua hàng cả trăm triệu vẫn không được tặng quà như quảng cáo

Nghe quảng cáo trên truyền hình, nhiều người bỏ cả trăm triệu đồng mua hàng để được nhận quà nhưng không thấy quà đâu mà còn phải tiếp tục mua thêm đơn hàng để nuôi hy vọng có quà.

Mua hàng cả trăm triệu vẫn không được tặng quà như quảng cáo
Bà Nguyễn Thị Xuân Lan, ở quận Tân Bình, TP.HCM là một trong nhiều nạn nhân mua sản phẩm qua quảng cáo trên truyền hình theo kiểu mua hàng được tặng quà đã bức xúc vì bỏ ra số tiền hàng trăm triệu đồng nhưng không nhận được quà như quảng cáo. Do đó, bà đã gửi đơn trình báo đến Báo Người Lao Động cũng như cơ quan công an nhờ can thiệp.
Bà Lan cho biết khi xem tivi thấy quảng cáo mua hàng nhiều được nhiều giải thưởng của công ty truyền thông SCK, KKS, AMI... Những phần quà họ hứa tặng là xe SH, xe Vespa, tivi, tủ lạnh, máy giặt.
Sau đó, bà mua hàng loạt sản phẩm như nồi cơm điện, máy massage, máy đo huyết áp, chiếu Hàn Quốc, máy sinh tố, máy xay thịt… trị giá hàng trăm triệu đồng. Gọi điện hỏi thì họ bảo "sáng phát quà", "chiều phát quà"… nhưng toàn nhận được bánh vẽ.
Để tạo niềm tin cho khách hàng, những người bán hàng còn cung cấp bảng số xe SH 59P-06448, 59F-23458 và xe Vespa 59F-23457 cho bà Lan và lại yêu cầu bà mua tiếp sản phẩm sẽ trao xe ngay. Bà Lan đến cơ quan chức năng xác minh thì được biết không có các số xe trên đăng ký.
Mua hang ca tram trieu van khong duoc tang qua nhu quang cao
 Các phiếu xuất kho, hoá đơn bán hàng. Ảnh: Nguyễn Hải.
Bà Lan cũng cho biết một người tên Phương xưng là giám đốc SCK và nhiều người khác có tên là Thư, Oanh, Dương có đến khoảng 20 lần yêu cầu bà mua mã số hàng và hứa tặng quà ngay. Sau đó, lại tiếp tục yêu cầu bà Lan đóng tiền tiếp vào mã số và cử người tên Hùng đến xem hồ sơ tặng quà ở SCK.
Phương giới thiệu Hùng là bộ phận kiểm soát ngân hàng và yêu cầu bà Lan đóng tiền tiếp mới được phát quà nên bà Lan phải đóng tiền vào để hy vọng được nhận quà. Cũng theo bà Lan, có lần bà không nộp tiền vào theo yêu cầu thì họ nói là đã huỷ quà vì lý do không đóng tiền vào. Cứ thế họ liên tục hối thúc bà Lan đóng tiền vào để được nhận quà tiếp.
Bà Lan cho biết họ nói phải mua tiếp mới được tặng quà, mua xong họ lại nói mua tiếp nếu không mua sẽ huỷ quà tặng. Do đó, bà phải tiếp tục mua hàng và bị sa lầy.
Cũng theo bà Lan, họ còn bảo phải làm thẻ giám định mới được tặng quà vì bên công an kêu phải làm thẻ này mới được nhận quà. Để được làm thẻ họ buộc bà Lan phải tiếp tục mua thêm đơn hàng. Hết thẻ giám định, họ chuyển sang làm phiếu công chứng cho bà Lan và yêu cầu bà phải mua thêm đơn hàng để nhận được phiếu này.
Do bà Lan mua nhiều đơn hàng với giá trị lớn nên họ còn thông báo cho bà được nhận sổ tiết kiệm của họ trao tặng với số tiền cả trăm triệu đồng. Chưa hết, họ còn thông báo là công ty chọn bà đưa đi du lịch Hàn Quốc miễn phí trị giá khoảng 40 triệu đồng.
Bà Lan cho rằng lớn tuổi nên không đi thì họ nói số tiền du lịch trên sẽ chuyển vào sổ tiết kiệm cho bà. Theo bà Lan cái sổ tiết kiểm trên cũng chỉ nghe họ nói chứ chưa thấy bao giờ.
Bà Lan cung cấp các hoá đơn bán hàng, phiếu xuất kho giao hàng mang tên Công ty TNHH TM & DV truyền thông Hero One, Công ty thương mại & dịch vụ truyền thông SCK, Trung tâm mua sắm trực tuyến AMI.
Căn cứ vào các thông tin trên, phóng viên liên hệ địa chỉ của văn phòng của SCK là một trung tâm thương mại có rất nhiều doanh nghiệp đăng ký nhưng không tìm thấy tên SCK.
Gọi vào số điện thoại cố định thì được tổng đài báo là số này đã bị cắt. Liên hệ tiếp qua số di động thì được một người bắt máy và cho biết số này vừa mới được mua lại.
Kiểm tra tiếp trên mạng thấy có công ty cũng có tên tương tự nhưng không có chữ "truyền thông" và được giám đốc công ty này cho biết cũng đã có nhiều người tìm đến tận công ty để "truy" nhận quà nhưng khi được giải thích là không phải công ty trên thì họ ra về. Vị giám đốc này còn cho biết thêm công ty chỉ kinh doanh giày dép trẻ em không liên quan gì đến công ty mà nhiều người tìm.
Phóng viên tiếp tục liên hệ với Hero One thì được nhân viên ở đây tiếp nhận và hứa kiểm tra lại và thông tin sau. Tiếp tục liên hệ nhiều ngày sau đó vẫn không có thông tin phản hồi. Tuy nhiên đến chiều 29/3, đại diện Hero One cũng cho biết bước đầu kiểm tra cho thấy nhân viên bán hàng tư vấn rất chu đáo cho khách hàng là bà Lan.
Hiện tại công ty tiếp tục kiểm tra lại các đơn hàng của bà Lan, nếu cái nào chưa được tặng quà thì công ty sẽ trao quà cho bà. Theo vị đại diện này, nhân viên chăm sóc khách hàng nghỉ làm, người vào làm sau không được nhận bổ sung thông tin chăm sóc nên không chu đáo.
Còn Trung tâm mua sắm trực tuyến AMI trên hoá đơn bán hàng không có ghi địa chỉ, chỉ có số hotline nhưng không gọi được. Gọi các số điện thoại do bà Lan cung cấp cũng không được.

Chữ “Tâm” trong mọi hành trình

(Kiến Thức) -Trải qua gần 10 năm hình thành và phát triển, với châm ngôn khởi nghiệp bằng chữ "Tâm", thành công nhờ chữ "Đức", Dược phẩm Tâm Bình đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực Đông dược.

Chữ “Tâm” trong mọi hành trình
Chữ Tâm trong sản xuất
Thành công của Dược phẩm Tâm Bình bắt nguồn từ chính triết lý kinh doanh nhân văn: “Tâm Bình - Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”, hướng đến giá trị cốt lõi bằng chất lượng thực sự. Để sản phẩm đến tay khách hàng có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt nhất, mọi quy trình sản xuất đều được kiểm soát một cách chặt chẽ, từ khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào, sao tẩm dược liệu, bào chế cho đến đóng gói thành phẩm.
Đích thân dược sỹ, Tổng giám đốc Lê Thị Bình đã cùng các cộng sự đến nhiều vùng miền trên cả nước để tìm kiếm những loại thảo dược quý, có hàm lượng hoạt chất cao. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm nghiên cứu trồng và chế biến cây thuốc - Viện dược liệu - Bộ Y tế để kiểm tra chất lượng trước khi đưa vào sản xuất. Bên cạnh đó, công ty còn chú trọng đến khâu bào chế, sao tẩm dược liệu, đảm bảo đúng quy trình, thời gian, kỹ thuật.
Công ty đã xây dựng nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-WHO với diện tích hơn 8.200 m2, áp dụng công nghệ mới để tinh chế dược liệu, chuyển đổi dạng bào chế từ viên hoàn cổ truyền sang dạng viên nang hiện đại có độ rã nhanh, giúp cho cơ thể hấp thu tốt hơn. Tất cả sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đều được kiểm tra bằng máy móc hiện đại và đặc biệt, không trộn lẫn thành phần tân dược, an toàn với sức khỏe người bệnh.
Chữ Tâm với người bệnh
Với tâm niệm “làm thuốc cứu người” và chân lý “làm thật sẽ bền”, Dược sĩ, Tổng giám đốc Lê Thị Bình đã truyền lửa cho nhân viên để tất cả cùng nỗ lực, nhằm tạo ra các sản phẩm có giá trị cao nhất. Nhưng làm thế nào để ai cũng có cơ hội sử dụng, nhất là người nghèo? Dược sĩ, Tổng giám đốc Lê Thị Bình vẫn trăn trở câu hỏi đó và đau đáu nỗi niềm “thuốc Nam cho người Việt”. Giải pháp được đưa ra là luôn tiết kiệm tối đa mọi chi phí để các sản phẩm có giá thành hợp lý.
Bởi vậy, trong gần 1 thập kỷ qua, không ít người tiêu dùng đã tin tưởng lựa chọn Tâm Bình là thương hiệu thảo dược có mặt thường xuyên trong tủ thuốc gia đình. Nhiều năm liền, Tâm Bình luôn đạt danh hiệu Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Hàng Việt Nam chất lượng cao... Hàng ngàn lá thư cảm ơn được gửi về công ty đã chứng tỏ niềm tin của người bệnh vào chất lượng và hiệu quả của sản phẩm. Đó chính là phần thưởng cao quý nhất mà Tâm Bình có được sau những nỗ lực không mệt mỏi, tất cả vì chữ Tâm với người bệnh.
Chữ Tâm với người lao động
Xác định con người là nguồn lực then chốt giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, Dược phẩm Tâm Bình luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Toàn bộ cán bộ, nhân viên ở Dược phẩm Tâm Bình đều có thu nhập ổn định, được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, khám sức khỏe định kỳ… Ngoài ra, Tâm Bình còn có chế độ lương thưởng hấp dẫn nhân dịp lễ, Tết, thưởng theo doanh số bán hàng, sáng kiến hay, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ… Không chỉ vậy, Tâm Bình còn đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, thông qua các khóa tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ.
Điểm nổi bật của Dược phẩm Tâm Bình còn được thể hiện bằng việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang đậm bản sắc riêng. Bên cạnh các hoạt động du lịch trong – ngoài nước, thăm hỏi khi ốm đau, kỷ niệm ngày 8/3, 20/10, tặng quà cho con của công nhân viên nhân ngày 1/6… Tâm Bình còn có một ngày vô cùng đặc biệt – ngày Đàn ông 3/8, tạo không khí vui tươi, gần gũi, bình đẳng, hòa đồng và kết nối giữa các thành viên trong đại gia đình Tâm Bình.
Nhờ những chính sách chăm lo mọi mặt cho người lao động, cán bộ công nhân viên ở tất cả các phòng, ban, bộ phận của công ty luôn được truyền cảm hứng để làm việc bằng sự tận tụy và tâm huyết. Những giải thưởng như Top 100 doanh nghiệp bền vững 2018, Cúp doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam, Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2018… một lần nữa khẳng định uy tín, thương hiệu của Tâm Bình trong cộng đồng các doanh nghiệp về chữ Tâm với người lao động.
Chữ Tâm với xã hội
Không chỉ là đơn vị sở hữu các sản phẩm thảo dược uy tín, chất lượng, Tâm Bình còn tạo được nhiều dấu ấn đậm nét về một doanh nghiệp thiện tâm, tích cực sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng.
Mỗi năm, Tâm Bình luôn dành một phần không nhỏ ngân sách cho các hoạt động thiện nguyện. Tổng giám đốc Lê Thị Bình cùng hàng trăm cán bộ, nhân viên công ty đã đến nhiều vùng miền khó khăn trên cả nước để mang hơi ấm, sự sẻ chia cho người dân như ở: huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc; xã Cán Hồ và Quan Thần Sán, tỉnh Lào Cai; huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ; huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang; huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương; huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa, v.v…
Mỗi điểm đến, đích thân Tổng giám đốc Lê Thị Bình đã thăm khám và chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, đoàn thiện nguyện của Dược phẩm Tâm Bình còn tổ chức thăm hỏi, tặng áo ấm, bánh chưng, trao cho bà con trâu bò giống để có kế sinh nhai.
Đặc biệt, trong chuyến thiện nguyện đến xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa vào cuối năm 2018, Dược phẩm Tâm Bình đã tặng bà con vùng lũ nơi đây cây cầu tràn bắc qua suối Tìm. Vào cuối tháng 8/2018, mưa lũ đã khiến chiếc cầu tạm bị hư hỏng nặng nề. Việc đi lại, giao thương của hơn 100 người dân bản Chiềng bị ảnh hưởng. Với tinh thần “tương thân tương ái”, Dược phẩm Tâm Bình đã ủng hộ 500 triệu đồng xây mới cây cầu bê tông, tạo thuận lợi cho bà con kết nối tuyến giao thông huyết mạch từ bản Chiềng đến trung tâm xã.
Ngoài ra, những đợt nấu và phát cháo miễn phí tại Bệnh viện Nhi Trung ương, hiến máu nhân đạo, thăm các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam dioxin Thái Bình, thăm trại điều dưỡng tâm thần Hà Nội hay kêu gọi ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”… cũng được tổ chức thường niên. Dược phẩm Tâm Bình đã và đang làm tròn sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng những cống hiến thầm lặng như thế.

Những quảng cáo truyền hình khiến phụ huynh "phát hoảng"

(Kiến Thức) - Nhiều quảng cáo trên truyền hình bị cho là thiếu định hướng giáo dục, tác động xấu đến tâm lý, suy nghĩ và lối sống của lớp trẻ khiến phụ huynh bức xúc.

Những quảng cáo truyền hình khiến phụ huynh "phát hoảng"

Khá nhiều quảng cáo trên truyền hình đang khiến các bậc phụ huynh lo lắng bởi tác động không tốt đến suy nghĩ của giới trẻ. Gần đây nhất, đoạn clip quảng cáo về nhãn hàng sữa chua Ba Vì cứ khăng khăng khẳng định phép tính 6 -1 có kết quả là 6. Chính điều này đã khiến các bậc phụ huynh phản ứng gay gắt vì cho rằng như vậy là sai quy luật toán học, phi thực tế, ảnh hưởng không tốt đến tư duy của trẻ em, đặc biệt là những em nhỏ mới bắt đầu học toán.

Nhung quang cao truyen hinh khien phu huynh phat hoang
 Quảng cáo sữa chua Ba Vì bị dư luận ném đá bởi phép tính 6-1=6. 

Người đẹp quảng cáo online: Nạn nhân hay tội đồ?

Trang cá nhân đã trở thành nơi kiếm tiền hiệu quả của sao Việt. Diễn viên nào sở hữu lượng fan càng lớn thì càng có nhiều doanh nghiệp mời quảng cáo online.

Người đẹp quảng cáo online: Nạn nhân hay tội đồ?
Bất cứ một sản phẩm nào từ làm đẹp, ăn uống, trị bệnh hay tiêu dùng…, người ta cũng thấy hình ảnh của những trai xinh, gái đẹp nổi tiếng gắn với mặt hàng đó. Người đẹp nào có lượng hâm mộ càng nhiều, sản phẩm đó nghiễm nhiên càng có “giá”? Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng “sờ” tới mới phát hiện đó là hàng giả, hàng dởm… Lúc này các người đẹp ngây thơ: “Em nào có biết. Em chỉ là nạn nhân”.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.